1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

THỚT GỖ TEAK - LỰA CHỌN THÔNG MINH CHO CĂN BẾP CỦA GIA ĐÌNH BẠN

Thứ 5, 10-06-2021 10:42

Ngày nay, dụng cụ nhà bếp được làm ra không chỉ có tác dụng hỗ trợ việc chế biến món ngon mà hơn thế là đảm bảo tính thẩm mĩ cũng như an toàn cho người sử dụng.

Hiểu được nhu cầu này, Gofood đem đến cho anh chị sản phẩm thớt gỗ Teak mang thương hiệu Chef Studio với nhiều công dụng tuyệt vời, là lựa chọn lý tưởng cho căn bếp nhà mình.

Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của sản phẩm này, hãy để Gofood bật mí cho anh chị ngay nhé!

Giới thiệu sản phẩm thớt gỗ Teak

Thớt gỗ Teak được làm từ gỗ Teak hay còn gọi là gỗ Giá Tỵ. Dòng thớt này rất được ưa chuộng tại các quốc gia châu Âu. Gỗ Teak để làm ra thớt có nguồn gốc từ các quốc gia có khí hậu nhiệt đới ở khu vực Đông Nam Á như Myanmar, Lào, Indonesia,...

Gỗ Teak có nguồn gốc ở các quốc gia Đông Nam Á

Gỗ Teak có nguồn gốc ở các quốc gia Đông Nam Á như Lào, Myanmar, Indonesia

Gỗ Giá Tỵ nổi tiếng với độ bền và có lượng dầu tự nhiên giúp loại gỗ này chịu nước tốt, có khả năng chống mối mọt, chống ẩm cũng như chống cong vênh vượt trội. Gỗ Teak ngoài sử dụng để làm thớt còn được dùng cho nhiều lĩnh vực khác như làm báng súng, làm sàn gỗ, đóng tàu,...

Những ưu điểm tuyệt vời của thớt gỗ Teak

Thớt gỗ Teak đã bắt đầu có mặt tại thị trường Việt Nam được một thời gian và được đông đảo người tiêu dùng đón nhận bởi những ưu điểm vượt trội mà sản phẩm này đem lại.

Sỡ dĩ thớt gỗ Teak được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi vì tính thẩm mỹ cao mà còn ở chất lượng mà sản phẩm này đem tới. Không chỉ để trang trí, thớt gỗ Teak còn mang đến giá trị sử dụng cao với nhiều ưu điểm vượt trội.

Thớt gỗ Teak có nhiều ưu điểm vượt trội

Thớt gỗ Teak có nhiều ưu điểm vượt trội

Gỗ Teak dùng làm thớt được biết đến như một loại gỗ quý, có độ bền với tuổi thọ cao. Đây chính là loại gỗ được dùng nhiều trong sản xuất ván đóng tàu, làm sàn nhà với khả năng chống mối, mọt và chống ẩm tốt.

Kiểu dáng đa dạng

Thớt gỗ Teak trang trí mang thương hiệu Chef Studio đáp ứng mọi không gian bếp với đa dạng các kích thước và hình dạng. Với các size thớt chữ nhật và thớt tròn mang độ dày 2,5cm và 3,8cm, thớt Teak phù hợp với mọi căn bếp từ hiện đại tới truyền thống. Sản phẩm thớt gỗ Teak decor tô điểm thêm cho món ngon, giúp bữa ăn thêm phần hấp dẫn.

Sản phẩm thớt gỗ trang trí với nhiều kích thước và kiểu dáng đa dạng

Sản phẩm thớt gỗ trang trí với nhiều kích thước và kiểu dáng đa dạng

Có độ bền cao, chịu lực tốt, ít bị xước

Thớt gỗ Teak được làm từ loại gỗ có lượng dầu tự nhiên cao nên có thể chịu lực rất tốt, cũng chống được độ trầy xước mặt thớt khi sử dụng cắt thái hay băm chặt.

Chất liệu gỗ Teak khiến thớt bền bỉ và dẻo dai, có thể sử dụng lâu dài mà không lo cong vênh hay nứt vỡ.

Thớt gỗ Teak được làm từ gỗ Teak tự nhiên, chịu lực rất tốt

Thớt gỗ Teak được làm từ gỗ Teak tự nhiên nên có độ bền cao

Thớt Teak có khả năng giảm thiểu các ảnh hưởng từ lực khi sử dụng dụng cụ cắt thái. Mặc khác, chiếc thớt Teak hoàn toàn không gây nên các tổn hại cho dao khi sử dụng. Vì thế, bạn có thể yên tâm khi dùng sản phẩm thớt phục vụ mục đích cắt thái thông thường.

Thớt Teak Chef Studio có độ bền cao và không gây tổn hại cho dụng cụ cắt thái

Thớt Teak Chef Studio có độ bền cao và không gây tổn hại cho dụng cụ cắt thái

Có khả năng chống ẩm vượt trội

Gỗ Teak chịu nước rất tốt, đó là lý do dòng thớt này khi được bảo quản đúng cách sẽ hiếm khi bị nấm mốc, mối mọt, đảm bảo an toàn khi đặt thực phẩm lên.

Nếu bạn phải đối mặt với những chiếc thớt gỗ bị mốc sau một thời gian sử dụng thì bạn hãy cân nhắc ngay sản phẩm thớt gỗ Teak. Nỗi lo này sẽ được đánh tan với khả năng chống ẩm cực tốt của loại thớt đặc biệt này.

Gỗ Teak làm ra thớt có khả năng chống ẩm và chống mối mọt vượt trội 

Gỗ Teak làm ra thớt có khả năng chống ẩm và chống mối mọt vượt trội

Gỗ Teak có khả năng chống nước và chống ẩm cực tốt. Với loại thớt gỗ này, bạn sẽ có thể yên tâm được việc thớt sẽ không bị các loại vi khuẩn nấm mốc hay mối mọt sinh sôi. Điều này giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và không gây hại cho sức khỏe con người.

Thớt Teak có khả năng chống ẩm tốt, hạn chế mối mọt

Thớt Teak có khả năng chống ẩm tốt, hạn chế mối mọt

Chịu lực tốt, không để lại sẹo

Trong thớt gỗ Teak có chứa một lượng nhỏ Silica - chất giúp giữ độ cứng chắc cho gỗ. Bởi thế mà thớt gỗ Teak có độ cứng tự nhiên, ít để lại sẹo khi sử dụng. Dòng thớt này còn rất thân thiện với dao, không làm hư hại những con dao được chặt lên bề mặt thớt.

Thớt gỗ Teak chịu lực tốt mà không gây hư hại cho dao

Thớt gỗ Teak chịu lực tốt mà không gây hư hại cho dao

“Lão hóa ngược” - Dùng càng lâu càng đẹp

Thớt gỗ Teak có tuổi thọ cao, vân gỗ sáng bóng, có thể sử dụng lâu dài mà không lo hỏng hóc. Khi muốn thớt có màu gỗ như mới thì chỉ cần dùng dầu ăn và lau đều bề mặt thớt để tạo nên lớp bảo vệ tự nhiên, giúp thớt giữ được vẻ bên ngoài như mới.

Thớt gỗ Teak có tuổi thọ cao, dùng càng lâu càng đẹp

Thớt gỗ Teak có tuổi thọ cao, dùng càng lâu càng đẹp

Trái với các sản phẩm khác, nếu dùng nhiều sẽ xuống sắc hay giảm tính thẩm mỹ, thớt gỗ Teak khi được sử dụng nhiều thì thớt sẽ càng đẹp hơn. Lượng dầu tự nhiên giúp thớt giữ màu tốt, khi được lau dầu thường xuyên và phơi sáng thì chiếc thớt sẽ càng tươi màu hơn.

Lau dầu định kỳ để chiếc thớt có màu tươi thắm

Lau dầu định kỳ để chiếc thớt có màu tươi thắm

Bảo quản và vệ sinh dễ dàng

Với rất nhiều ưu điểm nhưng thớt gỗ Teak lại rất dễ sử dụng và bảo quản. Sau khi sử dụng chỉ cần vệ sinh như bình thường cùng và để thớt ở nơi thoáng mát, khô ráo. Nếu thớt bị ướt có thể đem phơi nắng hoặc sấy khô.

Thớt gỗ Teak bài trí món ăn đẹp mắt và cũng rất dễ vệ sinh

Thớt gỗ Teak bài trí món ăn đẹp mắt và cũng rất dễ vệ sinh

Thớt gỗ Teak cùng rất nhiều đặc tính vượt trội kể trên xứng đáng có mặt trong gian bếp nhà bạn, giúp việc chế biến món ngon dễ dàng và đẹp mắt hơn bao giờ hết.

>> 5 ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI SỬ DỤNG THỚT GỖ TEAK

Kinh nghiệm sử dụng và bảo quản thớt gỗ Teak đúng cách

Gofood xin gửi tới bạn một số lưu ý khi sử dụng thớt gỗ Teak:

   - Cách bảo quản: Bản quản thớt nơi khô ráo, thoáng mát sau khi sử dụng;

   - Vệ sinh thớt: Rửa thớt bằng khăn sạch hoặc bọt biển, không dùng máy rửa bát, sau khi vệ sinh xong thì lau khô thớt;

Vệ sinh thớt bằng bọt biển hoặc khăn, không dùng máy rửa bát

Vệ sinh thớt gỗ Teak bằng bọt biển hoặc khăn, không dùng máy rửa bát

   - Một số mẹo vệ sinh nhanh chóng, sạch khuẩn:

        + Vệ sinh thớt bằng nước ấm để loại bỏ 100% vi khuẩn;

        + Không ngâm thớt trong nước quá lâu;

        + Thường xuyên dùng dầu ăn hoặc dầu oliu xung quanh thớt để giúp liền các vết xước và giữ thớt thắm màu đẹp mắt;

        + Sử dụng riêng thớt cho đồ sống và các loại thực phẩm đã chín để đảm bảo vệ sinh;

        + Lựa chọn thớt dày từ 3cm trở lên để băm chặt để tránh làm hỏng thớt.

Dù sở hữu nhiều ưu điểm về độ bền cao, thớt gỗ Teak cũng sẽ gặp tổn hại nếu không được bảo quản tốt. Cùng Gofood ghi lại những lưu ý sau để có thể sử dụng thớt gỗ Teak lâu dài nhé.

         + Với thớt mới, bạn nên ngâm thớt trong nước muối khoảng 20 phút, sau đó mang phơi khô để khử khuẩn và đảm bảo độ ẩm cho thớt. Lưu ý, không nên ngâm thớt quá lâu, bởi khi ngâm lâu sẽ có thể làm mục các lớp gỗ dẫn đến thớt dễ bị nứt khi dùng.

         + Tương tự với nhiều loại thớt khác, bạn nên chia thớt nào dùng cho thực phẩm chín, thớt nào dùng cho thực phẩm sống, dùng rau củ hay thịt cá, dùng làm bánh hay chế biến món mặn. Việc phân chia ra sẽ hạn chế việc bị nhiễm khuẩn thớt, gây hại cho sức khỏe hay tình trạng ám mùi cho thớt. 

         + Khi vệ sinh thớt, bạn có thể dùng nước rửa chén bát chuyên dụng hay dùng chanh. Sau khi rửa sạch thớt, bạn nên treo thớt lên hoặc để đứng thớt ở vị trí khô ráo.

         + Trong thời gian sử dụng thớt, bạn nên định kỳ khử trùng thớt để đảm bảo thớt không bị vi khuẩn xâm nhập. Bạn có thể khử khuẩn bằng cách rải một ít muối bột lên thớt và chà với 1/2 quả chanh.

Vệ sinh chiếc thớt Teak trang trí đúng cách sẽ giúp sản phẩm bền đẹp hơn

Vệ sinh chiếc thớt Teak trang trí đúng cách sẽ giúp sản phẩm bền đẹp hơn

>> THỚT GỖ TEAK: HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN TỪ A -> Z

Cách bày trí đồ ăn trên thớt gỗ Teak sao cho đẹp mắt

Để đảm bảo được một bức ảnh “sang - xịn - mịn” cùng chiếc thớt gỗ Teak, bạn hãy lưu lại một số quy tắc sau đây.

      - Chừa không gian thở, khoe các đường vân thớt tuyệt hảo: Có thể nói, điểm nổi bật của yếu tố thẩm mỹ ở thớt gỗ Teak chính là các đường vân gỗ và thiết kế ghép gỗ. Chính vì thế, khi trang trí đồ ăn trên thớt bạn nên chừa ít nhất 1/3 diện tích thớt trống để nhìn thấy các vân gỗ.

Để các khoảng trống giúp lộ các đường vân đẹp mắt của thớt gỗ Teak

Để các khoảng trống giúp lộ các đường vân đẹp mắt của thớt gỗ Teak

      - Chọn góc xéo hoàn hảo: Với các mẫu thớt gỗ Teak trang trí, bạn nên để thớt ở một hướng hơi xéo so với khung ảnh và chụp với góc chéo để có được những tấm hình chất lượng.

Chụp ảnh với góc chéo để có tấm hình chất lượng

Chụp ảnh với góc chéo để có tấm hình chất lượng

      - Giảm thiểu chi tiết: Chiếc thớt gỗ Teak đã là “bí kíp” cực chuẩn cho một bức ảnh món ngon được trang trí đẹp mắt. Vậy nên, bạn có thể giảm bớt những chi tiết đi mà hãy tập chung vào món ăn chính. Không nên bày quá nhiều món phụ, cũng không nên chọn phông nền quá nhiều màu sắc.

Tối giản các chi tiết cho món ăn bày trên thớt Teak

Tối giản các chi tiết cho món ăn bày trên thớt Teak

      - Các món ăn kết hợp đồng bộ: Đừng vô tội vạ trang trí thêm các món phụ bất kỳ! Một menu với các món ăn sẽ hợp lý hơn thay vì bạn kết hợp lộn xộn món mặn món ngọt trong cùng một bức ảnh.

Kết hợp món ăn hợp lí khi chụp ảnh cùng thớt gỗ Teak Chef Studio

Kết hợp món ăn hợp lí khi chụp ảnh cùng thớt gỗ Teak Chef Studio

Mua thớt gỗ Teak ở đâu đáng tin cậy?

Thớt gỗ Teak thương hiệu Chef Studio hiện đang được Gofood phân phối chính hãng với các size thớt tròn và chữ nhật với các độ dày là 2,5cm và 3,8cm. Các sản phẩm thớt gỗ Teak khi gửi tới khách hàng đều có hướng dẫn bảo quản và vệ sinh, rất thuận tiện cho người sử dụng.

Gofood phân phối chính hãng thớt gỗ Teak

Gofood phân phối chính hãng thớt gỗ Teak thương hiệu Chef Studio

Với hàng loạt đặc điểm rất ưu việt, thớt gỗ Teak chính là một dụng cụ đa năng, là lựa chọn thông minh cho căn bếp của mỗi gia đình. Một chiếc thớt gỗ Teak chuẩn về chất lượng lẫn thẩm mỹ chính là bí quyết quan trọng cho mỗi bức ảnh sống ảo cùng gian bếp của bạn.

Quả thật, thớt gỗ Teak dù được dùng để trang trí hay là một loại đồ bếp chuyên dụng đều có thể mang đến hiệu quả tối ưu.

Việc giới thiệu của Gofood về chiếc thớt gỗ decor thần thánh này đã hoàn thành, giờ đến lượt bạn liên hệ Gofood để tham khảo và tiện tay sắm ngay một chiếc thớt gỗ Teak về nhà nhé!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm