1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

VĂN HÓA ẨM THỰC NƯỚC MỸ CÓ GÌ ĐẶC SẮC?

Thứ 7, 09-09-2017 08:44

Văn hóa ẩm thực của người Mỹ đã hình thành nên từ nhiều nền văn hóa khác nhau, đa sắc tộc, đa dạng về công thức chế biến và nấu nướng. Do vậy cách nấu và thưởng thức ẩm thực cũng rất đa dạng và phong phú.

Đặc điểm mà bất cứ ai cũng có thể thấy từ phim ảnh cho đến đời thực. Người Mỹ hay ăn đồ ăn nhanh (fast food) và điển hình là bánh mì xúc xích rưới thêm sốt (hotdog) và Hamburger. Họ vừa đi vừa ăn, vừa đi vừa đọc sách, xem điện thoại, nghe nhạc và nhắn tin…

Bữa sáng kiểu Mỹ

Bữa sáng là bữa rất quan trọng và đã có rất nhiều nhà khoa học đã chứng minh điều này. Tuy nhiên người Mỹ lại không coi trọng bữa sáng như các nước phương Đông hay cụ thể là Việt Nam.

Có những khi người Việt ăn sáng bằng một bát phở thịt, hoặc bánh mì thịt… nhưng người Mỹ chỉ uống một ly cà phê hoặc một ly nước ép trái cây ăn cùng bánh mì nướng quết mứt, bơ hoặc một bát ngũ cốc với sữa tươi. Những bữa sáng thịnh soạn hơn sẽ được làm vào cuối tuần với thịt lợn hun khói rán, trứng ốp la ăn kèm bánh mì, uống nước hoa quả.

van-hoa-am-thuc-nuoc-my-1

Đồ ăn nhanh rất phổ biến ở Mỹ nhất là hotdog

Bữa trưa của Mỹ ra sao?

Thời gian nghỉ trưa tại các doanh nghiệp của Mỹ rất ngắn 30-60 phút nên họ sẽ ăn đồ ăn nhẹ hoặc thậm chí không ăn. Những món như sandwich được mang từ nhà đi rất phổ biến hoặc ăn những món ăn sẵn như snack, khoai tây và hamburger.

van-hoa-am-thuc-nuoc-my-2

Bữa trưa của người Mỹ thường là đồ ăn nhẹ

Bữa tối quây quần bên gia đình

Đây là bữa quan trọng nhất và thường bắt đầu vào khoảng 6 giờ tối khá giống với người Việt. Đây là thời gian cả gia đình ăn tối và nói chuyện xảy ra trong ngày. Bữa ăn của Mỹ rất thịnh soạn bao gồm món khai vị, món chính và món tráng miệng cùng với đồ uống.

Món khai vị có thể có Soup, salad trộn ăn kèm bánh mì bơ hoặc phomat. Món chính là beefsteak hoặc các món làm từ gà, vịt, cừu và hải sản. Món tráng miệng có thể có kem, bánh pudding… Những đồ uống phổ biến là vang trắng, đỏ, soda, coca.

van-hoa-am-thuc-nuoc-my-3

Bữa tối với Steak và rượu vang

Đặc biệt vào những dịp cuối tuần người Mỹ thường mời bạn bè, họ hàng tụ tập tại những ngôi nhà có sân vườn, bể bơi để thưởng thức các món nướng cùng nhau như beefsteak, xúc xích nướng …

van-hoa-am-thuc-nuoc-my-4

Cuối tuần người Mỹ hay tụ họp gia đình bạn bè ăn đồ nướng, beefsteak

“Hãy ăn sáng như một ông vua, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một người ăn mày” đây là câu nói chỉ chế độ ăn uống lành mạnh giúp có thân hình cân đối.

Do cả ngày chúng ta hoạt động từ sáng đến tối do đó sáng và trưa cần ăn nhiều để có sức khỏe làm việc nhưng đến tối là thời gian cơ thể hoạt động ít. Nếu ăn nhiều vào buổi tối sẽ rất dễ béo bụng, cơ thể tích tụ mỡ thừa năng lượng.

van-hoa-am-thuc-nuoc-my-5

Ăn uống có chuẩn mực sẽ cải thiện sức khỏe và vóc dáng 

Bò bít tết như một phần không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Mỹ

Thịt bò Mỹ được phân loại theo tiêu chuẩn gồm 3 hạng Prime, Choice và Select. Trong đó Prime là cao nhất, Select là thấp nhất ứng với độ ngon của từng phần thịt.

Tại Gofood chúng tôi có phục vụ:

  • Miễn phí cắt thái theo yêu cầu và cung cấp sốt, gia vị phù hợp
  • Gia vị tặng kèm: Lá hương thảo Rosemary
  • Gia vị Gofood cung cấp cho món bò bít tết:
    Sốt Omaha Steak được Gofood đặt hàng đầu bếp nổi tiếng với công thức đặc biệt : Kem nấm – Phomai - Tiêu đen: 60k/túi 200 gram 
  • Gia vị ướp Steak tổng hợp: 15k/túi 50 gram ( gồm húng tây, hương thảo, tiêu đen, muối biển )

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm