1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc khác nhau như thế nào?

Thứ 4, 08-06-2016 10:42

Ngày nay, thị trường thịt bò nhập khẩu tại Việt Nam mạnh nhất về 2 sản phẩm là thịt bò Mỹ và thịt bò Úc. Trong đó 2 sản phẩm này có những điểm mạnh và điểm yếu rõ rệt cũng như chất lượng thịt riêng biệt.

Và để trả lời cho câu hỏi “thịt bò Mỹ và thịt bò Úc loại nào ngon hơn” thì hôm nay chúng ta cùng đi tìm hiểu và so sánh hai loại thịt bò nhập khẩu này.

Điểm giống nhau giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc

Đầu tiên, ta đều biết rằng cả 2 loại thịt đều được nhập khẩu trực tiếp từ 2 quốc gia phương Tây và phải trải qua kiểm tra khắt khe. Chỉ khi đạt được đủ yêu cầu mới được phép xuất khẩu, vậy nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của cả thịt bò Mỹthịt bò Úc.

Với công nghệ chăn nuôi bò hiện đại và khoa học, nhà sản xuất luôn đảm bảo không sử dụng các chất bảo quản hay tăng trọng, đặc biệt chính là quy trình giết mổ và bảo quản đạt chuẩn quốc tế.

Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc khi ăn vào sẽ có vị mềm ngọt hơn so với thịt bò trong nước ta, hơn thế chính là mùi vị sau chế biến sẽ đặc biệt thơm ngon. Đây sẽ là một trong những lựa chọn tốt cho việc chế biến, nấu nướng với những món ăn mang đậm phong cách Tây, đặc biệt là làm Beefsteak.

Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc đều lý tưởng cho các món kiểu Tây

Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc đều lý tưởng cho các món Tây như Beefsteak

Về cơ bản cả hai loại thịt bò Mỹ lẫn thịt bò Úc khi sờ vào đều sẽ rất mềm. Độ mềm được các chuyên gia đánh giá là khá hoàn hảo từ khi là thịt sống cho đến khi được chế biến và thưởng thức. Đây đều là những loại thịt giàu dinh dưỡng và cực ngon, là loại thực phẩm rất tốt và cũng phù hợp cho nhiều độ tuổi khác nhau.

Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc khác nhau như thế nào?

Dân sành ăn rỉ tai nhau “Món bít tết nếu không phải thịt bò Kobe thì cũng phải là thịt bò Mỹ thì miếng thịt mới thơm, mềm và không quá ngậy.” Thế bạn đã biết liệu thịt bò Mỹ và thịt bò Úc khác nhau như thế nào mà món thịt bò Mỹ không đắt đỏ như thịt bò Kobe nhưng lại ưa chuộng đến như vậy? Hãy để GOFOOD bật mí cho bạn nhé!

Thịt bò mỹ

Thịt ba chỉ bò Mỹ - chỉ 199.000đ/kg

Quá trình nuôi bò

Quy trình nuôi hoàn toàn khác biệt đã dẫn đến chất lượng thịt hoàn toàn khác biệt.

Đối với bò Mỹ, những tháng đầu tiên, bò được nuôi dưỡng bằng cỏ tự nhiên. Khi bò Mỹ từ 13 đến 16 tháng tuổi, sẽ có trọng lượng từ 300 - 325 kg và được nuôi dưỡng với chế độ ăn đặc biệt.

Đến giai đoạn này, bò được nuôi dưỡng trong vòng ít nhất 120 ngày bằng nguồn thức ăn giàu năng lượng, cân bằng về mặt dinh dưỡng với thành phần chủ yếu là ngô, chiếm ít nhất 70% khối lượng thức ăn.

Trong khi đó, bò Úc được nuôi lớn và vỗ béo bằng cỏ tự nhiên. Bò được nuôi trong vòng ít nhất 100 ngày bằng nguồn thức ăn giàu năng lượng, cân bằng về măt dinh dưỡng với thành phần chủ yếu làm từ các loại hạt ngũ cốc (chiếm 70%).

Chính vì vậy, ưu điểm của thớ thịt bò Mỹ chính là chất lượng ổn định, có nhiều vẫn mỡ, thịt mềm, có mùi vị trái cây; dù giá hơi cao hơn một chút nhưng mà “đắt sắt ra miếng”.

Mặc dù thịt bò Úc có ưu điểm thịt nạc nhiều, ít mỡ bao phủ phía ngoài nhưng chất lượng lại không hề ổn định, thịt không có vân mỡ; do đó, thịt bò Úc khi nấu sẽ bị khô, miếng thịt không mềm và ngậy như thịt bò Mỹ.

Xếp hạng thịt

Theo Bộ Nông Nghiệp Mỹ, thịt bò Mỹ được chia ra 8 loại xếp hạng khác nhau bao gồm: Prime (Thượng hạng), Choice (Cao cấp), Select (Tốt), Standard (Tiêu chuẩn), Commercial (Thương mại), Utility (Tiện ích), Cutter (Thịt vụn) và Canner (Đóng hộp).

    - Dựa theo phản hồi người tiêu dùng, loại thịt xếp hạng Select (Tốt) được đánh giá là đủ đáp ứng cho nhu cầu của chung nhiều người và thường được bày bán rộng tại các siêu thị.

    - Loại thịt xếp hạng Commercial (Thương mại) và Utility (Tiện ích) thường là loại sản phẩm đã được qua chế biến hoặc chỉ là sản phẩm phụ.

    - Với 3 loại thịt xếp cấp thấp còn lại, chủ yếu được dùng cho việc thực phẩm, đồ ăn sẵn, thức ăn đóng hộp hoặc chế biến thức ăn dành trong chăn nuôi.

Hạng Prime là xếp hạng cao nhất của thịt bò Mỹ

Hạng Prime là xếp hạng cao nhất của các phần thịt bò Mỹ

Còn đối với thịt bò Úc, bạn có thể căn cứ phân loại vào độ tuổi của bò dựa theo quy định từ chính phủ Úc và AUS - Meat, cụ thể như sau:

   - Yearling Steer “YS”: Bò bị thiến hoặc bò đực trên 18 tháng tuổi.

   - Yearling Beef “Y”: Dùng chung cho cả bò đực, bò cái và bò thiến trên 18 tháng tuổi.

   - Young Steer “YGS”: Dùng cho bò Úc thiến hoặc bò Úc đực trên 30 tháng tuổi.

   - Young Beef “YG”: Dùng chung cho cả bò đực, bò cái, bò thiến trên 30 tháng tuổi.

   - Young Prime Steer “YPS”: Dùng cho bò Úc thiến hoặc là con đực trên 36 tháng tuổi.

   - Young Prime Beef “YP”: Dùng chung cho cả bò đực, bò cái và bò thiến trên 36 tháng tuổi.

   - Prime Steer “PRS”: Dùng cho bò Úc thiến hoặc là con đực trên 42 tháng tuổi.

   - Prime Beef “PR”: Dùng cho cả con bò đực, bò cái và bò thiến trên 42 tháng tuổi.

   - Stees “SS”: Dùng cho bò thiến hoặc bò đực già.

   - OX “S”: Dùng cho tất cả những con bò cái, bò đực và bò thiến cùng với cả những con bò già.

Các nhà sản xuất tại Úc khi cho xuất hàng bắt buộc trên tem phải ghi rõ ký hiệu độ tuổi của bò để người tiêu dùng lựa chọn dễ dàng. Một gợi ý dành cho bạn trong việc lựa chọn thịt bò Úc theo độ tuổi được khuyến cáo tốt nhất là nằm trong khoảng từ 36 đến trên 42 tháng với ký hiệu là “YG”, “YPS”, “YP”, “PRS”, “PR”.

Thịt bò Úc được xếp hạng theo độ tuổi của con bò

Thịt bò Úc được xếp hạng theo độ tuổi của con bò, trong đó hạng PR được ưa chuộng hơn cả

Bò Mỹ đông lạnh - bò Úc tươi

Với thịt bò Mỹ khi nhập khẩu về Việt Nam thường là loại thịt đã được đông lạnh. Sau khi qua dây chuyền sản xuất công nghệ cao đạt chuẩn châu  u, thịt được đem đi đông lạnh để đảm bảo dừng hết các hoạt động sinh hóa, ổn định về chất lượng.

Vậy nên thời gian bảo quản sẽ được kéo dài lâu hơn lên đến 12 tháng đối với những tảng to và sau khi qua cắt thái đóng gói vào từng khay sẽ bảo quản khoảng 6 tháng.

Mặc khác, thịt bò Úc được lựa chọn nhiều từ người tiêu dùng thường là thịt bò tươi, theo đúng tiêu chuẩn sản xuất tiêu dùng tại Úc. Do đó, thịt bò Úc tươi sẽ có thời hạn sử dụng tối đa là 3 tháng kể từ thời điểm sản xuất.

Với công nghệ hiện đại, chuyên nghiệp và an toàn, thịt bò Úc luôn được đảm bảo độ tươi ngon. Thịt bò Úc được bảo quản dạng Chilled với nhiệt độ từ -2 đến 0 độ C.

Thịt bò Mỹ bảo quản đông lạnh còn thịt bò Úc là thịt tươi

Thịt bò Mỹ bảo quản đông lạnh còn thịt bò Úc là thịt tươi

Mùi vị và cách chế biến

Về mùi vị thì điểm đặc biệt của thịt bò Mỹ là có hương vị thơm ngon. Thịt bò Mỹ có nhiều vân mỡ, thịt chắc mềm, chất lượng ổn định, khi ăn sẽ có mùi thơm béo. Tùy từng bộ phận khi lựa chọn sẽ có độ giòn hay thịt mềm hơn.

Chính vì thế mà khi chế biến thì thịt bò Mỹ sẽ vô cùng phù hợp cho các buổi tiệc nướng BBQ, tiệc lẩu hay chế biến Steak. Bởi những vân mỡ beo béo sẽ càng dậy lên mùi thơm của thịt, khiến món ăn thêm ngon hơn hẳn.

Món Steak từ phần thăn bò Mỹ

Món Steak từ phần thăn bò Mỹ tuyệt hảo

So với thịt bò Mỹ, thịt bò Úc tươi mặc dù không được nhiều ưa chuộng bằng bởi vị thịt ngon mềm nhưng lại tương đối ít mỡ hơn. Thịt không có vân mỡ nhiều nên chế biến cần lưu ý tránh để thịt bị khô. Vậy nên, thịt bò Úc thường được yêu thích cho các món ngon thường ngày. Tuy vậy các phần thịt thăn bò Úc cũng có thể chế biến món Steak rất lý tưởng.

Steak bò Úc có vị ngọt chân thật từ giống bỏ ăn cỏ 100%

Steak bò Úc có vị ngọt chân thật từ giống bỏ ăn cỏ 100%

THỊT THĂN NỘI BÒ MỸ

Thịt thăn nội bò Mỹ

Lõi vai bò mỹ

Thịt lõi vai bò mỹ

lõi vai bò Úc

Thịt lõi vai bò Úc

Cách sơ chế thịt bò Mỹ và thịt bò Úc có điểm gì khác nhau?

Thịt bò Mỹ là sản phẩm thịt đông lạnh, với khoa học công nghệ hiện đại, thịt bò Mỹ được cấp đông nguyên tảng ngay sau khi mổ thịt và làm sạch theo dây chuyền sản xuất truyền thống của Mỹ, giữ nguyên độ dinh dưỡng và chất lượng thịt. Hạn sử dụng của thịt bò Mỹ nguyên tảng lên tới 12 tháng.

Khi các kênh phân phối nhập khẩu về Việt Nam, những miếng thịt bò nguyên tảng từ 5-7kg sẽ được cắt thái và đóng khay theo yêu cầu của khách hàng – lúc này thịt bò Mỹ đã cắt thái có hạn sử dụng tối đa 6 tháng.

SO SÁNH THỊT BÒ MỸ VÀ THỊT BÒ ÚC NHẬP KHẨU

Thịt ba chỉ bò Mỹ

Trong khi đó, thịt bò Úc nhập khẩu về Việt Nam được ưa chuộng hơn cả lại là sản phẩm thịt bò Úc tươi. 100% cơ sở cung cấp thịt bò Úc hứa hẹn với bạn rằng: “Thịt nhập nguyên trong ngày và hạn sử dụng trong 3 ngày” tuy nhiên theo tiêu chuẩn của Úc – thịt bò Úc tươi có hạn sử dụng tối đa là 3 tháng, do công nghệ tiên tiến của Úc, thịt bò tươi vẫn giữ nguyên hiện trạng và hương vị, tuy nhiên việc bảo quản khi ở các đại lý cung cấp thịt bò Úc tươi tại nước ta cần phải cực kỳ hiện đại.

SO SÁNH THỊT BÒ MỸ VÀ THỊT BÒ ÚC NHẬP KHẨU

Thịt bò Úc tươi

Mặc dù thịt bò Úc được bảo quản bằng cách ướp lạnh nhiệt độ mát, thịt bò tươi dễ bị ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết bên ngoài,vì thế hương vị bị giảm đi nhiều hơn so với sản phẩm thịt đông lạnh.

SO SÁNH THỊT BÒ MỸ VÀ THỊT BÒ ÚC NHẬP KHẨU

Thịt bò Úc tươi với quy trình sơ chế phức tạp

Công nghệ bảo quản thịt bò tươi đòi hỏi trình độ khoa học, công nghệ cao và kỹ thuật tiên tiến nhất. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng đủ làm giảm chất lượng và hương vị nguyên bản của thịt. Tuy nhiên, nếu là người yêu thích và quan tâm tới ẩm thực Úc, bạn có thể tìm những cơ sở lớn và uy tín.

Nói đi cũng phải nói lại, thực phẩm “tươi” chắc chắn ai cũng nghĩ sẽ ngon hơn “hàng đông lạnh” nhưng thịt bò Mỹ đông lạnh và thịt bò Úc tươi, chưa chắc thịt bò Mỹ đã lép vế. Để tìm hiểu sâu hơn về độ ngon của 2 loại thịt này, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn ở phần dưới đây.

Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc loại nào ngon hơn?

Trong quá trình bán thịt bò nhập khẩu tại cơ sở Hà Nội của chúng tôi, có rất nhiều khách hàng hỏi: “Thịt bò Mỹ và thịt bò Úc loại nào ngon hơn?” vì thế hôm nay chúng tôi sẽ trả lời cho những khách hàng cũng cùng quan điểm và có chung câu hỏi này được “giải đáp thắc mắc”.

Theo kinh nghiệm lâu năm của các chuyên gia nhập khẩu, mỗi loại thịt bò tươi hay đông lạnh sẽ có một hương vị khác nhau. Dù vậy thịt bò Mỹ đông lạnh vẫn được đánh giá cao hơn hẳn, thịt bò Mỹ giữ nguyên hương vị, đảm bảo hơn so với thịt bò Úc tươi.

Với một nền nông nghiệp hiện đại và lâu đời như Mỹ, các giống bò được chọn lọc cẩn thận nhất, khâu sản xuất và chấ biến khép kín, ngay khi mổ, thịt được cấp đông ngay lập tức và chỉ mất tới vài giây, chất lượng và hương vị được giữ nguyên đến tận tay người tiêu dùng cuối cùng.

SO SÁNH THỊT BÒ MỸ VÀ THỊT BÒ ÚC NHẬP KHẨU

Thịt thăn nội bò Mỹ mềm thơm chuyên nấu steak cần kỹ thuật cao

Thăn lưng bò mỹ

Thịt thăn lưng bò Mỹ với tỷ lệ vân mỡ hoàn hảo

Thịt bò Mỹ ngon và chắc thịt, thường thì thịt bò Mỹ có vị thơm, mềm, ngậy tan trong miệng. Vị ngọt thơm đậm đà được giữ nguyên vị, phần thịt mềm nhất là sườn non bò rút xương và thăn nội bò Mỹ.

Phần thịt ròn hơn là gầu, dẻ sườn, bắp hoa,…bạn có thể chế biến nhiều món ăn như steak, nướng, lẩu, bỏ lò,… nếu bạn đang tìm tiếm cho món nướng thì sườn non không xương, dẻ sườn bò Mỹ, lõi vai là sự lựa chọn hoàn hảo.

Đối với thịt bò Úc, hương vị chắc chắn sẽ không thể ngon bằng thịt bò Mỹ. Giá thịt bò Úc cũng nhỏ hơn rất nhiều so với thịt bò Mỹ.

Qua bài viết trên chúng tôi hy vọng các bạn có cái nhìn tổng quan và so sánh chính xác sự khác biệt giữa thịt bò Mỹ và thịt bò Úc. Như thường lệ, chúng tôi muốn cảm ơn tất các bạn đã dành thời gian để tìm hiểu rõ hơn về thịt bò nhập khẩu trên https:gofood.vn rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến để chúng tôi hiểu hơn về mong muốn của các bạn.

thịt 3 chỉ bò mỹ

Thịt ba chỉ bò Black Angus cắt thẳng mỏng cho món lẩu và dày dặn hơn cho món nướng

thit 3 chỉ bò mỹ

Ba chỉ bò Black Angus thái cuộn

 

bắp hoa bò mỹ

Thịt bắp hoa bò Mỹ - 02

Bò Black Angus Gofood 

Các phần thăn bò Mỹ Black Angus ngon nhất

Thịt bò úc

Thịt bò Úc tươi tại Gofood

Địa chỉ mua thịt bò nhập khẩu uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm một đơn vị phân phối các sản phẩm thịt bò Mỹ, thịt bò Úc uy tín thì Gofood sẽ là một lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp, Gofood từ lâu đã trở thành một địa chỉ mua thịt bò Mỹ cũng như thịt bò Úc chất lượng đối với người tiêu dùng Việt.

Thịt bò Mỹ tại Gofood được bảo quản tại các tủ đông chuyên dụng, đảm bảo chất lượng thịt tốt nhất. Trong khi đó, thịt bò Úc tươi được bảo quản dạng Chilled trong các tủ mát đạt chuẩn nhiệt độ luôn từ -2 đến 0 độ C, giữ vững độ tươi ngon của thịt. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà anh chị có thể lựa chọn thịt bò Mỹ hoặc thịt bò Úc cho phù hợp.

Gofood phân phối rất nhiều phần thịt bò Mỹ Black Angus chất lượng hảo hạng

Gofood phân phối rất nhiều phần thịt bò Mỹ Black Angus chất lượng hảo hạng

Gofood cũng là đơn vị cung cấp các phần thăn bò Úc tươi cho nhiều món ngon đa dạng

Gofood cũng là đơn vị cung cấp các phần thăn bò Úc tươi cho nhiều món ngon đa dạng

Hi vọng sau những phân tích từ Gofood bạn sẽ chọn lựa được cho mình những miếng thịt bò chuẩn ngon và không còn đắn đo giữa 2 loại thịt bò Mỹ và Úc nữa. Hãy liên hệ Gofood ngay để sở hữu những phần Beefcut từ bò Mỹ hoặc bò Úc cực chất lượng anh chị nhé!

Dịch vụ vàng cho khách hàng GoFood
  • Free cắt thái theo yêu cầu
  • Sẵn sàng tư vấn món ngon thịt bò độc đáo
  • Bạn chỉ cần gọi, giao hàng trong tích tắc, không bỏ lỡ bữa ăn của bạn

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 500.000đ trong bán kính 5km.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 0896 420 666

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm