1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Vì sao nên chọn thăn lưng bò Úc tươi làm bít tết?

Thứ 6, 27-11-2020 04:24

Thăn lưng hay còn gọi là Rib Eye là phần thịt bò được nhiều đầu bếp nổi tiếng ưa chuộng để làm ra món Steak ngon trứ danh. Đây là phần thịt ngon với lớp mỡ nạc đan xen theo tỷ lệ rất hợp lý mang lại độ ngọt, béo thơm hoàn hảo khi chế biến món ăn. Chính vì vậy, khi nghĩ đến món Steak chuẩn ngon người ta thường nghĩ ngay đến loại thịt này. Vậy thăn lưng bò Úc tươi có gì khác biệt? Tại sao nên chọn thăn lưng bò Úc để làm Steak và cách làm món ăn này như thế nào? Cùng Gofood tìm hiểu bạn nhé.

Thăn lưng bò Úc tươi là gì?

Thăn lưng bò Úc tươi (Ribeye Beef Australia) là phần thịt trên sườn con bò có hai mắt mỡ xen giữa cây thăn. Đặc điểm của phần thịt này là rất mềm với các thớ thịt nạc ngon mắt. Thịt bò Úc tươi được nhập khẩu từ đường hàng không chuyên dụng có yêu cầu khắt khe trong khâu bảo quản để đảm bảo chất lượng cho thực phẩm. Thăn lưng bò Úc có độ béo ngậy với lớp mỡ mỏng được chế biến thành những món ăn ngon như Steak, bò hầm, bò nướng hay món phở bò mềm ngon.

Tại sao nên chọn thăn lưng bò Úc tươi làm Steak? Hương vị thế nào?

Phần thăn lưng là phần thịt bò Úc được nhiều đầu bếp lựa chọn cho món Steak ngon chuẩn vị. Rib Eye bò Úc tươi hay còn gọi là thăn lưng bò Úc là một trong những phần thịt ngon nhất của con bò với đặc điểm là các thớ thịt mềm ngọt với vân mỡ đan xen.

Món Steak từ thịt thăn bò Úc tươi là món ăn huyền thoại có mặt trong hầu hết các khách sạn, nhà hàng 5 sao tại các nước châu Âu. Sở dĩ như vậy vì phần thịt này khi chế biến thành Steak có độ mềm ngọt béo ngậy với phần mỡ mỏng bên ngoài tuy ngậy nhưng không hề ngấy tạo nên hương vị khó quên.

thăn lưng bò Úc làm steak

Thăn lưng bò Úc là phần thịt hoàn hảo để làm món Steak thơm ngon

Cách chọn thăn lưng bò Úc tươi ngon

Thịt bò Úc tươi luôn có màu đỏ tươi khi quan sát kỹ sẽ thấy những thớ thịt trong nhỏ và sờ khá mịn. Thịt thăn Úc nhập khẩu chất lượng thường ngửi thấy mùi thơm nhẹ đặc trưng. Các loại thịt bò có mùi lạ hay mùi hôi thường là do trong quá trình vận chuyển bảo quản sai cách hoặc là loại thịt kém chất lượng. Để an tâm hơn khi chọn mua bò Úc, bạn nên lựa chọn những đại lý cung cấp thịt nhập khẩu uy tín như Gofood để đảm bảo thịt luôn tươi ngon và được giao hàng tận nơi nhanh chóng nhất.

Công thức làm Steak chuẩn vị bằng thăn lưng bò Úc tươi

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

  • 1 miếng thịt thăn bò Úc tươi
  • 1 gói nước sốt Omaha Steak vị tiêu đen hoặc kem phô mai tùy sở thích
  • 1-2 lá hương thảo
  • Bơ, tỏi, tiêu, muối

Sau khi chọn miếng thăn bò Úc tươi ngon, bạn rửa sạch và thấm khô hai mặt thịt. Thịt thăn bò nên có độ dày khoảng 2-2,2 cm là độ dày lý tưởng cho món Steak thành phẩm có bên ngoài vàng ruộm, bên trong mọng nước và ngọt thịt. Rắc chút muối và tiêu lên bề mặt thịt để nguyên khoảng 1,5 phút để thịt thấm gia vị. Tiến hành bắc chảo lên bếp, áp chảo mỗi mặt thịt khoảng 1,5 phút. Thêm lá hương thảo, tỏi và bơ vào chảo. Sau khi bơ tan chảy, bạn nghiêng chảo và rưới đều bơ lên miếng Steak bò Úc.

làm steak từ thăn lưng bò úc

Công đoạn tẩm ướp gia vị vô cùng quan trọng trong chế biến Steak

làm steak

Áp chảo mỗi mặt của miếng thịt trong khoảng 1,5 phút

cách làm steak từ thăn lưng bò Úc

Thêm các nguyên liệu khác vào và để nghiêng chảo

Tổng cộng bạn cần 3 phút áp chảo cho cả 2 mặt thịt để có độ chín Medium. Sau đó, bạn lấy miếng steak ra khỏi chảo và để thịt nghỉ 5 phút. Trong thời gian chờ, tiến hành hâm nóng sốt Omaha Steak để sẵn sàng thưởng thức. Dùng dao thái miếng Steak vừa ăn trang trí trên đĩa cùng tỏi nướng và lá hương thảo, rưới nước sốt là bạn đã có món ăn ngon miệng và đẹp mắt.

Thăn bò Úc tươi là phần thịt hoàn hảo nhất cho món Steak ngon đúng điệu. Với cách làm đơn giản như trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thể tự làm cho gia đình một món ăn ngon chuẩn vị nhà hàng.

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm