1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Top 15 thịt bò nổi tiếng Nhật Bản - Cực phẩm đến từ xứ sở hoa anh đào

Thứ 3, 30-08-2016 19:36

Nhật Bản là quốc gia giàu tinh hoa văn hóa ẩm thực nhất thế giới. Trong số các loại thực phẩm đã quá nổi tiếng, sẽ là thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua thịt bò Nhật Bản, loại thịt thượng hạng mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thịt bò ở đây cũng có nhiều loại, trong đó, thịt bò nổi tiếng Nhật Bản thì phải kể đến 15 loại dưới đây!

Thịt bò Kobe

Thịt bò Kobe - Thương hiệu thịt bò Wagyu nổi tiếng nhất thế giới, một trong 05 kỳ quan ẩm thực của nhân loại, chỉ có ở Nhật Bản thì người ta mới có thể nuôi dưỡng và cho ra đời những chú bò với những vân mỡ cẩm thạch tinh tế, đậm đà mang hương thơm đặc biệt. Chúng được nuôi và làm thịt tại Kobe, thuộc Hyogo Prefecture.

Trung bình mỗi kg bò sẽ có giá là 500 - 3 000 USD. Với sản lượng ít ỏi, chi phí chăm sóc cũng như đặc trưng của thịt là lý do làm nên mức giá đắt đỏ nói trên.

Bò Kobe
Bò Kobe

Thịt bò Hida

Thịt bò Hida thơm ngon, nổi tiếng được chăn nuôi dài nhất từ 14 tháng trở lên, với những tảng thịt có các đường vân mỡ trắng xen kẽ thớ thịt nạc một cách cân đối, hài hòa, nhìn từ xa, màu thịt nhạt và tươi đẹp như màu cánh hoa anh đào. Khi chế biến, lớp mỡ bên ngoài sẽ bao bọc hương thơm và hơi nước từ thịt thoát ra ngoài. Nhờ vậy, thịt giữ lại được toàn bộ hương vị, cùng độ mềm mại, ẩm mượt, đậm đà.

Bò Hida
Bò Hida

Thịt bò Matsusaka

Matsusaka Ushi Beef là thương hiệu thịt bò Wagyu cao cấp, được lấy thịt từ những con bò thuần chủng, nuôi dưỡng trong điều kiện nghiêm ngặt xung quanh thành phố Matsusaka, tỉnh Mie.

Những người nông dân tại đây sẽ theo dõi sát sao quá trình sinh nở và nuôi dưỡng những chú bò trong một quy trình chặt chẽ để đảm bảo chất lượng tinh hoa. Thịt bò với những vân mỡ cẩm thạch quý giá là đặc điểm có thể đảm bảo từ loại thịt bò nổi tiếng này.

Bò Matsusaka
Bò Matsusaka

Thịt bò Tajima

Thuộc TOP những loại thịt bò nổi tiếng Nhật Bản, thịt bò Tajima cũng có nguồn gốc từ vùng Kansai, nơi sản sinh ra các loại thịt bò nổi tiếng như: Kobe, Ohmi, Ushi… Tất cả các loại thịt này đều thuộc chất lượng hảo hạng bởi được lấy thịt từ giống bò Tajima, một thế hệ của loài bò đen thuần chủng Nhật Bản, bắt nguồn từ tỉnh Hyogo. Tuy nhiên, điểm khác biệt của các loại thịt bò này lại nằm ở hương vị độc đáo.

Bò Tajima
Bò Tajima

Thịt bò Saga

Thịt bò Saga, được chăn nuôi tại tỉnh Saga có màu sắc mịn, bóng bắt mắt, các vân mỡ xếp đều nhau như đá cẩm thạch, khi nấu chín, thịt mềm ngọt và có mùi thơm thoang thoảng của dừa. Loại thịt bò này được đánh giá là ngon nhất Nhật Bản, bên cạnh bò Koba và bò Matsusaka.

Bò Saga
Bò Saga

Thịt bò Sendai

Thịt bò Sendai được tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua các tiêu chuẩn khắt khe, đây là một trong những thương hiệu thịt bò cao cấp nhất của xứ sở hoa anh đào. Thịt bò Sendai rất được chú trọng trong cách chế biến món ăn. Nhất là khi nướng, phải nướng ở nhiệt độ cao, khi vỉ nướng đã thật nóng để lớp mỡ chảy ra, hòa quyện vào từng thớ thịt.

Bò Sendai
Bò Sendai

Thịt bò Yonezawagyu

Thịt bò Yonezawagyu có nguồn gốc từ tỉnh Yamagata, địa phương nằm giữa hai cực nóng và lạnh nên thời tiết ôn hòa, đất đai màu mỡ, các loại ngũ cốc phát triển là điều kiện lý tưởng để chăn nuôi gia súc. Thịt bò Yonezawagyu có hàm lượng chất béo cao, kết cấu thịt mềm mịn, tan ngay trong miệng cùng độ ngậy rất đậm đà, thưởng thức cùng cơm nóng đặc biệt ngon.

Bò Yonezawagyu
Bò Yonezawagyu

Thịt bò Miyazaki

Tỉnh Miyazaki là một tỉnh có sản lượng bò đen lớn thứ 2 Nhật Bản, chỉ những chú bò đạt chất lượng cao nhất ở đây mới có thể được mệnh danh là Miyazakigyu. Thịt bò Miyazaki đã 2 lần vô địch “Wagyu Olympics” nên chất lượng thịt không cần bàn cãi. Màu sắc thịt bò là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất làm nên tên tuổi của loại thịt này.

Bò Miyazaki
Bò Miyazaki

Thịt bò Omi

Thịt bò Omi là một loại bò được nuôi tại tỉnh Shiga, Nhật Bản. Ngoài điểm độc đáo là có những thớ thịt rất mịn, cộng thêm độ nhớt của lớp mỡ béo, khiến cho thịt bò Omi mang hương vị đặc biệt không thể trộn lẫn. Từ xa xưa, món thịt bò Omi ướp miso đã được coi là một phương thuốc chữa bệnh quý giá, chuyên dùng để biếu, tặng những người có địa vị cao.

Bò Omi
Bò Omi

Thịt bò Ishigaki

Đảo Ishigaki nổi tiếng với nhiều loại thực phẩm cao cấp, thơm ngon, trong đó, thực phẩm nổi tiếng nhất, cũng là điều hấp dẫn du khách đến du lịch đảo nhất, là thịt bò Ishigaki. Những vân mỡ hảo hạng từ bò Ishigaki chắc chắn là điều du khách không thể tìm thấy tại nơi nào khác. Giá bán loại thịt bò này khá cao, khoảng 140 USD/kg.

Bò Ishigaki
Bò Ishigaki

Thịt bò Kyoto

Mỗi chú bò ở Kyoto được nuôi dưỡng ít nhất 22 tháng trong điều kiện tốt nhất trước khi lấy thịt. Trong khi thành phố Kyoto vốn đã rất nổi tiếng với các loại rau đa dạng thì thịt bò Kyoto cũng là điểm nổi bật mà người ta sẽ nói về khi nhắc đến Kyoto.

Bò Kyoto
Bò Kyoto

Thịt bò Hitachigyu

Thịt bò Hitachigyu được nuôi dưỡng 100% từ bàn tay của những người nông dân tại tỉnh Ibaraki, một địa phương có truyền thống trồng ngũ cốc lâu đời. Lượng ngũ cốc và lúa mạch dồi dào giúp những chú bò có một chế độ dinh dưỡng khoa học, nhờ đó, chất lượng thịt cũng cao cấp và mịn màng hơn.

Bò Hitachigyu
Bò Hitachigyu

Thịt bò Kazusa

Thịt bò Kazusa được nuôi dưỡng từ tỉnh Chiba, nơi có lịch sử chăn nuôi bò sữa lâu đời. Điểm đặc biệt ở Chiba là nguồn nước giàu i-ốt, rất tốt cho quá trình chăn nuôi tại đây. Vì vậy, loại thịt bò này mềm, có nhiều vân mỡ cẩm thạch.

Bò Kazusa
Bò Kazusa

Thịt bò Kumamoto Akaushi

Thịt bò Kumamoto Akaushi được lấy thịt từ giống bò nâu quý hiếm - một loại gia súc được sinh ra và lớn lên ở tỉnh Kumamoto. Với hàm lượng mỡ thấp nhưng vẫn rất tinh tế để tạo nên hương vị thơm ngon, thịt bò Kumamoto Akaushi rất tốt cho sức khỏe. Với vị ngọt dịu tự nhiên, thịt rất phù hợp cho những món nướng.

Bò Kumamoto Akaushi
Bò Kumamoto Akaushi

Thịt bò sừng ngắn

Bò sừng ngắn là một giống bò hiếm hoi, chiếm chưa đến 1% trên tổng số lượng các giống bò tại Nhật Bản. Bò sừng ngắn cho loại thịt khá nạc, giàu axit amin nên chất thịt mềm, ngọt tự nhiên, khi chế biến các món ăn vô cùng dễ dàng.

Trên đây, Gofood đã giới thiệu đến bạn 15 loại thịt bò nổi tiếng Nhật Bản, mỗi một loại bò sẽ được phân chia theo tiêu chuẩn khác nhau. Nếu có cơ hội, bạn nhất định phải nếm thử những loại bò cao cấp này nhé.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm