1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

TỔNG HỢP 10 PHẦN THỊT BÒ MỸ BLACK ANGUS ĂN NƯỚNG NGON NHẤT

Thứ 4, 22-02-2017 13:33

Thịt bò Mỹ là một trong những sản phẩm chất lượng được nhiều người tin dùng ở Việt Nam bởi thịt ngon, mềm thơm, giá cả phải chăng. Không chỉ vậy, thịt bò Mỹ còn được các bà nội trợ tin dùng bởi chất lượng an toàn, đảm bảo mọi khâu chế biến cho sức khỏe.

Đối với từng phần thịt khác nhau mà người ta có thể chế biến ra nhiều món ăn độc đáo như các món xào, kho, steak, lẩu, nướng,...phù hợp cho từng bữa ăn.

Thịt bò Mỹ Black Angus là món ngon nổi tiếng với các tính đồ đam mê nướng BBQ. Không phải tự nhiên mà thịt bò Mỹ lại được yêu thích đến như vậy. Có thể nói, một trong những đặc điểm tạo nên được con sốt này chính là sự đa dạng hương vị tùy vào từng phần thịt của thịt bò Mỹ Black Angus.

Dù biết rằng cách chế biến thịt bò Mỹ có mùi vị đặc biết ngon khi ăn nướng, thế nhưng ở mỗi phần của thịt bò lại mang đến mùi vị khác biệt nhau. Vậy đâu sẽ là những phần thịt ngon nhất, được nhiều người yêu thích nhất khi thưởng thức món thịt bò Mỹ nướng?

Cùng Gofood tìm hiểu ngay top 5 phần thịt bò Mỹ Black Angus nướng ngon nhất và chọn ra được phần thịt phù hợp nhất cho tiệc BBQ nhà mình nhé!

Tìm hiểu về 5 phần thịt ăn nướng

Tìm hiểu về 5 phần thịt cho bữa BBQ thơm ngon ngay tại nhà

Đặc điểm của thịt bò Mỹ Black Angus

Bò Black Angus là giống bò nổi tiếng của Mỹ với thân đen và còn được gọi với cái tên là bò đen. Giống bò này được nuôi dưỡng đến khoảng 2 năm mới đạt được độ chuẩn về chất lượng để lấy thịt.

Quy trình nuôi dưỡng cũng được quản lý nghiêm ngặt nhằm tạo nên được chất lượng thịt tốt nhất. Trong mỗi khâu chăn nuôi và giết mổ, thịt bò Mỹ đều được kiểm định Cục Kiểm Tra An Toàn Thực Phẩm của Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA). 

Thịt bò Mỹ được kiểm định nghiêm ngặt

Thịt bò Mỹ được kiểm định nghiêm ngặt từ khâu chăn nuôi đến khâu phân phối

Chính vì thế, thịt bò Mỹ Black Angus được xem là loại thực phẩm cao cấp với giá trị dinh dưỡng và chất lượng hương vị cao. Đặc điểm nổi bật của thịt bò Mỹ chính là sự mềm mịn.

Có thể nói, đây chính là kết quả của sự kết hợp của phần thịt săn chắc cùng với lớp vân mỡ đan xen. Thịt bò săn nhưng không dai, không khô cứng, thịt đan xen vân mỡ nhưng lại không mang lại cảm giác ngấy

Đặc biệt, thịt bò Mỹ chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như Vitamin A, Vitamin B, Vitamin K. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng và giúp duy trì hoạt động của hệ thần kinh.

10 phần thịt bò Mỹ bạn cần biết

Nạc vai (Beef Chuck) 

Nạc vai bò là phần nằm giữa nách, xương vai và chân phía trên. Thịt nạc vai thường dai vì gồm nhiều mô nối. Tuy nhiên, chính điều này đã làm thịt nạc vai được ưu tiên lựa chọn khi làm những món hầm như bò hầm và nướng.

Do thịt nạc vai có nhiều mỡ nên có thể sử dụng để chế biến thành bò xay (Ground Beef) mà bạn có thể thấy tại các tiệm thịt và siêu thị. Các chuỗi cửa hàng ăn nhanh như McDonald’s, Burger King… thường sử dụng loại thịt này trong các loại burger. Vì thế, phần thịt này còn được gọi là burger meat.

Nạc vai bò mỹ

Thịt nạc vai bò Mỹ

Thịt sườn bò Mỹ (Beef Rib)

Trước tiên, những xương sườn nằm ở giữa sẽ được dùng để chế ra các món sườn nướng truyền thống (thỉnh thoảng được cho là món sườn bò đút lò). Loại xương này là nguyên liệu để chế biến các món ăn quen thuộc như món bò hầm kiểu Pháp. Xương sườn giữa khá mềm nên cũng thích hợp để làm các món chiên, nướng.

Sườn non bò Mỹ có xương

Sườn non bò Mỹ có xương

Sườn non có xương hầm

Sườn non bò hầm rau củ

Thịt gầu bò Mỹ (Beef Brisket)

Ức bò, nạm bò là những phần thịt có lẫn gân, được gọi với tên dân dã là “bạc nhạc”. Khi ninh nhừ thì sẽ gọi là nạm. Ức bò khá dai, thường dùng để hầm làm món thịt bò muối. Phần nhiều mỡ và gân hơn thường được gọi là gầu. Phần này luôn xuất hiện trong tô phở Việt.

gầu bò mỹ

Thịt gầu bò mỹ tại Gofood

Thịt ba chỉ bò Mỹ (Beef Plate)

Phần thịt tại cơ hoành (bụng trước) của bò, ngay dưới phần xương sườn (Rib Cut). Còn được gọi là Brief Plate, gồm các xương sườn cụt và các miếng dress steak. Loại thịt này thường dùng để làm món carne asada (salad thịt nướng, một món ăn Mexico rất phổ biến ở Nam Mỹ và miền Bắc Mexico).

Phần thịt này có sụn nên hầm cũng rất ngon. Phần này cùng với brisket và side cũng được dùng để làm bò xay.

Ba chỉ bò Mỹ Black Angus rất thích hợp cho món lẩu, nướng, xào, kho,...

ba chỉ bò mỹ

Ba chỉ bò mỹ gofood

Ba chỉ bò Mỹ Black ANgus

Ba chỉ bò Black Angus

Thịt bắp bò Mỹ (Beef Shank)

Chân giò của bò thường dai và có nhiều mô nối. Chân giò của bò thường dùng làm các món ăn Ý hảo hạng như món osso buco (được chế biến bằng cách ninh những khúc thịt phía ngay trên móng với các nguyên liệu như cà chua, vỏ cam, cần tây, hạt tiêu…).

Người Việt còn chia thịt bắp của chân trước và chân sau. Bắp rùa là phần bắp nhỏ xíu, nằm giữa lõi cái bắp đùi to ở chân sau criminal bò. Còn bắp hoa là cái bắp nhỏ nằm ở chân trước của bò. Nhiều người sành ăn thì bảo bắp rùa mềm hơn bắp hoa. Các tiệm thịt ở Việt Nam bán bắp rùa mắc hơn bắp hoa.

Bắp hoa bò Black Angus nhúng lẩu, nhúng phở, kho, xào, hầm đều ngon!

Gầu bò mỹ

Thịt bắp hoa bò mỹ Black Angus - ăn giòn sần sật ngon tuyệt

Bắp bò kho mật mía

Bắp hoa bò Mỹ kho mật mía đã trở thành món tủ của rất nhiều chị em

Thịt thăn vai (Beef Brief Loin)

Lưng bò là nơi cho chúng ta những miếng ngon nhất, gồm thăn phi lê có xương hình chữ T (T-bone steak), Porterhouse beef hoặc cũng như thịt thăn viền mỡ. Phần thịt này nướng lò (dry-heat cooking) là ngon nhất.

Thăn chữ T

T Bone In Black Angus - Thăn chữ T

T Bone In Steak

T Bone In Steak - Bít tết từ thăn chữ T mềm ngọt đậm đà

Thịt thăn ngoại (Beef Sirloin)

Một loại thịt mềm, thịt thăn ở phần này là lựa chọn tốt nhất để làm các món nướng và các món ăn dùng trong tiệc nướng ngoài trời.

Thăn ngoại bò Black ANgus

Striploin Black Angus - Thăn ngoại bò Mỹ

beefsteak từ thăn ngoại bò mỹ

Phần bít tết từ thăn ngoại bò Mỹ

Thịt thăn nội (Beef Tenderloin)

Đây có thể được xem là phần ngon nhất của một con bò. Thịt thăn nội được cắt ra từ phần lưng phía trong của bò, đặc biệt là ở phần cuối thắt lưng. Loại thịt này rất thích hợp để chế biến món bít tết dày Chateaubriand và chỉ nên dùng để làm các món khô như hấp, nướng vỉ.

Tenderloin Black Angus

Tenderloin Black Angus - Thăn nội bò Mỹ

Tenderloin Steak

Phần Steak từ thăn nội được ví là mềm như bơ

Thịt bò sườn (Beef Flank)

Dù thịt bò sườn thường được dùng để nướng nhưng cách chế biến này có thể khiến nó trở nên dai hơn. Thích hợp hơn cả là dùng thịt hông để làm các món ninh.

Sườn bò Mỹ

Sườn bò Black Angus có xương chuyên dùng cho món hầm và món nướng

Thịt mông (Beef Ground)

Thịt mông gần như chỉ toàn thịt nạc nhưng khá dai vì các cơ chân thường vận động nhiều. Bởi thế, thịt mông chế biến theo cách hầm là hợp lý hơn cả.

Top 5 phần thịt bò Mỹ Black Angus ăn nướng ngon nhất?

Thịt bò Mỹ, chỗ nào nấu món nào?

Với những đặc điểm nổi trội, thịt bò Mỹ được xem là lựa chọn tối ưu với những món nướng. Và cũng tùy vào phần sẽ tạo được những hương vị khác nhau, đáp ứng được sự đa dạng khẩu vị của người dùng.

Khám phá 5 phần thịt bò Mỹ ăn nướng ngon nhất

Khám phá 5 phần thịt bò Mỹ ăn nướng ngon nhất

Ai cũng biết là mỗi bộ phận của con bò đều có thể chế biến thành những món ăn khác nhau, nhưng bạn có chắc là bạn đã biết hết tất tần tật những món đó không?

Cùng GOFOOD khám phá danh sách dài các món ăn khác nhau từ thịt bò Mỹ như xào, hầm, nướng, xay nấu mỳ Ý hay ăn lẩu nhé!

Thịt ba chỉ bò Mỹ

Thịt ba chỉ một trong những phần thịt quen thuộc với các chị em nội trợ. Thịt ba chỉ bò Mỹ là phần thị đan xen giữa từng lớp mỡ và lớp thịt một cách rõ ràng. Nếu ở thịt lợn, thịt ba chỉ sẽ là phần thịt mềm béo; thì ở thịt bò Mỹ, thịt ba chỉ là phần thịt dai ngậy.

Thịt ba chỉ bò Mỹ Black Angus khi nướng sẽ tạo được mùi thơm đặc trưng, những thớ mỡ sẽ tạo được độ dai cho thịt bò.

Thịt ba chỉ bò Mỹ thái ăn nướng

Thịt ba chỉ bò Mỹ cắt thái để ăn nướng

Thịt ba chỉ bò Mỹ (Short Plate Beef) của GOFOOD có thể chế biến thành các món như: nhúng dấm, nhúng lẩu, nướng, làm phở hoặc xào cùng rau củ.

Ba chỉ bò Mỹ

Ba chỉ bò Mỹ cuộn dùng nhúng lẩu, xào, nấu phở

Gầu bò Mỹ

Với gầu bò Mỹ (Brisket Beef), GOFOOD gợi ý các bạn nên chế biến thành các món như nhúng lẩu, nhúng dấm hoặc nướng, làm phở, hay có thể hầm với một số loại rau củ như cà rốt, củ cải đường, khoai tây.

Thịt gầu bò Mỹ cắt lấu, nấu phở

Gầu bò Mỹ nấu phở, nhúng lẩu bò

Lõi nạc vai bò Mỹ

Lõi nạc vai của thịt bò Mỹ Black Angus nổi bật so với các loại thịt còn lại chính là phần gân xen giữa thăn bò. Hội đủ 3 yếu tố thịt, mỡ, gân; thịt lõi nạc vai mang đến hương vị đặc trưng giòn thơm đậm đà.

Có tên gọi khác là thịt thăn vai, lõi nạc vai bò Mỹ giúp người thưởng thức cảm nhận được sự khác biệt rõ rệt giữa thịt bò nội địa và thịt bò Mỹ. Đặc biệt, lõi nạc vai bò Mỹ nướng có ít vân mỡ, thích hợp với những người không thích thịt nướng nhiều mỡ.

Lõi nạc vai bò Mỹ

Lõi nạc vai bò Mỹ ăn nướng hoàn hảo

Ở từng phần thịt bò Mỹ khác nhau sẽ có những hương vị đặc trưng khác nhau. Tùy vào khẩu vị của người dùng mà bạn có thể chọn lựa phần thịt bò phù hợp cho món nướng của mình. Dù chọn phần thịt nào cũng sẽ đều mang đến cho người ăn vị ngon khó tả.

Lõi nạc vai bò Mỹ (Top Blade Beef) của GOFOOD nên được xào với một số loại rau như xúp lơ xanh, cần tây hay ớt chuông xanh hoặc nướng mật ong cũng thơm ngon hết ý. Đặc biệt lõi nạc vai rất thích hợp để làm bít tết giống như các bạn đi ăn ở các nhà hàng Steak.

Lõi nạc vai bò Mỹ

Nạc vai bò Mỹ (Chuck Eye Roll) có thể chế biến thành các món xào với một số loại rau như xúp lơ xanh, cần tây, hay ớt chuông Đà Lạt, hành tây; đồng thời nạc vai bò Mỹ cũng có thể thái lát mỏng để nhúng lẩu, nhúng dấm.

Nạc vai bò Mỹ nướng

Thăn lưng bò Mỹ

Thăn lưng bò Mỹ (Rib Eye Beef) nên được dùng để nấu bít tết, nướng hoặc áp chảo.

Thăn lưng bò Mỹ dùng làm Steak

Thịt dẻ sườn bò Mỹ

Thịt dẻ sườn bò Mỹ, là phần thịt nằm ở vị trí ức bò, được thái ra từ phần thịt sườn trước của con bò. Hương vị nổi bật nhất của phần dẻ sườn chính là vị ngọt đậm đà cùng mùi thơm đặc biệt của thịt bò Mỹ. Bên cạnh đó, với đặc điểm là lớp mỡ dày dọc theo miếng thịt tạo nên được vị beo béo mềm mịn.

Thịt dẻ sườn bò Mỹ hoàn hảo khi ăn nướng

Thịt dẻ sườn bò Mỹ lý tưởng nhất cho món nướng

Chính vì thể, thịt dẻ sườn rất được yêu thích khi làm món nướng. Phần mỡ dày khi nướng lên sẽ tiết ra được hương thơm cực nhại, lại còn giúp miếng thịt được giòn và cực kích thích vị giác.

Thịt dẻ sườn bò Mỹ Black Angus

Sườn non bò Mỹ

Sườn non bò Mỹ có xương (Short Rib Bonein) có thể dùng để chế biến thành các món súp hầm rau củ quả bổ dưỡng hoặc canh, đồng thời cũng có thể nấu các món nướng hấp dẫn, thơm ngon.

Sườn có xương xương thơm

Sườn non bò Mỹ rút xương (Short Rib Boneless) thường được chế biến thành các món nướng, xào hoặc có thể nhúng lẩu.

Sườn non rút xương làm món nướng, áp chảo, steak

Được xem là phần thịt ngon nhất, sườn non rút xương bò Mỹ mang đến hương vị ngọt, mềm như tan trong miệng khi thưởng thức. Đây được đánh giá là phần thịt bò Mỹ mềm nhất và vô cùng phù hợp với trẻ nhỏ và người già.

Sườn non rút xương bò Mỹ thái ăn nướng

Sườn non rút xương bò Mỹ vân mỡ đều, hoàn hảo cho món nướng

Tương tự như phần sườn hoàng đế, thịt sườn non cũng là sự đan xen giữa phân thịt và các vân mỡ nhưng các vân mỡ có phần dày mà mịn hơn. Cùng với đó là công nghệ rút xương hiện đại, giúp được được trọn vẹn các mô thịt. Đảm bảo được chất lượng và độ mềm vốn có.

Sườn non rút xương bò Mỹ nướng

Sườn non rút xương bò Mỹ nướng thơm ngon

Sườn hoàng đế bò Mỹ

Sườn hoàng đế bò Mỹ chính là phần thịt được nhiều người Hàn ưa thịt khi chế biến món nướng nổi tiếng của họ. Đây chính là phần sườn nằm sâu bên trong của bò Mỹ Black Angus. Nếu dẻ sườn có phần mỡ chạy dọc theo thớt thịt, thì với sườn hoàng đế, các lớp mỡ và thịt lại đang xen hài hòa vào nhau.

Hương vị đặc trưng nhất ở phần sườn hoàng đế thịt bò Mỹ chính là sự hòa quyện của cái dẻo và mềm như marshmallow nhưng lại vô cùng đậm đà.

Sườn hoàng đế bò Mỹ

Sườn hoàng đế bò Mỹ cực ngon khi nướng

Sườn hoàng đế bò Mỹ nướng thơm lừng

Sườn hoàng đế bò Mỹ nướng thơm lừng

Thịt thăn bò Mỹ

Thịt T Bone bò Mỹ (T Bone Beef USA) thích hợp cho các món tẩm ướp rồi nướng hoặc rán như bít tết, nướng mật…

Thăn chữ T (T-Bone) bò Mỹ

Thăn nội bò Mỹ (Tenderloin beef US) có thể dùng để ăn sống với mù tạt, chế biến thành bít tết với nhiều loại hương vị ưa thích hoặc có thể ăn tái như bò tái carpaccio.

Thăn nội bò Mỹ dùng cho món bít tết

Thăn ngoại bò Mỹ (Striploin beef US) nạc và mềm phù hợp với những món như bít tết, áp chảo hoặc nướng.

Thăn ngoại bò Mỹ

Thịt diềm thăn bò Mỹ (Outside Skirt Beef) rất thích hợp để chế biến những món hầm rau củ quả bổ dưỡng.

Thịt diềm thăn bò Mỹ

 

Thịt bò Mỹ xay, viên có sẵn tại GOFOOD thường được dùng để nấu mỳ Ý, nấu cháo cho trẻ hoặc nấu những món canh thịt bò ngon hết ý.

Thịt bò Mỹ với nhiều loại thịt đặc trưng đang được yêu thích tại Việt Nam như: Thịt ba chỉ bò mỹ, thịt gầu bò mỹ, thịt dẻ sườn bò mỹ, thịt nạc vai bò mỹ, thịt thăn bò mỹ,...tất cả đều có tại Gofood sạch ngon không tưởng.

Với phương châm sản phẩm sạch vì khách hàng, chúng tôi luôn cố gắng mang lại những sản phẩm thịt an toàn nhất, chất lượng đảm bảo nhất vì những bà nội trợ Việt.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn để chế biến thịt bò Mỹ ngon nhất! Cảm ơn các bạn!

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất!

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm