1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cách phân biệt thịt bò cao cấp và thịt bò thường

Thứ 3, 13-09-2016 17:37

Thị trường thịt bò hiện khá tràn lan, không chỉ xảy ra tình trạng thịt heo nái ướp hóa chất biến thành thịt bò mà còn đánh tráo các loại thịt bò với nhau rồi bán giá cao lên tới hàng triệu đồng mỗi kg.

Dưới đây là một số cách nhân biết thịt bò thật với thịt bò giả để người tiêu dùng mua đúng hàng, đúng giá và “chuẩn” chất lượng.

Một số đặc điểm để phân biệt thịt bò cao cấp

  • Bạn dùng ngón tay ấn nhẹ vào miếng thịt. Nếu là thịt bò thật sẽ có cảm giác thịt rất dẻo, dùng tay ấn vào thịt rồi bỏ tay ra thịt sẽ không bị lõm mà còn có cảm giác dính ở ngón tay lúc rút lên.
  • Nếu là thịt bò giả sẽ in nguyên dấu ngón tay và một khoảng thời gian sau thịt mới về trạng thái ban đầu. Lý do là vì thịt ngâm hóa chất thì sẽ mất độ đàn hồi.

-  Sau khi ấn tay lên miếng thịt bò giả bạn sẽ thấy màu dính vào tay. Màu này tươi hơn màu máu của thịt bò.

- Các thớ của thịt bò giả thường dài gấp đôi thịt bò thật.

Thịt bò giả

- Khi mua ở cửa hàng bạn không thể phân biệt được thịt bò thật giả khi hương của chúng đều giống nhau, tuy nhiên, khi nấu chín thì thịt bò giả sẽ không còn hương nữa.

- Cách chính xác nhất để nhận diện đó là người dùng nên yêu cầu người bán mang miếng thịt bò rửa trong nước, màu tuôn ra ngay lập tức, miếng thịt tái nhạt là thịt bò giả.

Cách phân biệt một số loại thịt bò cao cấp

Bò Kobe và bò Wagyu

Khoảng một năm trở lại đây, thịt bò đắt nhất của Nhật Bản đã xuất hiện tại thị trường Việt Nam với giá bán khoảng 6,6 triệu đồng/kg nhưng với độ ngon thượng hạng, thịt bò Kobe vẫn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Có một loại thịt bò cũng có xuất xứ từ Nhật với độ ngon không thể bằng với Kobe và có vẻ ngoài rất giống bò Kobe, giá bán chỉ 3,6-3,7 triệu đồng nên không ít nhà hàng lớn đã đánh tráo để có lợi nhuận cao là thịt bò Wagyu. Dưới đây là một số cách để phân biệt 2 loại thịt bò này.

- Thịt bò Kobe thường có các đường vân mỡ và thịt xen kẽ nhau đều và đẹp như những tia sữa li ti bắn ra từ một góc của miếng thịt. Đường vân mỡ xen kẽ càng nhiều và đều với thịt sẽ cho chất lượng càng ngon. Đối với thịt bò Wagyu cũng có nhiều mỡ đan xe nhưng lại không được xen kẽ đều và đẹp như thịt bò Kobe.

- Thịt bò Kobe có hương thơm mùi sữa hơn nhiều so với thịt bò Wagyu.

- Về màu sắc, thịt bò Kobe có màu hồng tự nhiên và ánh lên khi soi dưới ánh sáng mặt trời còn thịt bò Wagyu cũng có màu hồng nhung không ánh lên dưới ánh nắng.

- Thịt bò Kobe khi cho vào miệng ăn có cảm giác thịt và sữa tan chảy trong miệng, còn thịt bò Wagyu lại cứng và không có cảm giác tan chảy mặc dù vẫn có vị thơm béo.

 

- Thịt bò Wagyu có chất lượng cao nhất làm cho người ít ăn thịt bò không thể phân biệt được với thịt bò Kobe vì rất giống nhau. Cách tốt nhất là người tiêu dùng nên tìm tới những cửa hàng bán thịt bò Kobe có chứng nhận của công ty phân phối hàng chính hãng để mua hàng nhé.

Bò Wagyu và bò sữa lai

Cả 2 loại thịt bò này đều có xuất xứ từ Nhật bản. Song, thịt bò Wagyu có hương vị ngon hơn nhiều so với thịt bò sữa lai, nhưng nhìn bên ngoài thì loại thịt bò sữa lại và thịt bò Wagyu không thuần chủng thì chúng giống nhau.

Thịt bò Wagyu có giá là 3,6 triệu đồng/kg còn bò sữa lai có giá thấp hơn một chút vào khoảng 3,2 triệu đồng/kg.

Dưới đây là một số đặc điểm để phân biệt 2 loại thịt này.

- Thớ thịt: các lớp mỡ và thịt của bò Wagyu có sự phân bổ đều hơn so với thịt bò lai. Hầu hết các lớp mỡ và thịt của bò lai là không đều nhau.

- Màu sắc: Thịt bò Wagyu có màu ánh hồng còn thịt bò lai có màu đỏ sậm.

- Độ mềm: Khi ăn thịt bò Wagyu bạn sẽ thấy mềm hơn nhiều so với thịt bò lai.

Bò Mỹ chất lượng cao và bò Mỹ chất lượng thấp

Cách đánh lừa người tiêu dùng phổ biến nhất hiện nay đó là lừa độ “ngon” của thịt bò Mỹ. Loại thịt bò Mỹ cao cấp sẽ cho màu đẹp, thịt thơm và mềm, mỡ trắng trong khi loại thịt bò chất lượng thấp sẽ cứng hơn và không có vị thơm bằng.

Thịt bò Mỹ chất lượng cao

Giá bán của 2 loại thịt này chênh lênh không nhiều. Cách phân biệt thịt bò Mỹ cao cấp và thịt bò Mỹ chất lượng thấp là người mua sờ màu lớp mỡ kết nối giữa các thớ thịt. Nếu lớp mỡ đó dễ bong tróc thì đó là loại thịt bò Mỹ chất lượng thấp, người bán đã dùng mỡ ép vào thịt để thịt được mềm hơn.

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất!

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm