1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÁCH ƯỚP BÒ BÍT TẾT (BEEFSTEAK) CHUẨN NGON NHƯ ĐẦU BẾP NHÀ HÀNG

Thứ 2, 12-07-2021 08:45

Cách ướp bò bít tết là câu hỏi được nhiều tín đồ của món ăn này quan tâm. Công đoạn này chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có món Steak thơm ngon đúng điệu.

Rất nhiều người ưa thích món Steak nhưng lại gặp khó khăn trong việc ướp thịt và sơ chế thịt sao cho tươi ngon. Với 3 cách ướp bò bít tết mà Gofood chia sẻ với bạn trong bài viết dưới đây hy vọng bạn sẽ có thể tự chế biến món Steak hảo hạng ngay tại nhà.

Các mẹo ướp bò bít tết (Beefsteak) ngon

Chuẩn bị các nguyên liệu cơ bản

Sau đây là 3 thành phần cơ bản giúp bạn có thể ướp bò beefsteak thơm ngon:

+ Muối

Bất kỳ loại nước sốt ướp beefsteak nào cũng sẽ dùng đến muối để gia tăng hương vị, giúp thịt ngon ngọt hơn. Muối sẽ đảm bảo độ ẩm từ nước sốt được hấp thụ vào từng thớ thịt giúp thịt sau khi được chế biến sẽ đậm đà hơn.

Bất cứ miếng thịt làm Steak nào cũng nên ướp muối để có vị đậm đà hơn

Bất cứ miếng thịt dùng làm Steak nào cũng nên ướp muối để có vị đậm đà hơn khi chế biến

+ Tiêu

Tiêu đen xay nhuyễn là nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình ướp thịt bò làm bít tết. Một chút tiêu sẽ giúp miếng Steak của bạn ngon miệng và hấp dẫn hơn.

+ Lá thyme, hương thảo khô

Đây chính là 2 loại nguyên liệu độc đáo mà bạn chắc chắn không thể quên. Khi ướp thịt bò làm bít tết hãy rắc chút lá thyme hoặc lá hương thảo khô để phần thịt bò sau khi chế biến có mùi thơm đặc trưng.

Dùng nĩa châm vào thịt trước khi ướp

Bạn hãy dùng chiếc nĩa tạo vài lỗ trên miếng thịt bò trước khi ướp. Đây là cách làm giúp gia vị dễ thấm vào thịt bò hơn. Nếu không có nĩa thì bạn có thể dùng dao khứa vài đường trên thân thịt nhé.

Ướp thịt nhanh chóng trong khoảng vài phút

Đặc trưng của món Steak chính là khâu ướp thịt diễn ra rất nhanh chóng chỉ trong vòng 5-10 phút. Sau đó bạn cần đem thịt đi chế biến luôn bởi nếu thịt được ướp quá lâu sẽ dễ bị chảy nước và mất đi cấu trúc ban đầu, ảnh hưởng tới chất lượng món ăn.

Cách ướp bò bít tết chuẩn ngon như nhà hàng

Nếu bạn để thịt đông lạnh thì hãy chờ đến khi thịt rã đông đến nhiệt độ phòng hoàn toàn nhé. Điều này trông có vẻ mất thời gian một chút nhưng nó sẽ giúp miếng thịt không có tình trạng ngoài nóng, trong lạnh, miếng thịt nhờ vậy sẽ nhanh chín và mềm hơn.

Đây là cách ướp bò beefsteak cơ bản nhưng không phải ai cũng biết và thực hiện đúng. Công đoạn này đặc biệt quan trọng nếu bạn dùng thịt bò Mỹ để làm Steak.

Hãy đợi thịt rã đông hoàn toàn rồi mới chuẩn bị chế biến

Hãy đợi thịt rã đông hoàn toàn rồi mới chuẩn bị chế biến

Cách 1: Ướp thịt bò với muối và tiêu

Thịt bò sau khi được mua về và làm sạch hãy thấm khô miếng thịt bằng khăn mềm. Sau đó, bạn ướp thịt với các gia vị để miếng thịt ngấm đều là có thể tiến hành áp chảo miếng steak.

Muối trắng và tiêu chính là hai loại gia vị cơ bản khi dùng ướp bò bít tết. Cách ướp thịt này rất dễ dàng, bất cứ ai cũng thể tự tay thực hiện.

Miếng thịt sau khi được thấm khô thì bạn chỉ cần rắc chút muối và tiêu lên bề mặt và xoa đều hai gia vị lên toàn bộ phần thịt. Tiếp đó bạn để thịt ngấm đều muối và tiêu trong khoảng vài phút.

Muối và tiêu ngoài việc giúp món bò bít tết đậm vị hơn thì còn có tác dụng trong việc phân bổ nước đều khắp miếng thịt, giúp cấu trúc thịt mềm mọng hơn sau khi áp chảo.

Thịt bò ướp cùng muối và tiêu để làm bít tết

Ướp miếng thịt bò với muối và tiêu giúp món bò bít tết đậm vị

Cách 2: Ướp thịt bò với nước trái cây

Việc sử dụng trái cây, đặc biệt các loại quả có vị chua sẽ giúp làm mềm thớ thịt cũng như tăng độ mọng nước ngay cả khi được chế biệt ở nhiệt độ cao. Tất cả đều nhờ thành phần enzyme có bên trong trái cây.

Chỉ cần cắt trái cây thành lát hoặc xay nhuyễn, sau đó quết đều lên hai mặt thịt. Cho thịt vào ngăn mát tủ lạnh ướp từ 1 đến 2 tiếng, mang rửa sạch và chế biến như bình thường. Món Steak lúc này sẽ cực kì mềm mọng và hảo hạng. Tuy vậy cách ướp bò bít tết này lại đòi hỏi khá nhiều bước và khoảng thời gian chờ đợi dài hơn.

Bò bít tết đem ướp cùng nước trái cây

Dùng nước trái cây ướp bò bít tết giúp từng thớt thịt căng mọng khi nấu ở nhiệt độ cao

Cách 3: Ướp thịt bò với Baking Soda

Baking Soda vẫn thường được dùng khi làm các loại bánh. Thế nhưng nguyên liệu này thực tế còn có thể dùng ướp bò bít tết rất ngon.

Miếng thịt đem ướp đều 2 mặt cùng Baking Soda và sau đó đem cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

Sau 1h, bạn lấy thịt ra và rửa sạch rồi đem áp chảo. Có thể thêm chút muối tiêu hoặc không tùy theo khẩu vị. Cách ướp bò bít tết này được một số nhà hàng thực hiện để giữ được độ mềm, tươi ngon và mọng nước của món ăn.

Baking Soda có thể dùng ướp thịt bò làm bít tết

Sử dụng Baking Soda ướp thịt như nhà hàng cao cấp

Tại Gofood có sẵn gói gia vị ướp bò bít tết được làm từ muối, tiêu, húng tây và hương thảo khô, đảm bảo đem đến trải nghiệm vị giác chuẩn nhất. Bạn chỉ cần sử dụng gói gia vị ướp này và thấm đều lên hai mặt thịt rồi đem áp chảo là có ngay món bò bít tết ngon như ngoài hàng.

Sẽ không còn nỗi sợ là bạn không biết cách ướp bò bít tết chuẩn xác nữa, tất cả đều thật dễ dàng với gia vị ướp Steak có sẵn tại Gofood.

Một số mẹo chọn thịt bò làm bít tết

Để món Steak ngon nhất, ngoài cách ướp bò bít tết thì việc chọn mua nguyên liệu cũng là một phần quan trọng góp phần sự thành công của món ăn.

Có 3 phần thịt bò lý tưởng để làm nên món bò bít tết ngon đúng chuẩn đó chính là thăn nội, thăn ngoại và thăn lưng. Ba phần thăn có cấu trúc thịt lý tưởng để chế biến Beefsteak, ngoài ra phần thăn lõi nạc vai cũng có thể dùng làm món Steak với mức giá mềm hơn. Tuy vậy, món Steak ngon nhất vẫn là bít tết từ thăn nội.

Thăn nội là phần thịt làm bò bít tết ngon nhất

Làm Steak ngon hảo hạng từ thăn nội bò

Để có món bò bít chuẩn vị thì miếng thịt phải đảm bảo kết cấu mềm mọng, thịt chắc. Nếu là thịt bò tươi thì phải đảm bào máu sắc đỏ tươi, không thẫm màu và đặc biệt là không có mùi nồng khó chịu. Thịt đảm bảo có độ đàn hồi nhất định khi dùng tay ấn nhẹ.

Nếu thịt dùng chế biến bít tết là thịt bò Mỹ dạng đông thì bạn nên chọn mua ở những địa chỉ cung cấp uy tín với đầy đủ tem mác chứng nhận, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng hương vị.

Thịt bò làm bít tết nên mua ở địa chỉ uy tín

Hãy lựa chọn thịt bò làm Steak ở những địa chỉ uy tín

Chế biến bò bít tết như thế nào cho đúng?

Vậy bò bít tết được chế biến ra sao để có mùi vị ngon chuẩn xác. Gofood mời bạn tham khảo cách làm Beefsteak ngay với công thức dưới đây:

  Bước 1: Thấm khô miếng thăn dùng chế biến bít tết rồi ướp với gia vị steak và để khoảng 5 phút cho thịt ngấm đều (lưu ý không để thịt ướp quá lâu dẫn đến tình trạng chảy nước).

Dùng muối và tiêu để ướp miếng thịt bò làm bít tết

Ướp miếng thịt bò cùng muối và tiêu và chỉ để khoảng 5 phút

  Bước 2: Bắc chảo lên bếp và cho dầu ăn vào, khi dầu ăn sôi già thì cho thịt vào áp chảo. Áp chảo một mặt thịt khoảng 2 phút.

Áp chảo miếng thăn trên chảo sôi già 

Khi dầu sôi già thì cho thịt vào áp chảo

  Bước 3: Lật miếng thịt và áp chảo mặt còn lại, đồng thời cho hương thảo và bơ vào. Bơ chảy thì nghiên chảo rưới đều bơ lên miếng thịt.

Tiến hàng áp chảo thịt khoảng 2 phút mỗi mặt

Áp chảo mỗi mặt thịt khoảng 2 phút và rưới đều bơ lên miếng thịt

  Bước 4: Sau khi áp chảo thịt xong thì bày ra đĩa để thịt nghỉ, trong lúc đó đun nóng sốt ăn bít tết và chế biến món ăn kèm như măng tây hoặc khoai nghiền.

  Bước 5: Trình bày đĩa bò bít tết và rưới nước sốt lên rồi sẵn sàng thưởng thức.

Steak nên được thưởng thức cùng sốt nóng và món ăn kèm

Thưởng thức bò bít tết cùng sốt và các món ăn kèm

Tất cả các nguyên liệu cho món bò bít tết bạn đều có thể tìm thấy ở Hệ Thống Thực Phẩm Nhập Khẩu Gofood, từ những phần thịt bò ngon nhất, gia vị ướp Steak, nước sốt, lá hương thảo, bơ lạt, măng tây, khoai tây nghiền… Cách ướp bò bít tết sẽ không còn là nỗi băn khoăn của bạn bởi mọi thứ đều đã có Gofood giúp đỡ, vào bếp làm Steak ngay bạn nhé!

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm