1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÁ NGỪ ĐẠI DƯƠNG VÀ 7 LỢI ÍCH BẤT NGỜ CHO SỨC KHỎE

Thứ 7, 15-12-2018 11:36

Cá ngừ đại dương là một loại thực phẩm tươi được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt với những ai là tín đồ của hải sản thì không thể bỏ qua món cá này. Cá ngừ làm sashimi, sushi, salad hay cá ngừ áp chảo, nướng hay chiên xù đều vô cùng ngon và bổ dưỡng.

Tại Gofood, cá ngừ đại dương về hàng tuần với lịch bán hàng vào ba ngày duy nhất là thứ 6, thứ 7 và Chủ Nhật.

Giới thiệu về cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương tên tiếng anh là Fresh Ocean Tuna, là một loài cá lớn thuộc họ Cá bạc má (Scombridae), còn có một tên gọi khác là cá bò gù. Cá ngừ được tìm thấy nhiều tại các vùng biển ấm.

Tại Việt Nam, cá ngừ là loại hản sản đặc biệt thơm ngon với nhiều chất dinh dưỡng và muối khoáng tốt cho cơ thể, các món ăn được làm chủ yếu từ cá ngừ là sashimi, sushi, salad cá ngừ hay món áp chảo. Đây cũng là sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao.

Cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương vây vàng (Fresh Ocean Tuna)

7 Lợi ích của cá ngừ đại dương đối với sức khỏe con người

1.Bổ mắt

Thịt cá ngừ rất tốt cho mắt bởi lượng Omega-3 cao. Theo một cuộc khảo sát tại Mỹ đã chứng minh việc tiêu thụ nhiều Omega-3 có tác dụng bảo vệ, phòng ngừa và giảm nguy cơ mắc hội chứng khô mắt đến 20% ( Hội chứng khô mắt là căn bệnh xuất hiện khi lượng nước mắt quá ít, tại Mỹ có tới gần 10 triệu người mắc hội chứng này).

Trong cá ngừ rất giàu vitamin, muối khoáng và đặc biệt là Omega-3, chính vì thế việc ăn chúng rất có lợi để phòng ngừa các bệnh về mắt. Lượng Omega-3 cũng góp phần ngăn chặn tình trạng thoái hóa điểm vàng và giảm nguy cơ rối loạn mắt.

Cá ngừ đại dương vô cùng tốt cho sức khỏe

Cá ngừ đại dương vô cùng tốt cho sức khỏe với hàng lượng vitamin, omega-3 và DHA cao

2.Giảm cân

Cá ngừ đại dương giúp giảm cân hiệu quả. Được coi là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, cá ngừ thực sự là một trợ thủ đắc lực cho việc giảm cân. Sinh trưởng tại vùng biển sâu ở Đại Dương, cá ngừ Đại Dương vây vàng đặc biệt sạch, giàu protein và các chất dinh dưỡng như: Omega-3, DHA, EPA, taurin,…

Tuy nhiên, loại hải sản này lại chứa rất ít chất béo và calo, chính vì thế cá ngừ lại sự lựa chọn vô cùng hợp lý cho những ai mong muốn có một thân hình thon gọn. Ăn cá ngừ vừa giúp duy trì vóc dáng vừa cân bằng các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hiện nay, cá ngừ được rất nhiều huấn luyện viên khuyên dùng cho bữa ăn khỏe mạnh

3.Ngăn ngừa xơ vữa động mạch

Ăn cá ngừ làm giảm lượng lipit trong máu, giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Xơ vữa động mạnh là một căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện tại, nó không xuất hiện ngay lập tức mà tích tụ dần theo thời gian, là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nguy hiểm như  nhồi máu cơ tim, tăng huyết áp, đột quỵ,…

Việc ăn cá ngừ có tác dụng làm giảm mức độ lipid trong máu ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

4.Kích hoạt các tế bào não và thúc đẩy các hoạt động trong não

Hàm lượng DHA(Docosahexaenoic acid) cao vượt trội trong cá ngừ giúp thúc đẩy sự tái sinh của các tế bào não, cải thiện và ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ. DHA là một loại acid béo quan trọng cho sự phát triển của não bộ.

Các nhà khoa học tại Mỹ đã chứng minh được lợi ích của cá ngừ đối với sức khỏe, cá ngừ Đại Dương giúp hoàn thiện trí não một cách toàn diện nhất. Điều đó là nhờ sự dồi dào về axit béo Omega-3 ở trong loại hải sản này.

5.Ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt

Thịt cá ngừ ngăn ngừa thiếu máu, thiếu sắt. Sắt là một nguyên tố rất quan trọng, không thể thiếu cho cơ thể con người. Trong thịt cá ngừ có chứa một lượng lớn sắt và B12 được cơ thể hấp thụ dễ dàng, vì vậy sử dụng cá ngừ sẽ giúp bổ sung lượng sắt cần thiết cho cơ thể và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

6.Bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan

Cá ngừ là loại thực phẩm rất tốt cho gan. Từ lượng EPA, DHA cùng taurine dồi dào có trong cá ngừ sẽ thúc đẩy các tế bào gan phát triển đồng thời làm giảm lượng chất béo trong máu. Ngày nay, chế độ dinh dưỡng không hợp lý cùng áp lực công việc khiến con người dễ mắc các bệnh về gan, việc sử dụng cá ngừ giúp tăng cường chức năng gan.

7.Giảm mức độ Cholesterol “xấu”

Các món ăn chế biến từ cá ngừ không chỉ ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, góp phần làm giảm cholesterol “xấu” trong máu và tăng cholesterol “tốt”, duy trì sức đề kháng cho cơ thể. Đồng thời tránh các bệnh liên quan tới tim mạch, béo phì,…

Làm món gì với cá hồi đại dương?

làm món gì với cá ngừ

Các món ăn với cá ngừ

Thịt cá ngừ tươi ăn sống cắt miếng dùng cho món sashimi, sushi ăn với gừng muối, mù tạt, tía tô và nước tương sashimi vô cùng ngon miệng. Cá ngừ cũng có thể làm món áp chảo, nướng, lẩu, chiên xù hấp dẫn,…

Mắt cá ngừ đại dương rất bổ, được ví như “đèn pha đại dương” mang lại giá trị dinh dưỡng cao làm món tiềm thuốc bắc hay lẩu mắt cá ngừ (hay còn gọi là lẩu đèn pha) cực kỳ bổ dưỡng và thơm ngon.

Cá ngừ sông khói

Cá ngừ sông khói ăn kèm salad rau

 

Sashimi cá ngừ

Sashimi cá ngừ tươi ngon và bổ dưỡng

Giá cá ngừ đại dương? Cá ngừ bao nhiêu tiền 1 kg?

Giá cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương có giá khác nhau tùy vào từng phần như Loin, fillet,...

Tùy vào từng loin và fillet mà cá ngừ sẽ có giá khác nhau.

  • Fillet cá ngừ lọc sạch da và gân (dùng luôn cho sashimi): 949.000 vnđ/ kg
  • Cá ngừ guyên loin fillet: 649.000 vnđ/kg (cắt ngang để cả da)
  • Phần thịt gân: 199.000 vnđ/kg

Những lưu ý cần biết khi sử dụng và bảo quản cá ngừ đại dương

Nên dùng cá ngừ tươi thay cho cá ngừ đóng hộp, đặc biệt với phụ nữ có thai không nên sử dụng cá ngừ đóng hộp vì trong đó chứa hàm lượng thủy ngân cao không tốt cho sức khỏe của phụ sản và thai nhi.

Với đặc tính không ngấm gia vị như các loài cá khác, bạn nên ướp cá ngừ trong khoảng 1 đến 2 giờ trước khi chế biến để đảm bảo hương vị tươi ngon, bổ dưỡng của loại thực phẩm này.

Tuyệt đối không ăn cá ngừ ươn, hỏng vì lúc đó đạm trong cá chuyển thành chất độc rất có hại cho sức khỏe.

Cách bảo quản thịt cá ngừ tươi tại nhà

Thịt cá ngừ tươi thường ăn ngay sau khi mua về sẽ đảm bảo độ tươi ngon nhất , tuy nhiên vì nhiều trường hợp bạn phải để lâu hơn thì có thể bọc màng bọc thực phẩm và cất trong ngăn mát tủ lạnh, dùng ngay trong ngày sẽ đảm bảo cá ngon nhất.

Tại Gofood, cá ngừ đại dương tươi về hằng tuần, được bán hằng tuần duy nhất trong ba ngày: Thứ 6, Thứ 7 và Chủ Nhật.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm