1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CANH THỊT BÒ LÁ LỐT TỐT CHO BÀ BẦU

Thứ 5, 31-08-2017 09:18

Lá lốt nấu với thịt bò chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon. Chị em phụ nữ mang thai hay bị mệt mỏi, ớn lạnh trong người, đầu nhức cùng gân xương đau mỏi một phần do không bổ sung đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Với thịt bò Mỹ nấu lá lốt cà chua những mẹ bầu sẽ không còn bị đau nhức mệt mỏi nữa rất thích hợp khi trời chuyển mùa đau nhức gân xương. Lá lốt là một vị thuốc có thể ăn được và rất phổ biến trong các bữa ăn của người Việt như chả cuốn lá lốt, thịt bò cuốn lá lốt nướng hoặc ăn sống, luộc chấm mắm gừng…

Lá lốt giúp giải độc, chống viêm và còn chữa được các bệnh thấp khớp, phong thấp. Lá lốt còn có công dụng để bọc cá, thịt khi nướng than để chống cháy hơn thế lại còn đem lại mùi thơm ngon cho thịt cá. Lá lốt khi nướng hoặc rán sẽ mỏng lại và có màu đen như rong biển vậy cộng thêm vị ngọt thịt cá thật khó cưỡng lại.

Giàu dinh dưỡng và tốt nhất phải kể đến là món canh bò lá lốt tốt cho bà bầu. Nước canh có màu trắng ngà, thịt bò mềm mại tan trong miệng cùng rau xanh mượt mà như những sợi rong ngoài biển khơi.

canh-bo-la-lot

Canh thịt bò lá lốt tố cho bà bầu

Nguyên liệu làm canh thịt bò lá lốt

- Lá lốt 20 lá (cho 3-4 người ăn)

- Thịt ba chỉ bò Mỹ 500g

- Cà chua 3 quả

- Tỏi 2 tép to, hành tím 2 tép to

- Gia vị gồm hạt nêm, bột canh

Nguyên liệu làm canh thịt bò lá lốt

Thịt bò Mỹ làm canh thịt bò lá lốt

Các bước làm canh thịt bò lá lốt

Bước 1: Nhặt lá lốt, rửa sạch để ráo và cắt sợi nhỏ. Hành tím và tỏi đập dập bỏ vỏ rồi băm nhỏ.

Lá lốt làm canh thịt bò

Lá lốt cắt nhỏ làm canh thịt bò

Bước 2: Bò ba chỉ Mỹ khi mua đã được cắt mỏng chỉ việc cắt đôi mỗi miếng thịt là vừa ăn. Thêm 1 thìa bột nêm, 1 thìa đường, tỏi và hành (bớt lại một chút hành tỏi để phi thơm) đảo đều và ướp trong 10 phút.

Bước 3: Đun nóng nồi, cho một thìa dầu ăn rồi cho hành tỏi vào phi thơm sau đó cho thịt bò vào đảo nhanh với lửa lớn đến khi thịt chín tái thì cho ra đĩa.

Canh thịt bò lá lốt

Cà chua nấu canh thịt bò lá lốt

Bước 4: Cà chua cắt miếng cau và cho vào nồi vừa xào bò xào cho chín mềm, thêm nước vào cho đủ ăn và đun đến khi sôi thì cho lá lốt đã sắt nhỏ vào đợi đến khi sôi lại thì cho thịt bò vào đợi sôi trong 1 phút và tắt bếp.

Canh thịt bò lá lốt

Múc canh thịt bò lá lốt ra bát và thưởng thức

Múc canh bò lá lốt ra bát ăn cùng cơm nóng sẽ rất tuyệt. Canh thịt bò lá lốt vừa bổ dưỡng lại có thể thưởng thức khi trời lạnh giá sẽ có cảm giác ấm nồng, khi trời nóng bức sẽ có cảm giác thanh mát dễ chịu.

Lợi ích từ canh lá lốt thịt bò cho bà bầu

Thịt bò Mỹ có chứa hàm lượng protein và sắt cao giúp duy trì các cơ trong cơ thể không bị chảy sệ, bổ sung lượng máu mới và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Rất tốt cho phụ nữ mang thai và phụ nữ bị mất máu do chu kì kinh nguyệt hàng tháng.

- Nếu phụ nữ mang thai thiếu máu sẽ dẫn đến sinh non, người mẹ thiếu máu sinh con thường nhẹ cân và chậm phát triển. Hãy bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể mỗi ngyaf để sản sinh lượng máu mới cũng như ngăn ngừa bệnh thiếu máu bằng cách ăn thịt bò.

- Dấu hiệu của thiếu máu khi mang thai: trong lần khám thai đầu tiên bác sĩ sẽ xét nghiệm máu xem bạn có bị thiếu máu hay không. Dù không bị bệnh thiếu máu nhưng trong quá trình mang thai nếu không bổ sung đủ sắt bạn vẫn có thể bị thiếu máu.

Canh thịt bò lá lốt cho bà bầu

Canh thịt bò tốt cho bà bầu ngăn ngừa bệnh thiếu máu

- Một số biểu hiện của việc thiếu máu như cơ thể thường mệt mỏi, cảm giác yếu trong người và chóng mặt. Cách bổ sung nhanh nhất là uống vitamin khi đói khi đó vitamin sẽ hấp thụ nhanh hơn.

- Có thể bổ sung sắt từ thịt bò Mỹ, bí đỏ và trứng gà qua các bữa ăn hàng ngày.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm