1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

TỔNG HỢP THÔNG TIN VỀ THỊT BÒ MỸ MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Chủ nhật, 09-04-2017 16:40

Thịt bò Mỹ cực kỳ đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau, mỗi chủng loại bò Mỹ lại cho ra một chất lượng thịt và sự đặc trưng riêng. Nếu bạn đang tìm kiếm loại thịt bò có chất lượng tốt và phù hợp với khẩu vị và món ăn mà bạn định làm thì đừng lên bỏ qua bài viết này.

Có thể bạn chưa biết, ở Mỹ có rất nhiều chủng loại bò Mỹ khác nhau như Adaptaur, Australian Brangus,… nhưng sau tất cả Black Angus mới là loại thịt bò Mỹ ngon nhất chất lượng thịt tốt và phù hợp với khẩu vị của Châu Á.

Có thể nói chất lượng thịt bò Mỹ Black Angus ngang ngửa với thịt bò Kobe của Nhật Bản. Trong ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những thông tin, các phần thịt và cách mà người Mỹ phân loại thịt bò Black trong quá trình làm thịt.

Các phần thịt bò Mỹ trong chuỗi phân loại thịt bò Mỹ

Xu hướng lựa chọn thịt bò Mỹ của người tiêu dùng năm 2017 hướng tới món nướng và steak. Nhưng không hẳn tất cả mọi người đều lựa chọn thịt bò Mỹ cho món nướng, vẫn có không ít bạn trẻ thích dùng cho món lẩu bởi sự nhanh, gọn, ngọt, thơm của thịt. Các phần thịt bò Mỹ và món ăn phù hợp sẽ được cập nhật ngay sau đây.

THỊT BÒ MỸ BLACK ANGUS

Tổng quan về các phần bò Mỹ Black Angus

 

Bò Black Angus là một giống bò nổi tiếng ở Mỹ, nó được biết đến với độ dinh dưỡng cao, hàm lượng mỡ vừa đủ không hề béo. Giống bò đen Black Angus có một đặc điểm riêng biệt tạo nên sự tuyết vời trong chất lượng thịt: Đó là vân mỡ (vân mỡ trắng xen kẽ giữa các thớ thịt giúp thịt bò mềm, tan chảy khi thưởng thức).

Nếu bạn để ý sẽ thấy loại bò ngon nhất của Nhật Bản – bò kobe cũng có số lượng vân mỡ tương tự như bò Mỹ Black Angus. Chính sự khác biệt này kèm theo dây truyền sản xuất chăn nuôi theo tiêu chuẩn Mỹ - nghiêm ngặt và an toàn vệ sinh tuyệt đối, bò của Mỹ không chỉ có chất lượng tốt mà môi trường sống của chúng phải an toàn, tự nhiên.

Thịt bò Mỹ Black Angus thơm ngon nhờ 4 yếu tố: Điều kiện khí hậu, môi trường chăn nuôi, phương pháp chăn nuôi và chế độ dinh dưỡng. Ở Mỹ cũng như Việt Nam, giống bò này được chia làm 3 tiêu chuẩn:

-Prime (Loại thịt bò thượng hạng có nhiều nước bên trong miếng thịt, tỉ lệ vân mỡ nhiều nhất, ăn mềm, ngọt và cực kỳ thơm ngon)

-Choice (Loại thịt bò cao cấp tỷ lệ vân mỡ gần bằng Prime cực kỳ thơm ngon, ngậy tan trong miệng -đây cũng là loại thịt phù hợp nhất với người Châu Á)

-Select (Loại thịt bò tốt, hương vị và độ mềm kém so với 2 loại trên)

Ở thị trường Việt Nam, thịt bò Angus được phân làm 3 tiêu chuẩn gồm: Prime, Choice và Select. Về bò Aging - đây là tên gọi một kỹ thuật chế biến để cho ra miếng thịt bò cao cấp phổ biến ở Mỹ. Nguyên liệu được sử dụng là loại bò Prime cao cấp.

Loại thịt này có nhiều nước thịt bên trong những sớ thịt, xen lẫn tế bào mỡ với mật độ dày, khi ăn rất mềm, có vị ngọt và thơm. Theo tiêu chuẩn Prime, thịt bò loại này chỉ chiếm 2%-3%, có nghĩa là trong 100 con bò chỉ có khoảng 2-3 con đạt chất lượng Prime và chỉ có những nhà hàng cao cấp mới sử dụng loại thịt này vì giá rất cao.

Sườn non bò Mỹ không xương (Short Rib Boneless)

Đây là phần thịt ngon nhất cho món nướng. Phần thịt bò Mỹ chuyên sử dụng cho món nướng bởi thịt có độ mềm mịn, nạc thơm hấp dẫn, khi nướng lên lượng mỡ nhỏ sẽ chảy ra làm bóng miếng thịt giúp thịt không bị khô. Sườn non không xương sau khi được sơ chế và rã đông đúng cách, ướp thêm gia vị đậm đà cho món nướng thì hoàn hảo.

Thịt bò mỹ sườn non bò Mỹ không xương

Sườn non không xương bò Mỹ

Thịt thăn nội bò Mỹ (Tenderloin)

Trong tất cả các loại thịt bò Mỹ, phần Tenderloin mềm nhất, loại thịt bò Mỹ thượng hạng chỉ chiếm 2,1 % trọng lượng cơ thể bò Black Angus nhưng có trị dinh dưỡng lên tới 10% tổng thể con bò Mỹ xẻ thịt.

thịt thăn nội bò mỹ

Thịt thăn nội bò Mỹ

Người ta thường mệnh danh loại thịt bò này với cái tên quen thuộc là “vua Steak”, thăn nội mang đến cảm giác mềm như bơ, tan ra khi thưởng thức, vị đậm đà tuyệt vời ở mọi chủng loại thịt bò Mỹ.

Người ta thường sử dụng loại thịt này để chế biến cho món nướng, steak, hay áp chảo ăn kèm măng tây và khoai tây chiên.

Đầu thăn ngoại bò Mỹ ( Rib Eye)

Rib Eye giống như một thước đo độ vân mỡ của thịt bò Mỹ, chỉ chiếm 3 % trọng lượng thịt bò nhưng chiếm tới 15 % giá trị dinh dưỡng, phần thịt này có nhiều vân mỡ xen kẽ nhau, dẫn top đầu trong giá trị dinh dưỡng thịt, thăn ngoại bò Mỹ cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho món steak áp chảo hay món thit bỏ lò ở nhiệt độ cao.

Với giá cả cạnh tranh thấp, giá của rib eye giúp nó trở thành mục tiêu hàng đầu của các nhà hàng lớn về Beef Steak ở Hà Nội.

Rib Eye ( Đầu thăn ngoại bò Mỹ)

Rib Eye - Đầu thăn ngoại bò Mỹ

Những đầu bếp chuyên nghiệp biết cách chọn rib eye cho món Steak và nướng đậm đà cho mọi thực đơn bò Mỹ của thực khách.

Sườn non bò Mỹ có xương ( Short Rib Bone In )

Chất lượng thịt bò Mỹ tập trung ở phần thịt bao quanh xương sườn, phần thị này dùng cho món nướng hoặc bỏ lò, “đúng điệu” cho món nướng Hàn Quốc, xương sườn khá mềm tiện cho việc chế biến những món ăn về bò Mỹ nướng phết bơ.

Short Rib Bone In hợp với những thực khách nghiền món ăn mềm và giòn tan.

Sườn non bò Mỹ có xương

Sườn bò Mỹ có xương

Dẻ sườn bò Mỹ ( Ribs Finger )

Thịt dẻ sườn bò Mỹ rất dậm đà khi chế biến cho món nướng, thịt bò Mỹ ngọt, ròn và có mỡ phân bố dài theo dải dọc miếng dẻ sườn chắc chắn sẽ khiến bạn ưa thích món ăn này. Đây là phần thịt được đông đảo các nhà hàng nướng Hàn Quốc tin dùng vì đặc tính thịt chắc, thớ thịt liên kết mạnh giúp ngấm đều gia vị, miếng thịt bò Mỹ càng đậm đà hơn khi nấu.

Dẻ sườn bò Mỹ

Thịt dẻ sườn bò Mỹ Black Angus

Lõi vai bò Mỹ ( Top Muscle Blade )

Thịt bò Mỹ ít mỡ, ngậy và mềm nhất trong tất cả chỉ có thể là lõi vai bò Mỹ, Top Muscle Blade khá ít mỡ, mềm và ngậy thích hợp hơn cả cho món Steak với tỏi, húng quế và măng tây. Ngoài ra phần này dùng cho món lẩu cũng rất tuyệt, thịt lõi vai thái mỏng, nhúng nấm và cuốn thêm vài sợi rau mùi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích ăn thịt nhiều nạc.

Thịt lõi vai bò Mỹ

Thịt lõi vai bò Mỹ

Thịt bắp hoa bò Mỹ ( Heel Muscle Choice)

Xu hướng cho món lẩu của năm 2016 là sử dụng thịt bắp hoa bò Mỹ, kết hợp với ba chỉ bò mềm, ngậy, phần thịt bò Mỹ này bổ sung thêm độ giòn, sừn sựn giúp tạo hương vị mới lạ, hấp dẫn thực khách.

Thịt bắp bò Mỹ

Thịt bắp bò Mỹ

Heel Muscle Choice chính sác là loại thịt bò Mỹ phù hợp nhất cho món lẩu và xào. Dẫn đầu trong hương vị mềm, giòn, ngậy,…thịt bắp bò Mỹ xứng đáng là phần thịt được lựa chọn hàng đầu cho món lẩu.

Thịt ba chỉ bò Mỹ (Short Plate Beef )

Ba chỉ bò Mỹ Black Angus mới là loại thịt ba chỉ Mỹ chất lượng tốt nhất. Riêng phần thịt này sẽ có sự đan xen nạc và mỡ. Thịt bò ba chỉ Mỹ phù hợp cho các món phở, lẩu, nướng,… thường được dùng đa số trong mọi gia đình Việt Nam.

Thịt ba chỉ bò Mỹ

Thịt ba chỉ bò Mỹ

Short Plate Beef Black Angus thơm ngậy tan trong miệng, đây là một sản phẩm được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng bởi hương vị tuyệt vời, giá thành phải chăng.

Tại sao thịt bò Mỹ lại được ưa chuộng?

THỊT BÒ Mỹ - MỀM NGỌT, GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CAO, HƯƠNG VỊ ĐỘC ĐÁO ĐƯỢC CẢ THẾ GIỚI CÔNG NHẬN

Ở Mỹ, không có hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Người tiêu dùng thực sự yên tâm khi đi mua sắm và được bảo vệ quyền lợi. Đối với mặt hàng lương thực, thực phẩm, do ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển cơ thể và sức khỏe con người nên chất lượng được đặt lên hàng đầu.

Thịt bò Mỹ là một trong những hạng mục được kiểm soát gay gắt nhất thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm, có đội ngũ chuyên viên thú y được cấp giấy chứng nhận từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) giám sát chặt chẽ các khâu chăn nuôi, chế biến và phân phối.

Với công nghệ chăn nuôi hiện đại, chuyên sâu nhằm phục vụ lợi ích con người, thịt bò Mỹ mềm ngọt, giá trị dinh dưỡng rất cao, hương vị độc đáo, được cả thế giới ưa chuộng.

Nguồn gốc và công nghệ chăn nuôi bò Mỹ

Đa phần thịt bò Mỹ có nguồn gốc từ bò Texas Longhorn, giống lai giữa bò Anh với bò Scotland như dòng Hereford và Angus. Giống bò mới nhất là Brangus, lai giữ dòng Angus và Asiatic Brahman. Những tiểu bang có khu vực nuôi bò lớn nhất là Texas, Nebraska, Iowa, Kansas, Oklahoma, Colorado và Califonia.

Với mục đích chỉ để lấy thịt, các nhà chăn nuôi của Mỹ chủ yếu nuôi bò thiến, nhờ đó thịt chúng có vân mỡ đặc trưng, màu sắc hấp dẫn, độ mềm và hương vị đặc biệt thơm ngon.

THịt bò mỹ

Thịt bò Mỹ Black Angus tại gofood

Bò Mỹ được nuôi rất khoa học, công phu. Giai đoạn đầu là khoảng 15 tháng thả ăn cỏ và nuôi lớn, sau đó bò được đưa về nơi vỗ béo trong những khu vực có mái che đặc biệt ngoài trời. Tại đây bò được hưởng chế độ chăm sóc tối ưu, tẩm bổ bằng thức ăn chất lượng cao với các loại ngũ cốc xay như bắp (ngô), milo, đậu nành, liều lượng được kiểm soát bằng máy tính.

Chương trình cho ăn dựa theo độ tuổi, trọng lượng, kéo dài từ 100 đến 120 ngày cho đến khi bò cân nặng chừng 500kg. Với lối chăm sóc kỹ lưỡng này, thịt bò Mỹ rất giàu chất dinh dưỡng, miếng thịt hấp dẫn, độc đáo về màu sắc, vân mỡ, hương vị ấn tượng, thơm ngon. Những nghiên cứu di truyền gần đây cho thấy bò Mỹ ngày nay cho thịt nạc nhiều hơn các giống bò giữa thế kỷ trước.

Kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt

Nông dân Hoa Kỳ sở hữu đàn bò thịt có số lượng chỉ đứng hàng thứ 3 thế giới, vào khoảng 94,5 triệu con, đứng sau Brazil (204,5 triệu con) và Ấn Độ (172, 4 triệu con) nhưng đàn bò này của họ lại cho sản lượng thịt cao nhất thế giới: 11,9 triệu tấn.

Quá trình chăn nuôi, giết mổ, bảo quản và phân phối đều theo quy trình khép kín, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của cơ quan FDA (Cục quản lý dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ) vốn có tiếng là khó tính đã giúp thịt bò Mỹ trở thành một thương hiệu danh giá.

Ngoài việc tiêu thụ nội địa, hàng năm, có tới hàng triệu tấn thịt bò Mỹ được xuất khẩu tới các thị trường sành ăn như Nhật Bản, Canada, Mexico, Hàn Quốc với doanh số hàng tỷ USD. Quả là không ngoa khi nhiều người đã ví von rằng, thịt bò chính là nguồn dầu mỏ thứ hai của nước Mỹ, bởi những ảnh hưởng quan trọng của nó đối với nền kinh tế nước này.

Bò Mỹ Black Angus

Bò Mỹ Black Angus - giống bò ngon nhất của Mỹ

Ý thức được sự lợi hại của nguồn tài nguyên nhân tạo này, chính phủ Mỹ đã có những biện pháp để bảo vệ thương hiệu thịt bò, mà sự tồn tại của hệ thống xếp hạng thịt bò do USDA (United State Department of Agriculture - Bộ Nông nghiệp Mỹ) quản lý là một ví dụ. Đây cũng là hệ thống xếp hạng thịt bò duy nhất trên thế giới được một cơ quan chính phủ ban hành và trực tiếp giám sát. Nó quy định chi tiết đến từng chỉ tiêu nhỏ nhặt nhất.

Hệ thống này bắt nguồn từ những nỗ lực đầu tiên của Chính phủ liên bang vào năm 1920 nhằm phân loại và đóng dấu, kiểm định thịt bò cho tất cả các cơ sở chăn nuôi và chế biến thịt bò. Sau khi chứng minh được những lợi ích to lớn mà người tiêu dùng được hưởng từ hệ thống phân loại và kiểm định này, đến năm 1926, Bộ Nông nghiệp Mỹ tiến xa thêm một bước bằng việc ban hành các tiêu chuẩn xếp hạng thịt bò.

Cùng với thời gian, hệ thống tiêu chuẩn ngày càng được hoàn thiện theo hướng nghiêm ngặt hơn. Theo đó, tất cả những thông tin liên quan đến một miếng thịt bò đều phải được ghi nhận: Từ gia phả của bò, nơi nuôi, người nuôi, chế độ ăn uống, kiểm dịch, thuốc men sử dụng trong quá trình chăn nuôi cho đến ngày giờ giết thịt, bao gói, vận chuyển qua những đâu, bằng phương tiện gì, nhiệt độ bảo quản là bao nhiêu.

Khi cầm một miếng thịt bò trong siêu thị trên tay, viên thanh tra của USDA chỉ cần đưa phần dán mã vạch của sản phẩm vào máy quét chuyên dụng, lập tức sẽ nhận được đến vài trang A4 ghi các thông tin về những gram thịt này

. Ngoài USDA, giống như các loại thực phẩm và dược phẩm khác, thịt bò khi lưu hành còn bị đặt dưới vòng săm soi kỹ lưỡng của FDA. Với sự kiểm soát nghiêm ngặt đó, không hề khó hiểu khi từ hàng vài thập kỷ lại đây, thịt bò Mỹ luôn được coi là an toàn tuyệt đối với người tiêu dùng.

Đóng gói, bảo quản thịt bò Mỹ tại GOFOOD- 413 Thuỵ Khuê

Giá trị dinh dưỡng cao

Thịt bò Mỹ được phân thành 3 loại: Prime, Choice và Slelect, ứng với mỗi loại là mức độ vân mỡ khác nhau tạo nên độ mềm, sắc tươi và hương vị khác nhau.

Phân hạng các loại thịt bò mỹ

Có 85% thịt bò Mỹ được xếp loại Choice.

Thịt bò Mỹ giàu chất bổ dưỡng, cung cấp lượng lớn các chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Các nhà khoa học thông báo: so sánh với thịt gà có cùng trọng lượng, thịt bò Mỹ chứa Vitamin B12 nhiều hơn gấp 9 lần, chất sắt gấp 2 lần và chất kẽm gấp 4 lần. Đáng lưu ý, chất sắt trong thịt bò thuộc dạng heme, dễ dàng hấp thụ vào cơ thể con người cao hơn 5 đến 10 lần so với chất sắt có trong các nguồn thực phẩm khác.

Thịt bò Mỹ giàu Creatinine (đặc biệt hiệu quả trong sự phát triển cơ bắp, cải thiện sức mạnh); giàu vitamine B12 và B6 (khi vận động, yêu cầu protein và Vitamine B6 trong chế độ ăn uống hàng ngày phải được tăng lên nhiều hơn. Thịt bò chứa đủ lượng Vitamine B6 cần thiết giúp con người tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy trao đổi chất và tổng hợp protein, góp phần phục hồi cơ thể).

Thịt bò chứa nhiều carnitine, hàm lượng kali và protein cao, kết hợp axit linoleic phong phú, chứa nhiều kẽm, magiê, sắt… Thịt bò Mỹ có nguồn chất béo rất thấp, do đó khi sử dụng nó ta không phải lo lắng béo phì hay nguy cơ dẫn đến các bệnh liên quan tim mạch…

Thịt bò Mỹ được GOFOOD nhập khẩu trực tiếp từ nhà cung cấp số 1 Hoa Kỳ về Việt Nam được bảo quản và kiểm dịch bởi Cục Thú Y Việt Nam cho từng sản phẩm, từng lô hàng. Chính vì vậy, chúng tôi đã luôn được các Siêu Thị thực phẩm, Nhà Hàng, Khách Sạn 5 Sao chọn là nhà cung cấp  thực phẩm số 1 hiện nay.

Thịt bò Mỹ

Thịt bò Mỹ

Thông tin chung về việc nhập khẩu thịt bò Mỹ tại Việt Nam

Thịt bò Mỹ là một sản phẩm rất được yêu thích tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới. Bạn có tìm thấy nhiều cơ sở cung ứng thịt bò Mỹ tại thị trường nội địa của Việt. Chủ yếu các doanh nghiệp khinh doanh thịt bò Mỹ nhập khẩu bằng 2 cách thức chính.

Cách thứ nhất, công ty lớn nhập khẩu trực tiếp thịt bò từ Mỹ, tuân thủ mọi nguyên tắc của bộ nông nghiệp Hoa Kỳ Mỹ. Từ khâu vận chuyển, sơ chế thịt bò nguyên tảng và đóng bao bì sẽ được kiểm soát tem và mã vạch đảm bảo nhất. Đi liền với doanh nghiệp Việt, Mỹ cung cấp nguồn hàng đều đặn với chất lượng thịt ngon nhất. Số lượng đầy đủ cung ứng cho thị trường người tiêu dùng Việt Nam.

Chủ yếu Thịt bò Mỹ nhập khẩu sẽ của hãng Excel hoặc St Helens. Tuy nhiên thịt bò Mỹ Excel sẽ ngon hơn và có chất lượng tốt hơn so với thịt bò Mỹ hãng St Helens. Nhiều người không biết tới điều này, họ mặc định thịt bò Mỹ loại nào cũng giống nhau, tuy nhiên thực tế lại không như vậy.

Cách thứ hai, những công ty thịt bò nhập khẩu nhỏ lẻ sẽ mua lại thịt bò Mỹ từ các công ty lớn hơn hay còn gọi là “công ty mẹ”. Việc nhập khẩu thịt bò gián tiếp giúp cho các doanh nghiệp nhỏ không mất quá nhiều kinh phí vận chuyển và bảo quản thịt bò Mỹ.

Chủ động hơn trong quá trình nhập hàng bởi họ có sự lựa chọn các nơi phân phối một cách nhanh nhất, dù vậy chất lượng thịt đến tay quý vị không thể nào đảm bảo bằng những địa chỉ, công ty nhập khẩu thịt bò trực tiếp từ Mỹ và có bộ nông nghiệp Hoa Kỳ bảo hộ, kiểm chứng.

Biết được những nhu cầu thực tế của người dân Việt Nam, thực phẩm cao cấp rất mong muốn giúp các bạn tiếp cận nhiều hơn với các hãng thịt bò Mỹ chất lượng, các sản phẩm của chúng tôi đều có giá thành hợp lý, xuất sứ rõ ràng, hoàn toàn an toàn với sức khỏe người tiêu dùng từ đó tạo cơ hội thu hút các tệp khách hàng khác nhau, chính vì thế chúng tôi đã xây dựng được nhiều khách hàng thân thiết.

TỔNG HỢP THÔNG TIN CẦN THIẾT NHẤT VỀ THỊT BÒ MỸ MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Thịt bò Mỹ Black Angus

Đến với Gofood, khách hàng có thể lựa chọn những phần thịt bò chất lượng tốt nhất từ giống bò Black Angus. Dù bạn là đầu bếp, chuyên viên nấu ăn hay chỉ đơn giản là một thực khách yêu thích ẩm thực bò Mỹ, thịt bò Mỹ của hãng Excel, Black Angus hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn hương vị độc đáo và trải nghiệm khó tả.

Mỗi ngày chúng tôi nhận trên 30 đơn hàng từ Website và 500 lượt truy cập tham khảo và xem các cách chế biến thịt bò Mỹ. Đã có hàng nghìn khách hàng đến và sử dụng các sản phẩm thịt bò nhập khẩu của chúng tôi và có những phản hồi tích cực. 

Chúng tôi luôn lấy sự hài lòng của khách hàng là động lực cho chúng tôi tiếp tục phát triển nâng cao sản phẩm và dịch vụ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về thịt bò Mỹ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline, đồng thời để lại những phản hồi, góp ý để chúng tôi làm hài lòng bạn một cách tốt nhất.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm