1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

KINH NGHIỆM LỰA CHỌN CHẢO GANG LODGE PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU SỬ DỤNG CỦA GIA ĐÌNH

Thứ 2, 17-05-2021 13:15

Chảo gang Lodge là một trong những dụng cụ nhà bếp được yêu thích hàng đầu tại Mỹ. Những sản phẩm thuộc hãng Lodge Cast Iron luôn được người tiêu dùng Mỹ rất tin tưởng. Thời gian gần đây, chảo gang Lodge cũng đã bắt đầu được nhiều gia đình Việt lựa chọn nhờ sự bền bỉ của chảo. Nhằm giúp khách hàng có thể mua được những chiếc chảo phù hợp nhất, Gofood đã tổng hợp những kinh nghiệm khi chọn mua chảo gang Lodge và gửi đến bạn trong bài viết dưới đây.

Giới thiệu về chảo gang Lodge

Chiếc chảo gang Lodge đầu tiên được ra đời từ năm 1896 tại thị trấn South Pittsburg, Tennessee và được đúc bởi vợ chồng người Mỹ – Joseph Lodge. Nổi bật với chất liệu hoàn toàn từ gang tự nhiên, an toàn và giữ nhiệt tốt, chảo gang Lodge đã dần khẳng định được chất lượng của mình cũng như xây dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong thời gian dài.

Chảo gang Lodge ra đời ở Mỹ vào năm 1896

Chảo gang Lodge ra đời vào năm 1896 tại Hoa Kỳ

Sử dụng công nghệ đúc tiên tiến hiện đại, Lodge cam kết loại bỏ 100% tạp chất cũng như các chất gây hại cho sức khỏe con người. Hơn nữa, lớp chống dính của Lodge cũng không giống với các dòng chảo khác trên thị trường. Lớp chống dính tự nhiên được tạo ra bởi quá trình tôi dầu cho chảo nên rất an toàn với sức khỏe, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng chảo gang Lodge ngay cả ở nhiệt độ rất cao.

Chảo gang Lodge có lớp chống dính tự nhiên

Chảo gang Lodge có lớp chống dính tự nhiên được tạo ra bởi quá trình đun nấu cùng dầu ăn

Loại chảo này có độ bền cực cao và không hề kén bếp, bạn có thể sử dụng chúng trên các loại bếp gas, bếp từ, lò nướng, thậm chí cả trên bếp than và bếp củi. Một điểm cực thú vị ở dòng chảo này đó là bạn sử dụng đun nấu càng nhiều thì lớp chống dính trên chảo càng dày và cứng hơn, giúp chảo có độ bền cao hơn.

Chảo gang Lodge đun nấu được trên mọi loại bếp

Chảo gang Lodge đun nấu được trên mọi loại bếp, có thể dùng được cả trong lò nướng

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, trong thành phần của gang có chứa carbon khá giòn nên rất có khả năng bị vỡ nếu bị rơi hoặc va đập mạnh. Ngoài ra, gang cũng là chất liệu khá kị nước, nên sau khi sử dụng xong bạn nên treo chảo gang Lodge ở những chỗ khô ráo để đảm bảo độ bền cho chảo. 

Kinh nghiệm chọn chảo gang Lodge phù hợp với nhu cầu sử dụng

Kích cỡ chảo

Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng, Lodge cho ra đời rất nhiều loại chảo với kích thước đa dạng từ 9cm đến hơn 30cm. Bởi vậy, khi mua chảo gang Lodge bạn nên căn cứ vào số lượng thành viên trong gia đình hay số món ăn thường nấu trong mỗi bữa ăn để có thể lựa chọn chảo gang phù hợp nhất.

Chảo gang Lodge có rất nhiều kích thước khác nhau

Chảo gang Lodge có rất nhiều kích thước khác nhau

Thông thường, đối với một gia đình khoảng từ 4 đến 5 người, bạn nên lựa chọn chảo gang Lodge có đường kính 26cm, hoặc nếu khối lượng đồ ăn cần chế biến nhiều hơn bạn có thể chọn loại chảo đường kính 26cm lòng sâu hoặc loại lòng thường 30.5cm.

Chảo gang Lodge size 26cm được nhiều người lựa chọn nhất

Chảo gang Lodge size 26cm cho gia đình 4-5 người rất lý tưởng nên được nhiều khách hàng lựa chọn

Ngoài ra, nếu chỉ có nhu cầu nấu ăn cá nhân, bạn có thể lựa chọn các loại chảo có kích thước nhỏ hơn như 9cm, 13cm, 16.5cm, 20.3cm, 23cm… Hoặc nếu bạn có nhu cầu nấu các món Beefsteak, món nướng thì có thể lựa chọn các dòng chảo rãnh vuông với kích thước 26.7cm và 30.5cm.

Chảo gang Lodge size 13cm

Chảo gang Lodge size 13cm vừa đủ cho một người sử dụng

Kiểu dáng đáy

Chảo gãng Lodge có hai loại đáy thường thấy đó là đáy bằng và đáy rãnh, đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng. Chảo đáy bằng sẽ cực kỳ phù hợp để chế biến các bữa ăn gia đình với các món xào, rán thông thường như rau xào, thịt rang, chả rán… Lòng chảo bằng phẳng giúp bạn có thể dễ dàng thao tác và chế biến thức ăn.

Chảo đáy bằng phù hợp cho các món xào nấu thường ngày

Chảo đáy bằng phù hợp cho các món xào nấu thường ngày

Ngược lại, dạng đáy rãnh của dòng chảo này được thiết kế dành riêng cho các món Steak, món nướng, áp chảo… Những đường rãnh ở đáy giúp lượng mỡ thừa thoát ra không bị ngấm ngược trở lại thịt, đồng thời tạo được những đường vân vô cùng hấp dẫn cho món ăn, biến món Steak của bạn đẹp mắt y như ở các nhà hàng sang trọng.

Chảo gang Lodge có rãnh dùng cho món Steak

Chảo gang Lodge có rãnh dùng cho món Steak với các đường vân đẹp mắt

Kiểu dáng tay cầm

Loại chảo này cũng có 2 kiểu dáng tay cầm là dạng một quai chính kết hợp với một quai phụ nhỏ hoặc hai quai hai bên. Loại 2 quai 2 bên rất phù hợp để chế biến các món nướng, dùng thay cho các khay nướng để sử dụng trong lò, hoặc bạn cũng có thể sử dụng chúng để trưng bày các món ăn, tạo thêm điểm nhấn cho bàn ăn gia đình mình. Nếu sử dụng dạng tay cầm kiểu này, bạn nên lưu ý luôn phải thêm lót nồi mỗi khi bưng bê bởi quai ngắn giữ nhiệt rất lâu, vì thế bạn có thể bị bỏng nếu không cẩn thận.

Chảo gang Lodge có 2 quai 2 bên

Chảo gang Lodge có 2 quai 2 bên dùng đựng đồ ăn như chiếc đĩa trang trí rất đẹp

Loại chảo có thiết kế 1 quai chính và 1 quai phụ sẽ phù hợp hơn nếu bạn chỉ có nhu cầu dùng chảo để xào, rán thông thường. Kiểu thiết kế này giúp người dùng dễ dàng bưng bê, có thể di chuyển chảo bằng cả hai tay hoặc một tay. Cán chảo được thiết kế dài cũng giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng chảo gang Lodge để nấu nướng. Ngoài ra, đầu cán dài có thiết kế lỗ móc hình giọt lệ giúp chảo cố định một chỗ, không bị đung đưa như khi treo bằng quai rộng.

Chảo gang Lodge 1 quai chính và 1 quai phụ

Chảo gang Lodge với 1 quai chính và 1 quai phụ dễ dàng cầm nắm chảo khi xào nấu

Chảo sâu lòng hay lòng thấp

Chảo sâu lòng sẽ rất tiện dụng cho việc chế biến các món chiên rán ngập dầu, các món hầm, kho, chiên, xào,…. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nó thay cho các khay nướng để sử dụng trong lò nướng, nướng thịt hoặc nướng bánh đều rất tuyệt.

Chảo sâu lòng dùng chiên ngập dầu hoặc đun sốt rất tiện lợi

Chảo sâu lòng dùng chiên ngập dầu hoặc đun sốt rất tiện lợi

Ngược lại, các loại chảo lòng thấp phù hợp cho các món xào nấu thông thường trong các bữa ăn gia đình, món Steak… Và chảo lòng thấp cũng dùng để trang trí đẹp mắt, nhìn như những chiếc đĩa cỡ lớn, đủ sang trọng lại cũng rất tiện lợi.

 

Xem thêm:

 

Mua chảo gang Lodge ở đâu đảm bảo chất lượng?

Tại Việt Nam, các dòng chảo gang tới từ thương hiệu Lodge Cast Iron đang dần trở nên quen thuộc hơn. Tuy vậy, thị trường biến động nhiều dẫn đến việc chảo gang Lodge có thể bị làm giả với độ tinh vi cao, gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn mua chảo. Chính vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ về các bên phân phối chảo gang Lodge trước khi sắm cho gia đình dòng chảo này.

Gofood là đơn vị phân phối chảo gang Lodge chính hãng từ Hoa Kỳ

Gofood là đơn vị phân phối chảo gang Lodge chính hãng từ Hoa Kỳ

Gofood vinh dự được là một trong những đơn vị đi tiên phong, phân phối chảo gang Lodge nhập khẩu chính hãng từ Hoa Kỳ. Chảo gang Lodge tại Gofood có đầy đủ các kích thước, mẫu mã, phù hợp với nhiều nhu cầu của người tiêu dùng Việt. Hãy liên hệ Gofood để được hỗ trợ tư vấn và đặt hàng sớm nhất nhé!

 

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất! 

Gofood ship hàng tận nơi tại Hà Nội, Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Miễn phí vận chuyển với đơn hàng từ 500.000đ trong bán kính 5km.

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Hotline đặt hàng: 0896 420 666

Gofood.vn

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm