1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÁ TUYẾT ĐEN - MỘT TRONG MƯỜI LOẠI CÁ NGON NHẤT THẾ GIỚI

Thứ 6, 31-07-2020 08:01

Cá tuyết đen là niềm kiêu hãnh của đại dương với giá trị dinh dưỡng dồi dào và là nguyên liệu không thể thiếu góp phần làm ra những món ăn ngon tuyệt được nhiều đầu bếp lựa chọn. Nó được ví như “nữ hoàng Đại Tây Dương” với vị ngọt đậm đà và hương thơm nhẹ nhàng đặc trưng. Cùng Gofood tìm hiểu kỹ hơn về loại cá đặc biệt này bạn nhé.

Cá tuyết đen và giá trị dinh dưỡng của thịt cá tuyết Gindara

Cá tuyết đen Gindara
Cá tuyết đen Gindara được mệnh danh là "nữ hoàng đại Tây Dương" vì hương vị và giàu giá trị dinh dưỡng

Cá tuyết đen Gindara hay còn gọi là cá tuyết Đại Tây Dương là nguyên liệu góp phần tạo “linh hồn” cho nhiều món ăn đẳng cấp mang lại những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Nó còn được người trong ngành gọi là cá bơ vì hương vị béo ngậy như bơ, đậm đà mà không hề bị ngấy của chúng. Cá tuyết đen sống ở các vùng nước lạnh giá dưới đáy Đại Tây Dương. Cá có lớp da màu đen bóng với phần thịt bên trong trắng như ngọc trai. Cho đến nay, chúng vẫn là một trong 10 loại cá ngon nhất thế giới với giá trị dinh dưỡng cực cao được nhiều thực khách ưa chuộng. 

Cá tuyết đen được sử dụng rất nhiều bởi các đầu bếp Nhật Bản, là nguồn nguyên liệu lý tưởng cho món sushi bổ dưỡng bên cạnh cá hồi và cá ngừ. Trong 85 gram cá tuyết đen Canada đã được nấu chín cung cấp 16,61g protein, 212 calo, 38 mg canxi, 1,39mg sắt và hàng loạt khoáng chất cùng vitamin có lợi khác.

Vì sao cá tuyết đen được ví như “nữ hoàng Đại Tây Dương”?

Không chỉ có vị ngon đặc trưng, thịt cá tuyết đen mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe phải kể đến như:

  • Duy trì tế bào: Cá tuyết Đại Dương hỗ trợ chức năng hình thành và duy trì các tế bào hồng cầu. Ngoài ra, nó còn có tác dụng duy trì hệ thống thần kinh luôn khỏe mạnh.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Cá tuyết Đại Dương cung cấp hàm lượng protein cần thiết tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa cơ thể khỏi bệnh tật.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Cá tuyết đen có lượng vitamin B3 dồi dào hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và kích thích cảm giác thèm ăn hiệu quả.
  • Cải thiện sức khỏe xương khớp: Cá tuyết đen có hàm lượng phốt pho cao, chiếm nhiều nhất trong tổng lượng khoáng chất. Bổ sung cá tuyết trong bữa ăn hàng ngày rất tốt cho sức khỏe xương khớp, đặc biệt là người cao tuổi.
  • Tăng cường trao đổi chất: Pyridoxine trong cá tuyết đen giúp chuyển hóa chất dinh dưỡng hiệu quả.
  • Giảm căng thẳng: Hàm lượng axit pantothenic giảm căng thẳng và các vấn đề trầm cảm, lo lắng.

cá tuyết đen đại tây dương
Không chỉ hương vị thơm ngon, cá tuyết đen Đại Tây Dương còn có nhiều lợi ích tuyệt vời

Hương vị của cá tuyết đen Atlantic Cod Fish

Cá tuyết đen Atlantic Cod Fish được biết đến với vị ngọt đậm đà và hương thơm nhẹ tự nhiên. Thịt cá tuyết đen nhiều nạc, ít mỡ rất chắc thịt. Cá sau khi chế biến vẫn giữ được độ ngọt, mềm ẩm béo ngậy tan ngay trong miệng. Nhiều chị em nội trợ lựa chọn mua cá tuyết để cải thiện bữa ăn cho gia đình bằng những món ăn ngon độc đáo và dinh dưỡng.

cá tuyết đen áp chảo
Cá tuyết đen chắc thịt, khi thưởng thức mềm, ngọt cùng hương thơm nhẹ tự nhiên

Gợi ý các món ăn ngon với cá tuyết đen

Cá tuyết đen là nguyên liệu làm ra rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Một số món ăn bạn có thể tham khảo như cá tuyết hấp, cá tuyết áp chảo, cá tuyết chua ngọt hay cá tuyết nướng. Ngoài ra, cá tuyết có thể dùng để nấu cháo hoặc làm cháo cá cũng rất ngon miệng và dễ ăn, đặc biệt với người già và trẻ nhỏ. Cá tuyết đen tươi cũng có thể thay thế cá hồi để làm món sushi đúng chất Nhật Bản vừa giữ được độ ngọt tự nhiên và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của loại cá này.

Với hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, vậy cá tuyết đen giá bao nhiêu? Để mua được loại cá tuyết đen chất lượng cao, chuẩn vị với giá thành hợp lý nhất bạn có thể tham khảo tại Gofood.vn. Không chỉ đa dạng các mặt hàng, Gofood còn thường xuyên có nhiều ưu đãi đặc biệt cho khách hàng rất đáng thử.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm