10 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP BẠN CHỐNG LẠI STRESS HIỆU QUẢ (phần 2)

10-loai-thuc-pham-giup-ban-chong-lai-stress-hieu-qua-(phan-2)

Cùng GOFOOD tìm hiểu về các loại thực phẩm giúp bạn chống lại Stress ở phần 2 các bạn nhé!

6, Bột yến mạch

Bột yến mạch là một loại thực phẩm phổ biến, đặc biết là để bắt đầu một ngày mới. Loại thực phẩm này có cách chế biến đa dạng và không có gluten – chất khiến dị ứng. Đây là một nguồn carb tốt, rất có lợi cho chúng ta khi bị stress.

Yến mạch cung cấp carbohydrate chậm tiêu hóa làm tăng serotonin. Hàm lượng chất xơ cao cũng khiến bạn có cảm giác no lâu hơn.

 7, Rau lá xanh.

Giống như bơ, rau xanh là loại thực phẩm thiết yếu, phải có trong mọi chế độ ăn uống, mọi ngày nếu bạn mong muốn có một thể trạng tốt.

Folate là một chiến binh chống lại stress, và trong rau xanh như rau chân vịt có hàm lượng folate rất cao đủ để kéo dài trạng thái hạnh phúc của bản thân. Về cơ bản, folate rất tốt cho sự sản xuất dopamine và serotonin – chất dẫn truyền thần kinh quan trọng hay còn gọi là “hóa chất khiến não hạnh phúc”. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người được cung cấp đủ lượng folate có ít nguy cơ bị trầm cảm hơn. Để hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng, bạn nên chọn các món súp có màu xanh thay vì nước trái cây màu xanh.

 8. Hạt hồ trăn (hạt dẻ cười)

Các loại hạt đều có tác dụng khá tốt để giảm căng thẳng, hạt hồ trăn được đánh giá cao nhất trong số đó. Bên cạnh đó, đây là thực phẩm khá ngon và bạn không thể ăn quá nhiều một lúc vì bạn còn phải tách vỏ mà.

Sức khỏe tim mạch, phản ứng vật lý và stress có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Loại hạt này có thể làm giảm huyết áp khi chúng ta đang bị stress với một cái đầu muốn bùng nổ. Sự căng thẳng diễn ra hằng ngày có thể dẫn đến căng thẳng mãn tính trên cơ thể và tim theo thời gian.

9. Ớt chuông đỏ.

Ớt chuông đỏ khá ngọt so với các loại ớt chuông khác. Sau một ngày dài làm việc, bạn nên chọn cho mình một món xào khỏe mạnh bao gồm một vài lát ớt chuông đỏ. Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm stress khi phải làm việc cùng với những nỗi lo dai dẳng.

Vitamin C có nhiều trong ớt đỏ, thậm chí còn nhiều hơn cam (thứ mà được nghĩ là nguồn gốc của vitamin C). Khi cơ thể có đủ vitamin C sẽ ngăn chặn sản sinh cortisol – hoocmon căng thẳng – thứ mà cơ thể tạo ra khi có cảm xúc tiêu cực.

10. Sô cô la đen

Cuối cùng nhưng không hề kém cạnh, đó là sô cô la đen. Anandamide là một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ làm giảm chứng trầm cảm và cảm giác đau đớn. Sô cô la đen giúp chúng ta tiết ra chất này và kéo dài tác dụng của nó. Không phải do bạn tưởng tượng đâu , sô cô la đen thực sự làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

 

__________

Liên hệ ngay Thực phẩm sạch GOFOOD!

Website: http://gofood.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/gofood.vn

Hotline:

0898 58 2828

0898 58 3838

0466 863 864

GoFood.vn - Sạch ngon không tưởng!

 

Bình luận

Scroll