10 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN CHỐNG LẠI STRESS HIỆU QUẢ (phần 1)

10-loai-thuc-pham-giup-ban-chong-lai-stress-hieu-qua-(phan-1)

Thực phẩm và hành vi ăn uống lại rất hữu hiệu trong việc giúp chúng ta quên đi những rắc rối đang gặp phải, cho dù nó chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Thật không may trong chúng ta mấy ai đứng dậy làm 1 bó măng tây khi cảm thấy ngột ngạt trong cuộc sống.

Thay vào đó, chúng ta đâm đầu vào những thứ phủ đầy phô mai và đường để cảm thấy “dễ thở” hơn. Trong đầu chúng ta luôn có ý muốn “Nhiều, nhiều hơn nữa”. Cuối cùng, bạn đang cảm thấy stress bởi việc ăn những thực phẩm gây hại, có lỗi hay tất cả những vấn đề mà bạn đang phải vật lộn. Không phải là sự lựa chọn thông minh phải không.

Nếu bạn đang muốn giải tỏa bẳng việc ăn thỏa thích, hãy lựa chọn những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Cần lựa chọn những “chiến binh” giàu dinh dưỡng này vì chúng giúp bạn đánh lùi stress và tránh được sự lo lắng không cần thiết. Chắc chắn là trái bơ không thể làm giảm sự thèm muốn mùi vị phô mai nhưng bạn sẽ cảm thấy tốt hơn một cách tự nhiên.

Và dưới đây là 10 loại thực phẩm đó:

1, Trái bơ

Trái bơ tốt cho mọi thứ. Thật vậy. Từ điều kì diệu – dầu thực vật – cho đến sự thúc đẩy sản sinh năng lượng cho não bộ của nó, loại trái cây này luôn là con cưng của thế giới thực phẩm. Không ngạc nhiên khi đây là loại thực phẩm tốt trong việc chống lại stress, không chỉ vì bạn có thể dùng nó làm bánh pudding sô cô la.

Một lý do quan trọng nữa khiến bơ đứng trong danh sách này là nó làm bạn cảm thấy nhanh no, cảm giác đó cùng với lượng đường trong máu ổn định giúp bạn bình tĩnh trong những tình huống căng thẳng. Ăn nửa quả bơ vào các bữa trưa sẽ giúp bạn hạn chế sự lo lắng một cách tốt nhất và tránh ăn quá nhiều trong bữa. Đó là cú ghi bàn đúp khi một bộ não đang căng thẳng cứ đánh lừa rằng bạn đang đói khi thực tế không phải vậy.

2, Măng tây

Măng tây khá ngon, chế biến đa dạng và có làm lượng calo thấp, điều đó có nghĩa bạn có thể ăn cả tá măng tây mà không sợ thừa calo. Chắc chắn sẽ không chính xác nếu so sánh nó với 1 bọc khoai tây chiên, nhưng những lợi ích mà loại thực phẩm này mang lại thật sự rất đang quan tâm (ngoài việc bạn đi tiểu sẽ có mùi lạ, tất nhiên rồi).

Axit folic có thể giữ cho tâm trạng thoải mái và ổn định, ngay cả trong những tình huống căng thẳng. Nó giúp não bộ sản sinh chất serotonin – thứ mà sẽ khiến bạn cảm thấy “hạnh phúc đến may mắn” sau đó. Điều này giúp cân bằng, thậm chí kìm hãm sự giải phóng hoocmon gây stress. Bên cạnh đó bất cứ loại rau củ, hoa quả nào cũng cung cấp một lượng lớn vitamin cho cơ thể.

bất cứ loại rau củ, hoa quả nào cũng cung cấp một lượng lớn vitamin cho cơ thể

3, Ức gà tây


Ức gà tây thực tế có thể đem đến cho bạn cảm giác buồn ngủ - điều khá quan trọng . Bạn thực sự cần một giấc ngủ ngắn để đối mặt với vấn đề của mình lần nữa đúng không?

Tryptophan, một chất gây buồn ngủ, có thể thúc đẩy sản sinh serotonin. Axit amin này không chỉ đưa bạn vào giấc ngủ mà còn giúp cải thiện nó nữa.

Tryptophan còn giúp giảm các triệu chứng PMS – thứ vốn  gây nên stress. Axit amin này không được tìm thấy tự nhiên trong cơ thể, do vậy điều cần làm là phải tìm nó trong các thực phẩm lành mạnh.

4, Việt quất

Việt quất là một loại quả được ưa thích. Không quá ngọt hay hàm lượng đường cao, nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi người, ngay cả những người ăn kiêng. Chất chống oxy hóa dồi dào khiến nó là một trong top những loại trái cây cho tuổi thọ và lối sống lành mạnh.

Các chất chống oxy trong việt quất được biết đến là một nguồn tập trung vô cùng quý giá trong việc ngăn chặn các tác động tiêu cực của stress. Các nghiên cứu cũng cho thấy quả việt quất có hiệu quả làm giảm các triệu chứng của PTSD.

5, Cá hồi Nauy

Chúng ta đều biết omega-3 rất tốt cho sức khỏe, và thật hạnh phúc khi cá hồi lại là thực phẩm rất ngon. Cho dù bạn lựa chọn cá hồi tươi, hun khói hay đóng hộp, nó đều mang lại tác dụng trong việc chống lại stress.

Theo các nghiên cứu, lượng Omega-3 trong cá hồi có thể làm giảm stress đến 20%. Nhưng để được như vậy, bạn cần 12-15 ounce cá hồi và số lượng này quá nhiều cho một ngày. Do vậy các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên ăn cá hồi 3 lần/tuần. Cá hồi hun khói, bơ và quả óc chó là món salad tuyệt vời để cung cấp dưỡng chất cho cơ thể và đẩy lùi stress.

__________

Liên hệ ngay Thực phẩm sạch GOFOOD!

Website: http://gofood.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/gofood.vn

Hotline:

0898 58 2828

0898 58 3838

0466 863 864

GoFood.vn - Sạch ngon không tưởng!

 

 

 

 

Bình luận

Scroll