1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Tại sao cá tuyết đen Đại Tây Dương có giá lên tới hơn 1 triệu đồng?

Thứ 3, 16-03-2021 11:51

Cá tuyết đen những năm gần đây đã tạo nên một sức hút lớn khiến nhiều gia đình Việt quan tâm và tìm mua loại cá này. Hiện đang được bán với mức giá lên tới hơn 1 triệu đồng. Vậy cá tuyết đen có gì đặc biệt khiến người tiêu dùng yêu thích và tại sao nó lại được ví như “nữ hoàng Đại Tây Dương” và được bán với mức giá cao đến vậy? Bạn hãy cùng Gofood tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Đôi nét về cá tuyết đen Đại Tây Dương

Cá tuyết đen là loài cá sống tập trung tại vùng nước sâu giá lạnh của phía Bắc Đại Tây Dương. Loài cá này được mệnh danh là 1 trong 10 loại cá ngon nhất thế giới nhờ vị ngọt trong thịt cùng giá trị dinh dưỡng cao. Cá có lớp da màu đen bóng với phần thịt bên trong trắng như ngọc trai. Thịt cá tuyết đen được sử dụng để chế biến thành những món ăn ngon, đẳng cấp, sang trọng với giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Tại Nhật Bản, đây là nguyên liệu lý tưởng để làm món Sushi và cũng được yêu thích không kém cá hồi, cá ngừ.

Cá tuyết đen sống ở vùng nước sâu biển Đại Tây Dương

Cá tuyết đen sống ở vùng nước sâu biển Bắc Đại Tây Dương

Cá tuyết đen bên ngoài màu đen bóng bên trong có màu trắng

Cá tuyết đen có vỏ màu đen bóng còn thịt màu trắng

Tại sao cá tuyết đen Đại Tây Dương lại có giá lên tới hơn 1 triệu đồng?

Mùi vị thơm ngon

Đầu tiên, chúng ta phải kể đến hương vị của thịt cá tuyết đen. Loài cá này còn hay được gọi là cá bơ bởi thịt của chúng khi thưởng thức có vị béo ngậy như bơ, đậm đà nhưng không làm ngấy. Bên cạnh đó, dù cá toàn thịt nạc nhưng lại rất chắc, và hoàn toàn không bị khô như những loại cá có nhiều nạc khác.

Giá trị dinh dưỡng dồi dào

Không chỉ ngon miệng, cá tuyết Đại Tây Dương còn mang đến giá trị dinh dưỡng cao. Trong 85g cá tuyết đen sẽ cung cấp khoảng 16,61g protein, 212 calo, 38 mg canxi, 1,39mg sắt cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác. Chính vì vậy, món ăn này mang đến các lợi ích cho cơ thể như:

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Với lượng vitamin B3 dồi dào sẽ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, kích thích cảm giác thèm ăn.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Cung cấp lượng protein cần thiết để cải thiện hàng rào miễn dịch cũng như hình thành, duy trì các tế bào hồng cầu, hệ thống thần kinh.
  • Tăng cường trao đổi chất: Pyridoxine có trong thịt cá tuyết đen làm nhiệm vụ chuyển hóa chất dinh dưỡng hiệu quả.
  • Cải thiện hệ xương khớp: Hàm lượng phốt pho cao trong cá tuyết đen là yếu tố quan trọng giúp hệ xương khớp luôn khỏe mạnh. Vì vậy, người già, trẻ em là đối tượng đặc biệt nên dùng loại thực phẩm này.
  • Giảm căng thẳng: Bạn sẽ không cần băn khoăn về các vấn đề trầm cảm, lo lắng nhờ hàm lượng axit pantothenic giúp cơ thể cân bằng.

Cá tuyết đen có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe

Cá tuyết đen có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe

Gợi ý các món ngon làm từ cá tuyết đen

Thịt cá tuyết đen nổi tiếng với vị ngọt đậm đà với hương thơm nhẹ. Thịt cá tuyết khi ăn rất chắc, ít mỡ, nhiều nạc và qua quá trình chế biến, cá vẫn giữ được độ ngọt, béo ngậy và mềm ẩm.

Với cá tuyết đen, bạn có thể chế biến ra vô vàn món ăn vừa ngon, vừa bổ dưỡng để bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình. Một số món ăn bạn có thể tham khảo gồm: Cá tuyết hấp gừng, cá tuyết đậu phụ hấp tương, cá tuyết chiên, cá tuyết áp chảo, cá tuyết nướng, cá tuyết sốt sốt cà chua.

Cá tuyết đen rán giòn

Cá tuyết đen chiên giòn hấp dẫn

Cá tuyết đen hấp rồi sốt xì dầu

Cá tuyết đen hấp rồi đem sốt với xì dầu và gia vị

Bên cạnh đó, cá tuyết cũng có thể dùng thay thế cá hồi để làm món Sushi thanh mát. Đây là cách chế biến giúp giữ được độ ngọt tự nhiên và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của loại cá này.

Mua cá tuyết đen Đại Tây Dương ở đâu uy tín?

Hiện tại, Gofood đang phân phối cá tuyết đen Đại Tây Dương với giá 159.000đ/100gr. Nếu bạn đang tìm mua cá tuyết đen chất lượng thì hãy liên hệ Gofood để được tư vấn ngay nhé. Gofood xin cam kết gửi tới quý khách hàng những sản phẩm nhập khẩu chất lượng, uy tín cùng dịch vụ chu đáo nhất. Đội ngũ nhân viên Gofood luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Hãy ghé Gofood để sở hữu những miếng cá tuyết đen thơm ngon

Hãy ghé Gofood để sở hữu những miếng cá tuyết đen thơm ngon

Vậy còn chần chờ gì mà không liên hệ Gofood để sở hữu những miếng cá tuyết đen giàu dinh dưỡng ngay ạ!

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm