1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

MÁ HEO NƯỚNG IBERICO GIÒN NGON KHÓ CƯỠNG

Thứ 4, 29-07-2020 07:52

Thịt má heo là phần thịt mềm, giòn nhất của con heo được bán không quá phổ biến như các phần thịt ở bộ phận khác. Thịt má có độ mềm ngọt tự nhiên khi nướng nên không hề bị khô nhờ cấu trúc thịt nạc mỡ đan xen.

Thịt heo Iberico là món ăn tuyệt vời có độ giòn nhưng vẫn giữ được sự mềm mọng chinh phục tất cả các thực khách ở mọi lứa tuổi. Vậy nướng má heo như thế nào đúng cách? Má heo nướng ăn với gì và mua thịt má heo nhập khẩu ở đâu? Cùng Gofood tìm hiểu trong bài viết này bạn nhé.

1. Má heo nướng Iberico ngon như thế nào?

Nạc nọng heo Iberico được ví von là loại “thịt heo Kobe” đặc biệt với những vân mỡ chằng chịt. Đây là bộ phận mềm nhất của con heo nhưng khi chế biến lên vẫn giữ được độ giòn và ngọt tự nhiên.

Nhờ lượng vân mỡ xen lẫn với thịt nạc, thịt má heo nướng có độ mềm ngon, giữ được độ ẩm không hề bị khô dù tiếp xúc với nhiệt độ cao. Tuy rằng thịt nạc nọng heo có thể chế biến đa dạng món ăn như luộc, rán, xào, áp chảo nhưng má heo nướng vẫn là cách chế biến ngon miệng nhất.

Thịt má heo Iberico nướng ngon

Thịt má heo Iberico nướng ngon

Thịt má heo là một trong những phần thịt ngon nhất trên người con heo. Má heo được nhiều người gọi bằng cái tên “thịt heo Kobe” bởi kết cấu thịt chắc, độ giòn tự nhiên của vùng thịt hoạt động nhiều nhất của chú heo cùng với độ mềm mọng từ những đường vân mỡ đan xen giữa các thớ thịt hồng.

Không chỉ thơm ngon, đậm đà, thịt má heo còn có một hàm lượng dưỡng chất nhất định, vô cùng có lợi cho sức khỏe gia đình:

  - Có lợi cho hệ tiêu hóa: Trong thịt má heo có các vitamin góp phần nâng cao hiệu quả trong quá trình chuyển hóa năng lượng từ thức ăn, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng hiệu quả hơn. 

  - Giúp tăng cường hệ miễn dịch: Má heo có chứa protein, vitamin B, D và các khoáng chất là nguồn dinh dưỡng cần thiết để duy trì một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Không những vậy, những hợp chất kháng viêm có trong má heo giúp phòng tránh các bệnh lây nhiễm khá tốt.

  - Bên cạnh những công dụng tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hóa, nhiều dưỡng chất có trong má heo cũng rất tốt cho mắt, bảo vệ các cấu trúc xương và tăng cường sự phát triển của não bộ. Các vitamin có trong má heo còn có tác dụng bảo vệ da và tóc rất hiệu quả.

Má heo Iberico chứa nhiều dưỡng chất

Má heo Iberico chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe

Thịt má heo chế biến nhiều món ngon

Thưởng thức thịt má heo vừa hấp dẫn vị giác lại giúp cơ thể phát triển toàn diện

2. Cách làm món má heo Iberico nướng Thái tuyệt ngon bằng nồi chiên không dầu

Thịt má heo thường được nướng theo kiểu Thái rất ngon miệng. Nguyên liệu cần chuẩn bị là thịt má heo, mật ong và những nguyên liệu phụ làm nước chấm Thái như chanh, ớt, rau ngò, hành tím, mè rang và chút rễ ngò.

Cùng Gofood vào bếp làm món má heo nướng Thái tuyệt ngon bằng nồi chiên không dầu (công thức được chia sẻ bởi chị Hoàng Ngọc) dưới đây nhé!

Má heo Iberico nướng kiểu Thái tuyệt ngon bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu:

     - 300 gram thịt má heo Iberico (nạc nọng heo Iberico);

     - Mật ong;

     - Làm nước chấm chua ngọt kiểu Thái: chanh, ớt, rễ ngò (mùi), hành tím, mè rang.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rã đông, cắt thái và ướp thịt

Thịt nạc nọng heo Iberico sau khi rã đông, thái bản to to, dày khoảng 1 cm. 300 gram được khoảng 2 miếng bằng bàn tay. Rắc chút muối và tiêu lên cả hai bề mặt thịt cùng chút dầu ăn ướp trong khoảng 2 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

ướp thịt má heo nướng

Ứớp thịt má heo nướng kiểu Thái

Bước 2: Nướng nạc nọng heo bằng nồi chiên không dầu.

Đầu tiên, bạn phết mật ong lên hai mặt thịt, lót giấy bạc vào khoang nồi chiên không dầu, cho thịt vào để 200 độ trong 10 phút. Sau 10 phút, lật thịt và phết mật ong lại lần nữa nướng tiếp khoảng 5 phút là hoàn thành. Nếu sử dụng lò nướng bạn nên để lò nướng nóng trước mới bắt đầu tính giờ, ngoài ra bạn cũng có thể áp chảo gang cũng rất ngon.

Thịt má heo nướng nồi chiên không dầu

Nướng thịt má heo bằng nồi chiên không dầu ngon khó cưỡng

Nướng nạc nọng heo bằng nồi chiên không dầu

Nướng nạc nọng heo, lót giấy bạc để dễ dàng vệ sinh nồi chiên không dầu

Bước 3: Thái miếng vừa ăn

Sau khi nướng xong, bạn để thịt nguội bớt và đem thịt ra thái miếng vừa và dài. Hãy nghiêng lưỡi dao để miếng thịt có bản to, nhìn hấp dẫn hơn. Miếng thịt nạc nọng heo sau khi nướng có những đường vân mỡ xen kẽ rất đẹp mắt và còn mọng nước không hề bị khô.

Má heo nướng

Nghiêng dao để thái miếng thịt bản to, vừa vặn đẹp mắt, nhìn không thôi cũng thấy má heo nướng tuyệt ngon

Bước 4: Pha nước chấm kiểu Thái

Tiến hành pha nước chấm kiểu Thái bằng cách cho 1 muỗng đường, 2 muỗng nước mắm vào chén, khuấy tan. Chanh để cả vỏ và thái miếng nhỏ hình vuông, ngò và rễ ngò băm nhuyễn, hành tím thái lát mỏng cùng ớt. Tất cả cho vào bát nước mắm và rắc mè rang lên là xong.

Pha nước chấm má heo nướng

Pha nước chấm chua ngọt kiểu Thái cho món má heo nướng

Như vậy là bạn đã hoàn thành món má heo nướng kiểu Thái thơm ngon đậm đà, món ăn ăn với cơm nếp hoặc xôi trắng là đúng chuẩn món ngon trong nhà hàng Thái đó ạ.

Má heo nướng kiểu Thái siêu ngon, dễ làm

Thành phẩm món má heo nướng kiểu Thái siêu ngon, dễ làm

3. Cách làm má heo Iberico nướng giòn ngọt đậm đà, cả nhà cùng mê

Nguyên liệu:

   - 300gr má heo Iberico;

   - 2 muỗng canh nước tương;

   - 1/2 muỗng canh giấm gạo ngọt;

   - 1/2 muỗng canh rượu gạo;

   - 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay;

   - 3 nhánh tỏi băm;

   - Rau xà lách.

Chuẩn bị phần thịt má heo Iberico

Cắt thái má heo Iberico theo bản to dày 1cm

Cách làm:

   Bước 1: Thịt má heo thái bản to dày khoảng 1cm rồi đem ướp với nước tương nhạt, tỏi, hạt tiêu giã nhỏ, rượu gạo và giấm ngọt. Phần thịt này không quá dày nên bạn chỉ cần ướp 2-3 tiếng trong tủ lạnh thôi nhé.

Ướp thịt má heo với các gia vị

Ướp thịt má heo với các gia vị và để vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 2-3 giờ

   Bước 2: Lấy thịt ra khỏi tủ lạnh và để khoảng 10 phút cho thịt trở về nhiệt độ phòng.

   Bước 3: Làm nóng chảo gang trước khi nấu khiến má heo giữ được độ ngọt bên trong. Áp chảo hai bên của phần thịt má heo mỗi bên khoảng 3-4 phút để thịt chín hoàn toàn.

Áp chảo má heo Iberico

Áp chảo mỗi mặt thịt má heo Iberico khoảng 3-4 phút

   Bước 4: Rửa sạch một ít rau xà lách để bên cạnh và cắt một ít chanh để tô điểm cho đĩa má heo.

Rửa chút rau xà lách để ăn cùng má heo

Rửa chút rau xà lách để ăn cùng má heo nướng

   Bước 5: Má heo chín đem thái miếng vừa ăn và bày ra đĩa rồi thưởng thức cùng rau xà lách và tương chấm Ssamjang Hàn Quốc. Nếu thích bạn cũng có thể tự pha phần nước chấm theo khẩu vị riêng.

Má heo chín cắt miếng và thưởng thức cùng rau và tương chấm

Má heo chín cắt miếng rồi thưởng thức cùng xà lách và tương chấm

5. Ăn gì với thịt má heo nướng Iberico

Món thịt má heo nướng có thể ăn cùng cơm nếp kiểu xôi trắng dẻo theo kiểu Thái hoặc cuốn rau ăn đều rất ngon. Một số loại rau củ ăn kèm bạn có thể tham khảo như:

- Rau xà lách: Thịt má heo nướng thái sợi dài ăn kèm rau xà lách thêm chút ớt tỏi tùy khẩu vị. Bạn có thể thay thế rau xà lách bằng lá vừng (hay còn gọi là lá tía tô Hàn bản to) có sẵn tại Gofood hoặc các loại rau bản to tùy ý theo sở thích.

- Nấm: Nấm đem nướng chung cùng thịt có độ ngọt và đặc biệt thơm ngon.

- Hành tây, tỏi: Hành tây và tỏi đem nướng lên có mùi thơm đặc trưng hòa quyện với mùi thịt nướng kích thích khứu giác.

- Măng tây: Măng tây nướng ngọt thanh, tươi giòn, ăn kèm thịt má heo nướng là “bộ đôi” tuyệt vời nhất định phải thử.

- Ớt chuông: Loại ớt ngọt này khi nướng lên ăn kèm với thịt nướng giúp bớt ngấy và kích thích vị giác hiệu quả.

- Cơm, canh rau cải: Một bữa cơm nóng hổi với món canh cải thanh mát sẽ cực kỳ hợp vị với má heo nướng hay má heo áp chảo bùi bùi, ngọt thơm.  

Thịt má heo áp chảo

Thịt má heo áp chảo vàng ruộm

Má heo ăn với cơm

Thịt má heo áp chảo ăn kèm bữa cơm nóng, với bát canh cải thanh mát cũng đủ để ấm bụng

6. Mua thịt má heo Iberico nhập khẩu ở đâu?

So với các loại thịt má heo thông thường, thịt nạc nọng heo Iberico nhập khẩu được đánh giá cao hơn. Heo Iberico được chăn nuôi trong môi trường tự nhiên và thức ăn chủ yếu là ngũ cốc và hạt sồi, hạt oliu.

Thịt má heo là những dải thịt nằm trong phần hõm của má bên dưới mắt, là phần thịt giòn nhất của con heo và có sản lượng khá ít. Thịt má heo được nấu chín đúng cách sẽ rất dễ xé ra, mọng nước và mang lại hương vị rất đậm đà.

Má heo có sản lượng khá ít kèm theo đó là hương vị đậm đà

Má heo có sản lượng khá ít kèm theo đó là hương vị đậm đà

Hiện tại, Gofood đang phân phối má heo Iberico thơm ngon, chuẩn chất lượng đến từ Tây Ban Nha. Tại Gofood có dịch vụ cắt thái miễn phí theo yêu cầu và hỗ trợ khách hàng ướp sẵn, đảm bảo khi nhận hàng bạn chỉ cần mở ra là nấu rất tiện lợi. Ngoài ra, Gofood cũng có dịch vụ giao hàng tận nhà, đảm bảo thời gian mà khách hàng mong muốn.

Gofood phân phối má heo Iberico

Gofood phân phối má heo Iberico nhập khẩu từ Tây Ban Nha

Gofood tự hào với hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành hàng thực phẩm nhập cao cấp, luôn gửi tới khách hàng những sản phẩm tốt nhất cùng dịch vụ khách hàng chất lượng. Nhanh tay liên hệ Gofood để đặt mua thịt má heo Iberico thơm ngon, giòn rụm ngay nhé!

Mua thịt má heo Iberico nhập khẩu ở đâu chất lượng là câu hỏi được nhiều chị em nội trợ quan tâm. Hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood là gợi ý hoàn hảo giúp bạn mua ngay được những miếng thịt má heo Iberico đúng chuẩn với mức giá phải chăng nhất.

Đến với Gofood, bạn còn nhận được nhiều ưu đãi về giá và phí vận chuyển cũng như tận hưởng dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm nhất.

má heo Heo Iberico

Má heo Heo Iberico Legado nguyên tảng tại Gofood

Má heo Iberico

Má heo Iberico được để nguyên miếng hoặc cắt thái sẵn theo yêu cầu

Món thịt má heo Iberico nướng sẽ là món chính ngon miệng, bổ dưỡng chinh phục vị giác của cả gia đình. Đừng quên ghé Gofood chọn mua nguyên liệu cho món ăn tuyệt vời này bạn nhé.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm