1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÁ SABA FILLET NHẬT ÁP CHẢO – MÓN NGON CHỈ 5 PHÚT NẤU

Thứ 5, 13-08-2020 07:30

Cá Saba Fillet là nguyên liệu tuyệt vời cho nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Món cá saba áp chảo được chế biến nhanh gọn và ngon miệng được nhiều thực khách ưa chuộng. Trong bài viết này, cùng Gofood tìm hiểu cách làm món cá saba áp chảo đúng chuẩn bạn nhé. 

Cá Saba fillet là loại cá gì?

Cá Saba thực chất chính là cách gọi khác của cá thu nhưng có kích thước nhỏ hơn khác nhiều so với cá thu. Cá Saba có kích thước trung bình chỉ khoảng từ 20-35cm. Loài cá này sinh sống nhiều nhất ở vùng biển Thái Bình Dương với nhiệt độ khoảng 10-27 độ C.

Cá Saba có lớp da bên ngoài màu xám bạc, có chút vằn màu đen. Bên trong thịt cá màu trắng, thịt nhiều và ít mỡ. Lượng mỡ của cá Saba có thể thay đổi, vào mùa đông thì tỷ lệ mỡ sẽ nhiều hơn mùa hè.

Cá Saba có lớp da màu xám bạc xen chút vằn đen

Cá Saba có lớp da màu xám bạc xen chút vằn đen

Phần thịt bên trong của cá Saba có màu trắng

Phần thịt bên trong của cá Saba có màu trắng hơi đục

Cá Saba Fillet – Món cá đặc sản “xứ sở mặt trời mọc”

Cá saba Nhật là loại cá phổ biến được liệt vào danh sách đặc sản của Nhật Bản. Cá saba có dáng thuôn dài khoảng 25cm, thịt cá dày và rất ít xương dăm. Thoạt nhìn có thể thấy cá saba khá giống cá nục vì chúng cũng là “họ hàng xa” của giống cá thu, cá nục ở Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, vị cá saba Nhật rất khác biệt so với cá thu, có mùi thơm đậm đà và thịt chắc nịch gần như không chứa chất béo.

cá saba nhật
Saba là món cá quốc dân của Nhật Bản

Cá saba không chỉ ngon mà còn cực kỳ giàu protein và axit béo tốt cho sức khỏe. Ước tính trong 100 gram cá saba có đến khoảng hơn 20 gram đạm và 15 gram axit béo có lợi, con số quả thực ấn tượng so với một số loài cá khác. Bổ sung cá saba 2 bữa mỗi tuần là giải pháp giúp bạn có vóc dáng cân đối và sức khỏe tốt.

Công thức làm món cá saba fillet áp chảo nhanh gọn, dễ làm

Cá saba fillet áp chảo

Để làm món cá saba áp chảo cho 2-3 người ăn bạn cần lượng nguyên liệu như sau:       

- 500 gr cá saba fillet;

- Nửa củ tỏi, 1 quả ớt, ½ muỗng tiêu xay, 2 thìa mật ong;

- Mắm, muối, dầu ăn;

cá saba fillet
Saba fillet chỉ cần rã đông, ướp chút gia vị là có thể áp chảo ngay

Cá saba sau khi mua về rã đông tự nhiên trong ngăn máy tủ lạnh, cắt miếng vừa ăn. Bạn chú ý không nên cắt nhỏ quá vì khi áp chảo rất dễ bị nát.

Tỏi đem bóc vỏ và băm nhuyễn chia làm 2 phần, một phần ướp cá và một phần để phi thơm.

Tiếp theo cho cá vào bát và nêm nếm gia vị bao gồm nước mắm, tiêu, tỏi, ớt, mật ong sao cho hợp vị và ướp cá trong khoảng 10 phút.

cá saba áp chảo
Cá saba áp chảo chế biến nhanh chóng, thịt thơm bùi, ngọt mềm

Làm nóng chảo chống dính, cho dầu và phi thơm tỏi băm. Cho cá vào chảo, để khoảng vài phút cho mặt cá vàng và dùng đũa cẩn thận lật cá lên.

Tắt bếp và cho hành lá cắt nhỏ lên mặt. Cho cá ra đĩa và thấm bớt dầu trên bề mặt và thưởng thức ngay cùng cơm nóng siêu ngon bạn nhé.

cá saba áp chảo
Saba áp chảo ăn kèm cơm nóng cực hao cơm

Cá saba áp chảo sốt chanh leo

Một món ăn “eat clean” tiếp theo được các tín đồ giảm cân rất ưa chuộng là cá saba áp chảo sốt chanh leo. Nguyên liệu cho một người ăn cần khoảng 200g cá saba, 3 quả chanh leo và một số phụ gia như tỏi ớt, dầu hào, mật ong. 

Miếng cá fillet ướp cùng dầu hào, tỏi ớt và một chút muối khoảng 15-10 phút cho thấm gia vị. Do cá saba khi áp chảo thường ra khá nhiều dầu nên bạn nên cho lượng dầu ăn ít hơn các loại cá khác. Áp chảo mỗi mặt khoảng 8-10 phút trong lửa nhỏ để cá chín đều.

cá saba áp chảo sốt chanh leo
Saba ngọt thịt thêm sốt chanh leo chua thanh là món ăn dễ gây "nghiện"

Cắt chanh leo và lọc lấy nước bỏ hạt. Bạn nên thêm ít nước lọc để nấu nước sốt không bị cạn. Cho kèm ½ thìa mật ong và một chút muối. Phần mỡ cá tiết ra ở chảo cũng rất bổ dưỡng nên bạn đừng bỏ đi nhé.

Sau khi gắp cá ra đĩa bẹn cho luôn phần nước chanh leo vào đun sủi bọt đến khi nước chanh sệt lại là hoàn thành. Sốt chanh leo ăn kèm cá saba áp chảo có vị chua vừa đủ rất ngon mà không bị ngán.  

Ba món ngon chế biến từ cá Saba fillet

Thực tế thì cá Saba rất dễ chế biến, loại cá này có thể dùng nấu món kho, nướng hay áp chảo đều rất ngon. Hãy để Gofood bật mí cho anh chị 3 món ăn từ cá Saba fillet vừa nhanh gọn lại hấp dẫn nhé!

Cá Saba nướng

Nguyên liệu:

   - Cá Saba fillet: 2 miếng (lưu ý cắt miếng khoảng 5cm);

   - Ớt: 1 quả;

   - Sa tế, bột canh, hạt nêm;

   - Rau ăn kèm: rau cải, xà lách.

Cách chế biến:

   - Bước 1: Ớt băm nhỏ rồi xay nhuyễn cùng muối và hạt nêm rồi cho 1 thìa sa tế vào rồi trộn đều hỗn hợp;

   - Bước 2: Ướp muối đều lên hai mặt của miếng cá Saba fillet và để cá ngấm gia vị trong 20 phút;

   - Bước 3: Xiên các miếng cá đã ướp vào que rồi nướng trên bếp than hồng (có thể sử dụng nồi chiên không dầu với nhiệt độ 180 độ trong khoảng 20 phút);

   - Bước 4: Cá chín thì bày ra đĩa và thưởng thức cùng xà lách.

Cá Saba nướng xiên

Cá Saba nướng xiên trên bếp than hồng

Cá Saba kho

Nguyên liệu:

   - Cá Saba fillet: 300gr;

   - Sả: 4 củ;

   - Hành tím: 2 củ;

   - Ớt: 2 quả;

   - Nước mắm, mì chính, đường, hạt tiêu. 

Cách chế biến:

   - Bước 1: Ớt và sả băm nhuyễn rồi thêm 1 thìa hạt tiêu, 3 thìa nước mắm vào trộn đều.

   - Bước 2: Cá Saba cắt miếng vừa ăn rồi đổ hỗn hợp vừa làm vào và để cá ngấm gia vị trong 30 phút;

   - Bước 3: Làm nước hàng bằng cách đun 3 thìa đường cho đến khi có có màu cánh gián thì tắt bếp.

   - Bước 4: Xếp cá vào nồi, đổ nước xâm xấp bằng mặt cá rồi đun nồi cá khoảng 5 phút rồi cho nước hàng vào đun tiếp nồi cá kho với lửa nhỏ cho đến khi phần cá chín đều.

   - Bước 5: Khi nước trong nồi sệt lại thì cho 1 thìa dầu ăn vào và nêm nếm theo khẩu vị, kho tiếp cá trong vài phút rồi tắt bếp và thưởng thức cùng cơm trắng.

Cá Saba kho ăn cùng cơm

Cá Saba kho ăn cùng cơm rất hợp

Mua cá saba fillet chuẩn Nhật ở đâu?

Cá saba Nhật là dòng thực phẩm tươi sống cao cấp nhập khẩu nên chị em nội trợ cần chú ý chọn những địa chỉ đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng.

Saba fillet tươi chuẩn vị được cắt lọc bằng công nghệ hiện đại Nhật Bản và qua nhiều kiểm định gắt gao trước khi xuất khẩu sang nước ta bằng đường hàng không.

cá saba nhật bản
Saba Nhật tại Gofood được nhập khẩu chính hãng, bảo quản cấp đông sâu

Dưới “ma trận” các địa chỉ bán thực phẩm nhập khẩu trên cả nước, cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood mang đến cho người dùng nguồn thực phẩm cao cấp đảm bảo chất lượng vì sức khỏe cộng đồng.

Để mua được cá saba fillet tại Gofood bạn có thể mua online hoặc đến trực tiếp cửa hàng để chọn mua và nhận sự tư vấn của nhân viên về kinh nghiệm sơ chế hay tẩm ướp để có những món ăn ngon nhất từ nguyên liệu này.

cá saba Nhật Bản
Fillet saba Nhật Bản tại Gofood được sơ chế sẵn, mở ra là nấu!

Cá saba được ví như món cá “quốc dân” của Nhật Bản. Ngoài hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, cá có hương vị thơm ngon đặc biệt khó quên. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên sẽ giúp bạn hiểu biết thêm một cách chế biến món cá này và tìm được cửa hàng mua thực phẩm chất lượng.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm