1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

TOP 6 PHẦN THỊT BÒ MỸ LÀM STEAK (BÍT TẾT) NGON NHẤT - “KING OF STEAK”

Thứ 4, 24-05-2017 03:28

Bò Bít Tết hay còn được gọi theo tiếng Anh là Beefsteak vốn không còn xa lạ với nhiều người. Món này đặc biệt khoái khẩu cho những người yêu thích văn hóa ẩm thực phương Tây hay là những tín đồ của các phần thăn bò nướng hoặc áp chảo. Là một fan bít tết chính hiệu, bạn đã biết Top 6 phần thịt bò làm bít tết ngon nhất chưa?

Bò bít tết (Beef Steak) từ thịt bò Mỹ có thể làm theo những cách nào?

Beefsteak từ thịt bò Mỹ có thể làm theo 3 cách là nướng BBQ, áp chảo gang và bỏ vào lò nướng.

lam-bo-bit-tet-6

3 cách làm bò bít tết kiểu Mỹ

Chất lượng của thịt bò Mỹ ra sao?

Thịt bò Mỹ - thịt bò Black Angus là giống bò đen được nuôi tại các trang trại của Mỹ theo quy trình chăn nuôi được nghiên cứu và sàng lọc kĩ lưỡng cho từng độ tuổi nhất định của bò.

Do đó thịt bò Mỹ có sự mềm mại, ngọt ngào tan trong miệng. Thịt có màu sắc tươi sáng và các vân mỡ sen kẽ một cách đều đặn giúp miếng thịt bò không bị khô khi nướng.

Thịt bò Mỹ được chia ra làm 3 mức độ để xếp hạng chất lượng và độ ngon của thịt. Từ Prime, Choice cuối cùng là Select với Prime là hạng cao nhất và Select thấp nhất. Hạng Choice là thịt nổi tiếng của Mỹ với lượng xuất khẩu chiếm tới 80% là hạng Choice.

6 phần thịt bò Mỹ chuyên dùng cho món bít tết

Striploin - thăn ngoại bò Mỹ

Striploin hay là thăn ngoại bò Mỹ là phần thịt làm Steak thông dụng và được nhiều tín đồ mê bít tết yêu thích. Phần thăn ngoại được tính từ thắt lưng tới phần gần hông của chú bò.

Thăn ngoại bò Mỹ với rìa mỡ phía ngoài

Striploin - Thăn ngoại bò Mỹ với dải mỡ dày một bên rìa miếng thịt

Thăn ngoại bò Mỹ có các đường vân mỡ đan xen khá lý tưởng cùng lớp mỡ ở rìa miếng thịt. Phần rìa mỡ này giữ cho miếng Steak độ mềm mọng và ngậy thơm sau khi chế biến. Khi thưởng thức, nước thịt ngọt từ món Steak sẽ khiến bạn ấn tượng với hương vị của phần Striploin bò Mỹ.

Steak thơm mềm từ thăn ngoại bò Mỹ

Beefsteak từ thăn ngoại bò Mỹ thơm ngậy

Tenderloin - Thăn nội bò Mỹ

Tenderloin (Thăn nội) là phần thịt ngon nhất và mềm nhất trong các bộ phận thịt của chú bò. Thăn nội cũng chiếm tỷ trọng rất hiếm, một chú bò Mỹ nặng 350-400 kg chỉ cho 1 phần thăn nội duy nhất khoảng 1,7-2kg nên phần thịt này giá cũng cao nhất so với những phần thịt khác.

Thăn nội bò Mỹ mềm mọng

Thăn nội bò Mỹ là phần thịt ngon nhất của chú bò

Ngoài cấu trúc tốt, Tenderloin cũng rất thơm và có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nhắc đến thăn nội bò Mỹ là chúng ta nghĩ ngay tới độ mềm của phần cut.  Đối với những fan của bò bít tết thì miếng Steak thăn nội được mô tả “mềm như bơ” và thực sự xứng đáng với danh hiệu “vua steak” mà mọi người đã đặt cho.

Steak thăn nội bò Mỹ 

Steak thăn nội bò Mỹ - phần thăn mềm nhất của chú bò Black Angus

Rib Eye - Thăn lưng bò Mỹ

Rib Eye thăn lưng bò Mỹ cũng là phần cut phổ biến được nhiều tín đồ Steak yêu thích. Tại các nhà hàng hay khách sạn cao cấp thì thăn lưng bò Mỹ chính là phần thịt được lựa chọn nhiều nước bởi độ mềm mọng, mịn thơm do có các mắt mỡ đan xen với phần nạc.

Thăn lưng bò Mỹ có các mắt mỡ xen giữa thớ nạc

Thăn lưng bò Mỹ có các mắt mỡ xen giữa thớ nạc

Steak từ Rib Eye hấp dẫn do thịt có độ Marbling cao nhất. Khi thưởng thức món bít tết từ thăn lưng bò Mỹ bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị thơm mềm của phần Steak tuyệt hảo.

Món Steak từ Rib Eye bò Mỹ

Món Steak từ Rib Eye bò Mỹ mềm thơm

Chuck Flat Beef - Thịt bẹ vai bò Mỹ

Thịt bẹ vai bò Mỹ có tên tiếng Anh là Chuck Flat Beef, có phần mỡ đan xen nên tạo ra cấu trúc thịt mềm mon và ngọt. Chuck Flat đem áp chảo, nướng hay bỏ lò đều có thể đem đến món ăn mềm ngọt hấp dẫn.

Tỷ lệ nạc mỡ của thịt bẹ vai bò Mỹ là khá lý tưởng

Tỷ lệ nạc mỡ của thịt bẹ vai bò Mỹ là khá lý tưởng

Bẹ vai bò Mỹ chỉ cần đem áp chảo là có ngay món Steak ngậy thơm. Phần bít tết bẹ vai bò Mỹ có thể thưởng thức cùng nước sốt và khoai tây nghiền để tăng thêm hương vị hấp dẫn.

Bít tết từ thịt bẹ vai bò Mỹ

Bít tết từ thịt bẹ vai bò Mỹ thưởng thức cùng khoai tây nghiền

T Bone - Thăn chữ T bò Mỹ

T-bone là phần thịt được dùng phổ biến cho món Steak tại Mỹ. Thăn chữ T bò Mỹ bao gồm miếng xương ở chính giữa và 2 bên là 2 phần thịt mềm thơm. Chính vì kết cấu đặc biệt mà T-bone được rất nhiều người yêu thích. Bạn sẽ được thưởng thức 2 phần thăn trên cùng một miếng thịt.

Thăn chữ T bò Mỹ với hai phần cut trên cùng miếng thịt

Thăn chữ T bò Mỹ với hai phần cut trên cùng miếng thịt

T-bone với thanh xương ở giữa nên đảm bảo được các mô liên kết giữa hai phần thăn, giữ nguyên hương độ mềm mọng và không làm mất nước khi chế biến. Phần thăn chữ T bò Mỹ xuất hiện tại thực đơn của nhiều nhà hàng sang trọng, nằm trong những phần Steak món ăn hảo hạng nhất.

Steak từ T-bone rất được ưa chuộng tại các nhà hàng ở Mỹ 

Steak từ T-bone rất được ưa chuộng tại các nhà hàng ở Mỹ

Top Blade - Thăn lõi nạc vai bò Mỹ

Lõi nạc vai bò Mỹ (Top Blade) là phần thịt thường xuyên được sử dụng cho món Steak bởi cách chế biến dễ dàng cùng mức giá hợp lí nhưng vẫn đem đến chất lượng tốt. Thăn lõi vai có một đường gân mảnh ở giữa tạo nên cấu trúc vừa mềm vừa giòn và có độ ẩm đặc trưng.

Phần thăn lõi nạc vai bò Mỹ

Phần thăn lõi nạc vai bò Mỹ

Món Steak từ Top Blade bò Mỹ đem đến hương vị chuẩn ngon, đạt độ mềm mọng nhờ lượng vân mỡ đan xen hợp lí. Chỉ cần áp chảo trong vài phút là bạn sẽ có ngay món bít tết thơm hấp dẫn.

Bít tết từ Top Blade

Bít tết từ Top Blade mềm thơm

Trên đây chính là Top 6 phần thịt chuyên làm Steak bao gồm tất cả các sản phẩm: Top blade (lõi vai), Striploin (thăn ngoại), Rib Eye (thăn lưng), T-bone (thăn lưng có xương), Chuck Flat (bẹ vai) và Tenderloin (thăn nội).

Bảng giá các phần thịt bò Mỹ chuyên làm Steak tại Gofood

Tại Gofood có đầy đủ các phần thịt bò Mỹ Black Angus dùng chế biến bít tết ngon và 12 vị sốt Steak đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

STT

Tên sản phẩm

Giá niêm yết

1

Thăn ngoại bò Mỹ

825.000đ/kg

2

Thăn nội bò Mỹ

1.425.000đ/kg

3

Thăn lưng bò Mỹ

945.000đ/kg

4

Bẹ vai bò Mỹ

675.000đ/kg

5

Thăn chữ T bò Mỹ

825.000đ/kg

6

Lõi nạc vai bò Mỹ

475.000đ/kg

 

Quý khách có nhu cầu mua các phần sốt ăn bò bít tết xin vui lòng tham khảo: Sốt bít tết Omaha Gofood

Dù bạn chọn bất cứ phần thịt nào để làm Steak, lưu ý rằng cắt các miếng thịt có độ dày giống nhau để đảm bảo thịt chín đều khi chế biến. Đặc biệt, tùy vào độ dày mà bạn hãy căn chỉnh thời gian áp chảo miếng Steak để đạt độ chín mong muốn.

Các phần thịt bò Mỹ dùng làm Steak

Các phần thịt bò Mỹ dùng làm Steak

Với bài viết này, Gofood hy vọng bạn có thể chọn cho mình những phần thịt làm Steak phù hợp nhất với sở thích. Steak thơm mềm, béo ngậy hương vị đậm đà và còn có thêm phần mỡ dắt giữ nước cho phần thịt luôn mềm, ẩm mịn.

Gofood tự hào là đơn vị cung cấp đầy đủ các phần thịt bò Mỹ và gia vị tuyệt hảo nhất cho món bít tết ngon mềm như bơ.

Mua thịt bò Mỹ làm bít tết ở đâu uy tín?

Để chế biến được món Steak thơm ngon, bạn cần biết cách lựa chọn thịt thăn bò Mỹ phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo mua thịt ở những địa chỉ đáng tin cậy.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn tìm kiếm một địa chỉ mua thịt bò nhập khẩu uy tín, bạn có thể liên hệ Gofood. Gofood là hệ thống cửa hàng thực phẩm nhập khẩu hàng đầu Việt Nam. Tại Gofood, chúng tôi đảm bảo luôn cung cấp những phần thịt bò Mỹ chất lượng nhất cùng những dịch vụ đầy đủ:

    - Cắt thái miễn phí theo yêu cầu và cung cấp các loại sốt và gia vị phù hợp;

    - Tặng kèm lá hương thảo tươi cho khách hàng mua thịt làm Steak.

Gofood phân phối đầy đủ ba phần thăn bò Mỹ chuyên dùng cho món Steak

Gofood phân phối đầy đủ ba phần thăn bò Mỹ chuyên dùng cho món Steak

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm