1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

CÁCH PHÂN BIỆT THỊT BÒ MỸ NHẬP KHẨU VÀ THỊT BÒ VIỆT NAM

Thứ 4, 14-04-2021 10:58

Những năm gần đây, thị trường thịt bò ngày càng trở nên nhộn nhịp. Bên cạnh thịt bò Việt Nam, những loại thịt bò nhập khẩu từ nhiều thị trường cũng được ưa chuộng. Trong số đó, thịt bò Mỹ với chất lượng thịt được đánh giá cao được nhiều bà nội trợ và cả các đầu bếp lựa chọn.

Vậy làm thế nào để biết được đâu là thịt bò Mỹ còn đâu là thịt bò sản xuất tại Việt Nam. Câu trả lời sẽ có trong bài viết này.

Đôi nét về thịt bò Mỹ Black Angus nhập khẩu

Thịt bò Mỹ những năm gần đây đã khá phổ biến ở Việt Nam và thường được sử dụng làm các món bít tết, nấu lẩu, nướng,... Bò Mỹ nhập khẩu tại Gofood là giống bò Black Angus được nuôi theo một quy trình đặc biệt và khắt nghe với chế độ ăn chủ yếu là từ cỏ tự nhiên trong những năm tháng đầu.

Thịt bò Mỹ những năm gần đây rất được yêu thích

Thịt bò Mỹ những năm gần đây rất được yêu thích tại Việt Nam

Sau đó, những chú bò sẽ được cho ăn theo chế độ cân bằng dinh dưỡng với thành phần chủ yếu là ngô chiếm khoảng 70% kéo dài ít nhất 120 ngày. Chính vì quá trình chăn nuôi đặc biệt như vậy, thịt bò Mỹ có hương vị thơm ngon đặc biệt mà các loại thịt bò Việt Nam khó có thể so sánh. 

Con giống được chọn lọc cẩn thận, trải qua quy trình chăn nuôi, sản xuất khép kín. Sau khi mổ, thịt được cấp đông ngay lập tức sau vài giây nên đảm bảo được hương vị và chất lượng tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.

Những chú bò được nuôi theo quy trình khép kín

Những chú bò Black Angus được nuôi theo quy trình khép kín, được kiểm định nghiêm ngặt

Thịt bò Mỹ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cùng lượng lớn các chất cần thiết cho cơ thể như: Protein, vitamin, khoáng chất. Những chất này vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể, tăng sức đề kháng. Bên cạnh đó, với hàm lượng chất béo thấp, bạn sẽ không lo bị tăng cân hoặc mắc các chứng bệnh về tim mạch.

Thịt bò Mỹ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao

Thịt bò Mỹ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe

Thịt bò Mỹ nhập khẩu với nhiều giá trị dinh dưỡng thiết yếu

Thịt bò Mỹ nhập khẩu luôn mang lại cho bạn những hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao nhất. Thịt bò Mỹ chứa nhiều protein, axit amin đóng vai trò to lớn trong việc phát triển và duy trì cơ thể của mỗi chúng ta.

Theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng mỗi người nên ăn thịt bò 2 bữa/ 1 tuần. Thịt bò Mỹ còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có hàm lượng sắt lớn rất phù hợp với những người mắc bệnh thiếu máu.

Thịt bò Mỹ nhập khẩu có khó tìm hay không?

Thịt bò Mỹ nhập khẩu có độ tươi nguyên chất

Thịt bò Mỹ nhập khẩu có độ tươi nguyên chất

Thịt bò Mỹ nhập khẩu -02

Thịt bò Mỹ nhập khẩu được chia ra làm rất nhiều phần như dẻ sườn, nạc vai, thịt thăn…Chúng tôi luôn khuyến khích khách hàng tới trực tiếp cửa hàng để có thể hiểu rõ nhất về sản phẩm mà mình tin dùng và nhận được nhiều ưu đãi nhất.

Mẹo phân biệt thịt bò Mỹ và thịt bò Việt Nam

Cách chọn thịt bò Mỹ

Khi chọn bò Mỹ, bạn hãy dựa vào các yếu tố bên ngoài để đánh giá. Thịt bò Mỹ có màu đỏ sẫm, hơi đậm màu chứ không phải màu đỏ tươi do được bảo quản đông. Trên phần thịt có các vân mỡ đan xen từng thớ thịt.

Thịt bò Mỹ khi chế biến sẽ ngon, chắc thịt, vị thơm, mềm, béo ngậy và tan trong miệng. Phần thịt mềm nhất là sườn non bò Mỹ và thăn nội bò Mỹ. Phần thịt giòn hơn có thể kể đến dẻ sườn, bắp hoa, gầu bò….

Thịt bò Mỹ có màu sẫm, vị ngọt chân thật

Thịt bò Mỹ có màu sẫm, vị ngọt chân thật, đậm đà

Các sản phẩm thịt bò Mỹ Black Angus nhập khẩu phải có đầy đủ giấy tờ kiểm định chất lượng cùng tem hàng đến từ nhà sản xuất, đảm bảo chất lượng được kiểm soát chặt chẽ. Nhiều người e ngại sử dụng thịt bò Mỹ vì lầm tưởng các sản phẩm đông lạnh không còn giữ được mùi vị và dưỡng chất.

Thực tế chứng minh rằng chính việc cấp đông sâu các phần thịt mà thịt bò Mỹ Black Angus mới giữ được trọn vẹn cấu trúc và giá trị dinh dưỡng bởi quá trình vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam là rất dài và cần bảo quản sản phẩm cẩn thận để không làm mất đi chất dinh dưỡng trong thịt.

Thịt bò Mỹ được bảo quản dạng đông

Thịt bò Mỹ được bảo quản dạng đông, được cấp đông sâu để đảm bảo chất lượng

Cách chọn bò Việt Nam

Ở Việt Nam, việc chăn nuôi bò còn khá tự do, chủ yếu theo hướng chăn thả theo hộ gia đình hay theo mô hình còn nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, giống bò đầu vào không được kiểm soát kỹ lưỡng. Bò ngoài nuôi lấy thịt còn có thể nuôi lấy sức kéo làm nông. Vì vậy, thịt bò Việt Nam có thể bị khô, sạm, tỉ lệ vân mỡ không đều khiến khi chế biến có thể bị dai.

Do được giết mổ và tiêu thụ ngay nên thịt bò Việt Nam thường có màu tươi hơn thịt bò Mỹ. Tuy vậy, rất khó để nhận biết chất lượng chính xác của sản phẩm do nguồn gốc xuất xứ của các loại thịt bò nội địa còn khá mơ hồ và không rõ ràng. Việc lựa chọn thịt chỉ có thể dựa vào mắt thường, không nhiều sản phẩm bò Việt Nam có tem chất lượng.

Thịt bò Mỹ nhập khẩu có khó tìm hay không?

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội thực phẩm xuất - nhập khẩu Việt Nam thì hằng năm tỷ lệ nhập khẩu thịt bò Mỹ vào Việt Nam không lớn, chỉ chiếm khoảng 5 – 7% so với tổng sản lượng thịt. Trong đó, sản lượng nhập khẩu thịt bò của Úc lại chiếm lượng lớn. Muốn phân biệt thịt bò Mỹ nhập khẩu so với các loại thịt bò khác ta phải dựa vào màu sắc của thịt.

Thịt bò Mỹ nhập khẩu có khó tìm hay không?

Thịt bò Mỹ nhập khẩu nguyên khối được bảo quản tốt nhất

Nếu bạn là khách hàng quen thuộc của GoFood, bạn có thể dễ dàng tham khảo trực tiếp giữa màu sắc của thịt bò Mỹ nhập khẩu và thịt bò Úc. Nhìn một cách trực quan thì thịt bò Mỹ nhập khẩu chính hãng sẽ có màu đỏ sẫm, nó không mang màu đỏ tươi như của thịt bò Úc.

Chưa kể tới, ở bìa của thịt bò Mỹ nhập khẩu bạn sẽ thấy được  tem do bộ nông nghiệp Hoa Kỳ chứng nhận. GoFood luôn cam kết trao tới tay bạn những sản phẩm chất lượng nhất.

Địa chỉ mua thịt bò Mỹ chất lượng

Nếu bạn đang tìm kiếm những phần thịt bò Mỹ chất lượng để chế biến các món ngon, để chuẩn bị các bữa lẩu, nướng, Steak… thì còn chần chờ gì mà không liên hệ Gofood để sở hữu ngay những phần thịt bò Black Angus chất lượng được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về.

Thịt bò Mỹ được nhập khẩu trực tiếp về Gofood

Thịt bò Mỹ được nhập khẩu về Gofood với đa dạng các phần thịt

Thịt bò Mỹ Black Angus tại Gofood có rất nhiều phần thịt đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm đều được kiểm định chất lượng bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ.

Gofood chỉ phân phối 2 hạng thịt bò là hạng Choice (cao cấp) và hạng Prime (thượng hạng), đảm bảo gửi tới quý khách những miếng thịt ngon nhất.  Bên cạnh đó, với kỹ thuật cấp đông sâu, những phần thịt bò Mỹ tại Gofood luôn giữ nguyên hương vị, hàm lượng dinh dưỡng khi gửi tới tay người tiêu dùng.

Gofood chỉ phân phối các phần thịt bò hạng Choice và hạng Prime

Gofood chỉ phân phối các phần thịt bò hạng Choice và hạng Prime đạt chất lượng tốt nhất

Hy vọng qua bài viết trên, Gofood đã giúp bạn có thể phân biệt được thịt bò Việt Nam và thịt bò Mỹ để có sự lựa chọn phù hợp. Gofood tin rằng bằng kinh nghiệm lâu năm cũng như tâm huyết với nghề, chúng tôi sẽ mang đến những sản phẩm thịt bò Mỹ chất lượng gửi tới bạn, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm