1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Bạn biết: Cách ăn sashimi như người Nhật như thế nào chưa?

Thứ 5, 16-06-2022 14:19

Ăn sashimi thế nào mới đúng là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Món ăn được xem là tinh hoa ẩm thực của xứ sở hoa anh đào đòi hỏi những nguyên tắc thưởng thức mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Gofood sẽ chỉ cho bạn cách ăn sashimi như thế nào là đúng và chuẩn theo phong cách Nhật Bản nhất nhé!

Ăn sashimi và những điều cần biết về món ăn này

Sashimi là một trong những món ăn truyền thống có nguồn gốc từ Nhật Bản, bao gồm các loại hải sản cắt thái ăn sống cùng gia vị đi kèm. Món ăn này tượng trưng cho sự tinh tế, may mắn và hạnh phúc.

Sashimi thể hiện mong ước may mắn và những điều tốt đẹp

Người Nhật coi sashimi như món ăn của sự may mắn và hạnh phúc

Người Nhật luôn chú trọng và rất tỉ mỉ trong cách chế biến và hình thức trình bày sao cho đẹp mắt nên sashimi có thể được xem như một tác phẩm nghệ thuật trên bàn ăn. Thậm chí, cách ăn sashimi cũng phải được chú trọng từng chi tiết.

Nguyên liệu chủ yếu được dùng để làm sashimi thường là các loại hải sản tươi như cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá saba, cá nóc, tôm biển, mực, bạch tuộc… Những phần hải sản tươi sống cắt lát đi kèm với tía tổ, củ cải bào tạo nên một món ăn hòa quyện hấp dẫn.

Sashimi Nhật Bản gồm nhiều loại hải sản thái miếng

Những phần hải sản tươi thái miếng ăn kèm rau củ và gia vị tạo nên món sashimi

Đối với người Nhật, ăn sashimi không chỉ là thưởng thức món ngon mà đó còn là một thói quen hướng tới những điều may mắn và tốt đẹp, cầu chúc hạnh phúc cho bản thân và gia đình.

Sashimi ăn kèm với gì?

Sashimi được kết hợp với đa dạng loại nước chấm như xì dầu và tương, cùng với các gia vị như wasabi, gừng, và một loạt rau như tía tô, bạc hà, và củ cải trắng được thái mỏng. Ngoài ra, một số loại tảo biển cũng có thể kèm theo, trong đó mù tạt phổ biến nhất. Mù tạt không chỉ tăng thêm hương vị cho mà còn giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại tiềm ẩn trong hải sản sống, đồng thời hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Những sai lầm người Việt thường gặp khi ăn sashimi

Ngày nay, người Việt Nam luôn có xu hướng tìm tòi và thưởng thức nhiều món ngon trên khắp thế giới và đặc biệt không thể bỏ qua sashimi. Tuy nhiên, không ít người Việt còn mắc phải những sai lầm khiến cho việc thưởng thức món ăn truyền thống của xứ sở hoa anh đào chưa thực sự trọn vẹn.

Ăn sashimi với quá nhiều nước tương và gia vị

Nhúng miếng sashimi quá lâu trong nước tương hay lật qua lật lại nhiều lần là sai lầm mà rất nhiều người Việt mắc phải khi thưởng thức món ăn này. Điều này sẽ làm hỏng kết cấu của miếng thịt và hương vị của nước tương sẽ lấn át hương vị của cá tươi sống.

Chấm miếng Sashimi với một chút nước tương

Miếng Sashimi chỉ nên chấm với chút nước tương, không nên nhúng quá lâu trong tương

Cắn sashimi thành nhiều miếng nhỏ

Khi chế biến, sashimi đã được đầu bếp thái lát thành những miếng đủ cho một lần ăn. Vì vậy, hành động cắn nhỏ miếng sashimi đối với người Nhật Bản được coi là không tinh tế, bất lịch sự và không thể hiện sự tôn trọng đầu bếp. Đồng thời, với cách ăn này bạn sẽ không thể thưởng thức được trọn vẹn vị béo ngậy, thanh ngọt có trong sashimi.

Thưởng thức miếng sashimi vừa miệng, không cắn quá nhỏ

Không nên cắn nhỏ phần sashimi ra mà nên đảm bảo miếng hải sản được cắt thái vừa miệng

Trộn lẫn mù tạt với nước tương khi ăn sashimi

Đây có lẽ là sai lầm mà hầu hết người Việt nào cũng mắc phải khi ăn sashimi. Việc trộn lẫn mù tạt và nước tương cùng nhau khi ăn sẽ làm phá vỡ cấu trúc của hai loại gia vị này và làm giảm mùi vị thơm ngon ban đầu của hải sản tươi được sử dụng cho món sashimi.

Không nên trộn wasabi vào nước tương chấm sashimi

Wasabi và nước tương không nên trộn vào nhau khi ăn sashimi

Cách ăn Sashimi đúng chuẩn người Nhật Bản

Vậy thì làm thế nào để tránh những sai lầm kể trên để thưởng thức sashimi đúng chuẩn người Nhật, Gofood sẽ gợi ý cho bạn cách ăn sashimi chuẩn nhất ngay sau đây nhé

  • Bước 1: Quét một ít wasabi lên trên miếng sashimi. Wasabi sẽ giúp kích thích hương vị của món ăn đồng thời hỗ trợ tiêu hoá khi ăn đồ ăn sống.
  • Bước 2: Chấm nhẹ miếng sashimi hải sản vào nước tương. Cần lưu ý không chấm hết cả miếng sashimi ngập trong nước tương, vì như vậy sẽ làm hương vị tươi ngon tự nhiên của miếng sashimi không còn nguyên vẹn như ban đầu.
  • Bước 3: Cho miếng sashimi thanh mát vừa chấm nước tương vào miệng. Nhai thật chậm rãi và thưởng thức hương vị sashimi tươi, béo ngậy cùng sự tê cay của wasabi trong khoang miệng.
  • Bước 4: Sử dụng thêm một ít rong biển trộn mè cho vào thưởng thức cùng.
  • Bước 5: Ăn một vài miếng gừng hồng trước khi đổi qua món khác. Gừng hồng có tác dụng sạch miệng và làm mới vị giác, khiến thực khách có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị nhất, đảm bảo ăn sashimi chuẩn như người bản địa.

Ghi nhớ cách ăn sashimi chuẩn như người Nhật

Hãy ghi nhớ cách ăn sashimi đúng như người Nhật nhé

Việc ăn sashimi không chỉ đơn thuần là “ăn” mà đó là cả một nghệ thuật trong cách thưởng thức. Với những lưu ý mà Gofood đưa ra cùng các bước ăn sashimi đúng chuẩn người Nhật Bản trên đây, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn và giúp các bạn có thể thưởng thức món sashimi một cách trọn vẹn nhất!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm