1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải đáp: 100g bò bít tết bao nhiêu calo?

Thứ 2, 15-04-2024 08:00

Bò bít tết là món ăn phương Tây được ưa chuộng rộng rãi trên khắp thế giới nhờ hàm lượng dinh dưỡng dồi dào và hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, vẫn có không ít người vẫn thắc mắc về việc ăn bò bít tết liệu có béo không hay 100g bò bít tết bao nhiêu calo. Để tìm câu trả lời cho câu hỏi trên, mời bạn theo dõi bài viết sau.

100g bò bít tết bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, 100g bò bít tết sẽ cung cấp khoảng 334 calo. Tuy nhiên, đây chỉ là con số tương đối bởi tùy theo cách chế biến và vị trí thịt mà lượng calo có trong thịt bò sẽ có sự thay đổi.

steak-rib-eye-black-angus

Ăn bò bít tết có béo không?

Câu trả lời là không.

Bởi, trung bình một người trưởng thành với cân nặng trung bình thì cần nạp vào cơ thể từ 2000 - 2500 calo/ngày. Đối với người đang trong chế độ giảm cân thì lượng calo cần hấp thụ mỗi ngày cũng dao động trong khoảng 600 - 700. Trong khi đó, 1 phần bò bít tết chỉ chứa 334 calo nên lượng calo này sẽ hoàn toàn không khiến bạn mập lên. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào chế độ tập luyện cũng như nghỉ ngơi của mỗi cá nhân. Vì nếu bạn chỉ ăn một lượng bò bít tết vừa đủ nhưng lại lười vận động thì cơ thể vẫn có thể tích trữ mỡ thừa và khiến bạn mập lên.

Ăn bò bít tết không béo
Ăn bò bít tết không béo

Cách ăn bò bít tết không béo

Để tránh việc tiêu thụ thịt bò bít tết làm tăng cân, bạn có thể tham khảo một số gợi ý về việc kết hợp bít tết lành mạnh được Gofood gợi ý dưới đây:

  • Tìm mua loại thịt bò phù hợp: Bạn nên lựa chọn những phần thịt bò có chứa ít mỡ và không quá nhiều gân. Ngoài ra, cần để ý đến cả nguồn gốc và chất lượng của thịt để mua được các nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo vệ sinh nhé.
  • Hạn chế dùng dầu mỡ, bơ khi chế biến: Hãy ưu tiên các phương pháp nấu như áp chảo, nướng thay vì chiên, rán để giảm lượng chất béo hấp thụ vào cơ thể.
  • Thưởng thức bít tết cùng với rau củ và salad: Bổ sung rau củ, rau xà lách vào trong món bít tết sẽ giúp cung cấp chất xơ, khoáng chất và vitamin đồng thời làm giảm độ ngấy của món ăn.
  • Giảm sốt và gia vị: Nếu có thể hãy hạn chế sử dụng các loại gia vị như muối, đường, sốt mà thay vào đó hãy thử cảm nhận hương vị tự nhiên của miếng bò bít tết.
  • Cân nhắc khẩu phần ăn: Để duy trì cân nặng và sức khỏe tốt, bạn nên cân nhắc về lượng bít tết và các món ăn kèm khác trong khẩu phần ăn của mình.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc 100g bò bít tết bao nhiêu calo. Đừng quên truy cập chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay trên Gofood để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích về ẩm thực nhé.

Xem thêm:

26,202,625,647

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm