1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

[Menu] Top 10 món ăn Giáng sinh không nên bỏ qua

Thứ 7, 02-12-2023 08:00

Giáng sinh là dịp để mọi người tụ họp, quây quần bên nhau trong không khí se lạnh và thưởng thức những món ăn thơm ngon. Nếu chưa biết chế biến món gì cho mùa Giáng sinh này, hãy cùng Gofood tìm hiểu top 10 món ăn Giáng sinh để bạn có thêm sự lựa chọn cho bữa tiệc nhé!

Gà tây nướng

Đây là một món ăn Giáng sinh đặc trưng của các nước phương Tây. Tuy nhiên, món ăn này có vẻ không phải là món ăn Giáng sinh Việt Nam phổ biến. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự mới lạ cho bữa tiệc Giáng sinh thì có thể nhé!

Nguyên liệu

  • 1 con gà tây (khoảng 4-5 kg)
  • 1/4 cup dầu olive
  • 2 thìa nước tương
  • 2 thìa nước mật ong
  • 2 thìa nước giấm táo
  • 1 thìa nước cà rốt nghiền nhuyễn
  • 1 thìa nước hành tây nghiền nhuyễn
  • 4-5 tép tỏi nghiền nhuyễn
  • 1 thìa nước muối
  • 1 thìa nước tiêu đen bột
  • 1 thìa nước ớt bột (tuỳ khẩu vị)
  • 1/2 thìa nước thyme khô
  • 1/2 thìa nước rozmarin khô
  • 1/2 thìa nước húng quế khô
  • 1/2 thìa nước tiêu đen hạt
Gà tây nướng là món ăn truyền thống ngày Giáng sinh
Gà tây nướng là món ăn truyền thống ngày Giáng sinh

Cách làm

  • Chuẩn bị

Sơ chế gà tây bằng cách rửa sạch, lau khô và loại bỏ phần cổ và nội tạng của gà.

Trộn nước sốt: Trong một tô nhỏ, trộn dầu oliu, nước tương, mật ong, giấm táo, cà rốt, hành tây, tỏi, muối, tiêu đen bột, ớt bột, thyme, rozmarin, húng quế và tiêu đen hạt.

Mật ong chất lượng sẽ góp phần làm nên sự hoàn hảo cho món ăn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn mật ong nguyên chất, có nguồn gốc rõ ràng, uy tín. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm mật ong Úc nhập khẩu chính hãng Gofood nhé!

MUA MẬT ONG NHẬP KHẨU TẠI ĐÂY:

905,908,912,913
  • Nướng gà

Đặt gà tây vào khay nướng hoặc tô lớn. Phết đều phần nước sốt vừa trộn lên bề mặt gà tây. Nướng gà tây trong lò đã được đặt trước ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 20-30 phút cho đến khi da gà tây bắt đầu có màu vàng.

Sau khi da đã có màu, hạ nhiệt độ lò xuống 160 độ C và tiếp tục nướng gà trong 20-25 phút.

Bạn cần kiểm tra độ chín bằng cách dùng que thăm vào thịt ở phần đùi. Nếu nước chảy ra trong suốt và thịt không còn hồng thì gà đã chín.

  • Nướng phần da gà

Tăng nhiệt độ lò lên 200 độ C và nướng thêm khoảng 10 phút hoặc cho đến khi da trở nên săn lại và màu vàng đậm.

  • Thưởng thức: 

Gà tây nướng có vị tươi ngọt của thịt gà, vị thơm của các loại gia vị ướp và món này sẽ thơm ngon hơn nếu được thưởng thức kèm với rượu vang đỏ.

MUA RƯỢU VANG ĐỎ TẠI ĐÂY:

397,498,499,510

Bánh khúc cây

Bánh khúc cây là món ăn cho Giáng sinh truyền thống nổi tiếng, có nguồn gốc từ Pháp và đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Món ăn có cách làm tương tự như bánh kem thông thường, nên bạn có thể tham khảo và cho vào danh sách “Lễ Giáng sinh ăn gì”.

Bánh khúc cây là món ăn cho Giáng sinh truyền thống nổi tiếng, có nguồn gốc từ Pháp
Bánh khúc cây là món ăn cho Giáng sinh truyền thống nổi tiếng, có nguồn gốc từ Pháp

Nguyên liệu

  • 40ml sữa tươi không đường 40 ml
  • 15g bơ lạt đun chảy
  • 25g Dầu ăn
  • 25g Bột mì 
  • 25g Bột ca cao
  • 4 quả trứng gà
  • 80g Đường 80 g
  • ½ tsp Cream of tartar
  • 150g Chocolate đen
  • 300ml Whipping cream (chia làm 2 phần)

Cách làm

  • Làm cốt bánh bông lan như cách làm bánh bông lan thông thường. 
  • Đánh bông 150ml whipping cream rồi phết lên bề mặt bánh, sau đó cuộn bánh lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.
  • Làm sốt socola bằng cách trộn đều chocolate đắng, bơ lạt và phần whipping cream đun chảy. Phết sốt lên bánh rồi trang trí tùy thích là bạn có thể thưởng thức.

Bánh quy gừng

Đây là món ăn Giáng sinh bắt nguồn từ Hy Lạp, xuất hiện ở châu Âu vào thế kỉ XI và dần phổ biến cho đến nay. Bánh giòn rụm, có vị bùi béo của bơ, kết hợp chút cay ấm của gừng, rất thích hợp để ăn trong những ngày trời se lạnh cuối năm.

Nguyên liệu

  • Bánh quy

210g bột mì

½ tsp bột quế

1.5 tsp bột gừng

¼ tsp baking soda

85g bơ lạt

70g đường nâu

70g mật ong

2 quả trứng gà

  • Kem trang trí

1 lòng trắng trứng

85g đường xay

Một ít giọt chanh

Màu thực phẩm (màu xanh, đỏ, vàng)

MUA MẬT ONG SIZE NHỎ TẠI ĐÂY:

904,907,914,915

Cách làm

  • Làm hỗn hợp bánh quy

Món ăn Noel này quan trọng nhất ở bước làm bột bánh quy. Trộn bột mì, bột quế, bột gừng, baking soda, muối trong tô cho đến khi bột và các thành phần khác đều.

Trộn đều bơ lạt và đường nâu ở 1 tô khác rồi cho vào phần bột đã chuẩn bị, tiếp tục thêm mật ong và trứng. Trộn đều cho đến khi hỗn hợp trở thành một khối mịn thì bọc kín và để trong tủ lạnh trong 2 giờ.

  • Tạo hình và nướng bánh

Lấy bột ra khỏi tủ lạnh, cán thành lớp dày khoảng 1cm. Sử dụng khuôn cắt bánh quy để tạo hình theo ý muốn. Sau đó mang đi nướng với nhiệt độ 160 độ C trong 11 phút.

  • Làm kem trang trí

Cho lòng trắng, đường xay và vài giọt chanh vào tô rồi đánh bông hỗn hợp. Chia hỗn hợp thành 3 phần bằng nhau và trộn đều màu thực phẩm (xanh, đỏ, vàng) vào từng phần.

  • Hoàn thiện

Sử dụng túi bắt kem để trang trí món ăn Giáng sinh thành nhiều kiểu theo ý thích. Đây là một trong các món ăn Noel cực kỳ ngon miệng và dễ làm.

Bò Wellington

Nếu chưa biết Giáng sinh nên ăn gì, bạn có thể thử chế biến món này. Bò Wellington đã trở huyền thoại ẩm thực, nổi tiếng với tài năng đặc biệt của siêu đầu bếp Gordon Ramsay. Nhưng ít ai biết rằng, món bò Wellington cũng là một trong những món ăn Giáng sinh truyền thống tại nhiều quốc gia Châu Âu.

Bò Wellington cũng là một trong những món ăn Giáng sinh truyền thống tại nhiều quốc gia Châu Âu
Bò Wellington cũng là một trong những món ăn Giáng sinh truyền thống tại nhiều quốc gia Châu Âu

Món ăn này đặc trưng bởi hương vị đậm đà, mềm thơm của thịt bò, kết hợp với vị ngọt, béo của các loại nấm và sốt ăn kèm. Chính nhờ sự đa dạng và hòa quyện của nhiều nguyên liệu trong cùng 1 món ăn khiến bò Wellington chinh phục được khẩu vị của nhiều tín đồ ẩm thực, từ già đến trẻ. Phần thịt bò được bao bởi một lớp bột và lớp rau nấm. Nhờ vậy, thịt chín nhưng không bị khô và mất đi vị ngọt.

Để món ăn thêm thơm ngon, hấp dẫn, nguyên liệu, đặc biệt là phần thịt bò, đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn muốn thử trổ tài làm món ăn này tại nhà, có thể tham khảo các dòng thịt thăn bò nhập khẩu chính hãng, chất lượng tại Gofood. Bạn hãy thử trổ tài làm món ăn ngày Noel này cho cả gia đình nhé!

Loại thịt ngon nhất để làm bò Wellington là thăn nội. Thịt thăn nội mềm, ít mỡ nhưng không khô. Đây cũng là phần thịt đắt giá nhất trong một chú bò.

MUA THỊT THĂN NỘI TẠI ĐÂY:

59,102,625,891

Bánh kem

Trong dịp Giáng sinh, bánh kem là một trong những món tráng miệng không thể thiếu trong danh sách “Tiệc Giáng sinh ăn gì?”. Những chiếc bánh kem được trang trí liên quan đến chủ đề Giáng sinh như cây thông, quả cầu tuyết, hay các nhân vật truyền thống như ông già Noel.

Khi thưởng thức, hương vị ngọt ngào của bánh kem kết hợp với béo ngậy của lớp kem tạo nên trải nghiệm ẩm thực đặc biệt và khó quên trong mùa Giáng sinh.

Rượu vang nóng Gluhwein

Không chỉ có các món ăn Giáng sinh mà thức uống trong những bữa tiệc Giáng sinh cũng rất quan trọng. Rượu vang nóng Gluhwein là món thức uống truyền thống, phổ biến tại Đức và Áo trong những dịp Giáng sinh.

Thưởng thức rượu vang Gluhwein trong tiệc Noel
Thưởng thức rượu vang Gluhwein trong tiệc Noel

Thức uống này được đun nóng từ quế, đinh hương, cam và rượu vang đỏ. Giữa mùa đông se lạnh, thưởng thức một ly rượu vang ấm nóng có mùi hương thảo mộc và hoa quả rồi trò chuyện cùng nhau thì thật tuyệt vời đúng không nào! Hãy thử tham khảo các dòng rượu vang đỏ cao cấp tại Gofood và pha chế thức uống này tại nhà nhé!

Bánh pudding

Bánh pudding, là một trong các món ăn trong tiệc Giáng sinh truyền thống xuất xứ từ Anh Quốc. Bánh pudding Giáng sinh không chỉ đơn thuần là một món tráng miệng, mà còn mang trong đó ý nghĩa về hạnh phúc và may mắn đến mọi người.

Với thành phần chủ yếu là sữa tươi, bánh pudding truyền thống đã tạo nên hương vị ngọt béo đặc trưng, khiến ai cũng không thể cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó. Khi thưởng thức, bánh người ăn sẽ cảm nhận được sự tan chảy của chiếc bánh mềm mịn ngay trên đầu lưỡi, sau đó là dư vị ngọt ngào, bùi béo của sữa kết hợp với trứng. Ngày nay, với sự thay đổi thời gian, bánh pudding cũng đã trở nên đa dạng hơn với các hương vị như: trà xanh, dâu, sôcôla,... đáp ứng sở thích đa dạng của nhiều người.

Kẹo gậy

Kẹo gậy, được coi như biểu tượng của một mùa Giáng sinh an lành đang đến, là món ăn ngày Giáng sinh yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Những chiếc kẹo gậy được làm từ các nguyên liệu đơn giản bao gồm: đường và tinh dầu bạc hà để tạo mùi. Tuy đơn giản, nhưng món kẹo này lại gợi nhắc về tuổi thơ của nhiều người ở những vùng xứ lạnh mỗi dịp Noel tới. Kẹo mang hương vị thanh ngọt, the mát của bạc hà, khiến tinh thần vui vẻ và sảng khoái nhân ngày sang năm mới.

Kẹo gậy là món ăn Giáng sinh yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ
Kẹo gậy là món ăn Giáng sinh yêu thích của rất nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ

Bò hầm đậu đỏ

Nếu bạn đang thắc mắc Giáng sinh ăn gì và muốn tìm một món ăn đơn giản, phù hợp để chế biến, hãy thử nấu món bò hầm đậu đỏ. Đây là một trong những món ăn truyền thống độc đáo và phổ biến tại các nước Châu Âu. Giữa không khí mùa đông se lạnh, thưởng thức món ăn nóng hổi như bò hầm đậu đỏ thì còn gì bằng!

Đậu đỏ có vị bùi, còn thịt bò lại mềm mọng và ngọt nước. Hai nguyên liệu này kết hợp lại với nhau sẽ mang đến một món ăn vừa lạ miệng, vừa mang ý nghĩa may mắn trong năm mới.Bạn nên sử dụng bắp bò, phần bắp bò mềm, béo vừa phải sẽ góp phần gia tăng hương vị tuyệt hảo cho món bò này. Bạn có thể tham khảo thịt bắp bò tại Gofood để chế biến nhé.

Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiền là “món tủ” của những người thích vị béo ngậy và thích ăn tinh bột. Món khoai này chủ yếu làm từ khoai tây luộc nhừ, kem whipping cream, sữa tươi và các gia vị cơ bản như: muối, tiêu, đường, hành ngò,... Bạn có thể ăn kèm với các món ăn Giáng sinh khác như: salad, bò bít tết,… để gia tăng hương vị thơm ngon.

Khoai tây nghiền ăn kèm với các món ăn Giáng sinh sẽ góp phần gia tăng hương vị
Khoai tây nghiền ăn kèm với các món ăn Giáng sinh sẽ góp phần gia tăng hương vị

Để tiện lợi hơn, bạn có thể mua khoai tây nghiền sẵn. Tại Gofood có bán khoai tây nghiền Lamb's Supreme, giúp bạn tiết kiệm thời gian nhưng vẫn có thể thưởng thức món ăn một cách trọn vẹn.

Trên đây là các món ăn Giáng sinh bạn có thể tham khảo và chế biến tại nhà. Chúc bạn có một mùa Giáng sinh vui vẻ, ấm cúng bên những người thân yêu. Và hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Hướng dẫn món ngon của Gofood để bỏ túi nhiều công thức nấu ăn thơm ngon, đơn giản tại nhà bạn nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm