1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

GOFOOD PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN BÒ Ủ KHÔ DRY-AGED TẠI VIỆT NAM

Thứ 2, 31-05-2021 10:50

Bò ủ khô Dry-Aged là một trong những dòng sản phẩm rất được ưa chuộng tại các nhà hàng cao cấp trên thế giới. Lý do là bởi những phần “bò mốc” luôn đem đến những trải nghiệm món Beefsteak hảo hạng nhất. Những miếng thịt được ủ khô lâu ngày chỉ cần chế biến đơn giản cũng đem lại ấn tượng khó phai trong lòng thực khách. Hãy cùng Gofood tìm hiểu thêm về bò ủ khô Dry-Aged trong bài viết sau nhé!

Bò ủ khô Dry-Aged có mùi vị như thế nào?

Nếu nhắc đến các loại thịt bò hảo hạng, chúng ta không thể bỏ qua thịt bò ủ khô Dry-Aged. Theo nhận xét của nhiều người, loại thịt này còn mềm hơn cả thịt bò Wagyu trứ danh. Đặc biệt với món Steak, nếu được làm từ loại bò ủ khô Dry-Aged này thì hương vị sẽ không gì sánh bằng.

Món Steak từ bò ủ khô Dry-Aged được giới sành ăn đánh giá rất cao

Món Steak từ bò ủ khô Dry-Aged được giới sành ăn đánh giá rất cao

Để có được miếng thịt bò ủ khô Dry-Aged thơm ngon phải trải qua quá trình rất kỳ công. Do đó mà giá thành của loại thịt này không hề rẻ. Nhưng đồng nghĩa với đó, chất lượng thịt cũng sẽ ngon hơn, nhiều người tỏ ra rất thích thú với hương vị thơm lừng trong từng phần Beef Cut và gần như tan chảy khi cho vào miệng.

Sau khi kết thúc việc lên tuổi, miếng thịt bò sẽ được cắt bỏ lớp vỏ khô ở bên ngoài, lộ ra lớp thịt bên trong cực mềm mọng. Lúc này, các bạn có thể chế biến món Steak bò ủ khô Dry-Aged hảo hạng.

Những phần thịt bò sau khi kết thúc quá trình ủ sẽ có hương vị thơm ngon, mềm mọng

Những phần thịt bò sau khi kết thúc quá trình ủ sẽ có hương vị thơm ngon, mềm mọng

Các bạn có thể chế biến miếng thịt không hoặc tẩm ướp các gia vị truyền thống (muối, tiêu) để tăng thêm phần hấp dẫn cho miếng thịt. Sau đó mang đi áp chảo với bơ ở độ chín Medium để cho ra miếng Steak thơm ngon, hấp dẫn như ở nhà hàng.

Bò ủ khô ngon nhất khi chế biến Steak đạt độ chín Medium

Bò ủ khô ngon nhất khi chế biến Steak đạt độ chín Medium

Món ăn sau khi được nấu có vẻ ngoài không quá khác biệt như những miếng Steak thông thường khác. Thế nhưng hương vị bên trong miếng thịt bò ủ khô được mệnh danh là độc nhất vô nhị, khiến bất kỳ ai cũng phải trầm trồ khen ngợi ngay từ miếng đầu tiên.

Steak bò ủ khô Dry-Aged đậm đà

Steak bò ủ khô Dry-Aged đậm đà, cực hảo hạng

Bò ủ khô Dry-Aged được chế biến ra sao?

Những chú bò được chọn phải là loại bò ngon, thuộc giống bò Úc Black Angus. Giống bò này cho chất lượng thịt cực cao, là giống bò ngon nhất nước Úc. Những chú bò được nuôi theo quy trình khép kín hiện đại và đặc biệt được cho ăn loại ngũ cốc nguyên hạt trong vòng 100 ngày trước khi mổ.

Sau khi mổ, thịt bò sẽ được xử lý theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt bằng cách ướp 1 chút muối để tạo thành lớp bảo vệ hữu cơ, giúp ngừa vi khuẩn gây thối rữa. Cuối cùng, miếng thịt sẽ được treo ngược lên trong các tủ chuyên dụng đảm bảo độ ẩm 80% và sức gió từ 0,5 - 2,5m/giây cùng nhiệt độ ở mức 1 độ C. Nhờ vậy mà miếng thịt sẽ có hương vị đậm đà khó quên, cũng tương tự như việc ủ rượu vang vậy.

Những miếng thịt được cất trong tủ chuyên dụng

Những miếng thịt được cất trong tủ chuyên dụng trong nhiều ngày dài

Trong quá trình ủ lên tuổi, máu trong miếng thịt bỏ sẽ chảy ra hết. Từ đó nước cũng bốc hơi dần, miếng bò bắt đầu khô lại ở phần bên ngoài, phần thịt bên trong của miếng thịt thì phát triển và ngày càng mềm mọng, đậm đà hơn. Thời gian ủ của miếng thịt tùy thuộc vào đơn vị sản xuất và cung cấp, thường là 14-20 ngày. Đối với bò ủ khô Dry-Aged của Gofood, sản phẩm sẽ được ủ trong khoảng thời gian từ 35 đến 40 ngày. Những miếng thịt sau khi ủ sẽ trở nên mềm mại hơn, mỡ ngấm đều từng thớ thịt nhưng không gây ra cảm giác ngấy khi ăn. Bò ủ khô Dry-Aged càng được cất lâu thì miếng thịt lại càng có giá trị.

Những phần thịt được ủ càng lâu thì càng có giá trị cao

Những phần thịt được ủ càng lâu thì càng có giá trị cao

Việc ủ đông sẽ giúp miếng thịt ngon và bổ dưỡng hơn. Trong suốt quá trình ủ, lớp mốc trắng bên ngoài miếng thịt là do protein từ các enzyme trong thịt phân hủy thành peptit và axit amin tự do, làm gia tăng hương vị trong thịt, đảm bảo tạo ra những phần Steak hảo hạng mà bất cứ thực khách nào cũng mong muốn nếm thử.

Gofood phân phối độc quyền bỏ ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam

Tại Việt Nam, khi nhắc đến bò ủ khô Dry-Aged thì đây vẫn còn là khái niệm khá mới mẻ và và vẫn chưa có sự phổ biến rộng rãi như trên thế giới. Do đó, với những ai đam mê ẩm thực phương Tây và đặc biệt là món Steak sẽ cảm thấy khó khăn trong việc tìm địa chỉ mua thịt chất lượng.

Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm hương vị thịt bò thơm ngon hảo hạng, Gofood là địa chỉ phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged với công thức đặc biệt từ bếp trưởng chuyên gia. Bò ủ khô Dry-Aged tại Gofood có nhiều phần Beef Cut khác nhau, đảm bảo sẽ làm quý khách hài lòng với chất lượng sản phẩm.

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam

Gofood phân phối độc quyền bò ủ khô Dry-Aged tại Việt Nam

Gofood có đầy đủ các phần Beef Cut đa dạng cho món Steak

Gofood có đầy đủ các phần Beef Cut đa dạng cho món Steak

Vì thế nên đừng chần chừ mà hãy liên hệ Gofood để sở hữu bò ủ khô Dry-Aged và chế biến món Steak thơm ngon nâng tầm khẩu vị ngay nhé!

 

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm