1900 3220 08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Chia sẻ bài viết:

Cá hồi Sapa bao nhiêu tiền 1kg? Mua cá hồi Sapa ở đâu?

Thứ 5, 17-10-2024 07:30

Cá hồi nói chung là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích. Ngày nay, để phục vụ nhu cầu của người dân trong nước, Việt Nam đã và đang tự nuôi trồng giống cá hồi Sapa tại vùng đất cùng tên. Cùng Gofood tìm hiểu thêm về giống cá hồi Sapa trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa có nguồn gốc từ vùng núi cao Sa Pa, Lào Cai, là một trong những đặc sản nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam. Được nuôi trong môi trường nước suối mát lành, khí hậu trong lành của Sa Pa, cá hồi ở đây phát triển khỏe mạnh và cho chất lượng thịt vượt trội.

ca-hoi-sapa-co-nguon-goc-tu-vung-nui-cao-sa-pa
Cá hồi Sapa có nguồn gốc từ vùng núi cao Sa Pa

Tuy có phần nhỏ con hơn nhưng thịt cá hồi Sapa có màu cam hồng đẹp mắt, săn chắc, ngọt tự nhiên và ít vân mỡ hơn so với các loại cá hồi nhập khẩu.

thit-ca-hoi-sapa-co-mau-cam-hong
Thịt cá hồi Sapa có màu cam hồng

Về giá trị dinh dưỡng, cá hồi Sapa giàu Omega-3, Protein, Vitamin D và các khoáng chất quan trọng như Selen giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ phát triển não bộ và cải thiện hệ miễn dịch.

Cá hồi Sapa nặng bao nhiêu kg?

Cá hồi Sapa thường có trọng lượng trung bình từ 1,5 đến 2,5 kg mỗi con khi đạt độ trưởng thành.

Trong một số trường hợp được nuôi kỹ lưỡng, cá hồi Sapa có thể nặng tới 4 kg. Điều này phụ thuộc vào điều kiện nuôi dưỡng và thời gian nuôi.

Cá hồi sapa ăn sống được không?

Cá hồi Sapa hoàn toàn có thể ăn sống giống như cá hồi nhập khẩu nếu được xử lý và bảo quản đúng cách.

Cá hồi Sapa làm món gì ngon?

Tương tự như cá hồi Nauy hay các giống cá hồi nhập khẩu khác, cá hồi Sapa có hương vị thịt thơm ngon, dễ chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Top 5 món ăn bạn nên thử làm với cá hồi Sapa gồm:

  • Sashimi cá hồi Sapa: Món sashimi từ cá hồi Sapa mang hương vị tươi mát, mềm mịn của thịt cá. Khi ăn kèm với wasabi và nước tương, vị ngọt tự nhiên của cá hòa quyện với chút cay nồng, tạo nên trải nghiệm thú vị và tinh tế.
  • Lẩu cá hồi Sapa: Lẩu cá hồi mang hương vị thanh mát từ nước dùng xương cá, kết hợp với vị béo ngậy của miếng cá hồi tươi. Khi ăn cùng rau rừng Sapa, nấm và bún, lẩu trở nên đậm đà và ngọt dịu, rất thích hợp cho những ngày se lạnh.
  • Cá hồi nướng giấy bạc: Cá hồi được bọc trong giấy bạc cùng với các loại gia vị như hành, tỏi và thì là, tạo nên hương thơm hấp dẫn khi nướng. Thịt cá vừa mềm vừa dai, thấm đẫm gia vị, kết hợp với vị chua nhẹ của chanh, đem lại một món ăn đậm đà khó quên.
  • Salad cá hồi Sapa: Cá hồi tươi cắt lát mỏng kết hợp với rau xanh, cà chua, bơ và nước sốt chua ngọt mang lại hương vị tươi mới, sảng khoái. Vị ngọt tự nhiên của cá hoà cùng vị thanh mát của rau và vị chua ngọt của sốt khiến món ăn trở nên hài hòa và ngon miệng.
  • Cá hồi Sapa kho tộ: Cá hồi được kho với nước mắm, đường và tiêu mang đến hương vị mặn ngọt rất ngon.Thịt cá mềm mịn nhưng vẫn giữ được độ dai tự nhiên, thấm đều gia vị tạo nên món ăn đầy hương vị truyền thống. Món ăn hoàn hảo khi ăn cùng cơm trắng nóng hổi.
lau-ca-hoi-sapa
Lẩu cá hồi Sapa

Giá cá hồi Sapa

Giá cá hồi Sapa thường dao động tùy vào chất lượng và địa điểm mua. Thông thường:

Sản phẩm Mức giá
Cá hồi Sapa tươi nguyên con 270.000 - 380.000đ/kg
Cá hồi Sapa tươi fillet nguyên mảnh 500.000 - 640.000đ/kg
Cá hồi Sapa tươi fillet cắt khúc 650.000đ/kg
Cá hồi Sapa fillet đông lạnh 350.000 - 400.000đ/kg

Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo. Tuỳ vào địa điểm và thời gian mua, mức giá có thể thay đổi

Xem thêm: Cá hồi Nauy bao nhiêu tiền 1kg?

Mua cá hồi Sapa ở đâu?

Cá hồi Sapa có thể mua tại các chợ đặc sản ở Sa Pa hoặc các cửa hàng hải sản uy tín tại các thành phố lớn như: Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, nhiều trang thương mại điện tử và cửa hàng thực phẩm online cũng cung cấp cá hồi Sapa, giúp khách hàng dễ dàng mua sắm và nhận hàng tận nhà.

Nếu bạn là một tín đồ mê ăn cá hồi và muốn trải nghiệm nhiều loại khác nhau thì ngoài cá hồi Sapa bạn cũng có thể thử cá hồi Nauy, cá hồi Nauy hữu cơ, cá hồi Coho Chile đông lạnh, cá hồi Trout cũng rất ngon.

Mua cá hồi tại đây:

86,131,924,993

Hy vọng những thông tin Gofood chia sẻ đã giúp bạn biết nhiều hơn về giống cá hồi Sapa cũng như những món ăn ngon từ giống cá này nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

08h - 20h (Từ Thứ 2 đến Chủ nhật)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

14

Chi nhánh

Hà Nội

Xem thêm

03

Chi nhánh

Hồ Chí Minh

  • Gofood Thủ Đức

    111 đường B Trưng Trắc, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP HCM

    02822 455 533 - 0906 030 686

  • Gofood Lê Văn Duyệt

    127B - A3 Lê Văn Duyệt, Phường 3, Bình Thạnh, TP HCM

    02866 867 515 - 0896 573 788

  • Gofood An Phú

    48 đường 15, An Phú, Quận 2, TP HCM

    02862 728 910 - 0898 516 816