1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

1001 CÂU HỎI VỀ MỰC LÁ TƯƠI CÔN ĐẢO - MÓN NGON KHÓ CƯỠNG CHO MỌI NHÀ

Thứ 4, 30-12-2020 10:12

Mực lá từ lâu đã được biết đến như một đặc sản của Côn Đảo. Đây là món ăn được nhiều người yêu mến và thưởng thức bởi hương vị tươi ngon, giòn thịt của mực. Chính vì món ngon tiếng lành đồn xa này mà mực lá tươi Côn Đảo ngày càng được nhiều bà nội trợ săn đón để bổ sung vào mâm cơm gia đình mình.

Không chỉ có hương vị tươi ngon mà mực lá tươi còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho người dùng. Vậy những giá trị dinh dưỡng đó là gì? Có thể mua mực lá ở đâu? Giá thành của mực lá tươi Côn Đảo là bao nhiêu?

Mực lá nên nấu món gì thì ngon nhất? Tất tần tật những câu hỏi về mực lá tươi Côn Đảo sẽ được Gofood giải đáp cùng bạn ở bài viết dưới đây nhé!

Mực lá tươi Côn Đảo có đặc điểm gì khác so với những loại mực khác?

Đầu tiên chắc hẳn bạn sẽ phải thắc mắc về đặc điểm bên ngoài của mực lá tươi nhỉ? So với những loại mực khác thì mực lá tươi Côn Đảo sẽ có một số đặc điểm bên ngoài mà bạn có thể phân biệt được khi chọn lựa mua sản phẩm.

Mực lá tươi được phân biệt với mực khác bởi phần vây dày có hình bầu dục. Phần vây này to khỏe, mở rộng xung quanh thân mực. Bạn cũng cần chú ý ở phần vây này, bởi mực lá rất dễ bị nhầm lẫn với mực nang. Lớp áo bên ngoài của mực lá tươi Côn Đảo có hình trụ và thon dần đến hình nón cụt ở phía sau.

Mực lá tươi Côn Đảo

Mực lá tươi Côn Đảo có vây dày hình bầu dục

Về phần thịt mực và vị khi ăn thì mực lá được nhận xét là loại mực ngon nhất trong tất cả những loại mực bởi thịt mực lá tươi có phần dai nhưng lại giòn khi cắn vào. Vị thì lại rất ngọt nước, ăn vào cảm nhận được vị tươi ngon của biển cả.

Giá trị dinh dưỡng của mực lá tươi

Không chỉ dừng lại ở vị ngon của mực lá tươi mà chúng còn mang đến những giá trị dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta. Mực lá chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như protein, một số loại khoáng chất như riboflavin, photpho, đồng, selen và rất nhiều loại vitamin như B12, A, C, D,E, K, B1,...

Những loại dinh dưỡng này chiếm một vị trí quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và cải thiện sức khỏe hàng ngày cho mọi người.

Tác dụng sức khỏe từ mực lá tươi 

Với những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời trên thì mực lá tươi Côn Đảo mang đến những tác dụng sức khỏe cụ thể như thế nào? Bạn có biết rằng, chỉ cần 100g mực lá cũng đã mang đến vô vàn những công dụng sức khỏe đó.

Mực lá tươi Côn Đảo giàu dinh dưỡng

Mực lá tươi Côn Đảo chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Hỗ trợ hình thành và phát triển hồng cầu

Với 100g mực lá có chứa đến 90% khoáng chất đồng. Đây là một khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể hấp thụ và trao đổi chất. Từ đó, tạo nên và hình thành các hồng cầu máu. Mực lá được khuyên sử dụng cho những bệnh nhân đang có vấn đề về việc thiếu hụt hồng cầu trong máu.

Nguồn cung cấp nhiều protein

Trong mực lá cũng chứa nhiều Protein, chúng có vai trò bổ sung cho các cơ bắp thêm khỏe mạnh. Và cũng là một thành phần hỗ trợ cho những người ăn kiêng, protein giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, khống chế được tình trạng thèm ăn. Vì thế ngay cả khi bạn đang mong muốn giảm cân thì vẫn có thể sử dụng sản phẩm này.

Bổ sung canxi chắc khỏe

Mực lá hay nhiều loại hải sản khác đều có 1 điểm chung đó là mang đến nhiều thành phần canxi cho cơ thể. Canxi mà mực lá tươi Côn Đảo cung cấp giúp cho các khớp xương thêm chắc khỏe. Bên cạnh đó, các bộ phận khác như răng, móng tay, tóc,... cũng được bổ trợ bởi nguồn canxi từ mực lá.

Ngăn ngừa viêm khớp

Selenium là một trong những thành phần có trong mực lá.  Đây là chất có tác dụng chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Vậy nên giúp làm giảm các triệu chứng đau nhức xương khớp ở người cao tuổi.

Mực lá tươi làm món gì ngon?

Vô vàn những giá trị dinh dưỡng có lợi cho cơ thể thì mực lá tươi Côn Đảo sẽ vô cùng tuyệt vời khi được sử dụng chế biến những món ăn ngon cho gia đình bạn. Bạn có thể chọn các cách chế biến mực lá tươi đa dạng.

Từ các món nướng như: mực lá nướng sa tế, mực lá nướng muối ớt,... đến các món chính cho mâm cơm như mực lá xào chua ngọt, mực lá sốt me, mực hấp gừng,... Bạn cũng có thể dùng mực lá tươi cho buổi sáng tươi mới với súp hải sản hay hủ tiếu mực.

Nếu muốn ăn chơi, nhâm nhi buổi trưa mát mẻ thì bạn có thể làm ngay món mực chiên giòn đó nhé. Toàn là những món ăn ngon tuyệt từ mực lá.

Mực nướng thơm ngon 

Bữa ăn ngon miệng với món mực lá nướng

Mực lá sốt me thơm ngon hấp dẫn

Món mực lá sốt me thơm ngon hấp dẫn

Mua mực lá tươi Côn Đảo ở đâu?

Trước khi có những món mực lá tươi Côn Đảo ngon thì chúng ta cần phải mua được mực lá chất lượng. Hiện nay, trên thị trường không cần thiết phải sống gần biết hay ra chợ hải sản mới có thể mua được mực lá tươi ngon.

Gofood là một trong những nhà phân phối thực phẩm cao cấp chất lượng nhất, trong đó có cả các loại mực Côn Đảo tươi. Bạn sẽ không cần lo lắng về chất lượng khi mua mực lá tươi Côn Đảo tại hệ thống Gofood. Đừng chần chừ liên hệ Gofood để có sản phẩm mực lá tươi Côn Đảo chuẩn vị nhé!

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 500.000đ trong bán kính 5km.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 0896 420 666

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm