1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

4 cách ngâm chanh mật ong giảm cân, trị ho, tăng đề kháng

Thứ 5, 26-10-2023 08:00

Thời tiết giao mùa là lúc bạn rất dễ mắc các bệnh cảm, đau họng… nên bạn cần tăng sức đề kháng để đảm bảo sức khỏe. Một trong những cách bảo vệ sức khỏe đó là sử dụng chanh ngâm mật ong. Tham khảo các cách ngâm chanh mật ong Gofood gợi ý dưới đây để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình trong những ngày thời tiết thay đổi này nhé!

Cách ngâm chanh mật ong giảm cân

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chanh: 3 trái
  • Mật ong: 0.5 lít
  • Muối
  • Đinh hương: 1 muỗng cà phê (Bạn nên dùng đinh hương dạng nụ thay vì bột để lưu hương tốt hơn. Nụ đinh hương đảm bảo chất lượng có chiều dài tầm 0.6cm)
  • Một hũ thủy tinh để ngâm chanh
Chanh ngâm mật ong có tác dụng giảm cân
Chanh ngâm mật ong có tác dụng giảm cân

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Sơ chế chanh bằng cách cho muối (khoảng 2 muỗng canh) lên mỗi quả chanh trong 1-2 phút, rửa sạch và để ráo. Sau đó, bạn cắt chanh thành từng lát mỏng theo chiều ngang, độ dày bằng ⅓ lóng tay nhỏ.
  • Bước 2: Xếp chanh vào hũ thủy tinh, tiếp theo xếp đinh hương lên trên rồi cho mật ong vào. Cất hũ chanh mật ong vào nơi thoáng mát tầm 7 ngày rồi sử dụng.
  • Bước 3: Thưởng thức. Bạn cho ly ¼ muỗng cà phê muối, khoảng 3-5 muỗng cà phê mật ong, 150ml nước sôi, khuấy đều, đợi nước nguội một xíu rồi thưởng thức. Chanh mật ong có mùi thơm nhẹ của đinh hương, có vị chua chua ngọt ngọt rất dễ uống.

Bạn có thể pha chanh mật ong dùng vào buổi sáng hoặc những ngày trời lạnh để giữ ấm cho cổ họng. Đây cũng có thể xem là cách ngâm chanh mật ong giảm cân hiệu quả. Bạn không cần quá lo lắng về vấn đề chanh mật ong bao nhiêu calo.

Chanh mật ong có thể kết hợp với các loại trà để tăng hương vị. Cách làm trà chanh mật ong uống tuy tốt nhưng bạn không nên lạm dụng để tránh hại dạ dày, mất ngủ…

Cách ngâm chanh mật ong đường phèn giải khát

Đây là cách ngâm chanh mật ong khá phổ biến và mang lại hiệu quả trị ho hiệu quả. Bạn có thể dùng bất kỳ loại chanh nào để ngâm, nhưng nếu có chanh đào (chanh hồng) là tốt nhất.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chanh: 1 kg
  • Mật ong: 1 lít
  • Đường phèn: 800gram
  • Một hũ thủy tinh

MUA MẬT ONG KHÁNG KHUẨN TẠI ĐÂY:

906,908,909,911

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Chanh sơ chế rồi cắt thành từng lát mỏng. Đường phèn đập vụn rồi xếp 1 lớp xuống đáy hũ. Sau đó xếp chanh lên trên, cứ xen kẽ từng lớp chanh, đường cho đến hết, thêm những viên đường to lên bề mặt. Cuối cùng cho mật ong vào hũ rồi đậy nắp kín.
  • Bước 2: Bạn bảo quản hũ chanh trong vòng 3 tháng rồi sử dụng. Cách ngâm chanh mật ong trị ho vừa hiệu quả vừa cho ra thành phẩm có vị chua ngọt hòa quyện rất dễ uống. 
cach-ngam-chanh-mat-ong-tri-ho-gofood-anh-4
Cách ngâm chanh mật ong với đường phèn

Với công thức này, bạn có thể sử dụng để làm trà chanh mật ong hoặc soda chanh mật ong để giải nhiệt vào những ngày hè oi bức luôn đấy. Cách pha chanh mật ong này cực kỳ đơn giản, không tốn nhiều thời gian. 

Cách ngâm chanh mật ong gừng tăng đề kháng

Mật ong, chanh có tính kháng khuẩn tốt và gừng tính ấm nóng. Khi kết hợp 3 nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ có ngay 1 liều thuốc dân gian giúp chữa ho và bảo vệ cổ họng hiệu quả. Thử ngay công thức chanh ngâm mật ong gừng dưới đây!

Cách ngâm chanh mật ong gừng tăng đề kháng khi thời tiết chuyển mùa
Cách ngâm chanh mật ong gừng tăng đề kháng khi thời tiết chuyển mùa

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chanh: 2 trái
  • Gừng: 1 củ
  • Mật ong: 0.25 lít

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Chanh sơ chế và tương tự như các công thức trên. Gừng gọt vỏ, rửa sạch rồi thái thành từng sợi mỏng. 
  • Bước 2: Xếp chanh và gừng vào hũ theo từng lớp: 1 lớp chanh xen kẽ 1 lớp gừng. Sau đó cho mật ong vào, đậy kín nắp rồi để ở nhiệt độ phòng trong 2 ngày là có thể sử dụng
  • Bước 3: Thưởng thức. Bạn pha 1-2 muỗng chanh gừng mật ong tùy sở thích, thêm một ít nước sôi, khuấy đều và thưởng thức. 

Với cách làm chanh mật ong trị ho này, thành phẩm có vị cay, ấm của gừng, kết hợp với chút chua ngọt của chanh và mật ong. Nước chanh mật ong này giúp bạn giải cảm, làm ấm cổ họng hiệu quả.

Cách làm chanh mật ong hấp cách thủy trị ho

Công thức chanh mật ong hấp cách thủy thường phù hợp với trẻ em, người già bởi nó có vị chua ngọt vừa phải, rất dễ uống. Hãy thử ngay công thức dưới đây để bổ sung vitamin C cho cả gia đình, đồng thời trị họ một cách hiệu quả bạn nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Chanh: 1-2 quả
  • Đường phèn: 150 gram
  • Mật ong: 80ml
  • Gừng: 1 củ
Cách làm chanh mật ong hấp cách thủy trị ho
Cách làm chanh mật ong hấp cách thủy trị ho

Các bước thực hiện

  • Bước 1: Sơ chế chanh và gừng như các công thức trên. Sau đó, cắt chanh thành từng lát (có thể loại bỏ hạt nếu thích) rồi xếp vào bát. Cho mật ong, đường phèn và gừng đã cắt lát vào bát. Bạn nên lựa chọn bát sứ hoặc thủy tinh để đảm bảo chất lượng và sức khỏe.
  • Bước 2: Hấp cách thủy khoảng một tiếng đồng hồ với lửa nhỏ.
  • Bước 3: Chanh hấp cách thủy xong thì để nguội, chắt lấy nước dùng dần. 

Với cách hấp chanh mật ong chữa ho này, bạn có thể ăn cả phần chanh để tăng hiệu quả giải cảm, trị ho và tốt cho sức khỏe.

Mẹo để ngâm chanh mật ong ngon

Cách chọn chanh để ngâm

Bạn nên chọn những quả có lớp vỏ căng bóng, cầm nặng tay, khi ấn vào có độ mềm để đảm bảo rằng chanh nhiều nước. Nếu quả quá nhẹ, lớp vỏ không căng bóng và cứng, mùi vỏ chanh khá gắt và nồng, có thể chúng đã bị hư hoặc ít nước.

Cách chọn mật ong để ngâm

Mật ong trên thị trường có rất nhiều mật giả, mật pha, vì vậy bạn nên lựa chọn những nơi uy tín để đảm bảo chất lượng. Bạn có thể kiểm tra mật ong bằng cách dựa vào mùi, màu sắc hoặc các cách thủ công như dùng cọng hành.

Bạn có thể tham khảo các dòng mật ong nhập khẩu tại Gofood. Các sản phẩm được nhập khẩu từ Úc, có nguồn gốc rõ ràng, vì vậy bạn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

mua-mat-ong-uc-o-dau-gofood-anh-3
Mật ong tại Gofood được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng

Lưu ý cách ngâm chanh mật ong không bị đắng

Để ngâm chanh mật ong không bị đắng, bạn nên sơ chế kỹ với muối. Ngoài ra, khi ngâm, bạn cần đảm bảo mật ong đã thấm đều lên vỏ chanh. Chanh ngâm mật ong cần được bảo quản trong một khoảng thời gian nhất định để mật ong ngấm vào chanh và không gây đắng.

Mẹo bảo quản chanh ngâm mật ong để được lâu

Chanh ngâm mật ong là món đồ uống dễ làm và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần bảo quản món này đúng cách để dùng được lâu hơn và không xảy ra hiện tượng hư hỏng trong quá trình sử dụng. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn bảo quản chanh mật ong tự làm hiệu quả:

  • Bạn nên bảo quản chanh ngâm mật ong ở nhiệt độ phòng, thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. 
  • Để hạn sử dụng của chanh mật ong được lâu hơn, bạn có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu đã để trong tủ lạnh thì không nên lấy ra ngoài, trừ khi sử dụng.
  • Bạn nên sử dụng lọ thủy tinh để đảm bảo sức khỏe, vì nhựa khi ngâm lâu sẽ phản ứng với acid trong chanh, tiết ra những chất gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người dùng.

Trên đây là các cách ngâm chanh mật ong đơn giản, dễ làm tại nhà để trị ho, giải cảm hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể áp dụng ngay để bảo vệ sức khỏe bạn và gia đình trong những ngày thời tiết giao mùa.

Chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay trên website www.gofood.vn vẫn cập nhật những kinh nghiệm lựa chọn, chế biến thực phẩm hữu ích. Những mẹo này không chỉ giúp bạn nấu được các món ăn ngon, mà còn bổ sung dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho những người thân yêu đấy. Đừng quên ghé thăm mỗi ngày nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm