Kể câu chuyện thực về thịt bò của Cargill

ke-cau-chuyen-thuc-ve-thit-bo-cua-cargill

Cargill là tập đoàn số 1 của Mỹ và thế giới về thực phẩm. Thịt bò Cargill là một trong những thương hiệu nổi tiếng về chất lượng nhất thế giới, các bạn cùng GOFOOD tìm hiểu về thương hiệu thịt bò Mỹ này qua bài viết sau đây nhé.

Chào mừng Chương Trình Truyền Hình Oprah Winfrey đến với nhà máy chế biến thịt bò ở Colorado, Cargill thể hiện cam kết về vấn đề chất lượng và tính minh bạch.

“Trong một thế giới nơi chúng ta không thể che giấu điều gì thì tốt nhất là chúng ta nên công khai tất cả”, Tổng Giám Đốc Điều Hành của Cargill là Geg Page phát biểu trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014. Ông đang nói đến cam kết của Cargill về vấn đề minh bạch trong toàn bộ hoạt động của chuỗi cung ứng. Điều này đặc biệt liên quan trong các nhà máy chế biến thịt bò của công ty nơi công việc nuôi bò và lấy thịt có thể có vẻ bí ẩn. Những chiếc xe tải lùa đàn gia súc vào các nhà máy chế biến thịt rồi chở thịt đóng gói ra nhưng công chúng hầu như không nhìn thấy điều gì diễn ra bên trong. Tình trạng thiếu minh bạch đó, cộng với việc người dân ngày càng mong muốn có nhiều thông tin hơn và chính xác hơn về các thành phần trong đồ ăn mà họ ăn vào, khiến mọi người thắc mắc, suy đoán và đôi khi còn có những lời đồn thổi.

Vào tháng 8 năm 2010, Cargill tiếp đón Mike Hughlett (phóng viên của báo Minneapolis Star Tribune) và nhiếp ảnh gia Glen Stubbe tại một khu vỗ béo bò ở Colorado do Timmerman & Sons Feeding Co quản lý. Cargill còn đưa họ đi tham quan một nhà máy chế biến thịt bò ở thị trấn lân cận của Fort Morgan. Ba ngày sau khi bài báo của Hughlett về hoạt động chế biến thịt bò của Cargill được đăng tải trên báo chí, Cargill nhận được một cuộc gọi từ nhà trợ lý sản xuất của Harpo Productions, công ty mẹ của Chương Trình Truyền Hình Oprah Winfrey. Nhà sản xuất này cảm thấy ấn tượng khi đọc bài báo và muốn đưa câu chuyện lên sóng truyền hình.

Vào tháng 1 năm 2011, Cargill đã cho công chiếu cảnh hậu trường chế biến thịt bò chưa từng thấy cho khán giả của Oprah—lượng khán giả tiêu dùng lớn nhất trên kênh truyền hình công chiếu vào ban ngày ở Bắc Mỹ.

Cargill đã tiếp đón Lisa Ling (cựu nhà báo truyền hình kiêm phóng viên của Chương Trình Truyền Hình Oprah Winfrey) cùng đoàn quay phim khi họ đến thăm một nhà máy chế biến thịt bò hiện đại ở Fort Morgan, Colorado. Trong một chuyến thăm có người hướng dẫn, tổng giám đốc nhà máy là bà Nicole Johnson-Hoffman đã dẫn Ling đi tham quan từng khâu của quy trình sản xuất: từ khu vỗ béo bò, lò mổ cho đến khâu đóng gói và vận chuyển cuối cùng. Johnson-Hoffman đã trả lời thẳng thắn các câu hỏi của phóng viên khi trao đổi về tình trạng khỏe mạnh của các con vật, các quy trình của nhà máy và vấn đề an toàn thực phẩm. Bà nhấn mạnh vào sự chuyên tâm của nhân viên Cargill trong hoạt động chăm sóc các con vật và với vấn đề chất lượng.

“Chúng tôi cho rằng mọi người cần phải nhìn thấy được sự quan tâm chăm sóc của chúng tôi nhằm đảm bảo các con vật được đối xử nhân đạo”, Johnson-Hoffman giải thích. “Việc thông tin cho mọi người về những việc chúng tôi làm cũng như cách chúng tôi thực hiện ngày càng trở nên quan trọng đối với thành công của chúng tôi”.

Bộ phim dài 6,5 phút về chuyến tham quan được phát sóng trên Chương Trình Truyền Hình Oprah Winfrey trong một cuộc thảo luận bàn tròn giữa Johnson-Hoffman, Winfrey và Michael Pollan (tác giả của cuốn sách Omnivore’s Dilemma). Khi Pollan phát biểu phản đối các phương pháp trong ngành thịt, bà Johnson-Hoffman đã giải thích về công việc của Cargill, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cung cấp đồ ăn an toàn, được sản xuất một cách nhân đạo cho tất cả các loại chế độ ăn.

“Tôi làm việc trong ngành kinh doanh thịt đã được hơn 10 năm và tôi rất tự hào về những việc chúng tôi làm cũng như đội ngũ nhân lực của chúng tôi. Tôi muốn tuyên bố điều đó với những người khác”.— Nicole Johnson-Hoffman, Tổng Giám Đốc, Cargill Beef

 

Hơn 7,3 triệu hộ gia đình ở Mỹ đã xem buổi phát sóng đầu tiên của tập phim vào ngày 1 tháng 2 năm 2011. Các nhà lãnh đạo của công ty sẽ vẫn lấy chương trình truyền hình này làm ví dụ về sự minh bạch mà Cargill luôn cố gắng duy trì với công chúng. Hơn thế nữa, chương trình này cũng là chuẩn đánh giá độ xuất sắc trong ngành, thông qua đó các công ty chế biến thịt bò khác có thể đánh giá chất lượng hoạt động của họ.
 

Theo: Cargill.com

Bình luận

Scroll