1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Cá tuyết Nam Cực là gì? Tìm hiểu về cá tuyết Nam Cực

Thứ 4, 29-11-2023 08:00

Được xem là cực phẩm vùng đất lạnh giá, cá tuyết Nam Cực chinh phục các tín đồ ẩm thực bởi hương vị bùi béo, thanh thoát nhưng không hề tanh và ngán. Vậy thực sự cá tuyết Nam Cực là gì? Giá trị dinh dưỡng ra sao? Có khác gì với cá tuyết Úc? Cùng Gofood tìm hiểu ngay trong bài viết sau!

Cá tuyết Nam Cực là cá gì?

Loài cá tuyết Nam Cực được đánh bắt từ vùng biển lạnh giá ở cực Nam. Thịt của loài cá có màu trắng tươi, săn chắc và lộ rõ từng thớ thịt. Về hương vị, cá tuyết Nam Cực có vị ngon ngọt, ngậy béo tự nhiên và hầu như không tanh. Đặc biệt, thịt của nó còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người. Chính vì thế, cá tuyết Nam Cực ngày càng được ưa chuộng và trở thành nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng.

Cá tuyết Nam Cực có thịt săn, ngọt và ngậy béo
Cá tuyết Nam Cực có thịt săn, ngọt và ngậy béo

Đặc trưng của loài cá tuyết Nam Cực

Không hổ danh là “vàng trắng” của đại dương, cá tuyết Nam Cực ít xương, thịt nạc và nhiều. Hơn hết, thịt của loài cá tuyết Nam Cực còn được giới sành ăn hết lời khen ngợi bởi độ mềm mịn và ngọt thanh đặc trưng.

Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy những miếng thịt cá như đang tan chảy và hòa quyện ngay trên đầu lưỡi tạo nên một hương vị khó lòng quên được. Đồng thời, do sinh sống ở vùng biển Nam Cực quanh năm lạnh giá nên thịt cá tuyết Nam Cực có màu trắng sáng rất bắt mắt.

Cá tuyết Nam Cực phù hợp để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bắt mắt
Cá tuyết Nam Cực phù hợp để chế biến thành nhiều món ăn ngon và bắt mắt

Loài cá này thường được dùng trong các món ăn sang trọng, cao cấp dành cho giới thượng lưu như: lẩu cá tuyết, cá tuyết áp chảo sốt bơ chanh, cá tuyết nướng sốt miso... Nhiều gia đình cũng lựa chọn cá tuyết Nam Cực để làm phong phú thêm thực đơn mỗi ngày. Các món ăn làm từ cá tuyết đảm bảo được cả 3 yếu tố: ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng và hình thức vô cùng hấp dẫn. 

Trong phần tiếp theo, mời bạn tham khảo giá trị dinh dưỡng có trong cá tuyết Nam Cực và lợi ích của loài cá này mang đến cho sức khỏe người dùng nhé!

Giá trị dinh dưỡng của cá tuyết Nam Cực

Không chỉ nổi tiếng vì hương vị thơm ngon khó cưỡng, cá tuyết Nam Cực còn sở hữu nhiều giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Cụ thể như sau:

  • Dồi dào Protein: giúp duy trì sự tăng trưởng và khả năng phục hồi cơ bắp của cơ thể.
  • Giàu Omega-3, đặc biệt là axit docosahexaenoic (DHA) và axit eicosapentaenoic (EPA): giúp duy trì và cải thiện chức năng não bộ và sức khỏe hệ thần kinh. Đồng thời, Omega-3 cũng được chứng minh là một chất tốt cho tim mạch.
  • Chứa hàm lượng cao vitamin D: có ích trong việc hỗ trợ cơ thể hấp thụ Canxi và tăng cường phát triển xương khớp.
  • Vitamin A có trong cá tuyết cũng góp phần bảo vệ và duy trì chức năng thị giác.
  • Tryptophan có khả năng hạn chế tình trạng lo âu, căng thẳng.
  • Ngoài ra, cá tuyết cũng chứa đa dạng các loại Vitamin E, C, dưỡng chất Selen, Magie, Kali giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể một cách toàn diện.
Cá tuyết là 1 trong những thực phẩm giàu Protein
Cá tuyết là 1 trong những thực phẩm giàu Protein

Trên đây là những thông tin về đặc điểm và giá trị dinh dưỡng của cá tuyết Nam Cực. Vậy bạn có biết, giữa loài cá tuyết Nam Cực  và cá tuyết Úc, loại nào ngon hơn? Hương vị của chúng khác nhau như thế nào? Cùng tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây!

Cá tuyết Nam Cực và cá tuyết Úc - Loại nào ngon hơn?

Nhìn chung, cả cá tuyết Nam Cực và cá tuyết Úc đều là những loại thực phẩm hảo hạng và được đánh giá là có hương vị thơm ngon. Nếu như cá tuyết Nam Cực có vị ngậy béo, mềm mịn thì cá tuyết Úc lại có hương vị ngọt đậm đà. Xét về độ chắc thịt, thịt của cá tuyết Nam Cực có phần chắc hơn, phù hợp để chế biến các món áp chảo và nướng mà không các thớ thịt bị vỡ vụn. 

Tóm lại, để trả lời cho câu hỏi cá tuyết Nam Cực hay cá tuyết Úc ngon hơn?” thì còn tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích của mỗi người. Nếu bạn thích hương vị béo ngậy, hãy chọn cá tuyết Nam Cực. Còn nếu bạn muốn cảm nhận rõ hơn sự ngọt bùi, đậm đà hương vị đại dương thì cá tuyết Úc hẳn sẽ chinh phục được khẩu vị của bạn.

Cá tuyết Nam Cực có vị ngậy béo đặc trưng, còn cá tuyết Úc có hương vị ngọt đậm đà
Cá tuyết Nam Cực có vị ngậy béo đặc trưng, còn cá tuyết Úc có hương vị ngọt đậm đà

Để mua 2 loài cá tuyết này chính hãng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và độ tươi ngon, mời bạn ghé các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp của Gofood trên toàn quốc. Hoặc mua online bằng cách gọi tới hotline 1900 3220 hoặc truy cập website gofood.vn để được hỗ trợ giao hàng nhanh chóng.

Ngoài ra, khi tới Gofood bạn còn được trải nghiệm và mua sắm không riêng gì các loại cá tuyết; mà còn rất nhiều loại thực phẩm đẳng cấp khác như: cá hồi Nauy, thịt bò Kobe, thịt heo Iberico,... 

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi tự tay mình chế biến những món ăn ngon, giàu dinh dưỡng để đổi mới thực đơn cho cả gia đình thân yêu đúng không nào?! Bạn chỉ cần nấu ăn, còn nguyên liệu và công thức chế biến cứ để Gofood lo. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Thông tin sản phẩm để tìm hiểu đặc điểm của các loại thực phẩm cũng như giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm