1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Hỏi - đáp: Chanh mật ong bao nhiêu calo?

Thứ 2, 20-11-2023 08:00

Chanh mật ong bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi, một trong những công dụng chính của loại nước này là hỗ trợ giảm cân. Vậy rốt cuộc vì sao chanh mật ong lại giúp giảm cân? Hãy để Gofood giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên qua bài viết sau!

Chanh mật ong bao nhiêu calo?

Thông thường, để pha 1 cốc nước chanh mật ong chúng ta cần ½ quả chanh và 2 thìa mật ong. Trong đó, mỗi nguyên liệu có hàm lượng calo cụ thể như sau:

  • 1 quả chanh: 16 calo. Suy ra, ½ quả chanh sẽ chứa 8 calo.
  • 100g mật ong (khoảng 14 thìa): 302 calo. Vậy nên, 2 thìa mật ong sẽ cung cấp khoảng 44 calo. 

Như vậy, cứ mỗi cốc nước chanh mật ong được uống vào, bạn sẽ nạp cho cơ thể khoảng 52 calo. So với các loại thức uống hoa quả khác, loại nước này cung cấp khá ít calo nên bạn hoàn toàn có thể uống hàng ngày để bổ sung năng lượng, vitamin C, không lo vấn đề bị tăng cân.

Chanh mật ong bao nhiêu calo?
Chanh mật ong bao nhiêu calo?

Ứng dụng của chanh mật ong trong việc giảm mỡ

Giảm cân

Nước chanh mật ong thường được coi là một loại đồ uống có thể hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Bên cạnh việc cung cấp hương vị tuyệt vời, nó có thể mang lại một số lợi ích đối với quá trình giảm cân. Dưới đây là phân tích về các thành phần chính của nước chanh mật ong và cách chúng ảnh hưởng đến quá trình giảm cân:

  • Chanh là nguồn cung cấp vitamin C cao, chất chống oxy hóa và axit citric. Vitamin C giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Axit citric có thể hỗ trợ quá trình tiêu hóa và giảm cảm giác thèm ăn.
  • Trong khi đó, các loại vitamin, khoáng chất và amino axit có trong mật ong góp phần kích thích quá trình trao đổi chất béo và Cholesterol hiệu quả. Từ đó, bạn có thể duy trì và kiểm soát trọng lượng của cơ thể, đồng thời hạn chế nguy cơ béo phì. 
Nước chanh mật ong giúp giảm cân hiệu quả
Nước chanh mật ong giúp giảm cân hiệu quả

Tất cả các thành phần trên khi kết hợp lại tạo nên một thức uống không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, quá trình giảm cân còn phụ thuộc nhiều vào chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Nước chanh mật ong có thể là một phần trong kế hoạch giảm cân, nhưng không phải là "thần dược" giúp bạn cứ uống vào thì không lo bị béo phì. Việc kết hợp với chế độ ăn uống cân đối và vận động thể chất đều rất quan trọng để đạt được kết quả giảm cân tốt nhất.

Giảm mỡ bụng

Một trong những ứng dụng giảm mỡ của nước chanh mật ong là giảm mỡ bụng hiệu quả. Cụ thể: 

  • Nhờ chứa nhiều vitamin C, axit citric và các chất chống oxy hóa, nước chanh tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình tiêu hóa của cơ thể. Đặc biệt, Axit citric giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng hơn và hạn chế chứng đầy bụng, tích lũy các chất cặn bã trong cơ thể quá lâu - nguyên nhân chính gây ra tình trạng béo bụng.
  • Thêm vào đó, tính ngọt và các khoáng chất cần thiết do mật ong cung cấp khiến cơ thể no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt và nạp dư thừa hàm lượng calo. Bạn nhờ vậy kiểm soát được trọng lượng cơ thể và hạn chế tích lũy mỡ thừa ở phần bụng.
Nước chanh mật ong giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Nước chanh mật ong giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Giảm mỡ máu

Công dụng hỗ trợ giảm mỡ máu của mật ong đã được các nhà nghiên cứu của Đại học Toronto chứng minh. Theo đó, họ cho rằng các thành phần có trong mật ong như: Flavonoid, axit Phenolic giúp đào thải mỡ thừa tích lũy trong các thành mạch máu. Không chỉ vậy, các hoạt chất này còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm nồng độ chất béo và điều chỉnh lượng Cholesterol trong máu về mức phù hợp. 

Trên đây là lời giải đáp cho thắc mắc nước chanh mật ong bao nhiêu calo và các ứng dụng của loại nước này trong việc hỗ trợ giảm mỡ. Một số công thức nước chanh mật ong ít calo mà Gofood gợi ý cho bạn là:

  • Nước chanh mật ong tỏi gừng
  • Nước chanh mật ong tự nhiên
  • Nước chanh mật ong nghệ

Bạn cũng có thể dùng các loại trà thay cho nước để pha chanh mật ong. Tuy nhiên, trà chanh mật ong bao nhiêu calo? Đáp án là tùy vào từng loại trà bạn sử dụng, nhưng nhìn chung sẽ có lượng calo cao hơn nước chanh mật ong.

MUA MẬT ONG CHẤT LƯỢNG TẠI ĐÂY:

905,912,913,914

Có nên uống chanh mật ong thường xuyên không?

Mặc dù nước chanh mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bạn không nên lạm dụng loại nước này. Bởi vì việc uống quá nhiều có thể gây ra một số tác hại như sau: 

  • Dư lượng đường: Mật ong, mặc dù tự nhiên, vẫn chứa đường. Uống quá nhiều nước chanh mật ong có thể dẫn đến lượng calo và đường trong cơ thể tăng lên đột ngột, gây tăng cân hoặc tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến đường huyết.
  • Tác động đến răng: Chanh có axit citric có thể ảnh hưởng đến men răng nếu tiêu thụ quá nhiều, dẫn đến sự ăn mòn men răng và gây ra vấn đề về sức khỏe răng miệng.
  • Tăng cường việc tiêu thụ natri: Một số công thức nước chanh mật ong có thể chứa lượng cao natri từ mật ong hoặc các phụ phẩm khác, dẫn đến tăng huyết áp hoặc gây căng thẳng cho hệ thống thận.
  • Dị ứng hoặc phản ứng phụ: Một số người có thể bị dị ứng với thành phần của nước chanh mật ong, gây ra các triệu chứng như: phát ban, đau bụng hoặc khó thở.
  • Rủi ro về viêm dạ dày: Chanh có thể kích thích sản xuất axit dạ dày, điều này có thể làm tăng nguy cơ viêm dạ dày hoặc tăng vấn đề tiêu hóa.
Bạn chỉ nên uống tối đa 2 cốc nước chanh mật ong mỗi ngày
Bạn chỉ nên uống tối đa 2 cốc nước chanh mật ong mỗi ngày

Tóm lại, điều quan trọng là bạn nên duy trì tiêu thụ nước chanh mật ong một cách vừa đủ. Việc tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp xác định mức tiêu thụ phù hợp với từng người dựa trên tình trạng sức khỏe và cân nặng cụ thể.

Có nên uống nước chanh mật ong thay nước lọc không?

Ngoài câu hỏi chanh mật ong bao nhiêu calo thì cũng có nhiều người thắc mắc có nên uống nước chanh mật ong thay nước lọc không?. Câu trả lời là không nên vì một số lý do dưới đây:

  • Nước lọc vẫn là nguồn nước tinh khiết không có calo và đường, giúp duy trì độ ẩm cho cơ thể mà không gây tăng cân hoặc tăng lượng calo tiêu thụ. Việc uống nước lọc cũng rất quan trọng cho việc loại bỏ độc tố và chất cặn từ cơ thể.
  • Nếu uống quá nhiều nước chanh mật ong trong một thời gian dài, cơ thể bạn sẽ nhận về những tác hại nêu ở mục trên và làm suy giảm chức năng của các bộ phận như: răng, thận, dạ dày…

Vì vậy, bạn không được lạm dụng nước chanh mật ong và sử dụng thay thế cho nước lọc.

Bạn không nên uống nước chanh mật ong thay thế hoàn toàn nước lọc
Bạn không nên uống nước chanh mật ong thay thế hoàn toàn nước lọc

Bài viết mà Gofood vừa chia sẻ giúp bạn trả lời câu hỏi “chanh mật ong bao nhiêu calo?”. Bên cạnh tác dụng giảm mỡ, nước chanh mật ong còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như: tăng cường sức đề kháng, lợi tiêu hóa, làm sáng da, hỗ trợ trị ho và giải cảm... Để phát huy được những công dụng này, bạn cần lựa chọn sử dụng mật ong chất lượng. Mật ong Úc được đánh giá là một trong những loại mật ong sạch và tinh khiết nhất. Mật ong Úc đóng vai chứa chỉ số kháng khuẩn, kháng nấm cao, giúp tiêu diệt những vi khuẩn có hại gây ra các mầm bệnh. 

Nếu bạn đang tìm địa chỉ mua mật ong Úc cao cấp, chính hãng, hãy ghé ngay cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp của Gofood. Hoặc gọi tới hotline 1900 3220 để được hỗ trợ mua hàng nhanh nhất có thể. Đừng quên theo dõi chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood mỗi ngày, chúng tôi vẫn luôn cập nhật những thông tin bổ ích nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm