1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

UỐNG GÌ CÙNG STEAK ĐỂ CÓ MÓN ĂN TRỌN VỊ?

Chủ nhật, 09-09-2018 09:36

Đã từ lâu, rượu vang và Steak luôn là sự kết hợp kinh điển, phổ biến mà nhiều thực khách thưởng thức. Vậy ngoài rượu vang ra, liệu còn loại đồ uống nào cũng có thể dùng với món Beefsteak một cách hài hòa và kích thích vị giác?

Những gợi ý Gofood chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm một trải nghiệm mới trong nền ẩm thực phương Tây.

Whisky

Sự kết hợp giữa Whisky với các món  u nói chung và Steak nói riêng là một lựa chọn vô cùng phù hợp. Đặc biệt, tính chất món Steak thiên về vị béo ngậy, ít gia vị và mềm ẩm, khi kết hợp cùng chút rượu cay nồng sẽ khiến hương vị trở nên hài hòa, tròn vị. Tuy nhiên bạn cần lưu ý khi chọn Whisky uống kèm với Steak cần quan tâm tới tỷ lệ cồn có trong Whisky.

Thưởng thức Whisky cùng Steak cho trải nghiệm độc đáo

Thưởng thức Whisky cùng Steak cho trải nghiệm độc đáo

Đối với những miếng Steak có hàm lượng mỡ cao hơn, bạn nên cân nhắc chọn loại Whisky mạnh vì nó có thể làm giảm cảm giác ngấy khi thưởng thức. Trái lại, những miếng Steak nhỏng, ít mỡ thì các loại Whisky độ nhẹ là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.

Hãy lựa chọn loại Whisky phù hợp với lượng mỡ của miếng bít tết

Hãy lựa chọn loại Whisky phù hợp với lượng mỡ của miếng bít tết

Tùy vào sở thích của mỗi cá nhân và thói quen ăn uống, chọn lựa các hãng Whisky hay nồng độ cồn sẽ linh hoạt theo khẩu vị. Một số loại Whisky bạn có thể tham khảo khi dùng kèm Steak đó là single malt hay blended của Scotland hay bourbon tới từ Mỹ.

Nước ép lựu

Về cơ bản, sự kết hợp giữa Steak và đồ uống cần phải có sự thống nhất và hài hòa với nhau. Do Steak là một món ăn chú trọng hương vị vốn có của thịt và cách thức chế biến của người đầu bếp, vì vậy đồ uống đi kèm không chỉ có vai trò nâng tầm món ăn mà còn kích thích vị giác của người thưởng thức.

Nước ép lựu giúp kích thích vị giác khi thưởng thức Steak

Nước ép lựu giúp kích thích vị giác khi thưởng thức Steak

Lựu là một loại trái cây có tính thanh, vị ngọt dịu, hơi chua nhẹ, vô cùng thích hợp đi kèm các món ăn Châu Âu đẳng cấp. Sự kết hợp giữa hai thái cực nước ép lựu và Steak tưởng chừng không hợp mà hợp không tưởng, tanning giúp kích thích các thụ cảm ở lưỡi để thưởng thức miếng Steak một cách trọn vẹn nhất.

Đặc biệt, đối với những người không biết uống đồ uống có cồn thì nước ép rượu là một đồ uống thay thế giữ trọn được hương vị món ăn thượng hạng mà bạn thưởng thức.

Nước ép lựu có chất tanning giúp cân bằng khẩu vị khi dùng Steak

Nước ép lựu có chất tanning giúp cân bằng khẩu vị khi dùng Steak

Bia thủ công

Bia thủ công do được sản xuất với số lượng ít, theo công thức đặc biệt nên hương vị bia sẽ có đôi chút khác so với các loại bia được thương mại trên thị trường.

Các loại bia thủ công thường sẽ chú trọng hương vị của bia, gắn liền với từng khu vực, công thức, nguyên liệu mà sẽ cho ra đời các hương vị khác nhau.

Những loại bia thủ công cũng là đồ uống lý tưởng khi dùng với Steak

Những loại bia thủ công cũng là đồ uống lý tưởng khi thưởng thức món Steak

Sự kết hợp giữa bia thủ công cùng một phần Steak thơm ngon béo ngậy sẽ hoàn toàn là một lựa chọn vô cùng hợp lý cho những ai yêu thích những trải nghiệm mới lạ trong ẩm thực. Bạn có thể thưởng thức nhiều loại bia thủ công khác nhau để tìm ra hương vị mà mình ưng ý nhất, có thể là IPA, bia đen stout hay porter đều rất lý tưởng.

Trải nghiệm vị giác mới mẻ với Steak cùng bia

Trải nghiệm vị giác mới mẻ với Steak kết hợp cùng bia

Ngoài rượu vang, vẫn còn rất nhiều loại đồ uống có thể kết hợp cùng với Steak mà có thể bạn chưa từng thử. Vậy bạn đã sẵn sàng thưởng thức 3 loại thức uống kể trên cùng với món ăn đậm chất Châu Âu như Steak hay chưa? Hãy thử và để lại cảm nhận cho Gofood cùng biết nhé!

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm