1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÁCH CHẾ BIẾN XÚC XÍCH ĐỨC TRUYỀN THỐNG LEON KING

Thứ 4, 03-06-2020 05:40

Leon King - Thương hiệu xúc xích Đức truyền thống “Handmade” duy nhất tại Việt Nam. Loại xúc xích cao cấp này được làm thủ công với quy trình sản xuất và chất lượng chuẩn xúc xích truyền thống Đức, gây ấn tượng với vị thảo mộc tự nhiên.

Bí mật vị ngon độc đáo của xúc xích nằm ở nguyên liệu thảo dược nhập khẩu từ Đức. Mỗi loại xúc xích được hòa trộn rất nhiều hương liệu, có những loại dùng tới 12 thành phần thảo mộc khác nhau. Đặc biệt tất cả những loại thảo dược đều được nhập từ Đức, kể cả muối quặng.

Xúc xích Đức có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, nếu biến chế biến đúng cách, món xúc xích truyền thống chắc chắn sẽ chinh phục khẩu vị của mọi thành viên trong gia đình bạn.

Cùng Gofood theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu phương pháp chế biến xúc xích ngon đúng điệu nhé.

Chiên xúc xích Đức bằng nồi chiên không dầu

Xúc xích Đức chiên bằng nồi chiên không dầu có hương vị và màu sắc cực kỳ hấp dẫn, đặc biệt là khi giảm thiếu tối đa lượng dầu, mỡ so với phương pháp rán, chiên thông thường.

Với cách nấu này, bạn chỉ mất 3 phút là đã có ngay món xúc xích Đức thơm ngon.

Cách làm như sau:

Với xúc xích đông lạnh, bạn cần rã đông trong ngăn mát tủ lạnh cho xúc xích nguội hẳn, thấm khô bề mặt xúc xích bằng giấy rồi cho vào khay chiên, bạn có thể bọc qua một lớp giấy bạc. Để khoảng 4-6 chiếc là tối đa, tùy thuộc vào dung tích nồi, sau đó chọn thời gian 3 phút với mức nhiệt 180 độ C (có thể lật sau 1,5 phút), chờ thời gian kết thúc là món ăn của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Xúc xích chiên nồi chiên không dầu

Bọc xúc xích qua lớp giấy bạc và cho vào khay nồi chiên không dầu

Xúc xích chiên bằng nồi chiên không dầu

Xúc xích chiên với nồi chiên không dầu giữ nguyên vị thơm, chắc, tuyệt ngon

Xúc xích Đức Leon King luộc

Phương pháo xúc xích luộc tuy không tạo được lớp vỏ giòn cho xúc xích nhưng lại giúp giữ được độ ẩm một cách tối ưu. Bởi thế, luộc là cách chế biến phù hợp đối với xúc xích có kết cấu mịn, từ thịt xay nhuyễn, mỡ, nước,…như  xúc xích heo truyền thống Bratwursts, Frankfurters, Weisswurst, Knockwurst và Serdelki.

Các bước luộc xúc xích Đức

Bước 1: Đổ nước ngập 3/4 nồi. Bạn có thể sử dụng nước lọc để luộc, giúp giữ  được hương vị nguyên bản của món xúc xích Đức. Tuy nhiên, nước lọc sẽ không giúp làm tăng thêm hương vị cho xúc xích. Bạn có thể sử dụng các hương vị mà bạn yêu thích như: Nước hầm xương, vang, bia,…để thấm hương vị mới cho xúc xích luộc.

Bước 2: Đun sôi hỗn hợp nước. Bật bếp lửa ở mức cao nhất, sẽ mất khoảng vài phút để nước sôi.

Bước 3: Cho từng cây xúc xích Đức vào nồi nước sôi, cẩn thận dùng kẹp gắp hoặc đũa dài cho chiếc xúc xích vào nồi, tránh thả trên cao xuống vì dễ bị bắn. Sau khi đã xếp hết xúc xích vào nồi, bạn đun nhỏ lửa, cho nước sôi liu riu.

Bước 4: Chờ xúc xích chín, đảo nhẹ trong khi luộc để xúc xích chín đều, đậy nắp nồi lại. Với xúc xích Đức đã chế biến sẵn, bạn chỉ cần luộc cho đến khi chín đều, khoảng 3-4 phút (Còn với xúc xích chưa chế biến, bạn cần luộc trong 25-30 phút rồi mới vớt ra).

Xúc xích Leon King luộc

Xúc xích heo luộc thơm ngon

Xúc xích heo luộc

Xúc xích heo luộc mềm, thơm mùi thảo mộc

Với món xúc xích luộc, sau khi chín sẽ chắc thịt và đều màu, không còn phần thịt màu hồng. Xúc xích luộc sẽ khác với xúc xích rán hay nướng, đó là bên ngoài không có màu nâu bắt mắt.

Nếu bạn muốn trông vừa hấp dẫn, vừa ngon miệng, bạn có thể rán xúc xích đã luộc trên chảo cho chuyển thành màu nâu, khi đó xúc xích Đức sẽ có lớp vỏ giòn bên ngoài.

Lưu ý: Không luộc xúc xích Đức quá 4 phút vì dễ khiến xúc xích bị mất nước, khô và mặn.

Cách luộc xúc xích Đức dễ dàng tại nhà

Xúc xích Đức rán

Xúc xích rán là phương pháp chế biến yêu thích của những ai muốn có màu nâu đẹp mắt.

Bước 1: Cho chảo lên bếp, bật lửa ở mức vừa trong 1-2 phút cho chảo nóng già, nhận biết được khi bắt đầu có tiếng xèo xèo khi nhỏ một giọt nước vào chảo.

Bước 2: Thêm 1-2 thìa cà phê dầu ăn vào chảo. Do xúc xích Đức khá nhiều mỡ nên bạn không cần cho nhiều dầu. Tuy nhiên, lượng mỡ bên trong xúc xích cần vài phút mới tiết ra ngoài, vì vậy bạn cần láng đáy chảo bằng dầu ăn trước để tránh xúc xích bị dính vào chảo.

(Lưu ý: không nên dùng dầu Oliu bởi điểm bốc khói của dầu Oliu thấp)

Bước 3: Kẹp xúc xích vào chảo, xếp sao cho xúc xích đủ chỗ và không chạm nhiều vào nhau để xúc xích chín đều xung quanh.

Bước 4: Rán xúc xích cho đến khi trở đều màu nâu vàng hấp dẫn. Ban đầu bạn nên để nguyên xúc xích trên chảo, khi một mặt đã vàng mới lật. Tùy vào kích cỡ của xúc xích mà thời gian chín rán sẽ khác nhau, tuy nhiên chỉ nên rán tối đa 4 phút tránh xúc xích bị mất nước dẫn tới khô và mặn.

Xúc xích heo rán

Xúc xích heo Bratwurst rán vàng thơm, ngon miệng

Xúc xích Đức nướng vỉ

Với món xúc xích nướng vỉ sẽ giữ nguyên hương vị thơm ngon của xúc xích và hạn chế dầu mỡ.

Bước 1: Chuẩn bị vỉ nướng than hoa, mồi lửa cho vỉ nướng nóng dần cho đến khi than hoa hoặc than củi có màu cam sáng.

Bước 2: Bạn có thể để điều chỉnh vỉ nướng sao cho một bên nóng còn một bên thì hạ bớt than củi, như vậy sẽ tạo được một bên vỉ nướng nóng và một bên lạnh (Bạn chỉ cần cẩn thận dùng kẹp gắp than để gạt phần lớn than nóng qua một bên, chỉ để lại một lớp than mỏng ở bên còn lại).

Bước 3: Nướng xúc xích bên phần vỉ nướng nóng, đặt xúc xích không bị xát nhau để xúc xích có thể chín đều. Lật xúc xích sau 1-2 phút. Tiếp tục nướng mặt còn lại, khi đã có màu nâu óng, chuyển xúc xích qua bên vỉ nướng nguội (nhiệt độ không quá cao). Tiếp tục nướng chín, nướng thêm một lúc và thỉnh thoảng lật xúc xích.

Xúc xích Đức nướng vỉ khi chín đều sẽ chắc thịt, không còn màu hồng, nước thịt chảy ra từ xúc xích phải trong suốt.

Xúc xích Đức nướng vỉ than

Xúc xích Đức nướng vỉ than

Xúc xích Đức nướng lò

Xúc xích nướng lò có lớp vỏ màu nâu bắt mắt và giòn đều. Bên trong ẩm và chắc, đặc biệt thơm ngon.

Có rất nhiều cách nướng xúc xích trong lò, nhưng nhanh chóng, đơn giản nhất vẫn là xếp xúc xích vào khay kim loại và để trực tiếp vào lò nướng. Nếu muốn xúc xích nướng ngon hơn, bạn có thể thử phương pháp dưới đây để nước và mỡ thừa từ xúc xích chảy xuống giống như nướng trên vỉ.

Bước 1: Làm nóng lò nướng lên 180 độ C.

Bước 2: Chuẩn bị chảo nướng. Sử dụng giấy nhôm bọc lấy khay nướng hoặc chảo gang (điều này giúp việc dọn dẹp dễ dàng hơn).

Đặt vỉ nướng bằng kim loại lên chảo hoặc khay nước đã bọc giấy nhôm để ngửa.

Bước 3: Xếp xúc xích lên vỉ nướng.

Bước 4: Đặt xúc xích ở chính giữa lò nướng, nướng khoảng 2 phút rồi lật xúc xích, tiếp tục nướng lên 2 phút nữa.

Nướng xúc xích Đức bằng lò vi sóng

Bạn chỉ cần cho xúc xích vào lò vi sóng và đặt mức nhiệt ở hiệu suất 850 - 1000 watts trong 10 - 30 giây. Phương pháp này sạch sẽ, nhanh chóng, giúp xúc xích chín từ bên trong. Tuy nhiên, so với phương pháp hấp bằng hơi nước thì việc quay xúc xích trong lò vi sóng sẽ khiến món ăn khô hơn do một phần nước đã bị bốc hơi.

nướng xúc xích đức bằng lò vi sóng

Nướng bằng lò vi sóng bạn cần căn thời gian để tránh xúc xích bị quá khô

Xúc xích Đức làm Hotdog

Trong các món ngon từ xúc xích Đức, thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ quên món hotdog - Một trong những món ăn “linh hồn” của ẩm thực đường phố tại Mỹ và các quốc gia phương Tây.

Nguyên liệu:

   - 1 ổ bánh mì làm hotdog;

   - Tương cà chua, mù tạt;

   - 1 cây xúc xích bò Bockwurst;

   - 2-3 lá rau xà lách;

Cách thực hiện:

   - Rau xà lách mua về rửa sạch rồi để thật ráo nước.

   - Cho bánh mì vào trong lò vi sóng, bật chế độ hâm nóng và nướng trong vòng 3 phút, cách làm này sẽ giúp bánh thơm và giòn như vừa mới ra lò.

   - Đặt chảo lên bếp và làm nóng chảo, cho 1 muỗng cà phê dầu ăn, chờ dầu nóng già thì chiên vàng xúc xích.

   - Cho xà lách và xúc xích đã chiên vào phần nhân bánh, kẹp lại, phía trên cho thêm một ít tương cà và sốt mù tạt.

Hotdog với xúc xích bò Bockwurst

Hotdog với xúc xích bò Bockwurst hấp dẫn

Salad xúc xích Đức

Đây là món ăn thơm ngon mà lại có phần “healthy” hơn hẳn các cách chế biến xúc xích Đức khác.

Nguyên liệu:

   - 2 cây xúc xích heo truyền thống - Bratwurst;

   - 2 cây xà lách;

   - 1 quả cà chua;

   - 1 quả dưa chuột;

   - Nửa trái bắp Mỹ (ngô Mỹ);

   - Nước sốt mè rang.

Cách thực hiện:

   - Xúc xích Đức bạn có thể chọn cách chiên vàng để thơm và ngậy hơn, nhưng nếu bạn quan tâm đến vấn đề cân nặng, không muốn hấp thụ quá nhiều chất béo, bạn có thể luộc xúc xích trong nước sôi khoảng 2- 3 phút. Khi xúc xích chín, cắt lát vừa ăn.

   - Xà lách, cà chua, dưa chuột rửa sạch, để ráo nước. Xà lách tách riêng từng lá, dùng kéo cắt miếng vừa ăn, dưa chuột thái lát rồi cho vào nước muối ngâm 5 phút để ra hết nhựa và giòn hơn, cà chua thái lát. Ngô Mỹ bạn tiến hành tách hạt, luộc chín.

   - Chuẩn bị một tô to để dễ trộn các nguyên liệu, lần lượt cho xà lách, cà chua, bắp và dưa chuột vào một cái bát lớn, thêm khoảng 2 muỗng ăn cơm sốt mè rang, trộn đều. Để nước sốt ngấm vào rau khoảng 5 phút thì bạn bày món ăn ra đĩa, đặt các lát xúc xích lên trên, trộn đều tất cả là bạn đã có ngay món Salad rau củ kèm xúc xích.

Salad xúc xích vừa ngon lại đủ dinh dưỡng

Salad xúc xích Đức vừa thơm ngon lại đủ dinh dưỡng

Spaghetti xúc xích Đức

Spaghetti xúc xích Đức là món ngon pha trộn hoàn hảo giữa ẩm thực Ý và Đức, rất thích hợp cho những buổi hẹn hò tại nhà.

Nguyên liệu:

   - 2 cây xúc xích bò Bockwurst;

   - 4 quả cà chua;

   - Nửa củ hành tây;

   - 100gr mì ý;

   - Muối, tiêu, tương cà;

Cách thực hiện:

    - Luộc mỳ theo như hướng dẫn trên bao bì, cách tốt nhất để biết mì đã luộc chín chưa là vớt một sợi lên và ăn thử. Nếu mỳ đã đạt yêu cầu, rửa mỳ lại một lần với nước lạnh để có độ dai ngon.

    - Xúc xích luộc trong nước sôi 2 phút, cắt lát hoặc cắt hạt lựu tuỳ thích.

    - Cà chua rửa sạch, trụng nước sôi khoảng 30s rồi lột đi lớp vỏ ngoài, cắt miếng nhỏ. Hành tây lột vỏ, cắt hạt lựu.

    - Làm nóng dầu ăn trong chảo, cho cà chua vào xào, để cà chua mềm và sốt không bị quá khô, bạn chỉ xào cà chua ở lửa trung bình. Dầm nát cà chua trong chảo, cho thêm vào 2 muỗng ăn cơm tương cà chua. Nếu thấy cà chua đã nát, bạn cho thêm hành tây vào, đảo đều. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng với muối, tiêu.

     - Bước cuối cùng, khi hành chín thì bạn thêm xúc xích và đảo khoảng 1 phút là được. Cách tốt nhất để trình bày món ăn này là trong một chiếc đĩa có lòng hơi sâu, cuộn mì thành hình tròn sau đó từ từ tưới phần sốt đã chuẩn bị lên.

Món Spaghetti cùng xúc xích Đức

Món Spaghetti cùng xúc xích là sự kết hợp của hương vị ẩm thực 2 nước Ý và Đức

Xúc xích Đức bọc khoai tây

Món ăn này không những hợp khẩu vị người lớn mà còn vô cùng được hoan nghênh bởi những thực khách nhí trong gia đình mình.

Nguyên liệu:

   - 4 cây xúc xích heo và bò Leon King;

   - 500gr khoai tây;

   - 5 thìa bột mì;

   - 1 quả trứng gà;

   - Bột chiên xù;

   - Muối, tiêu.

Cách thực hiện:

   - Khoai tây gọt vỏ, cắt thành từng miếng mỏng, một lưu ý là bạn nên ngâm khoai khoảng 5 phút vào nước muối sau khi cắt để khoai ra hết nhựa. Đem tất cả khoai đi hấp chín sau đó nghiền nhỏ, nêm một chút muối và tiêu khi ăn sẽ ngon hơn.

   - Xúc xích Đức cắt thành 2-3 khúc tùy theo sở thích của bạn, để đẹp mắt hơn, bạn có thể ghim xúc xích vào một que tre.

   - Pha bột mì chung với 1 quả trứng và 1 thìa nước lọc, trộn đều để tạo thành hỗn hợp bột ướt nhúng khoai. Đổ bột chiên xù ra một chiếc dĩa lớn hoặc mâm, việc làm này sẽ giúp bạn lăn miếng xúc xích dễ dàng hơn.

   - Đeo bao tay và bọc khoai nghiền kín miếng xúc xích, lưu ý phải bọc khi khoai còn nóng, khoai nguội sẽ khó kết dính hơn. Sau khi bọc xong, hãy lăn đều miếng xúc xích trong bột ướt rồi đến bột chiên xù, lặp lại như thế cho đến khi hết số nguyên liệu đã chuẩn bị.

   - Cho dầu ngập chảo, bật lửa và chờ dầu nóng già, có thể dùng đầu đũa cho vào dầu để kiểm tra, đầu đũa nổi bong bóng là đã đạt yêu cầu. Cho tất cả miếng xúc xích bọc khoai tây vào chiên vàng ở lửa vừa.

Món ăn này có thể dùng với tương ớt, mayonnaise, tương cà hoặc bất kỳ loại sốt chấm nào mà bạn thích.

Xúc xích bọc khoai tây cực hấp dẫn các thực khách nhí

Xúc xích bọc khoai tây cực hấp dẫn các thực khách nhí

Một vài lưu ý khi chế biến xúc xích Đức truyền thống Leon King

Xúc xích Đức truyền thống Leon King đã được xông khói chín hoàn toàn, vì thế bạn chỉ cần chế biến bằng cách luộc, chiên, nướng,...trong thời gian ngắn, đặc biệt khi chế biến bạn không rạch hoặc nấu thức ăn quá lâu vì dễ bị mặn và khô.

Những lưu ý về thời gian nấu ăn với xúc xích Đức Leon King như sau:

- Luộc: Đun nước sôi sau đó bỏ xúc xích vào nấu 2-3 phút rồi vớt. Đối với phương pháp luộc xúc xích thì để nước sôi khỏi bắn ra, bạn nên dùng kẹp hoặc đũa dài để từ từ đặt từng chiếc xúc xích vào sát nồi. Không nên thả từ trên cao xuống sẽ khiến nước bắn ra gây nguy hiểm.

- Nướng than, quay lò vi sóng, chiên nồi chiên không dầu mỗi mặt khoảng 2 phút. Tổng cộng 3 phút cho cả 2 mặt nhằm giữ nguyên lượng nước, độ ẩm bên trong của cây xúc xích.

- Bởi xúc xích Đức Leon King tại Gofood đã chín hoàn toàn nhờ phương pháp xông khói hoặc luộc truyền thống của nghệ nhân Đức Klaus Rutt, nên thời gian chế biến cần ngắn để tránh việc xúc xích Đức bị mất nước, khô và mặn, mất đi hương vị thơm ngon ban đầu.

xúc xích đức
Vì xúc xích Đức đã chín nên khi chế biến nên nấu dưới 4 phút để tránh xúc xích bị mất nước, khô và mặn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm