1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

BẠN CÓ BIẾT SUSHI VÀ SASHIMI KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO KHÔNG?

Thứ 3, 06-08-2019 11:46

Nhắc tới món ăn Nhật Bản chắc chắn bạn sẽ không thể không biết tới hai món ăn nổi tiếng là Sushi và Sashimi đúng không nào? Thế nhưng hai món ăn này có gì khác biệt, liệu chúng có giống nhau đến mức mà mọi người vẫn nhầm lẫn hay không? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để cùng Gofood tìm hiểu điểm khác biệt nhé!

Sự khác biệt giữa Sushi và Sashimi

Có lẽ nhiều người thường nhầm lẫn Sushi với Sashimi bởi hai cái tên này phát âm tương đối giống nhau cũng như về nguyên liệu sử dụng cũng tương đối giống nhau. Thế nhưng trên thực tế hai món ăn này khác nhau tương đối nhiều.

Tìm hiểu về điểm khác biệt giữa Sushi và Sashimi

Cùng Gofood tìm hiểu về điểm khác biệt giữa Sushi và Sashimi

Sushi

Mặc dù cũng được cũng có thể có những nguyên liệu như cá hồi, cá ngừ thế nhưng bản chất nguyên liệu chính của món ăn này lại được làm từ gạo, giấm còn cá hồi, cá ngừ được coi như “topping" của món ăn mà thôi. Về gạo được sử dụng khi chế biến sushi sẽ là gạo màu nâu hoặc trắng và trộn với giấm.

Sushi có nguyên liệu chính là cơm trộn giấm

Sushi có nguyên liệu chính là cơm trộn giấm, các phần cá chỉ là bổ trợ thêm cho hương vị

Sushi được chia thành 6 loại cơ bản với nguyên liệu và cách bày trí vô cùng đặc biệt, gồm có: Makimono, Nigirizushi, Chirashizushi, Gunkan, Oshizushi và Temaki.

Những món Sushi khác nhau được làm từ nguyên liệu cũng khác biệt, có thể là sushi cơm cuộn rong biển, sushi trứng cá hồi, sushi hải sản kèm cơm… Món ăn này có thể được phục vụ như một món chính bởi nó cung cấp đầy đủ dưỡng chất cũng như hương vị cho thực khách.

Sashimi

Khác với Sushi thì Sashimi là món ăn được làm từ cá hoặc thịt sống thái lát mỏng. Thông thường nguyên liệu sẽ được lựa chọn sẽ chủ yếu là cá nước mặn như: cá hồi, cá thu, cá ngừ, cá cam, tôm, mực, bạch tuộc,... Đặc biệt điểm đáng lưu ý giúp bạn phân biệt Sashimi chính là món ăn này không hề có gạo và giấm như Sushi.

Sashimi là món hải sản tươi sống ăn kèm wasabi và nướng tương

Sashimi là món hải sản tươi sống ăn kèm wasabi và nướng tương Nhật

Sashimi khá linh hoạt khi có thể vừa làm món khai vị, vừa dùng như món chính trong một bữa ăn. Tuy nhiên để có thể cảm nhận được trọn vẹn mùi vị của từng lát hải sản tươi sống, người ta hay ăn Sashimi đầu tiên để tránh bị lấn át mùi vị bởi những món ăn khác.

Những lưu ý khi chuẩn bị chế biến Sushi và Sashimi

Về cơ bản cách thưởng thức hai món ăn này sẽ không có quá nhiều điểm khác biệt, khi ăn sẽ đều ăn cùng nước tương và wasabi. Tuy nhiên để món ăn được thơm ngon, hấp dẫn thì khi chọn nguyên liệu bạn cần lưu ý những điểm như sau:

Lựa chọn hải sản tươi sống

Do hai món ăn đều có chứa các nguyên liệu là hải sản và thường là ăn sống nên bạn cần lưu ý ở điểm này chính là phải chọn được các loại hải sản thật tươi và chất lượng cao. Nếu không chọn được những nguyên liệu tươi ngon thì khi thưởng thức sẽ rất dễ bị đau bụng, tổn hại tới sức khoẻ.

Những phần hải sản tươi sống phải đảm bảo chuẩn ngon

Những phần hải sản tươi sống phải đảm bảo chuẩn ngon tinh khiết từ biển cả

Lựa chọn giống gạo ngon cho Sushi

Với Sushi khi lựa chọn nguyên liệu ngoài hải sản tươi sống thì nhất định cần phải lựa chọn được giống gạo Nhật thật ngon vì phần cơm chính là linh hồn của món ăn. Bạn có thể chọn gạo Nhật hoặc gạo Japonica để món ăn có hương vị đặc biệt, thơm ngon hơn.

Loại gạo để làm Sushi cũng cần được tuyển chọn kĩ lưỡng

Loại gạo để làm Sushi đóng vai trò quan trọng để có một món ăn ngon đúng điệu

Lựa chọn đồ chấm ăn kèm

Bên cạnh nguyên liệu tươi ngon thì một vấn đề nữa đó chính là chọn đồ chấm để ăn kèm. Đối với Sushi hay Sashimi thì khi ăn đều cần phải có nước tương và wasabi để làm dậy lên hương vị của món ăn.

Các gia vị ăn cùng như mù tạt hay nước tương trong hai món ăn này đều có vai trò rất quan trọng, quyết định hương vị của món cá sống hoặc cơm cuộn mà bạn sẽ thưởng thức. Vì thế, hãy luôn chọn sản phẩm wasabi và nướng tương chuẩn Nhật cho vị hảo hạng.

Gừng hồng, wasabi và nước tương là những gia vị không thể thiếu của món Sashimi

Gừng hồng, wasabi và nước tương là những gia vị không thể thiếu của món Sashimi

Bên cạnh đó nếu là Sashimi bạn có thể chuẩn bị thêm chút gừng hồng để dùng sau khi ăn nhằm giảm mùi tanh của hải sản trong miệng. Ngoài ra, một chút rau tía tô và củ cải bào sợi cũng là gia vị không thể thiếu của món Sashimi.

Cách thưởng thức sushi và sashimi chuẩn xác

Vì Sushi và Sashimi đều là những món ăn hết sức tinh tế vậy nên khi thưởng thức bạn cũng cần tham khảo một chút cách ăn để có thể cảm nhận được rõ nét vị thơm ngon của món ăn.

Đối với Sashimi

     Bước 1: Gắp miếng Sashimi và cuộn cùng tía tô và củ cải bào rồi quẹt chút wasabi lên.

     Bước 2: Hãy chấm nhẹ miếng Sashimi đó vào nước tương, cần lưu ý chỗ này không chấm hết toàn bộ mà chỉ cần chấm nhẹ một chút nếu không mùi nước tương sẽ át hết vị món ăn.

     Bước 3: Cho miếng sashimi vào miệng và nhai thật chậm để thưởng thức rõ hương vị món ăn.

     Bước 4: Có thể nhấm nháp thêm một chút rong biển trộn mè để dùng cùng món ăn.

     Bước 5: Khi đã ăn xong hãy dùng thêm một chút gừng hồng để tráng miệng trước khi chuyển qua món ăn khác.

Thưởng thức lát cá cùng nước tương và mù tạt

Thưởng thức lát cá cùng nước tương và mù tạt, dùng kèm rau tía tô và củ cải bào sợi

Đối với Sushi

Khi ăn sushi người Nhật thường ăn bằng tay để cảm nhận được toàn bộ hương vị của món ăn. Cần lưu ý rằng trước khi ăn bạn sẽ cần phải lau sạch tay để đảm bảo an toàn vệ sinh.

Ngoài ra nếu không muốn ăn bằng tay bạn cũng vẫn có thể dùng đũa tuy nhiên món ăn sẽ không thể mang lại hương vị chuẩn nhất như khi ăn bằng tay.

Thưởng thức món sushi bằng tay để cảm nhận rõ hương vị

Thưởng thức món Sushi bằng tay để cảm nhận rõ hương vị

Vừa rồi thì Gofood đã vừa gửi tới bạn chi tiết những điểm khác biệt giữa Sushi và Sashimi, hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn và gia đình. Nếu có thắc mắc gì về những món ăn này hãy liên hệ ngay Gofood để đội ngũ của chúng tôi có thể tư vấn thêm nhé!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm