1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Uống chanh mật ong giảm cân được không? 6 công thức giảm mỡ hiệu quả

Chủ nhật, 19-11-2023 08:00

Giảm cân và có được một vóc dáng hoàn hảo là mong ước của nhiều chị em. Vậy việc uống chanh mật ong giảm cân có hiệu quả không? Uống nước chanh mật ong khi nào để giảm cân? Bài viết sau của Gofood sẽ giúp bạn tìm hiểu về cách giảm cân này và 6 công thức giảm mỡ hiệu quả có thể thực hiện tại nhà. 

Uống chanh mật ong có giảm cân không?

Uống chanh kết hợp với mật ong có thể xem là cách giảm cân tự nhiên và hiệu quả. Hai nguyên liệu này không chỉ cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể, mà còn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân. Cụ thể, chanh và mật ong có lượng calo thấp. Trong 100g chanh chỉ có 30.1 calories và 100g mật ong chỉ có 304 calories (theo USDA).

uong-chanh-mat-ong-co-tac-dung-gi-gofood-anh-1
Uống chanh mật ong là cách giảm cân tự nhiên và hiệu quả

Ngoài ra, chanh giàu Vitamin C giúp tăng cường sự trao đổi chất, từ đó hạn chế tình trạng mỡ thừa tích luỹ lâu trong cơ thể dẫn đến béo phì.

Đặc biệt, mật ong có lượng đường tự nhiên là Glucozo và Fructozo, dễ tiêu hóa nhưng không tích mỡ. Thêm vào đó, mật ong còn cung cấp năng lượng giúp no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn, tránh nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

MUA MẬT ONG ÚC TẠI ĐÂY:

904,905,912,913

6 công thức uống chanh mật ong giảm cân

Uống nước chanh tươi và mật ong giảm cân

Đây là công thức chanh mật ong giảm cân đơn giản. Chỉ cần thực hiện trong vài phút, bạn đã có thể giảm cân và đào thải các độc tố trong cơ thể.

Cách làm: Cắt 1 quả chanh thành từng lát rồi cho vào chai thủy tinh. Sau đó, bạn cho thêm 1-2 thìa mật ong và 1 lít nước. Đậy kín chai rồi để trong ngăn mát tủ lạnh trong 2-3 tiếng là có thể dùng được.

Uống nước gừng chanh mật ong giảm cân

Gừng có tác dụng điều chỉnh đường huyết, kích thích việc đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cách ngâm chanh mật ong giảm cân này kết hợp với gừng sẽ làm tăng thêm hiệu quả trong quá trình giảm cân.

Uống nước gừng chanh mật ong giảm cân giúp giảm cân
Uống nước gừng chanh mật ong giảm cân giúp giảm cân

Cách làm: 

  • Xay nhuyễn 200g gừng rồi đun sôi với khoảng 3 chén nước, sau đó để nguội. 
  • Cắt lát 1 nửa quả chanh, đợi nước nguội 1 chút thì cho từng lát chanh vào nồi. 
  • Nước nguội hẳn thì bạn cho thêm khoảng 3 thìa mật ong. Không nên cho vào khi nước nóng vì sẽ làm giảm tác dụng của mật ong. 
  • Cuối cùng, bạn lọc hỗn hợp qua rây là có thể sử dụng được.

Cách uống chanh mật ong, bạc hà giảm mỡ

Cách uống chanh mật ong giảm cân này sẽ vừa giúp bạn giảm mỡ bụng, vừa giúp giải khát đặc biệt vào những ngày trời nắng.

Cách làm: Cho khoảng 3-4 lát chanh, 2 muỗng mật ong và lượng nước vừa đủ uống vào 1 ly lớn. Cho thêm vài lá bạc hà và đá là bạn có thể thưởng thức.

Cách uống chanh mật ong, bạc hà vừa giúp bạn giảm mỡ bụng, vừa giúp giải khát đặc biệt vào những ngày trời nắng
Cách uống chanh mật ong, bạc hà vừa giúp bạn giảm mỡ bụng, vừa giúp giải khát đặc biệt vào những ngày trời nắng

Công thức chanh, mật ong và bột quế giảm mỡ

Bột quế giúp điều chỉnh đường trong máu, hạn chế các bệnh về béo phì, tiểu đường,…

Cách làm: Để thực hiện công thức này, bạn chỉ cần khuấy đều nước cốt 1 quả chanh, 1 thìa bột quế, mật ong với nước ấm là có thể thưởng thức.

Công thức chanh, mật ong, cam, kiwi giảm cân

Kiwi rất giàu vitamin C giúp chuyển hóa chất béo và giảm mỡ thừa.  

Cách làm: Để thực hiện, bạn chỉ cần xay sinh tố 1 quả kiwi, 1 muỗng mật ong, nước cốt của 1 quả chanh và 1 quả cam. Sau đó, bạn có thể cho thêm 1 xíu muối đen để thưởng thức.

Uống nước chanh, mật ong và dưa chuột giảm béo

Dưa chuột chứa nhiều chất xơ, nước, tạo cảm giác no lâu và hạn chế thèm ăn.

Cách làm: Cho vài lát dưa chuột, nước cốt 1 quả chanh, 1 muỗng mật ong và 300ml nước vào ly. Bạn có thể thưởng thức ngay với vài viên đá hoặc để tủ lạnh dùng dần.

Uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả
Uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả

Câu hỏi thường gặp

Uống nước chanh mật ong giảm cân vào lúc nào?

Uống nước chanh mật ong khi nào để giảm cân? Đây là thắc mắc phổ biến của nhiều chị em. Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả nhất là vào buổi sáng sau khi bạn thức dậy hoặc sau mỗi bữa từ 15-30 phút.

Bạn có thể uống chanh mật ong giảm cân khi thức dậy và chưa ăn gì. Lúc này, dạ dày rỗng nên chanh và mật ong sẽ giúp đào thải độc tố ra ngoài cơ thể. Mật ong có tác dụng cung cấp năng lượng và giảm sự thèm ăn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng 1-2 lát chanh để tránh hại dạ dày. Nếu bạn đau dạ dày thì không nên chọn thời điểm này.

Sau mỗi bữa ăn sáng, trưa, tối khoảng 15-30 phút, chanh mật ong sẽ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và giảm chất béo thừa. Bạn nên uống vào buổi sáng hoặc trưa vì uống chanh buổi tối không tốt cho cơ thể.

Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả nhất là vào buổi sáng sau khi bạn thức dậy hoặc sau bữa từ 15-30 phút
Thời điểm uống chanh mật ong giảm cân hiệu quả nhất là vào buổi sáng sau khi bạn thức dậy hoặc sau bữa từ 15-30 phút

Nên uống nước chanh mật ong giảm cân mấy lần một ngày?

Bạn nên uống từ 1-2 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất. Không nên uống nhiều vì sẽ làm ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

Uống chanh mật ong bao lâu thì giảm cân?

Hiệu quả giảm cân của nước chanh mật ong sẽ tùy thuộc vào cơ địa từng người. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện để có thể giảm cân hiệu quả và cải thiện sức khỏe tốt nhất.

Hiệu quả giảm cân của nước chanh mật ong tùy theo cơ địa mỗi người
Hiệu quả giảm cân của nước chanh mật ong tùy theo cơ địa mỗi người

Lưu ý khi giảm cân bằng chanh mật ong

Khi uống chanh mật ong giảm mỡ bụng, bạn cần lưu ý uống theo liều lượng hợp lý. Uống quá nhiều có thể tác động xấu đến sức khỏe, đặc biệt là dạ dày.

Uống chanh mật ong chỉ làm một phần của quá trình giảm cân. Việc kết hợp với chế độ ăn uống cân đối và lối sống lành mạnh sẽ mang lại hiệu quả tốt toàn diện. Nếu cảm thấy không phù hợp, hoặc có những biểu hiện khó chịu về dạ dày, bạn nên ngừng thực hiện cách làm này và thử một phương pháp khác.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể biết được hiệu quả của uống chanh mật ong giảm cân. Chúc các bạn sớm đạt được một vóc dáng như mong muốn. Đừng quên ghé thăm chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay để biết thêm những kinh nghiệm về cách thực hiện các món ăn ngon, dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho bạn và cả gia đình nhé!

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm