1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cá hồi có tốt cho bà bầu không & Lời khuyên dành cho mẹ bầu

Thứ 5, 04-02-2021 12:07

Cá hồi là thực phẩm giàu Protein, Omega - 3 và nhiều dưỡng chất khác vô cùng có lợi cho sức khỏe. Nhưng cá hồi có tốt cho bà bầu không? Là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm. Gofood sẽ giải đáp câu hỏi đó giúp mọi người qua nội dung sau.

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi

Khi sử dụng 100g cá hồi, bạn đã nạp cho cơ thể 200 calo và những dưỡng chất sau:

  • 3,1g EPA, DPA, DHA
  • 8 g chất béo Omega 3
  • 5 g Protein
  • Vitamin A, B12, D
  • Nguyên tố vi lượng như Kali, Sắt, Magie,...
  • Selen và acid amin

Cá hồi có tốt cho bà bầu không?

. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, nếu chế biến cá hồi đúng cách thì đây chính là nguồn thực phẩm vô cùng bổ dưỡng và tốt cho bà bầu.

Cá hồi là nguồn thực phẩm tốt cho mẹ bầu
Cá hồi là nguồn thực phẩm tốt cho mẹ bầu

Tác dụng của cá hồi với bà bầu

Tốt cho trí não thai nhi

Chế độ dinh dưỡng của mẹ ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự phát triển toàn trí não của trẻ nhỏ. Trong cá hồi có chứa axit béo không no, kích thích quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. Khi thiếu chất này, con người có thể bị giảm trí nhớ, kém thông minh. DHA là dưỡng chất quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào não.

Phát triển hệ thần kinh và võng mạc mắt của thai nhi

Cá hồi chứa hàm lượng vitamin lớn bao gồm vitamin A, B1, B3,... cùng Omega-3. Đây là những dưỡng chất góp phần kích thích não bộ và giúp hình thành võng mạc của trẻ. Ngoài ra, chúng cũng có tác dụng tuyệt vời giúp chuyển hóa dưỡng chất có trong thức ăn. Nhờ điều này, mẹ và bé sẽ luôn duy trì được thể trạng tốt nhất.

Tốt cho tim mạch

Cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra được axit béo Omega-3 nên cá hồi là sự lựa chọn lý tưởng. Khi cơ thể mẹ được bổ sung Omega-3 đầy đủ, lượng Cholesterol trong máu được cân bằng, giảm tăng huyết áp, đột quỵ, các bệnh lý liên quan đến tim mạch trong thời kỳ mang thai.

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa như Vitamin A, Vitamin E, Selen hay Kẽm trong cá hồi có tác dụng bảo vệ gen di truyền trong tế bào của trẻ, giúp tim mạch khỏe mạnh, chống lại các tác nhân bên ngoài.

Cân bằng tâm lý

Khi mang thai, nội tiết tố của mẹ sẽ thay đổi dẫn đến dễ bị xúc động, cáu gắt, tâm trạng thay đổi thất thường, nặng hơn là mắc bệnh trầm cảm. Lượng DHA có trong cá hồi sẽ giúp mẹ cải thiện tâm trạng, cảm thấy tích cực và thoải mái hơn.

Bổ sung protein và amino acid

Lượng protein và amino acid có trong cá hồi hỗ trợ hệ tiêu hóa do đó góp phần phòng ngừa bệnh táo bón khi mang thai.

Bổ sung chất chống oxy hóa - Astaxanthin

Astaxanthin là một chất chống oxy hóa có thể bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại cũng như cải thiện cách hoạt động của hệ miễn dịch. Cụ thể như giúp làn da khỏe mạnh hơn, tăng sức bền, sức khỏe của tim mạch, giảm đau khớp.

Dưỡng chất trong cá hồi
Dưỡng chất trong cá hồi

Chế biến cá hồi cho bà bầu

Cá hồi có thể chế biến rất nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý dành cho mẹ bầu:

  • Cháo cá hồi

Chuẩn bị: xương cá hồi, gạo nếp, gạo tẻ, hành khô, hành lá,...

Cách chế biến:

Bắt đầu bằng cách ninh xương cho đến khi nhừ và sau đó xay nhuyễn, lọc để lấy nước.

Tiếp theo, kết hợp gạo và nước đã lọc, ninh chúng cho đến khi chúng trở thành cháo mềm. Thêm thịt cá hồi đã được chiên thơm cùng hành tỏi và gia vị phù hợp.

Khi cháo đã chín, múc từ từ ra bát, đặt lên trên một miếng cá hồi và rắc một ít hành lá để hoàn thiện.

  • Canh chua cá hồi

Chuẩn bị: Cá hồi, đậu phụ, cà chua, thì là, nước me, gia vị,...

Cách chế biến:

Lọc da, thái lát và rút xương cá hồi. Cắt đậu phụ thành từng miếng vuông mỏng. Cà chua bỏ hạt, thái lựu.

Đun sôi khoảng 1,5l nước và nêm nếm gia vị vừa ăn. Sau đó, bỏ cà chua vào nổi. Khoảng 1 phút sau thì cho đậu phụ, cá vào. Khi cá chín thì bỏ thì là, ớt vào. Cá hồi chín rất nhanh nên không cần ninh quá lâu.

Chế biến cá hồi
Chế biến cá hồi

Câu hỏi liên quan

Bầu ăn cá hồi sống được không?

Các chuyên gia khẳng định, mặc dù cá hồi có chứa nhiều chất bổ dưỡng nhưng không nên ăn cá hồi sống. Bởi nó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đối với bất kỳ ai, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Nếu ăn cá hồi sống, mẹ bầu có nguy cơ cao bị nhiễm các loại ký sinh trùng gây ngộ độc và các bệnh về đường ruột.

Bà bầu nên ăn bao nhiều cá hồi 1 tuần?

Để đảm bảo an toàn và tránh nhiễm độc do thủy ngân gây ra, mẹ bầu chỉ nên ăn khoảng 300g cá hồi ở trong 1 tuần. Ngoài ra, cá hồi cũng là một loại thực phẩm có nhiều đạm nên mẹ bầu chỉ nên ăn vào các bữa chính.

Gofood hy vọng, bài viết trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “Cá hồi có tốt cho bà bầu không?” và cách sử dụng cá hồi đúng cách. Để mua được cá hồi Nauy chuẩn, chính hãng và chất lượng, bạn hãy đến ngay cửa hàng của Gofood.

Gofood trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng bởi chất lượng, độ uy tín cũng như giá cả phải chăng. Gofood nhập khẩu chính hãng, không qua trung gian nên giá chắc chắn sẽ mềm hơn rất nhiều so với những đơn vị khác. Cá hồi tươi Nauy được bán tại tất cả các chi nhánh của Gofood. Nếu ở xa, đừng ngần ngại hãy liên hệ Gofood để được giao hàng tận nơi:

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm