1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Chanh mật ong giải rượu được không? 2 cách giải rượu từ chanh mật ong

Thứ 7, 18-11-2023 08:00

Chanh mật ong có nhiều khoáng chất, vitamin, axit amin... mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người dùng. Vậy chanh mật ong giải rượu được không? Công thức chanh mật ong nào giúp thải cồn hiệu quả? Cùng Gofood khám phá ngay!

Chanh mật ong giải rượu được không?

Chanh mật ong có giải rượu không? Câu trả lời là nước chanh mật ong giải rượu rất hiệu quả nhờ những lý do sau:

  • Cung cấp Natri, Kali giúp cơ thể tỉnh táo hơn và giảm thiểu các triệu chứng của say rượu như: đau đầu, buồn nôn, chóng mặt,...
  • Bổ sung Vitamin C giúp người say rượu nhanh chóng thải chất cồn của bia, rượu ra ngoài cơ thể một cách nhanh chóng.
  • Chứa Fructose hỗ trợ gan trong việc chuyển hóa bia rượu vào cơ thể. Nhờ vậy, cơ thể ít chịu ảnh hưởng tiêu cực từ bia rượu hơn. 
uong-chanh-mat-ong-co-tac-dung-gi-gofood-anh-4
Chanh mật ong giải rượu được không?

Tóm lại, qua những lý do trên, chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi “nước chanh mật ong có giải rượu không?”. Tiếp theo, hãy cùng bỏ túi 2 cách giải rượu hiệu quả bằng mật ong và chanh nhé!

Cách pha nước chanh mật ong giải rượu

Pha chanh tươi, mật ong và nước ấm

Công thức giúp giải rượu bằng chanh mật ong đầu tiên mà Gofood chia sẻ rất đơn giản. Bạn chỉ cần khuấy đều 3 nguyên liệu: nước ấm, chanh và mật ong là đã có ngay 1 ly nước giải rượu cực hiệu quả. Đây là cách giải rượu nhanh chóng, giúp bạn giảm cảm giác khó chịu khi say.

Nước chanh mật ong ấm giúp cơ thể tỉnh táo hơn
Nước chanh mật ong ấm giúp cơ thể tỉnh táo hơn

Pha nước chanh mật ong gừng giải rượu

Công thức mật ong chanh giải rượu sẽ càng hữu hiệu hơn khi bạn thêm một vài lát gừng đập dập vào. Gừng sau khi rửa sạch và nạo sạch vỏ, bạn mang đi đập dập để gừng tiết ra tinh chất rồi cho chung vào ly nước chanh mật ong ấm đã pha sẵn. Nhờ đặc tính cay ấm và chứa các hoạt chất thúc đẩy tuần hoàn máu tốt, gừng giúp cơ thể đào thải cồn ra ngoài nhanh chóng. Từ đó, người say rượu sẽ thấy cảm giác say xẩm, buồn nôn sớm được cải thiện và trở về trạng thái tỉnh táo.

Nước gừng, chanh mật ong giải rượu hiệu quả
Nước gừng, chanh mật ong giải rượu hiệu quả

Lưu ý khi giải rượu bằng chanh mật ong

Sau đây là một số lưu ý khi uống chanh mật ong giải rượu bạn cần nắm:

Không dùng sắn dây chung với chanh mật ong

Bột sắn dây và chanh mật ong thực tế không kỵ nhau. Tuy nhiên, nếu bạn có thể trạng hàn và thường xuyên uống rượu bia thì 2 loại thực phẩm trên khi dùng chung với nhau có thể sẽ khiến bạn đau bụng.

Bên cạnh đó, khi hòa bột sắn dây chung với chanh mật ong, từng loại nguyên liệu sẽ không phát huy được hiệu quả giải rượu tối đa của chúng.

Không dùng chung sắn dây với nước chanh mật ong để giải rượu
Không dùng chung sắn dây với nước chanh mật ong để giải rượu

Pha nước chanh mật ong bằng nước ấm

Theo các chuyên gia, nếu bạn pha nước chanh mật ong bằng nước quá nóng (>40 độ C) thì sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng của loại nước này. Còn khi được pha với nước lạnh, tính Axit trong chanh sẽ khiến bạn buồn nôn, khó chịu trong người. Nhiệt độ nước tốt nhất để pha nước chanh mật ong giải rượu là 30 - 35 độ C. Cách giải rượu bằng chanh mật ong sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất nếu bạn pha đúng cách.

Không lạm dụng pha quá nhiều mật ong

Việc đột ngột uống quá nhiều mật ong để giải rượu khiến lượng đường trong máu tăng nhanh. Thậm chí, đối với một số người mắc bệnh dạ dày, việc lạm dụng mật ong sẽ khiến dạ dày co thắt và bị đầy hơi. Bạn chỉ nên dùng 4 - 5 thìa cafe mật ong cho mỗi một ly nước chanh mật ong thôi nhé.

mua-mat-ong-uc-o-dau-gofood-anh-2
Không nên lạm dụng mật ong để giải rượu

Không pha quá nhiều chanh

Như bạn đã biết, chanh là loại quả chứa nhiều Axit Citric. Nếu uống quá nhiều chanh, hệ tiêu hóa sẽ dễ bị ảnh hưởng.

Chọn mua mật ong ở những địa chỉ uy tín

Hiện nay trên thị trường, mật ong bị pha trộn xuất hiện rất nhiều. Chính vì thế, bạn nên chọn các địa chỉ uy tín, có tiếng để mua mật ong chính hãng, chuẩn chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ được nhiều khách hàng đề xuất thì Gofood chính là sự lựa chọn phù hợp.

Các loại mật ong tại Gofood được nhập khẩu trực tiếp chính ngạch từ Úc nên bạn không cần lo lắng về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm. Một điểm đặc biệt khác ở mật ong Úc chính là chúng có chỉ số kháng khuẩn cao, nhờ vậy tăng cường hiệu quả của các công dụng liên quan đến sức khỏe, trong đó có giải rượu.

qua-tang-20-11-cho-thay-co-gofood-anh-2
Nên mua mật ong chất lượng để sử dụng

Để mua mật ong Úc tại Gofood, bạn có thể mua bằng 2 cách sau:

  • Mua trực tiếp tại các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cao cấp của Gofood.
  • Mua online qua hotline 1900 3220 hoặc website gofood.vn.

Trên đây là các thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc uống chanh mật ong có giải rượu không?. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác nữa nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm