1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Tại sao thịt bò Úc nhập khẩu được bảo quản dạng Chilled?

Thứ 4, 12-05-2021 07:26

Những năm gần đây, các sản phẩm thịt bò nhập khẩu từ Úc không còn quá xa lạ với người tiêu dùng Việt. Ngoài yếu tố thơm ngon hơn so với bò chăn nuôi tại Việt Nam, những miếng thịt bò Úc cũng được chăm chút trong khâu bảo quản và an toàn chất lượng. Thịt bò Úc nhập khẩu được bảo quản dạng Chilled, đảm bảo độ tươi ngon của các phần thịt. Vậy tại sao thịt bò Úc lại được bảo quản theo phương pháp này? Lợi ích của cách bảo quản thịt bò dạng Chilled là gì? Hãy để Gofood giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc này nhé!

Đôi nét về thịt bò Úc nhập khẩu

Thịt bò Úc nhập khẩu là một trong những dòng thịt nhập cao cấp bên cạnh bò Mỹ, bò Nhật. Với môi trường chăn thả tự nhiên, những chú bò Úc luôn đạt được chất lượng thịt cao, thịt bò Úc được nhiều người tiêu dùng Việt tin tưởng lựa chọn cho các món ngon đa dạng.

Đặc biệt, những chú bò lấy thịt ở Úc đều được chăn thả tự nhiên với thức ăn 100% là cỏ. Chính từ điều này đã khiến thịt bò Úc có mùi vị ngọt chân thật tới từ giống bò ăn cỏ và cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Với mức giá không quá cao, thịt bò Úc được xem như đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các sản phẩm thịt bò Việt Nam. Chất lượng thịt bò Úc tươi là không thể bàn cãi. Ngoài ra, lượng mỡ không quá lớn, phù hợp với những ai có nhu cầu giữ dáng hay không thích ăn nhiều chất béo cũng là ưu điểm khiến thịt bò Úc được nhiều người ưa chuộng.

Hơn thế nữa, thịt bò Úc khi nhập khẩu luôn có kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, kê khai thông tin rõ ràng. Không khó để tìm thấy tên nhà sản xuất, phân phối bò Úc trên bao bì. Điểm nổi bật không kém đối với những miếng thịt bò Úc nhập khẩu là quy trình bảo quản lạnh Chilled. Đảm bảo cho miếng thịt từ khi giết mổ, đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được độ tươi vốn có.

Thịt bò Úc có lượng mỡ không quá cao, phù hợp với nhiều người

Thịt bò Úc có lượng mỡ không quá cao, thích hợp với nhiều đối tượng, ngay cả người ăn kiêng

Tại sao thịt bò Úc được bảo quản dạng Chilled?

Trước tiên, bạn cần hiểu Chilled food là những thực phẩm được ướp lạnh, làm mát. Thịt bò Úc sau khi đóng gói và hút chân không cả một cây thịt to sẽ được đóng thùng và vận chuyển bằng đường hàng không về Việt Nam. Hình thức bảo quản Chilled sẽ đảm bảo trong suốt quá trình vận chuyển thịt vẫn giữ được độ tươi ngon.

Thịt bò Úc nhập khẩu nguyên cây

Thịt bò Úc nhập khẩu nguyên cây về Việt Nam và bảo quản dạng Chilled

Thịt bò Úc bảo quản mát không chỉ đơn giản là cho thịt vào tủ mát mà thực tế đòi hỏi quá trình phức tạp hơn thế. Từ quá trình chế biến đến xuất ra thị trường đều phải đạt chuẩn để giúp ngăn chặn sự hoạt động của hệ vi sinh vật của miếng thịt nhưng vẫn đảm bảo quá trình sinh hóa của thân thịt để gửi tới người tiêu dùng những phần thịt tươi ngon nhất nhưng vẫn giữ được lượng dưỡng chất tốt trong thịt.

Thịt bò Úc bảo quản dạng Chilled

Phương pháp bảo quản dạng Chilled giúp thịt bò giữ nguyên cấu trúc mềm mọng

Phương pháp bảo quản dạng Chilled của thịt bò Úc khác với phương pháp cấp đông sâu của thịt bò Mỹ. Thịt bò Úc bảo quản dạng Chilled có hạn sử dụng tối đa là 3 tháng kể từ thời điểm sản xuất và được bảo quản trong các tủ mát với nhiệt độ từ 0 đến 2 độ C. Những miếng thịt được vận chuyển đường dài nhưng vẫn đảm bảo cấu trúc thịt, giữ nguyên các chất dinh dưỡng và mùi vị thơm ngon của thịt bò Úc.

Thịt bò Úc được bọc kín và bảo quản trong tủ mát chuyên dụng

Thịt bò Úc được bọc kín và bảo quản trong tủ mát chuyên dụng với nhiệt độ từ 0 đến 2 độ C

Việc bảo quản thịt bò dạng Chilled cũng giúp công đoạn chế biến thịt tiết kiếm được khá nhiều thời gian, bạn sẽ không không cần chờ thịt rã đông quá lâu. Những phần thịt bò Úc khi mua về là có thể cắt thái và sơ chế ngay, rất nhanh gọn. Tuy vậy, các sản phẩm thịt bò Úc khi đã cắt thái miếng nhỏ sẽ không thể bảo quản lâu, bạn chỉ nên sử dụng trong khoảng 1-2 này, không tái cấp đông sản phẩm vì thịt có nguy cơ nhiễm khuẩn do môi trường không đảm bảo.

Thịt bò Úc lý tưởng cho những món ăn nào?

Món Steak bò Úc

Những phần thịt thăn bò Úc nhập khẩu được xem là lựa chọn khá lý tưởng cho món Steak mềm mọng. Thịt bò Úc áp chảo với độ chín vừa phải cùng với bơ và hương thảo sẽ tạo món Beefsteak thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, với thịt bò Úc có thành phần mỡ không quá cao, phù hợp với cả những ai không thích béo hay đang trong quá trình giữ dáng.

Món Steak bò Úc

Món Steak từ thăn bò Úc mềm mọng, ngọt thơm

Bò xào lúc lắc

Món ăn thơm ngon này được chế biến từ những miếng thăn bò Úc cùng với các loại rau củ quả, vừa hấp dẫn lại đầy đủ dinh dưỡng. Thịt bò thái khúc rồi đem xào cùng ớt chuông vàng, ớt chuông xanh, hành tây, thêm chút dứa và gia vị là bạn đã có ngay đĩa bò lúc lắc vừa ngon miệng lại đẹp mắt.

Bò xào lúc lắc

Bò xào lúc lắc vừa hấp dẫn lại cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng

Bò hầm khoai tây

Món bò hầm cũng là món ăn bạn có thể chế biến từ thịt bò Úc. Chút thịt bò hầm cùng khoai tây và gia vị, không quá khó nhưng lại có ngay một món ngon lý tưởng để ăn cùng cơm trắng, thay đổi khẩu vị cho cả nhà.

Món bò hầm khoai tây

Món bò hầm khoai tây ăn thích hợp ăn cùng cơm trắng

Ngoài ra tùy theo sở thích và khẩu vị mà thịt bò Úc cũng có thể được chế biến với nhiều cách khác nhau, phù hợp với thực khách Việt. Hãy chia sẻ với Gofood ngay những món ngon từ thịt bò Úc mà bạn đã làm nhé!

Địa điểm mua thịt bò Úc nhập khẩu uy tín

Những năm gần đây, việc mua được bò Úc nhập khẩu không còn quá khó đối với người Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy ở những siêu thị, đến những chuỗi cửa hàng chuyên nhập khẩu thực phẩm. Lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và chất lượng đảm bảo luôn là ưu tiên của các bà nội trợ.

Gofood là địa chỉ phân phối thịt bò Úc nhập khẩu uy tín

Gofood là địa chỉ phân phối thịt bò Úc nhập khẩu uy tín tại Việt Nam

Gofood hiện đang là đơn vị nhập khẩu thịt bò Úc trực tiếp từ hãng Homestead thuộc tập đoàn Midfield nổi tiếng. Thịt bò Úc tại Gofood luôn đảm bảo tươi ngon, chất lượng để gửi tới khách hàng. Gofood cũng hỗ trợ cắt thái miễn phí theo yêu cầu của quý khách, dùng chế biến nhiều món ngon đa dạng. Liên hệ Gofood ngay để sở hữu những phần thịt bò Úc tươi ngon và an toàn nhé!

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 500.000đ trong bán kính 5km.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 0896 420 666

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm