1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cá tuyết làm món gì ngon? 11 cách chế biến cá tuyết

Thứ 6, 25-06-2021 08:34

Cá tuyết được rất nhiều chị em nội trợ săn đón bởi hương vị thơm ngon thượng hạng và nguồn dưỡng chất dồi dào. Đúng như tên gọi của nó, thịt cá tuyết có màu trắng trong như ngọc trai. Khi ăn, từng miếng cá như tan chảy ngay trong khoang miệng nên khiến người thưởng thức phải “đổ gục” ngay từ lần thử đầu tiên. Tuy nhiên, cá tuyết làm món gì ngon vẫn là câu hỏi của rất nhiều bạn. Cùng Gofood tìm lời giải đáp trong bài viết sau nhé.

Cá tuyết sốt teriyaki

Nếu bạn chưa biết cá tuyết làm gì ngon thì hãy thử ngay cá tuyết nướng sốt teriyaki. Đây là món ăn chắc đã không còn xa lạ đối với những tín đồ đam mê ẩm thực Nhật Bản. Bí quyết để chế biến cá tuyết sốt teriyaki ngon là bạn phải thực sự chú trọng vào độ hoà hợp của thịt cá và nước sốt. Khi hoàn thành, lớp vỏ ngoài của cá phải đảm bảo được độ vàng cùng lớp thịt mềm ẩm bên trong, nước sốt teriyaki thì đậm đà, sánh mịn.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với cơm trắng hoặc dùng làm đồ cuốn bánh tráng đều rất hợp vị. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị thêm rau sống, rượu vang để nhâm nhi cùng để món cá thêm trọn vẹn nhé.

Cá tuyết sốt teriyaki
Cá tuyết sốt teriyaki

Cá tuyết chiên giòn

Chẳng cần công thức chế biến cầu kỳ, cá tuyết chiên giòn là một trong những món ngon dễ làm nhưng vẫn cực lôi cuốn. Những miếng cá được rán ngập dầu giòn rụm chấm cùng nước mắm tỏi sẽ giúp bạn đánh bay hết nồi cơm một cách ngon lành.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần sơ chế cá để bớt tanh rồi thả vào chảo chiên đến khi lớp da bên ngoài ngả màu vàng thì tắt bếp. Với công thức chế biến này, bạn sẽ có thể cảm nhận được hương vị nguyên bản của loại cá được ví như “nữ hoàng đại dương” này.

Cá tuyết sốt bơ tỏi

Cá tuyết sốt bơ tỏi là một cái tên mà bạn không thể bỏ qua trong danh sách cá tuyết nấu món gì ngon  này. Vị mặn của bơ cùng hương thơm ngào ngạt của tỏi sẽ khiến món ăn thêm đậm đà đồng thời giúp đánh bay mùi tanh còn sót lại trong cá.

Sốt bơ tỏi có thể kết hợp cùng với phô mai để món ăn thêm phần béo ngậy. Nếu bạn thưởng thức ngay khi món ăn vừa được chế biến, phô mai còn có thể kéo sợi cùng cá và nước sốt rất đẹp mắt nữa đó.

Cá tuyết sốt bơ tỏi
Cá tuyết sốt bơ tỏi

Cháo cá tuyết

Đối với những mẹ bỉm có con nhỏ đang trong độ tuổi ăn dặm thì cháo cá tuyết là thực đơn giàu dinh dưỡng mà chị em nên lưu lại ngay. Món cháo cá tuyết có độ ngọt tự nhiên của cá sẽ chinh phục được cả những đứa trẻ biếng ăn nhất.

Khi chế biến món ăn, bạn nên xay nhuyễn cá và lọc xương để bé không bị hóc. Còn đối với người lớn thì có thể cắt thành các miếng vừa ăn để cảm nhận rõ nhất độ chắc và hương vị thơm ngon của cá. Bạn đừng quên rắc thêm một chút lá tía tô, hành lá, tiêu xay lên trên để dậy mùi thơm nhé.

Cá tuyết nấu canh chua

Vào những ngày hè oi bức, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một bát cá tuyết nấu canh chua giải nhiệt? Nước canh chua thanh mát cùng dứa, cà chua, dọc mùng kết hợp cùng thịt cá ngọt lịm rất thích hợp để dùng bữa cùng cơm nóng hoặc bún tươi.

Để món ăn thêm hấp dẫn, bạn nên chuẩn bị rau sống ăn kèm và nước mắm chua cay để chấm cùng cá nhé.

Cá tuyết nấu canh chua
Cá tuyết nấu canh chua

Lẩu cá tuyết

Lẩu cá tuyết là món ăn không còn xa lạ đối với những buổi tụ họp gia đình đông đủ. Bạn có thể dùng ngay phần cá tuyết để chế nước lèo hoặc thay thế bằng xương ống tùy theo sở thích. Nước lẩu đạt yêu cầu khi đáp ứng được độ thanh và không có quá nhiều mỡ.

Tiếp đó, bạn đổ nước dùng ra nồi lẩu chuyên dụng rồi cho cá tuyết, rau sống, viên thả lẩu vào là có thể bắt đầu thưởng thức.

Cá tuyết sốt cà chua

Một cách chế biến cá tuyết truyền thống khác mà bạn có thể thử là cá tuyết sốt cà chua. Đây là món ngon không thể thiếu trong mâm cơm của những gia đình Việt.

Vị chua nhẹ của cà chua quyện cùng hương thơm đặc trưng của cá tuyết sẽ khiến bữa cơm của bạn ngon tuyệt cú mèo đó. Cùng bắt tay vào bếp và trổ tài chế biến món ăn siêu đơn giản này cho những người thân yêu nhé.

Cá tuyết sốt cà chua
Cá tuyết sốt cà chua

Cá tuyết nướng muối ớt

Với công thức chế biến cực đơn giản, cá tuyết nướng muối ớt là món ăn mà bất kỳ ai cũng có thể tự thực hiện tại nhà.

Hương vị thơm ngon của cá tuyết nướng được phết lên nước sốt muối ớt cay mặn sẽ làm bạn không khỏi đắm say. Cá tuyết nước muối ớt chấm cùng nước mắm chua cay và rau sống thanh mát sẽ là combo hoàn hảo cho những ngày không biết ăn gì của bạn đấy.

Canh cá tuyết rong biển

Canh cá tuyết rong biển là món ăn giàu dinh dưỡng mà những bạn yêu thích ẩm thực Hàn Quốc không thể bỏ qua.

Những sợi rong biển dai giòn trung hoà với thịt cá tuyết mềm ngọt sẽ tạo nên một ăn “cứu cánh” cho những ngày hè nóng nực. Bạn sẽ phải bất ngờ bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa canh cá tuyết rong biển cùng cơm trắng và nước mắm tỏi ớt cay cay đó.

Cá tuyết hấp

Cá tuyết hấp là cách chế biến giúp bảo toàn được trọn vẹn độ dinh dưỡng của loại hải sản đắt đỏ này. Thịt cá sau khi hấp sẽ không bị bã mà ngược lại rất săn chắc và thơm ngon.

Những miếng cá trắng tinh chấm cùng nước sốt mắm tỏi chua cay sẽ khiến bạn phải xuýt xoa vì độ ngon và sự hài hòa tuyệt đối mà ít có món ăn nào đáp ứng được.

Cá tuyết hấp
Cá tuyết hấp

Sushi cá tuyết

Sushi cá tuyết là món đặc sản không thể vắng bóng tại các nhà hàng Nhật Bản. Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét vị tươi của cá. Phần cơm bên dưới cũng thường được chế biến theo công thức đặc biệt nhằm đảm bảo độ kết dính và mềm dẻo. Đây là một món ăn không tồi cho những dịp tụ tập cuối tuần với bạn bè mà bạn nên cân nhắc.

Hy vọng rằng giải đáp cá tuyết làm món gì ngon trong bài viết trên sẽ có ích cho bạn trong những ngày bí ý tưởng nấu ăn. Gofood chúc bạn sẽ trổ tài thành công với những món cá tuyết cực hấp dẫn và giàu dinh dưỡng!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm