1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Uống chanh mật ong có tác dụng gì? Tổng hợp 10+ tác dụng tuyệt vời

Thứ 4, 08-11-2023 08:00

Nước chanh mật ong được nhiều người biết đến là thức uống mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Vậy, uống chanh mật ong có tác dụng gì? Tác dụng của chanh mật ong vào từng thời điểm khác nhau trong ngày như thế nào? Cùng Gofood tìm câu trả lời trong bài viết sau!

Uống chanh mật ong có tác dụng gì?

Chanh mật ong trị ho

Chanh mật ong có tác dụng gì? Đầu tiên phải kể đến công dụng trị ho, giải cảm hiệu quả. Bởi, mật ong có cơ chế hoạt động tương tự dextromethorphan - thành phần thường có trong thuốc ho không kê đơn. Khi kết hợp mật ong với trà gừng hoặc nước chanh ấm, hiệu quả trị ho và làm dịu cơn đau họng sẽ được tăng lên.

Chanh mật ong trị ho rất tốt
Chanh mật ong trị ho rất tốt

Đặc biệt, khi bạn dùng mật ong Úc thì hiệu quả trị ho càng tốt vì loại mật ong này có chỉ số TA cao (Total Activity). Chỉ số này biểu thị khả năng kháng khuẩn tốt, tiêu diệt các loại vi khuẩn gây ra chứng ho và đau họng. Bạn có thể tìm mua các loại mật ong Úc cao cấp, chính hãng tại Gofood để nâng cao sức khỏe nói chung và hiệu quả trị ho nói riêng nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm cách hấp chanh mật ong chữa ho để tăng hiệu quả trị ho của loại thức uống này nhé.

MUA MẬT ONG NHẬP KHẨU CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY:

907,908,909,912

Uống chanh mật ong giảm cân

Thêm một tác dụng của chanh mật ong là hỗ trợ quá trình giảm cân. Chanh và mật ong chứa nhiều hàm lượng Vitamin, khoáng chất và Axit citric. Các dưỡng chất này thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể thuận lợi hơn; từ đó, giúp đốt cháy mỡ thừa, calo hiệu quả. 

Đồng thời, các chất trên cũng có tác dụng giảm thiểu việc tích lũy chất béo dư thừa. Nên nếu bạn thắc mắc uống chanh mật ong giảm mỡ bụng không thì câu trả lời là có. Uống chanh mật ong giảm cân bởi vì thành phần chất xơ có trong các loại quả khiến bạn có cảm giác no lâu, tránh thèm ăn dẫn đến việc nạp thừa calo vào cơ thể.

Chanh mật ong hỗ trợ giảm mỡ bụng, kiểm soát cân nặng
Chanh mật ong hỗ trợ giảm mỡ bụng, kiểm soát cân nặng

Bạn cũng có thể uống nước gừng chanh mật ong giảm cân cũng rất hiệu quả. Nếu thêm một ít nước tỏi xay thì tác dụng của hỗn hợp tỏi, gừng, chanh, mật ong không chỉ giúp giảm cân nặng mà còn giải cảm, trị ho rất tốt. 

Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân tốt nhất là trước bữa sáng 30 phút và sau bữa trưa hoặc tối 15 phút. Lưu ý, bạn không nên uống nước chanh mật ong quá lâu trước bữa ăn, tránh tình trạng xót ruột và đau dạ dày.

Uống chanh bao lâu thì giảm cân? Đối với câu hỏi này thì câu trả lời còn tùy thuộc vào cơ địa và tính kỷ luật của mỗi người. Nếu chăm chỉ uống chanh mật ong đều đặn, kết hợp chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập thể dục lành mạnh thì cân nặng của bạn sẽ giảm sau khoảng 1 - 2 tháng.

Tóm lại, với những thông tin Gofood vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “uống chanh mật ong có giảm cân không?”. 

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước chanh mật ong có tác dụng gì? Câu trả lời là tăng cường hệ miễn dịch, giúp bạn hạn chế mắc các bệnh nhiễm trùng hoặc cảm cúm khi giao mùa. Mật ong là loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, các loại axit hữu cơ và các hợp chất Phenolic, Polyphenol, Flavonoid.

mua-mat-ong-uc-ha-noi-gofood-anh-2
Mật ong Úc có tính kháng khuẩn cao, tăng sức đề kháng

Mật ong Úc có tính kháng khuẩn cao nên được ví như “liều thuốc kháng sinh tự nhiên” rất lành tính, giúp tăng cường sức đề kháng và làm tiền đề cho hệ miễn dịch khỏe mạnh. Kết hợp với đó là hàm lượng cao Vitamin C trong quả chanh giúp thanh lọc cơ thể. Các chất này làm giảm khả năng mắc bệnh nhiễm trùng và hỗ trợ tăng cường sức khỏe một cách toàn diện. 

Chanh mật ong giải rượu

Chanh mật ong có giải rượu không? Loại nước uống này có thể giải rượu rất hiệu quả. Cụ thể, mật ong giúp hóa giải chất cồn của rượu và bia. Trong khi đó, tính cay, ấm nóng của gừng giúp đả thông mạch máu, khiến người say rượu tỉnh táo. Hàm lượng cao Vitamin C trong chanh giúp lợi tiểu. Từ đó, người say có thể thải rượu, bia ra ngoài dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Uống chanh mật ong giảm mỡ máu

Uống chanh mật ong có giảm mỡ máu không? Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Toronto, mật ong có tác dụng giảm thiểu các yếu tố gây ra bệnh tim mạch, điều hòa lượng đường trong máu và làm giảm lượng mỡ trong máu. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các loại mật ong từ các loại hoa khác nhau cũng ảnh hưởng đáng kể đến việc giảm tình trạng mỡ nhiễm máu. Sử dụng mật ong càng chất lượng thì hiệu quả giảm mỡ máu càng tốt.

Chanh mật ong hỗ trợ giảm mỡ máu
Chanh mật ong hỗ trợ giảm mỡ máu

Tóm lại, uống chanh mật ong có giảm mỡ máu, có nhưng vẫn phải tùy thuộc vào từng loại mật ong.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Uống chanh mật ong có tác dụng gì? Cung cấp năng lượng cho cơ thể là một trong những tác dụng nổi bật của nước chanh mật ong. Bởi, mật ong chứa 2 loại đường tự nhiên Glucose và Fructose có thể dễ dàng được hấp thụ nhanh chóng và chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Thêm vào đó, Vitamin C trong chanh giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo. 

Thúc đẩy tiêu hóa, ngăn đầy hơi

Chanh và mật ong đều chứa Hydrogen Peroxide. Đây là hoạt chất hỗ trợ tiêu diệt hại khuẩn trong dạ dày, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi. Nhờ vậy, cơ thể hạn chế gặp phải tình trạng chướng bụng và đầy hơi.

Nước chanh mật ong hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất thuận lợi hơn
Nước chanh mật ong hỗ trợ tiêu hóa, trao đổi chất thuận lợi hơn

Hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh về tim

Đặc biệt, khi nhắc đến câu hỏi “uống chanh mật ong có tác dụng gì?thì câu trả lời là loại nước này được chứng minh là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch đáng kể. Hai chất Axit phenolic và Polyphenol trong mật ong có khả năng làm giảm và loại bỏ ROS (oxy phản ứng), từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 

Ngừa sỏi thận

Bên cạnh việc giảm cân bằng chanh mật ong, người ta còn thường dùng chanh mật ong như một phương pháp ngăn ngừa sỏi thận. Axit citric có trong chanh đóng vai trò ức chế các tinh thể Canxi oxalate - nguyên nhân chính hình thành sỏi thận. Thêm vào đó, đặc tính kháng khuẩn của mật ong cũng giúp cơ thể được thanh lọc, loại bỏ các chất có hại, từ đó hạn chế mắc bệnh sỏi thận.

Làm sáng da

Chanh và mật ong đều có tính kháng khuẩn, chứa chất chống oxy hóa cao (Polyphenol trong mật ong) và hàm lượng lớn Vitamin C. Vậy nên, nếu duy trì uống nước chanh mật ong đều đặn mỗi ngày, làn da sẽ trở nên mịn màng và trắng sáng.

Tác dụng của nước chanh mật ong theo thời điểm

Uống chanh mật ong khi ngủ dậy

Cơ thể chúng ta sau khi ngủ dậy thường khô hơn do thiếu nước. Vậy nên, việc bổ sung một ly chanh mật ong giúp cơ thể được bù lại lượng nước đang thiếu. Đồng thời, nước chanh mật ong giúp cung cấp năng lượng tức thời, khiến cơ thể tỉnh táo và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, không nên uống ngay khi dậy. Bạn cần uống một ly nước ấm trước, sau đó 30 phút mới được uống nước chanh mật ong để tránh hại dạ dày.

Uống nước chanh mật ong sau khi thức dậy 30 phút
Uống nước chanh mật ong sau khi thức dậy 30 phút

Uống chanh mật ong sau bữa ăn 15 phút

Nếu bạn hay gặp chứng đầy bụng, khó tiêu sau khi ăn thì nên tập thói quen uống một ly nước chanh mật ong ấm sau bữa ăn khoảng 15 phút. Việc làm này giúp cơ thể tiêu hóa và trao đổi chất thuận lợi hơn, giảm tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Uống chanh mật ong trước khi đi ngủ

Nước chanh mật ong chứa nhiều Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng trạng thái cơ thể, từ đó bạn sẽ cảm thấy luôn thư giãn. Thêm vào đó, uống loại nước này trước giấc ngủ khoảng 30 phút khiến bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua mật ong chính hãng, thì Gofood là một sự lựa chọn phù hợp đấy. Bởi, Gofood là đơn vị uy tín, có tiếng trên thị trường trong việc phân phối các loại mật ong Úc cao cấp. Để mua mật ong tại Gofood, bạn có thể liên hệ tới hotline 1900 3220 hoặc ghé mua trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu của chúng tôi. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp chanh ngâm mật ong có tác dụng gì. Hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood để cập nhật những mẹo lựa chọn và lưu ý khi dùng thực phẩm một cách khoa học nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm