1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÔNG THỨC NẤU BÒ SỐT VANG CHUẨN XÁC MÀ BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI LƯU NGAY

Thứ 3, 10-08-2021 01:53

Bò sốt vang, món ăn quen thuộc vốn được rất nhiều người yêu thích. Thịt bò được nấu nhừ cùng các loại rau củ quả, có thể ăn cùng cơm, bún, phở hay chấm bánh mì đều rất ngon.

Vậy bạn đã biết về công thức nấu món bò sốt vang chuẩn xác chưa? Hãy cùng Gofood bắt tay làm món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà nhé!

Gofood hướng dẫn làm bò sốt vang chiêu đãi cả nhà

Gofood hướng dẫn làm bò sốt vang chiêu đãi cả nhà

Lưu ý chọn nguyên liệu cho món bò sốt vang

Lựa chọn thịt bò chuẩn 

Để có món bò sốt vang ngon thì điều đầu tiên và cần thiết nhất chính là việc chọn lựa thịt bò. Thịt bò có mềm, có thơm và tươi hay không sẽ phụ thuộc vào bí quyết chọn thịt của bạn nhé. Khi nấu món bò sốt vang thì bạn nên chọn các loại thịt tươi thay vì thịt bảo quản đông để tiết kiệm thời gian chế biến.

Yếu tố đầu tiên phải chú ý chính là độ tươi ngon của thịt bò. Thịt bò ngon sẽ có màu đỏ tươi đẹp mắt, phần mỡ đan xen vừa phải và có màu hơi ngả vàng. Thịt bò khi mua có mùi thơm nhẹ, không hôi.

- Thịt bò để làm món sốt vang nên chọn phần thịt có nhiều gân hoặc có độ giòn dai nhất định như bắp bò Mỹ, dẻ sườn bò Mỹ, lõi nạc vai thì khi ninh lên thịt bò vừa mềm lại có độ dai giòn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Nên chọn thịt bò Mỹ có chất lượng tốt và đảm bảo.

Chọn thịt bò có màu đỏ đẹp mắt và mùi thơm nhẹ

Chọn thịt bò có màu đỏ đẹp mắt và mùi thơm nhẹ

Khi chọn thịt bạn nên chú ý độ ẩm của thịt, không chọn thịt quá ướt cũng không chọn thịt quá khô. Thịt có độ ẩm và độ đàn hồi tốt. Thớ thịt bò mịn và không bị nát hay mủn.

Thịt bò ngon có độ ẩm và đàn hồi tốt, không bị nát

Thịt bò ngon có độ ẩm và đàn hồi tốt, không bị nát

Chọn thịt bò không phải chỉ quan tâm đến độ tươi của thịt mà ở món bò sốt vang này, bạn hãy ưu tiên chọn phần thịt có chút gân và mỡ. Bởi nếu chọn thịt nạc khi nấu thịt sẽ bị dai và không ngon miệng. Thịt bò có chút gân và mỡ vừa mềm lại giòn giòn tạo nên hương vị chuẩn hơn cho món ăn này.

Nên chọn phần thịt bò có chút gân và mỡ đan xen

Nên chọn phần thịt bò có chút gân và mỡ đan xen

Để tạo ra món bò sốt vang chuẩn ngon thì bạn nên dùng thịt bò Úc tươi từ hãng Homestead. Đây là loại thịt của những chú bò ăn cỏ tự nhiên, cho hương vị ngọt thơm chân thật. Những phần thăn bò có chút mỡ đan xen sẽ là nguyên liệu lý tưởng cho món bò nấu sốt vang ngon miệng và hấp dẫn.

Cách chọn rượu cho món bò sốt vang

- Để món thịt bò sốt vang ngon và thơm hơn, bạn hãy sử dụng rượu vang đỏ thay vì dùng rượu vang trắng, bởi vang đỏ dậy mùi hơn rất nhiều.

- Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng nước sốt cà chua thay thế cho cà chua tươi để màu sắc món ăn thêm phần hấp dẫn và bắt mắt.

Có thể bạn quan tâm:

Cách nấu bò sốt vang ngon đúng điệu

Cách nấu món bò sốt vang là tương đối đơn giản. Khi nhìn qua thì sẽ khá giống với món bò kho thông thường, nhưng khi thưởng thức lại hoàn toàn khác biệt. Dưới đây Gofood xin chia sẻ công thức nấu bò sốt vang cho 4 người ăn.

Nguyên liệu món bò sốt vang

   - 500g thịt thăn lưng bò Úc tươi S;

   - 4 muỗng canh rượu vang đỏ;

   - 3 muỗng canh tương cà;

   - 1 thìa cà phê bột nghệ;

   - 3 củ khoai tây;

   - 2 củ cà rốt

   - 3 quả cà chua;

   - 2 lá quế (có thể thay bằng hồi hoặc nguyệt quế);

   - Rau thơm;

   - Gia vị: tiêu, đường, hạt nêm, tỏi, dầu ăn.

Sơ chế thịt bò sốt vang

   - Thịt bò: rửa sạch thịt với nước muối, sau đó cho vào nồi nước lạnh đun dần trong khoảng 5 phút để thịt hơi tái lại, lưu ý không để thịt bò chín hẳn. Bước này sẽ giúp thịt săn lại dễ dàng thái hơn và cũng giúp khử khuẩn, khử mùi hiệu quả cho thịt. Sau đó bạn đem thái thịt bò thành những miếng vuông vừa ăn.

   - Khoai tây, cà rốt: gọt vỏ, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn.

   - Cà chua: rửa sạch, thái múi cau.

   - Rau thơm, quế: rửa sạch, để ráo nước.

   - Tỏi: dùng khoảng 2 tép tỏi, lột vỏ, băm nhuyễn.

Sơ chế rau củ cho món bò sốt vang

Sơ chế các loại rau củ cho món bò sốt vang

Cách chế biến bò sốt vang:

Bước 1: Chuẩn bị cà chua, cà rốt, khoai tây

Sau khi rửa sạch, cà chua thái làm tư bỏ hạt, cắt nhỏ, xay lấy phần nước cốt. Cà rốt và khoai tây cạo sạch vỏ cắt miếng vuông vừa ăn.

Cách nấu bò sốt vang

Bước 2: Sơ chế thịt bò

Chuẩn bị một nồi nước lạnh, đập lát gừng bỏ vào, đun sôi, trần qua thịt bò để khử mùi và giúp bò ngon hơn khi thấm vị gừng. Sau khi trần thịt bò xong nhúng vào nước lạnh để miếng bò săn lại, thái miếng đều hình quân cờ vừa ăn.

Bước 3: Ướp thịt bò

Ướp thịt bò với 2 muỗng canh rượu vang đỏ, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột nghệ, một ít tiêu (tùy khẩu vị). Ướp thịt bò trong khoảng từ 30 phút cho đến 1 tiếng để thịt bò ngấm gia vị đều.

Tiến hành ướp thịt bò làm sốt vang

Ướp thịt bò và để khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng

Bước 3: Xào thịt bò

Chuẩn bị nồi (nồi gang nấu là ngon nhất) đợi nồi nóng, cho dầu ăn vào, khi dầu sôi, cho thịt bò đã ướp vào đảo đều tay. Đổ tiếp phần nước cốt cà chua vào nồi thịt bò, đảo tiếp cho đến khi nước cà chua thấm vào thịt bò tạo độ sệt thì cho phần rượu vang vào nồi. 

Xào sơ phần thịt bò rồi cho cà chua vào cùng

Xào sơ phần thịt bò rồi cho cà chua vào cùng

Bước 4: Ninh mềm thịt

   - Sau khi thịt bò đã săn lại thì cho vào nồi khoảng 1 lít nước sao cho ngập mặt thịt.

   - Cho thêm lá nguyệt quế, quế hoặc hồi vào.

   - Đợi cho nước sôi lại thì vặn lửa vừa, ninh trong khoảng 20 phút cho thịt bò mềm. Nếu muốn ăn mềm hơn thì có thế ninh lâu hơn khoảng 30 phút. Lưu ý nên vớt bớt phần bọt khi đun.

   - Sau khoảng 20 phút ninh thịt, bạn cho tiếp phần cà rốt và khoai tây vào. Và cho phần rượu vang còn lại và tương cà vào, đảo đều. Tiếp tục nấu ở lửa lớn trong khoảng 10 phút nữa thì nêm lại gia vị, tắt bếp cho rau thơm lên.

Cho khoai tây và cà rốt và nồi thịt rồi tiếp tục đun thêm đến khi chín

Cho khoai tây và cà rốt và nồi thịt rồi tiếp tục đun thêm đến khi chín

Như vậy là bạn đã có món bò sốt vang chiêu đãi cả nhà. Bạn có thể thưởng thức món ăn cùng phở, cơm hoặc bánh mì. Thịt bò mềm, dậy mùi thơm đậm đà của rượu vang sẽ là món ăn thích hợp cho các bữa ăn bên người thân và bạn bè.

Nồi bò sốt vang chuẩn ngon

Nồi bò sốt vang nóng hổi, hấp dẫn vị giác

Bò sốt vang dùng chấm bánh mì cực ngon

Bò sốt vang dùng chấm bánh mì cực ngon

Với công thức làm món bò sốt vang của Gofood, bạn đã đủ tự tin vào bếp chưa nào? Hãy bắt tay làm ngay món bò sốt vang hấp dẫn, đổi vị mâm cơm gia đình ngay nhé!

Thưởng thức món bò sốt vang

Hoàn thành món thịt bò sốt vang là lúc phần nước sánh lại, đổ phần bò sốt vang ra đĩa lòng sâu hoặc bát to, rắc một chút tiêu và ngò gai (hoặc rau mùi) thái nhỏ lên rồi thưởng thức.

Bò sốt vang

Yêu cầu thành phẩm món bò sốt vang

- Thịt bò sốt vang mềm, ngọt đậm đà, vừa mềm lại vừa hơi dai giòn và hương thơm hấp dẫn.

- Nước sốt sánh, hơi sệt lại, màu nâu đỏ, đẹp mắt.

Cách nấu bò sốt vang

Món bò sốt vang ngon đúng điệu

Như vậy là bạn đã làm xong món bò sốt vang – Món ăn có hương vị đặc trưng, thịt bò mềm, khoai tây, cà rốt và hành tây vừa miệng, còn nước sốt thì sách quyện ngon mắt. Với cách nấu bò sốt vang đơn giản dễ làm ở trên, thực phẩm cao cấp Gofood tin rằng bạn có thể dễ dàng thực hiện món này ngay tại nhà.

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 1900 3220

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm