1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

HƯỚNG DẪN CHẾ BIẾN MÓN NGON TỪ MỰC LÁ TƯƠI CÔN ĐẢO CẮT KHOANH

Thứ 7, 08-05-2021 11:19

Việt Nam là vùng đất được thiên nhiên ưu ái với đường biển dài lên đến 3260km. Điều đó mang đến cho đất nước chúng ta nguồn lợi hải sản vô cùng dồi dào và phong phú. Côn Đảo cũng thường xuyên được nhắc đến là một trong những địa danh nổi tiếng với chất lượng hải sản tốt.

Đặc biệt, khi nói về Côn Đảo là phải nhắc ngay đến đến đặc sản là mực Côn Đảo. Ở bài viết này, Gofood sẽ chia sẻ với anh chị một số công thức chế biến món ngon từ mực lá tươi Côn Đảo cắt khoanh. Hãy theo dõi bài viết sau nhé!

Cùng học cách chế biến món ngon từ mực lá cắt khoanh

Cùng học cách chế biến món ngon từ mực lá tươi Côn Đảo cắt khoanh

Giới thiệu về mực lá tươi Côn Đảo

Trước nay, mực được biết đến là loại hải sản thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Mực là nguồn cung cấp dồi dào protein, axit béo omega-3, đồng, kẽm, vitamin B và i ốt. Ngoài ra, mực cũng chứa nhiều peptit, có tác dụng chống độc tố, chống phóng xạ.

Đặc biệt, chất vi lượng như đồng có trong mực có tác dụng tốt cho sự hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể, lưu trữ và chuyển hóa sắt trong cơ thể. Với những thành phần kể trên đủ để thấy thịt mực yếu tố ngon miệng thì còn được ưa chuộng vì chính công dụng của nó đối với sức khỏe.

Tại Việt Nam, mực được tìm thấy và đánh bắt hầu khắp các vùng biển ven bờ. Có thể kể đến những vùng biển có sản lượng mực lớn như Nghệ An, Khánh Hòa, Phan Thiết, Cà Mau,... và đặc biệt là không thể bỏ qua Côn Đảo.

Vùng biển thuộc Côn Đảo nổi tiếng là nơi mực lá, mực ống sinh sôi. Hơn hết, mực lá vùng này có vị ngọt, phần thịt dày, lại có độ mềm, đây được xem là sản phẩm ngon nhất trong các loại mực trên thị trường.

Các loại mực Côn Đảo

Mực Côn Đảo, đặc biệt là mực lá được rất nhiều người yêu thích

Sở dĩ mực lá tươi Côn Đảo nổi tiếng, ngoài yếu tố tươi ngon đặc trưng, còn là mô hình quảng bá du lịch hợp lý mà địa phương đang áp dụng. Du khách đến với Côn Đảo, không chỉ có dịp ghé quá những địa điểm nổi tiếng, mà còn được trải nghiệm cảm giác câu mực cùng ngư dân bản địa.

Muốn trải qua thú vui câu mực phải đợi thủy triều lên, dong thuyền ra biển khơi lúc trời chập tối, đợi đến lúc gần đàn mực pha đèn rọi dụ chúng lại gần. Vậy là lại ung dung móc mồi vào câu và đợi mực cắn câu.

Tại Gofood, mực Côn Đảo luôn được khách hàng rất yêu thích. Mỗi con mực to đều, dày thịt và có thể chế biến rất nhiều món ngon hấp dẫn. Chất lượng mực tươi Côn Đảo là không thể nào bàn cãi. Sản phẩm mực lá tươi Côn Đảo cắt khoanh tại Gofood được nhiều chị em lựa chọn bởi túi đóng gói 250gr vừa ăn và mực đã được cắt thái miếng sẵn rất tiện lợi.

Mực lá tươi cắt khoanh

Mực lá tươi Côn Đảo cắt khoanh đóng túi 250gr rất tiện lợi

Hướng dẫn chế biến món ngon từ mực lá tươi Côn Đảo cắt khoanh

Mực lá tươi Côn Đảo là một trong rất nhiều dòng sản phẩm tươi ngon nổi tiếng vùng biển này mang đến. Tuy nhiên, khác với mực một nắng, mực rim, mực khô,... sản phẩm mực lá tươi Côn Đảo cắt khoanh được sơ chế theo cách đặc biệt hơn.

Mực lá sau khi đánh bắt sẽ được làm sạch, cắt khoanh và cấp đông bảo quản. Vì thế vẫn đảm bảo độ tươi của mực khi đến tay người tiêu dùng. Khách hàng mua mực lá tươi cắt khoanh về cũng chỉ cần rã đông rồi chế biến luôn vô cùng tiện lợi.

Mực lá tươi Côn Đảo cắt khoanh

Cùng học cách chế biến món ngon từ mực lá tươi cắt khoanh Côn Đảo

Mực cắt khoanh hấp gừng

Mực cắt khoanh sau khi sơ chế, chỉ cần chuẩn bị thêm ít gừng ớt và hành lá là đã sẵn sàng có món ngon. Mực sau khi tẩm ướp vừa ăn cùng các gia vị như đường, muối, hạt nêm, ít tiêu, cho vào nồi hấp cách thủy.

Sau khoảng 10 phút, lấy mực ra và thưởng thức thôi nào. Lúc này mực vừa chín tới còn nguyên vị thơm ngọt và độ mềm vừa phải. Quyện với mùi thơm thơm, cay cay của hành gừng và ít ớt. Còn gì tuyệt vời hơn khi chuẩn bị sẵn một chút muối ớt xanh mặn ngọt và bắt đầu thưởng thức.

Mực lá cắt khoanh hấp gừng sả

Mực lá tươi Côn Đảo cắt khoanh hấp gừng sả rất thơm ngon

Mực nướng muối ớt

Mực nướng muối ớt cũng được xem là món ngon làm say lòng thực khách. Mực cắt khoanh cần được ướp với hỗn hợp muối ớt (Muối, ớt, đường, tỏi, ớt, sa tế, nước mắm), để trong 10 - 15 phút cho ngấm gia vị. Sau đó, cho mực lên bếp than và bắt đầu nướng.

Mực nướng có mùi thơm hấp dẫn, màu vàng đỏ nổi bật kích thích vị giác của biết bao người. Miếng mực vừa giòn giòn, ngọt ngọt kèm chút cay, nồng của ớt, thêm ít rau sống thì còn gì bằng.

Mực cắt khoanh nướng muối ớt

Mực cắt khoanh nướng muối ớt giòn giòn lại có vị cay cay rất hấp dẫn

Mực xào chua ngọt

Mực xào chua ngọt được xem là món ăn cực đưa cơm. Mực lá tươi Côn Đảo cắt khoanh sau khi ướp gia vị (hạt nêm, đường, muối, nước mắm) cho vừa ăn. Sau đó chuẩn bị rau của theo sở thích và thái miếng cho vừa ăn. Thông thường, ta chọn cà chua, dứa, ớt chuông,... để thêm vị chua ngọt cho món ăn.

Điểm đặc biệt cho món ăn này là, sau khi mực và rau củ được xào sơ, ta cho nước sốt chua ngọt (giấm + đường + hạt nêm +chanh + đường) vào xào cùng. Món ăn này ăn cùng cơm cực kì hợp.

Mực xào chua ngọt

Mực xào cùng rau củ quả và gia vị, ăn cùng cơm trắng rất hợp

Địa chỉ mua mực Côn Đảo chất lượng

Để chọn mực Côn Đảo không quá khó nhưng cũng không hề dễ dàng. Bởi chúng ta có thể tìm thấy mực Côn Đảo hầu khắp những khu chợ hải sản, siêu thị lớn, cả những nhà hàng hải sản. Thế nhưng để tìm mực ngon chất lượng thì không phải điều dễ dàng.

Gofood phân phối các loại mực Côn Đảo chất lượng

Gofood phân phối các loại mực Côn Đảo chất lượng

Hiện nay, tại Gofood là một trong những địa chỉ phân phối các loại mực Côn Đảo chất lượng. Mọi sản phẩm mực Côn Đảo tại Gofood đều được đóng gói đảm bảo và có thông tin xuất xứ rõ ràng, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm. Hãy liên hệ Gofood ngay để sở hữu những túi mực Côn Đảo ngon chất lượng nhé!

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 500.000đ trong bán kính 5km.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 0896 420 666

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm