1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Ai không nên uống rượu vang? Thời điểm nào không nên uống rượu vang?

Thứ 7, 21-09-2024 07:00

Tuy rượu vang có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên thưởng thức thức uống hảo hạng này. Cùng Gofood tìm hiểu xem ai không nên uống rượu vang cũng như những thời điểm không nên uống trong bài viết này bạn nhé! 

Ai không nên uống rượu vang?

Bệnh nhân đái tháo đường

Rượu vang có tác động tiêu cực đến lượng đường trong máu của người bị bệnh đái tháo đường. Đặc biệt, nếu uống lúc đói thì lượng đường trong máu có nguy cơ giảm đáng kể. Do đó bệnh nhân có thể bị hạ đường huyết nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tình trạng hôn mê tiểu đường.

Bệnh nhân hen phế quản

Uống rượu vang dễ gây khởi phát cơn hen ở người bị bệnh hen phế quản. Thức uống này chứa Sulfite và Histamine, đây là nguyên nhân hàng đầu làm xuất hiện những triệu chứng hen. Vì vậy, bệnh nhân hen phế quản thuộc nhóm đối tượng những ai không nên uống rượu vang.

Theo kết quả nhiều nghiên cứu cho rằng, những người xuất hiện triệu chứng hen có nguyên nhân đến 40% gây ra bởi rượu vang. Chưa kể, rượu vang đỏ có khả năng gây khởi phát nhanh những biến chứng của bệnh hen phế quản, thường chỉ trong 1 giờ đồng hồ.

Người đang uống thuốc an thần, thuốc giảm đau

Những người đang uống thuốc an thần hoặc thuốc giảm đau, kháng sinh thì tốt nhất không nên uống rượu vang nếu không muốn gặp nhiều rủi ro.  

Thuốc an thần và thuốc giảm đau thuộc chất gây trầm cảm, làm chậm hoạt động của não. Tương tự như vậy, rượu vang cũng làm chậm hoạt động của não. Trung tâm Kiểm soát & Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, rượu góp phần gây ra 18% số ca cấp cứu và 22% số ca tử vong liên quan tới thuốc giảm đau nhóm Opioid.

Với những loại thuốc giảm đau thông thường như Ibuprofen, Acetaminophen… bạn cũng không nên uống rượu vang trước hoặc sau khi uống thuốc. Vì rượu khi tương tác với ibuprofen và các NSAID khác có khả năng làm chảy máu dạ dày. Còn khi tương tác với acetaminophen thì rượu có nguy cơ làm tổn thương gan nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang uống thuốc kháng sinh thì cũng không nên uống rượu vang. Thức uống này có thể làm thuốc kháng sinh không còn phát huy tác dụng nữa.

Người dùng Disulfiram

Disulfiram là thuốc điều trị chứng nghiện rượu mạn tính. Khi bạn uống Disulfiram mà uống thêm rượu vang thì sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ gây hại cho cơ thể. Điển hình có thể kể đến là đau đầu, nôn mửa, suy nhược, rối loạn nhịp tim và nhịp thở…

Người đang dự định mang thai

Rượu vang có ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản ở cả nam và nữ.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, phụ nữ uống ít nhất 2 ly rượu vang mỗi ngày có nguy cơ vô sinh cao hơn phụ nữ uống ít rượu vang. Đặc biệt, nếu đang có dự định mang thai thì bạn không nên đụng đến dù chỉ 1 giọt rượu vang nhé.

Thức uống này còn có khả năng làm giảm chất lượng tinh dịch ở nam giới. Nam giới uống nhiều rượu vang có thể làm tinh trùng di chuyển yếu và không bơi…

Thời điểm nào không nên uống rượu vang?

Khi đang trên máy bay

Độ ẩm thấp và không khí lưu thông trong cabin máy bay làm cơ thể mất nước nhanh hơn khi ở đất liền. Do đó, nếu uống rượu vang là chất lợi tiểu khi đang trên máy bay thì cơ thể sẽ mất nước nhanh hơn nữa vì làm tăng lượng chất lỏng thải ra ngoài.

Trước khi ngủ

Rượu làm bạn tỉnh dậy sớm hơn thông thường do chúng ngăn chặn giấc ngủ REM phục hồi cũng như làm gián đoạn nhịp sinh học cơ thể. Bên cạnh đó, vì là chất lợi tiểu nên nếu uống chúng trước khi ngủ sẽ làm bạn thường xuyên tỉnh giấc nửa đêm để đi vệ sinh.

Đã uống rượu thì không lái xe

Không phải ngẫu nhiên mà có quy định “Đã uống rượu bia thì không lái xe”. Rượu vang không chỉ làm chậm thời gian phản ứng mà còn giảm kỹ năng phối hợp và tập trung. Bên cạnh đó, thức uống này còn giảm thị lực và giảm khả năng phán đoán rõ rệt… Vì vậy, uống rượu vang khiến bạn lái xe mất an toàn hơn. 

Gofood hy vọng, qua bài viết trên, bạn đã trả lời được câu hỏi “Ai không nên uống rượu vang?” Rượu vang có nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng nên uống. Hãy luôn cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo lựa chọn an toàn cho bản thân.

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

14

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816