1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

BẬT MÍ CÁCH CHẾ BIẾN THỊT BÒ MỸ NGON ĐÚNG ĐIỆU

Thứ 4, 30-08-2017 09:39

Thịt bò Mỹ là thực phẩm bổ dưỡng và khá phổ biến hiện nay khi đời sống ngày một nâng cao cải thiện.Tuy nhiên để chế biến và bảo quản thịt bò Mỹ đúng cách không phải ai cũng biết.

Bật mí cách chọn thịt bò Mỹ ngon

Thịt bò Mỹ là thực phẩm nhập khẩu đông lạnh, muốn cắt được phải có máy chuyên dụng để cắt. Mỗi miếng thịt khi cắt ra có thể có độ dầy bằng 5 tờ giấy xếp chồng hoặc dày từ 3-5cm tùy theo loại máy cắt và nhu cầu sử dụng làm steak hay lẩu. Sau đó thịt có thể được cuộn vào cho đẹp mắt nếu là thịt ba chỉ bò Mỹ.

Những phần thịt mềm mại nhất có thể kể đến như thịt ba chỉ bò, sườn bò rút xương, thăn nội bò, nạc vai. Không chỉ vậy mà mỗi phần thịt có độ ngọt nhất định ví như thịt sườn bò Mỹ có xương còn kèm theo vị ngọt từ trong xương nữa.

Ba chỉ bò Mỹ là phần thịt được ưa chuộng nhất hiện nay bởi độ ngon khó cưỡng lại khi ăn lẩu hoặc nướng cuộn kim châm cùng với giá cả rất phải chăng hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Chất lượng của thịt bò Mỹ phụ thuộc vào tỉ lệ mỡ và thịt. Thịt bò càng có nhiều vân mỡ xen kẽ trong thớ thịt đều đặn thì chất lượng càng cao và giá càng đắt do những miếng thịt như vậy khi nướng mỡ tan đều ra miếng thịt sẽ không bị khô, khi chín tái mềm như bơ vậy.

Bật mí cách chế biến thịt bò Mỹ ngon

Thịt bò Mỹ cao cấp hạng Prime

Bật mí cách bảo quản và sơ chế thịt bò Mỹ đúng cách

Nếu thịt bò Mỹ không sử dụng ngay trong ngày thì nên để ngăn mát và bọc kín lại tránh bị vi khuẩn tấn công và ảnh hưởng đến các thực phẩm khác trong tủ lạnh.

Với những miếng thịt lớn nên dùng giấy thấm khô miếng thịt rồi ướp với tiêu hoặc muối trước 5-10 phút (nên dùng ít muối với những miếng thịt mỏng không sẽ bị mặn) có thể không ướp và nướng luôn khi chín chuẩn bị thưởng thức thì rắc đều gia vị lên miếng thịt là được.

Khi miếng thịt chín đợi 5 phút cho miếng thịt nghỉ và rưới nước sốt lên và thưởng thức, lúc này miếng thịt sẽ đạt được hương vị tuyệt vời nhất.

Bật mí cách chế biến thịt bò Mỹ ngon

Sơ chế và bảo quản thịt bò Mỹ đúng cách

Muốn sơ chế thịt bò Mỹ ngon bạn cần có nguyên liệu chuẩn đầu vào

Nếu bạn đang sử dùng sản phẩm thịt bò Mỹ của GoFood thì bạn không còn cần phải lăn tăn trong khâu sơ chế thịt này nữa bởi GoFood luôn cam đoan đưa tới tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng nhất. Còn khi chọn, bạn nên chọn miếng thịt bò có màu đỏ tươi, săn và thơm.

CHUYÊN GIA GỠ RỐI “CÁCH SƠ CHẾ THỊT BÒ MỸ NGON ĐÚNG ĐIỆU”

Thịt bò Mỹ ngon đúng điệu

Thịt bò Mỹ là một sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về Việt Nam, không giống như thịt lợn sạch hay bất kỳ loại thịt sạch ở nước ta mà thịt bò nhập khẩu cần có một quá trình vận chuyển đúng cách, bảo quản phù hợp.

Khay thịt bò Mỹ ngon là khay thịt tươi, được đóng gói và hút chân không cẩn thận. Sơ chế thịt bò Mỹ cũng là một khâu cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, việc bạn chọn nguyên liệu đầu vào tốt lại quan trọng hơn.

Chọn món thịt bò Mỹ ngon đâu chỉ dành cho một mình người mua mà còn dành cho cả đại gia đình, bạn dùng chính những khay thịt bò Mỹ để nấu phở cho những “thiên thần nhỏ” của mình vào mỗi sáng.

Thịt bò Mỹ để ăn đồ nướng cùng những “ông bạn chí cốt”. Chiêu đãi đồ ngon cho tất cả anh chị em nhân viên trong công ty,… Mỗi người đặt vào món ăn một sự tâm huyết, một thứ tình cảm ấm nồng dành cho người thưởng thức. Chính việc chọn thịt bò Mỹ ngon, cao cấp cho những người bạn coi trọng đã thể hiện được tình cảm của bạn dành cho họ.

Thế mới nói “Thịt bò Mỹ ngon từ tâm” , từng lát thịt, từng đơn hàng của các bạn chúng tôi đều cố gắng hết sức mình để chuẩn bị chu đáo nhất! Mang tất cả tâm huyết và giá trị của thịt bò nhập khẩu tới tận tay khách hàng.

Cách sơ chế thịt bò Mỹ cho món ăn ngon nhất

Cách sơ chế đơn thịt bò Mỹ đúng cách giúp thịt bò ngon và luôn giữ được hương vị ban đầu của thịt. Điều cần lưu ý đầu tiên là việc rã đông của bạn đã chuẩn hay chưa! Đừng bao giờ vội vàng mà ngâm thịt với nước – đây là một cách sơ chế thịt bò Mỹ hoàn toàn sai lầm của nhiều chị em phụ nữ.

Cách sơ chế thịt bò Mỹ đúng chuẩn là bạn phải để rã đông tự nhiên (có thể bật quạt) hoặc quay bằng lò vi sóng. Có như vậy thịt mới không bị vi khuẩn xâm nhập.

Điều cần lưu ý thứ 2 đó là cách bạn ướp thịt đã đúng điệu hay chưa!  Sơ chế bò Mỹ ngon để cho ra món nướng ngon nhất cần biết tẩm ướp gia vị phù hợp. Nếu bạn chưa biết cách ướp thịt đúng chuẩn, GoFood xin giới thiệu cho bạn 2 loại sốt ướp ngon và nhanh nhất, thịt ngấm nước sốt cho món nướng tuyệt vời nhất.

Cách rã đông thịt bò Mỹ chuẩn

Thịt bò Mỹ nói riêng và thực phẩm đông lạnh nói chung có cách rã đông giống nhau để bảo toàn được hàm lượng dinh dưỡng và độ tươi ngon. Các chuyên gia khuyên dùng cách để trong ngăn mát tủ lạnh.

Với cách rã đông này bạn nên để thịt trong túi đựng thực phẩm đóng kín hoặc hộp nhựa kín. Như vậy sẽ không bị vi khuẩn do nhiệt độ cao sinh ra mà lại hoàn toàn giữ được độ tươi của thịt.

Một cách khác nhanh chóng hơn khi cần dùng thịt bò ngay đó chính là cho vào túi bọc thực phẩm và ngâm vào bát nước. Khi đó rã đông sẽ chỉ mất 20 phút nếu như miếng thịt lớn hơn sẽ mất khoảng 30 phút.

Bật mí cách chế biến thịt bò Mỹ ngon

Rã đông thịt bò Mỹ chuẩn giúp bò ngon hơn khi chế biến

Chia sẻ các cách chế biến thịt bò Mỹ ngon

Thịt bò Mỹ đang được nhiều người Việt Nam biết đến bởi chất lượng tuyệt vời, mềm ngon và giá thành thì cũng vừa phải, không quá cao. Hôm nay Gofood sẽ chia sẻ cho các bạn cách chế biến các phần thịt bò Mỹ.

Mỗi phần thịt bò Mỹ khác nhau chúng ta có thể chế biến thịt bò thành các món xào, nấu, steak, nướng,… sao cho phù hợp với bữa ăn.

Cách chế biến thịt thăn nội bò Mỹ (tenderloin)

Trong các bộ phận của con bò Mỹ thì phần thịt thăn nội bò (tenderloin) là phần thịt ngon nhất và mềm nhất. Miếng bít tết thăn nội bò này thường được mô tả là “Mềm như bơ” trong thực đơn của các nhà hàng hay trên những trang ẩm thực.

Trong một con bò Mỹ thì phần thịt này chỉ chiếm 2,1% trọng lượng nhưng lại có giá trị lên đến 10% của con bò.

Người ta thường dùng thịt thăn nội bò Mỹ để làm steak, ăn sống hoặc tái,…

chia sẻ cách chế biến thịt bò mỹ ngonThịt thăn nội bò Mỹ (tenderloin)

Cách chế biến đầu thăn ngoại bò Mỹ (rib eye)

Phần thịt này thường có độ vân mỡ cao nhất trong các phần, người ta thường đo độ vân mỡ của con bò Mỹ thông qua nó. Đây là phần thịt bò Mỹ đặc biệt thơm ngon, mịn màng, bổ sung cho hương vị của món steak thêm béo ngậy khi áp chảo hoặc bỏ trong lò nướng ở nhiệt độ cao.

Đầu thăn ngoại bò Mỹ chỉ chiếm khoảng 3% trọng lượng con bò nhưng có giá trị chiếm 15%.

Khi nhắc đến việc chế biến phần thịt này chắc chắn rằng Steak sẽ là điều đầu tiên mà những đầu bếp chuyên nghiệp nghĩ đến.

chia sẻ cách chế biến thịt bò mỹ ngon

Thịt thăn ngoại bò Mỹ làm steak

Cách chế biến thăn ngoại bò Mỹ (Striploin)

Thăn ngoại bò Mỹ còn được biết đến với tên gọi Kansas City hay New York Strip. Ta có thể nhận biết phần thịt này thông qua mảng mỡ dầy ở một bên rìa lát thịt. Thăn ngoại bò Mỹ không mềm như phần thăn nội nhưng lại có nhiều vân mỡ hơn do vậy hương vị béo ngậy đậm đà hơn.

Thăn ngoại bò Mỹ có một lớp viền mỡ mỏng ở phần ngoài, thịt ngọt và mềm rất thích hợp để chế biến các món nướng, áp chả và steak…

chia sẻ cách chế biến thịt bò mỹ ngon

Thịt thăn ngoại bò Mỹ có thể dùng cho các món nướng

Cách chế biến sườn bò Mỹ có xương (short rib bone in)

Sườn bò Mỹ có xương là phần thịt dính mỡ nên thịt rất mềm, thơm. Người ta thường chế biến sườn bò Mỹ có xương ra các món sườn nướng truyền thống. Phần xương sườn bò Mỹ khá mềm cũng rất thíc hợp để chế biến các món chiên nướng.

Phần thịt này sử dụng để chế biến các món nướng BBQ là nhiều nhất, cách làm cũng rất đơn giản, phần sườn sau khi được cắt được ướp với gia vị (các bạn có thể tham khảo CÁCH ƯỚP THỊT BÒ Mỹ NƯỚNG (link) mà gofood đã chia sẻ nhé).

Sau đó các bạn có thể dùng bếp nướng điện hoặc nướng bằng than, nhớ pha gia vị chấm thật ngon để món nướng của chúng ta thêm hoàn hảo và đậm vị nhé. Chúc các bạn có những bữa tiệc nướng ngon miệng cùng sườn bò Mỹ nướng bên gia đình và người thân.

chia sẻ cách chế biến thịt bò mỹ ngon

Sườn bò Mỹ khá mềm rất thích hợp để chế biến các món chiên nướng

Cách chế biến thịt ba rọi Mỹ (Short Plate)

Thịt ba rọi bò Mỹ luôn là sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo. Đây là thịt phần bụng của con bò, cũng giống như thịt ba rọi lợn thì ba rọi bò Mỹ cũng có những dải nạc và mỡ xem kẽ nhâu giúp cho khi chúng ta ăn sẽ không bị ngán.

Các bạn có thể chế biến thịt ba rọi bò Mỹ thành các món lẩu, nướng, xào hoặc đơn giản là nấu một bát mỳ bò hấp dẫn và nhiều năng lượng cho bữa ăn buổi sáng.

Với giá thành hợp lý và chất lượng, Thịt ba rọi Mỹ được đứng đầu bảng là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa thích và bán chạy trên thị trường.

chia sẻ cách chế biến thịt bò mỹ ngon

Thịt ba chỉ bò Mỹ tại gofood

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi cung cấp thịt ba rọi Mỹ nhưng để tìm nơi cung cấp đảm bảo chất lượng cũng là vấn đề mà nhiều khách hàng đặt ra. Nếu như bạn là một trong số đó, hãy yên tâm nhấc điện thoại lên và gọi đến gofood. Chắc chắn gofood sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm thịt bò Mỹ hoàn hảo và chất lượng nhất.

Cách chế biến thịt vùng cổ bò Mỹ (Chuck eye roll)

Thịt vùng cổ bò Mỹ hay nạc vai bò Mỹ là phần nặng cân nhất trong gần 20 phần thịt được chia ra theo tiêu chuẩn. Đây là phần thịt rất nạc đúng như tệ gọi của nó, tuy nhiên vẫn có những vân thịt và mỡ nhỏ xen kẽ với nhau.

Nạc vai thích hợp để chế biến nhiều món, như xào, lẩu, bít tết, bò sốt vang,…Với 1kg nạc với tin chắc rằng bạn có thể thể chế biến ra nhiều món, thay đổi khẩu vị để bữa cơm gia đình thêm đa dạng.

Cách bảo quản: nên bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C hoặc ngăn đá tủ lạnh.

chia sẻ cách chế biến thịt bò mỹ ngon

Nạc vai bò Mỹ đúng chuẩn

Cách chế biến thịt chóp vai bò Mỹ (Top blade)

Thịt chóp vai bò Mỹ hay thăn vai gần giống lõi tách ra từ phần nạc vai. Thăn vai có một sợi gân mỏng ở giữa, giòn và không dai. Đây là phần thịt có lượng nạc và mỡ phân bố đều nhau, thịt ăn rất thơm và ngọt rất thích hợp chế biến món steak, nướng và xào.

Cách nấu thịt bò Mỹ ngon tuyệt đỉnh

Thịt bò Mỹ là một món ăn bổ dưỡng đã được nhiều gia đình Việt tin dùng, nhưng liệu cách chế biến của gia đình bạn đã đúng cách chưa? Liệu nó có làm cho thịt bò Mỹ mất đi những chất dinh dưỡng vốn có? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm những cách chế biến đảm bảo dinh dưỡng nhất cho gia đình mà không mất đi vị ngon vốn có của thịt bò nhé!

Thịt bò Mỹ lúc lắc hương vị truyền thống

Bò lúc lắc không còn là món ăn xa lạ trong những bữa cơm gia đình. Còn gia đình bạn đã chế biến đúng cách để có được những lát thịt thơm, mềm chưa? Thịt bò Mỹ lúc lắc là một món ăn bổ dưỡng được kết hợp với nhiều rau củ. Với độ thơm ngon và hàm lượng dinh dưỡng cao sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia đình của bạn.

Nguyên liệu:

-500 gram thịt bò Mỹ tươi

-400 gram khoai tây

-1 củ hành tây

-2 quả cà chua

-Ớt chuông: 1 xanh và 1 đỏ

-6 tép tỏi đã đập

-gia vị, hạt nêm, mì chính

-1 muôi dầu hào, 1 muôi dầu ăn

Cách làm:

-Bước 1: Ướp và làm nguyên liệu

Ướp thịt bò Mỹ: Thịt bò rửa sạch, thái cỡ 4x4, ướp với 1/2 tỏi, 1 muôi dầu hào,  1 thìa cafe mì chính và 1 thìa gia vị sau đó bỏ sang một bên. (để thịt bò được thơm, mềm bạn nên ướp trước khi nấu khoảng 1 tiếng.)

Trong khi đợi ngấm thịt bò, bạn chuẩn bị các nguyên liệu còn lại. Khoai tây dùng để ăn kèm nên sẽ được chiên, hành tây thì thái lát mỏng, dài. Còn ớt chuông (ớt chuông bỏ hột) và cà chua cắt miếng ra.

Chú ý: Đối với cửa hàng Gofood, bạn không nhưng mua được thịt bò Mỹ cao cấp, chất lượng mà còn mua được những sản phẩm đặt biệt thơm ngon như khoai tây, ruốc cá hồi, sốt BBQ Hàn Quốc.

. Cách nấu thịt bò Mỹ  

Thịt bò Mỹ tươi ngon

-Bước 2: Bò Mỹ xào rau củ cho bước 2 tuyệt vời

Trước khi cho bò Mỹ vào chảo, chúng ta cần chuẩn bị những công đoạn sau:

-Bật bếp, cho ½ muôi dầu ăn vào đợi một lúc cho hành tây, ớt chuông vào. Khoảng 2 phút sau cho cà chua vào xào, tránh để nát, đảo qua rồi để ra đĩa.

Bật bếp, cho dầu ăn còn lại vào, cho tiếp số tỏi còn lại vào phi. Đợi tỏi thơm, cho thịt bò Mỹ vào xào khoảng 3 - 4 phút. Thấy thịt gần chín cho đĩa rau củ vào xào cùng khoảng 2 phút thì tắt bếp.

-Bước 3: Trang trí.

Bày bò ra đĩa và cho thêm một vài lát cà chua, rau sống trang trí theo ý thích.

Thịt bò Mỹ hầm ngũ vị - món ăn bổ dưỡng của gia đình Việt

Bò hầm ngũ vị hương là một trong những món ăn quen thuộc của các gia đình. Làm theo công thức dưới đây bạn sẽ không cần tới các quán ăn nổi tiếng mà vẫn có được hương vị, cùng dinh dưỡng, hay chất rau để chăm sóc dạ dày những người thân yêu.

Nguyên liệu:

-500 gram bắp bò tươi.

-1 củ cà rốt

-2 củ hành khô, tỏi, lột vỏ

-2 quả cà chua

-2 của khoai tây

-½ gói ngữ vị hương và bột canh

Thit-bo-my-ngon

Thịt bò Hầm ngũ vị

Cách làm:

Bước 1: Làm nguyên liệu.

Thịt bò nên chọn chỗ nhiều gân, rửa sạch, thái dày bằng ½ bao diêm. Hành, tỏi băm nhỏ. Cà chua thái miếng. Cà rốt và khoai tây gọt vỏ thái miếng vuông.

Ướp thịt: cho thịt bò Mỹ ướp chung với cà chua, hành, tỏi cùng ngũ vị hương và 2 thìa cafe bột canh khoảng một tiếng.

Bước 2: Xào thịt

Sau khi đợi thịt ngấm, cho hỗn hợp thịt bò Mỹ với cà chua vào xào cho tới khi thịt săn lại, cho nhỏ bếp đợi thêm một lúc thấy thịt gần chín cho cho khoai tây cùng cà rốt vào. Đảo cho tới khi khoai tây chín bung là được.

Bước 3: Trang trí sao cho món thịt bò Mỹ thật bắt mắt

Bạn có thể cho toàn bộ hỗn hợp ra bát, có thể ăn chung với bánh mỳ cũng hề kém so với cơm đâu nhé.

Trên đây là hai cách chế biến thịt bò Mỹ phổ biến nhất sao cho vừa giữ được hương vị đậm đà của món ăn Việt, cũng như đảm bảo khẩu phần dinh dưỡng cho gia đình của bạn.

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất!

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm