1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Hướng dẫn chi tiết cách sử dụng mật ong Manuka

Thứ 7, 26-08-2023 08:00

Mật ong Manuka là loại thực phẩm được mệnh danh là “thần dược” cho sức khỏe và sắc đẹp. Với chỉ số kháng khuẩn tự nhiên cao, đem đến cho người sử dụng hiệu quả sức khỏe vượt trội, mật ong Manuka ngày càng được nhiều người tin tưởng sử dụng. Vậy bạn đã biết cách sử dụng mật ong Manuka như thế nào cho tốt chưa? Hãy cùng Gofood tìm hiểu ngay nhé!

Cách sử dụng mật ong Manuka tăng sức đề kháng

Để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bạn nên dùng đều đặn 1 thìa cafe mật ong mỗi ngày. Nếu đang bị bệnh, bạn có thể sử dụng từ 2 đến 3 lần mỗi ngày, uống vào các buổi sáng, chiều và tối. Với mật ong Manuka, bạn nên pha mật ong với nước ấm dưới 35 độ C, pha với nước chanh ấm hoặc trà hoa cúc để đạt hiệu quả sử dụng cao hơn.

Sử dụng nước chanh ấm cùng mật ong Manuka hằng ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Sử dụng nước chanh ấm cùng mật ong Manuka hằng ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Ngoài ra, một lưu ý nhỏ trong cách dùng mật ong manuka cho trẻ em là chỉ nên dùng ½ thì cafe cho trẻ mỗi ngày giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Lưu ý, chỉ sử dụng cho bé trên 1 tuổi và không dùng thường xuyên, tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Sử dụng mật ong Manuka đúng cách để trị ho

Trong những ngày trái gió trở trời, ở trẻ em và người lớn thường xuất hiện các triệu chứng như: ho gió, ho khan, ho có đờm... Một cách sử dụng mật ong Manuka đem lại hiệu quả bất ngờ bạn có thể thử, đó là cho 1 thìa mật ong và 1 lát chanh, hấp cách thuỷ để mật ong và chanh hòa quyện cùng nhau. Sau đó, bạn cho bé uống khoảng 1 thìa nhỏ mỗi ngày, và người lớn khoảng 2 thìa mỗi ngày để cảm nhận hiệu quả rõ rệt.

Gừng kết hợp cùng mật ong Manuka - bài thuốc trị ho nhanh chóng và hiệu quả
Gừng kết hợp cùng mật ong Manuka - bài thuốc trị ho nhanh chóng và hiệu quả

Uống mật ong Manuka để kháng viêm, chống nhiễm trùng

Để kháng viêm và chống nhiễm trùng, bạn nên sử dụng mật ong Manuka có hàm lượng tối thiểu 100 mg/kg và tốt nhất là 250 - 400 mg/kg. Bạn cần phải rửa thật sạch vết thương, sau đó xoa trực tiếp mật ong Manuka lên để kháng viêm và giúp vết thương nhanh lành hơn. 

Uống mật ong Manuka để giảm triệu chứng bệnh dạ dày

Đối với các bệnh về dạ dày, bạn nên sử dụng 1 thìa mật ong Manuka pha với nước chanh ấm, và sử dụng đều đặn 4 lần/ngày. Đối với trẻ em, bạn chỉ nên pha mật ong với nước ấm và cho trẻ uống mỗi ngày 1 lần. Hoặc để an toàn hơn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng mật ong Manuka cho trẻ.

Dùng mật ong Manuka để làm đẹp

Nếu sử dụng mật ong để chăm sóc da mặt thì cách sử dụng mật ong Manuka hiệu quả là: rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt và thoa lớp lớp mật ong thật mỏng lên bề mặt da. Để da thư giãn trong khoảng 10 - 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Mật ong sẽ giúp làn da của bạn khỏe đẹp, căng mịn từ trong ra ngoài đấy.

Sử dụng mật ong Manuka trị bệnh ngoài da

Mật ong Manuka sẽ là vị cứu tinh cho những ai gặp phải các tình trạng da như: khô da, vẩy nến, phát ban, trứng cá... Bạn chỉ cần bôi mật ong Manuka trực tiếp lên vùng da đó và để nguyên khoảng 1 tiếng. Các hoạt chất kháng khuẩn trong mật ong sẽ có tác dụng như thuốc kháng sinh giúp da nhanh phục hồi hơn.

Cách sử dụng mật ong Manuka để chữa lành vết thương ngoài da
Mật ong, bài thuốc chữa lành vết thương ngoài da hiệu quả

Lưu ý cách sử dụng mật ong Manuka hiệu quả

Một số lưu ý về mật ong Manuka cách dùng sao cho hiệu quả, đó là không dùng cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi, vì hệ tiêu hóa của bé ở giai đoạn này còn non nớt. Việc sử dụng các thực phẩm có hàm lượng kháng khuẩn cao như mật ong manuka có thể gây ra tình trạng ngộ độc cho trẻ.

Để đạt được hiệu quả sử dụng tốt, bạn nên bổ sung khoảng 10g mật ong Manuka hàng ngày. Riêng trẻ em từ 12 tháng tuổi trở lên, mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa khoảng 5-10g mật ong Manuka. Đối với người bị bệnh tiểu đường, chỉ nên dùng khoảng 5-10g mật ong Manuka mỗi ngày dưới sự cho phép của bác sĩ.

Hy vọng rằng với những review mật ong Manuka mà mà Gofood chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết cách uống mật ong manuka như thế nào cũng như sử dụng mật ong manuka đúng cách. Để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về các loại thực phẩm, bạn hãy thường xuyên ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm