1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

TẤT TẦN TẬT VỀ XÚC XÍCH ĐỨC TRUYỀN THỐNG LEON KING - HƯƠNG VỊ ĐẶC BIỆT

Thứ 2, 01-06-2020 12:22

Xúc xích Đức truyền thống là loại xúc xích cao cấp nhất của Đức, được làm thủ công với nguyên liệu tự nhiên, hoàn toàn từ thịt heo hoặc thịt bò pha trộn với thảo dược.

Xúc xích Leon King là thương hiệu xúc xích Đức truyền thống có mặt tại Sài Gòn hơn 8 năm bởi nghệ nhân Đức Klaus Rutt.

Xúc xích Đức truyền thống được làm thủ công cao cấp

Điều đặc biệt tạo nên loại xúc xích Đức truyền thống chính là thảo dược

Bí mật về hương vị ngon của xúc xích Đức nằm ở các loại thảo Dược nhập khẩu trực tiếp từ Đức (như muối Ascobic Axit, Matze nazis (hạt nhục đậu khấu), thảo quả,...vv) được pha trộn với tỷ lệ riêng.

Công thức gia truyền làm món xúc xích được bảo vệ tuyệt mật và truyền từ đời này sang đời khác, không có khả năng làm nhái. Chính vì thế, khi thưởng thức một cây xúc xích Đức bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được vị ngon, ngọt, mằn mặn khác biệt hoàn với bất kỳ loại xúc xích nào từng ăn.

Sự khác biệt của xúc xích Đức truyền thống

   - Được sản xuất theo công thức nguyên bản từ ngày nghiên cứu ra xúc xích. Không pha trộn với hóa chất thực phẩm để bảo quản. Không chất phẩm màu tạo màu, không cho thêm hương vị hóa học để tạo mùi.

   - Được nhồi vào ruột heo và ruột cừu nhập khẩu đường hàng không từ Đức, không dùng vỏ Collagen.

   - Được chế biến với thảo dược, từ độ mặn, chua, cay đều dùng thảo dược, chính vì thế khi cầm cây xúc xích hoặc ăn sẽ cảm nhận được rất nhiều hương vị tự nhiên của thảo dược, thơm bùi và ngon.

   - Không pha với nước, bột, hay những loại gia vị bình thường như muối, mắm, bột ngọt, knorr…

Quy trình thủ công làm ra những mẻ xúc xích tuyệt ngon

Giá trị của xúc xích Đức còn nằm trong quy trình sản xuất bản thủ công. Dù có sự hỗ trợ của trang thiết bị máy móc cao cấp của Đức, nhưng trong bất kỳ khâu nào cũng cần tới sự thủ công từ đôi bàn tay để cảm nhận và hoàn thiện sản phẩm.

Để làm ra những cây xúc xích đạt chuẩn, hương vị thơm ngon hoàn hảo, cần sự kiên trì, tỉ mỉ cùng sự đam mê của người đầu bếp.

Xúc xích Đức được ra đời như thế nào?

Xúc xích là loại thực phẩm có lịch sử hình thành rất lâu đời. Từ khoảng 3000 năm trước Công Nguyên, hình ảnh xúc xích đã được vẽ trên các tranh vẽ từ Iraq, Syria.

Trong tiếng Hy Lạp, xúc xích có tên là Orya, còn riếng Anh lạt bắt nguồn từ tiếng Latin là “Salsuc” hay tiếng Pháp cũ “Saussiche” đều mang ý nghĩa là “mặn”.

Tại Đức, xúc xích có nghĩa là Bratwurst - được coi là món ăn dự trữ, món ăn dành cho mùa đông giàu năng lượng. Có thể nói rằng, xúc xích là món ăn vô cùng thông minh và sáng tạo của người Đức cổ, họ đã biết xay nhuyễn và dồn thịt vào trong phần ruột lợn để tạo ra món ăn dự trữ cho những ngày mùa đông.

Từ đó, xúc xích được coi là món ăn cốt lõi và trở thành nét văn hóa ẩm thực đặc biệt của người Đức.

Xúc xích Đức có nguồn gốc lâu đời

Những chiếc xúc xích có nguồn gốc rất lâu đời

Từ hàng nghìn năm trước, những người Đức cổ xưa luôn bận tâm không biết phải làm thế nào để tồn tại qua tháng ngày lạnh giá mà không phải tranh giành nhau từng miếng thịt.

Từ những trăn trở đó, ban đầu họ chỉ định khéo léo dồn những miếng thịt, máu vào trong các phần còn lại của con lợn như ruột hoặc dạ dày để dự trữ thịt cho những ngày đông.

Nhưng về sau, phần thịt vụn được nhồi bên trong và cả phần vỏ bên ngoài lại trở thành món ăn thơm ngon mà nhiều người bây giờ gọi là xúc xích.

Những chiếc xúc xích đầu tiện được làm từ thịt nhồi vào ruột hoặc dạ dày động vật

Những chiếc xúc xích đầu tiện được làm từ thịt nhồi vào ruột hoặc dạ dày động vật

Nước Đức là “cái nôi” của Xúc Xích với hơn 1500 loại

Đức được coi là cái nôi của xúc xích, bạn khó có thể tìm thấy nơi nào nhiều loại xúc xích ngon và phong phú như Đức. Tại Đức có hơn 1500 loại xúc xích khác nhau (chủ yếu bao gồm 2 loại xúc xích chính là xúc xích khô và xúc xích tươi) được làm từ thịt bê, thịt heo, bò,…bởi mỗi vùng lại có một loại xúc xích của riêng mình.

Nếu đứng trong một quầy xúc xích Đức, bạn có thể mất hàng tiếng để lựa chọn loại xúc xích mình yêu thích nhất.

Xúc xích Đức được chế biến sẵn (hấp hoặc hun khói), bạn có thể dùng ăn liền hoặc sơ chế đơn giản là có thể dùng được như nướng, chiên, luộc,…hay làm pizza. Món xúc xích dần dần đi vào đời sống ẩm thực vừa nhẹ nhàng, tự nhiên và mang tính tất yếu.

Xúc xích Đức truyền thống

Xúc xích Đức truyền thống đặc biệt thơm ngon

Tại Đức, xúc xích là niềm vĩ đại và tự hào của người Đức. Vào ngày 28/5/2006, bảo tàng “Xúc xích nướng” ra đời tại Thüringer nhằm ghi chép những biển đổi của xúc xích qua từng triều đại. Thậm chí người Đức có thể tự hào rằng: “Thông qua những chuyến tàu biển, chúng tôi có thể mang xúc xích tới bất cứ nơi nào trên thế giới”.

Sức hút đặc biệt của các loại xúc xích Đức

Những loại xúc xích được bảo tốt nhất thường có xuất xứ từ vùng núi cao, bởi đó là nơi có khí hậu lạnh, giúp cho việc bảo quản xúc xích hiệu quả hơn. Người Đức cổ đã phát minh và gìn giữ được món ăn truyền thống đó từ đời này qua đời khác.

Giờ đây, xúc xích Đức trở thành món ăn thông dụng và không thể thiếu trong các bữa ăn cũng như các dịp lễ hội hoặc những buổi tiệc nướng.

Xúc xích Đức xuất hiện tại những bữa ăn thường ngày và cả dịp lễ hội

Xúc xích Đức xuất hiện tại những bữa ăn thường ngày và cả dịp lễ hội

Trên thực tế, không có công thức chung cho xúc xích, mỗi nơi đều có cách chế biến riêng nhằm tạo nên hương vị khác biệt. Từ những cây xúc xích truyền thống, người Đức cho ra đời hàng trăm loại xúc xích khác nhau.

Có thể kể đến như thịt bò, thịt bê, thịt heo, óc heo, mù tạt...tạo thành các sản phẩm vô cùng phong phú về cả hình thức lẫn độ ngon. Tính đến thời điểm hiện tại, Đức được xem là thế giới của xúc xích khi tại đây có trên 1500 loại xúc xích được làm từ các nguyên liệu khác nhau.

Tùy vào từng loại xúc xích mà trong quá trình xay thịt, người chế biến sẽ thêm các loại gia vị hoặc phụ gia khác vào đó. Do vậy tại Đức, hầu như mỗi vùng đều có công thức chế biến xúc xích riêng biến món ăn này trở thành nét đặc trưng mà chỉ vùng đất đó mới có được.

Tại Gofood có 4 vị xúc xích Đức Leon King đem đến những trải nghiệm vị giác khác biệt:

   - Bockwurst (Xúc xích Bò): Làm từ thịt bò, muối quặng, tiêu trắng và thảo mộc.

   - Chili Knoblauch (Xúc xích tỏi ớt Sài Gòn): Làm từ thịt heo và 12 loại thảo mộc khác nhau.

   - Weisswurst (Xúc xích trắng): Làm từ thịt bê và các loại lá, hạt thảo mộc từ châu Âu.

   - Nürnberger Pork Spiral (Xúc xích heo xoắn ốc): Làm từ thịt heo và các loại thảo mộc, vỏ xúc xích làm từ ruột cừu.

Những chiếc xúc xích có nguồn gốc rất lâu đời

Gofood có 4 vị xúc xích Leon King được làm từ nghệ nhân người Đức

Đâu là loại xúc xích Đức Leon King ngon nhất?

Rất nhiều vị khách hỏi rằng: "Loại xúc xích nào là ngon nhất?" Thì rất khó để đưa ra câu trả lời, mỗi cây xúc xích lại mang một hương vị đặc trưng, điều khác biệt nằm ở những thảo mộc được thêm vào trong quá trình làm xúc xích Đức truyền thống.

Tại Gofood xúc xích Leon King 4 vị ngon đúng điệu:

   - Xúc xích Heo - Bratwurst: độ mặn vừa phải, hương vị dễ ăn, phù hợp với khẩu vị người Việt;

   - Xúc xích Heo đặc biệt - Thüringer Bratwurst: Vị đậm đà thịt heo và hương vị kinh giới với các vị thảo mộc Châu Âu;

   - Xúc xích Bò - Bockwurst: Ngọt ngậy từ 100% nguyên liệu thịt bò và thảo mộc.

   - Xúc xích tỏi ớt Sài Gòn - Chili Knoblauch: Thơm ngon mùi tỏi, cay đậm đà;

Đồng giá: 575k/kg, 1 kg được từ 9-12 cái, bán theo gói 2 chiếc trở lên hoặc gói 500 gram.

Với xúc xích Leon King anh chị có thể hấp, luộc, nướng hay chiên đều ngon! Tuy nhiên luộc vẫn là cách chế biến chuẩn nhất làm cho hương vị của Bockwurst dậy lên thơm ngào ngạt.

Xúc xích Heo/Bratwurst:

Bratwurst là món xúc xích heo được nhồi trong ruột heo hoặc ruột cừu tự nhiên. Xúc xích heo/Bratwurst có vị mặn vừa và mùi khói đặc biệt, có nguồn gốc từ Đức và trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Bạn có thể chế biến xúc xích bằng cách luộc, nướng than, nướng vỉ và hun khói, tuy nhiên luộc vẫn là cách giúp giữ hương vị đặc biệt thơm ngon và được yêu thích nhất tại Đức.

Xúc xích Heo đặc biệt/Thüringer Bratwurst:

là một sản phẩm truyền thống của Đức, có nguồn gốc từ nhiều thế kỷ trước thuộc bang Thüringen - Đức. Công thức lâu đời nhất được biết đến từ năm 1613 và được lưu trữ tại kho lưu trữ nhà nước Weimar.

Trong quá khứ, Thüringer Bratwurst là một loại xúc xích thô từ thịt lợn băm nhuyễn, thịt bò, hoặc đôi khi thịt bê cũng được sử dụng, nhưng dần dần nó được chủ yếu làm từ thịt heo, lựa chọn những phần thịt tươi ngon nhất của con heo như nạc vai, nạc mông...

Xúc xích heo Đặc Biệt - Thüringer Bratwurst

Xúc xích Heo đặc biệt/Thüringer Bratwurst

Các công thức hỗn hợp gia vị có thể khác nhau tùy vùng, tùy gia đình làm nghề truyền thống ở Đức nhưng ngoại trừ muối, hạt tiêu, kinh giới, caraway và tỏi, không có bất kỳ loại phụ gia, chất hóa học nào được phép sử dụng. Nếu một lần được thử món Thüringer Bratwurst, chắc chắn hương vị của nó không thể tả và bạn sẽ nhớ rất lâu.

Và do hương vị độc đáo và thơm ngon của nó, Thüringer Bratwurst có thể được tìm thấy ở hầu hết các quầy xúc xích ở Thüringen, và hơn thế nữa, nó cũng rất phổ biến ở trên toàn nước Đức!

Công thức gia truyền của gia đình nghệ nhân Đức Klaus Rutt cũng không ngoại lệ, tuân thủ tuyệt đối các yêu cầu truyền thống của món Thüringer! Thüringer Bratwurst – Xúc xích Heo đặc biệt được làm từ phần thịt heo tươi ngon nhất và các gia vị, thảo mộc hoàn toàn nhập từ Đức về.

Xúc xích Bò/Bockwurst:

Bockwurst tại Gofood được làm từ thịt bò, phần nạc vai bò được pha lọc hết gân, mỡ... cùng hạt tiêu trắng và thảo dược gia truyền của nghệ nhân Klaus Rutt.

Bockwurst có nguồn gốc ở Frankfurt, trước đây xúc xích bò được làm từ thịt bê hoặc thịt bò pha trộn với mỡ lợn và các hương liệu khác, chủ yếu là muối, hạt tiêu và ớt bột. Xúc xích được luộc và ăn kèm với mù tạt vàng, uống với bia Brock (một loại bia đen của Templehofer Bock), thế nên món xúc xích này mới có cái tên là Bockwurst.

Với xúc xích Đức, bạn có thể dùng cho món luộc, nướng, chiên, tuy nhiên luộc vẫn là cách chế biến chuẩn nhất làm cho hương vị của Bockwurst dậy lên thơm ngào ngạt!

Xúc xích tỏi ớt Sài Gòn/Chili Knoblauch:

Xúc xích tỏi ớt Sài Gòn là món quà dành riêng cho người Sài Gòn do nghệ nhân Klaus Rutt sáng tạo ra. Xúc xích tỏi ớt mang vị cay dịu dàng thơm và rất đậm đà, phù hợp cho những bữa tiệc nhâm nhi, hay những buổi nhậu. Với loại xúc xích này, đầu bếp đã sử dụng tổng cộng 12 loại thảo dược.

Người Đức có một câu nói rằng: "Alles hat ein Ende Nur die Wurst hat zwei" – có nghĩa là: “Mọi thứ đều có thể hết nhưng luôn có chiếc xúc xích thứ hai” thể hiện sự phong phú của xúc xích, nếu bạn đã thử một cây xúc xích chính hiệu của Đức, và thấy hợp khẩu vị thì chắn chắn bạn sẽ muốn được thưởng thức thêm cây thứ 2!

Xúc xích tỏi ớt Sài Gòn

Xúc xích tỏi ớt Sài Gòn

Cách chế biến xúc xích Đức Leon King

Có nhiều cách để chế biến xúc xích Đức, với các loại xúc xích tại Gofood đều được sơ chế sẵn, mang về bạn chỉ cần luộc, áp chảo, nướng hoặc chiên hay xào đều rất ngon.

Xúc xích không chỉ là món ăn đường phố mà nó còn được phục vụ như món chính tại những nhà hàng sang trọng. Từ những loại xúc xích cơ bản, người Đức sẽ chế biến hoặc kết hợp với nhiều món khác nhau, nhằm làm tăng hương vị của các món ăn.

Cách chế biến đầu tiên và được yêu thích nhiều nhất là nướng cháy cạnh và ăn kèm với sốt cà chua hoặc mù tạt. Thường là những cây xúc xích có bản to đem nướng trên bếp than hồng, thích hợp thưởng thức vào dịp lễ hội hoặc các buổi tụ tập nướng BBQ.

Xúc xích Đức nướng than hoa cho các bữa tụ tập BBQ

Xúc xích Đức nướng than hoa cho các bữa tụ tập BBQ

Một cách làm đơn giản thường thấy hơn đó là rán xúc xích trên chảo. Một chiếc chảo tốt cùng những cây xúc xích Leon King thêm chút dầu ăn rồi tiến hành rán là có ngay món ăn hấp dẫn.

Những chiếc xúc xích Đức rán bằng chảo gang thơm lừng

Những chiếc xúc xích Đức rán bằng chảo gang thơm lừng

Tương tự như hotdog tại Mỹ, người Đức sẽ dùng xúc xích kẹp trong bánh mì, ăn kèm cùng mù tạt, giúp tăng hương vị đậm đà của món ăn hơn. Món ăn này chỉ cần thưởng thức ngay miếng đầu tiên là bạn sẽ bị lôi cuốn ngay bởi mùi vị đặc trưng chỉ có ở xúc xích Leon King.

Ngoài các cách làm trên, bạn cũng có thể luộc, hấp xúc xích hoặc chế biến rồi cắt nhỏ và thưởng thức cùng bánh mì, sữa để có ngay bữa sáng nhanh chóng lại đủ dinh dưỡng để bắt đầu ngày mới.

Xúc xích Đức luộc cho những ai thích ăn ít béo, không quá dầu mỡ

Xúc xích Đức luộc cho những ai thích ăn ít béo, không quá dầu mỡ

Mua xúc xích Đức Leon King ở đâu?

Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng các loại thực phẩm tươi ngon và chất lượng, Gofood là nơi chuyên cung cấp xúc xích Đức Leon King nổi tiếng. Tại Gofood, xúc xích được làm thủ công bởi nghệ nhân người Đức, đem đến hương vị đặc trưng “đậm chất Đức” với công thức độc quyền.

Gofood phân phối xúc xích Đức Leon King

Gofood phân phối xúc xích Đức Leon King được làm bởi nghệ nhân người Đức

Có thể nói, xúc xích Đức được xem là “quốc hồn, quốc túy” của đất nước này và giờ đây chúng không chỉ nằm trong giới hạn lãnh thổ nước Đức, mà vươn xa hơn đến các châu lục khác và trở thành món ăn được yêu thích tại nhiều nơi.

Đọc đến đây hẳn bạn đang rất hào hứng muốn thưởng thức những cây xúc xích Đức ngon trọn vị. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua xúc xích Đức với hương vị chuẩn ngon thì hãy liên hệ Gofood ngay nhé. Gofood cung cấp đa dạng các loại xúc xích Đức Leon King chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Bạn thấy loại xúc xích Đức nào ngon nhất? Hãy thử hương vị của bốn loại xúc xích truyền thống đặc biệt này để biết câu trả lời nhé!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm