1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT KHI CHỌN MUA CHẢO GANG CHO BẾP TỪ

Thứ 4, 27-03-2019 00:45

Hiện nay, chảo gang đang là dòng thiết bị bếp được lựa chọn hàng đầu bởi sự tiện lợi, nấu ăn ngon và thể hiện được phong cách ẩm thực.

Hơn nữa, chảo gang bắt từ và sử dụng tốt trên bếp từ nên được các chị em nội trợ yêu thích.

Tuy nhiên, chị em đang phân vân không biết cách chọn chảo gang cho bếp từ như thế nào là phù hợp nhất?

Dưới đây là những lưu ý quan trọng Gofood chia sẻ mà các chị em không thể bỏ qua khi lựa chọn chảo cho bếp từ.

 1. Tại sao nên mua chảo gang cho bếp từ?

Bếp từ rất kén chọn dụng cụ khi nấu. Thiết bị bếp từ gang của hãng Lodge được làm từ gang đúc nguyên khối với hơn 98% là hợp kim sắt giúp nồi chảo gang có khả năng nhiễm từ tốt, phát huy hiểu quả đun nấu, giúp kéo dài tuổi thọ của bếp từ.

Không chỉ vậy mọi loại đáy chảo thường bằng phẳng phù hợp cho mọi loại bếp. Chảo gang là sự lựa chọn hoàn hảo cho bếp từ nhờ khả năng giữ nhiệt và tỏa nhiệt đều cao hơn các loại chảo khác.

Các chị em nội trợ có thể yên tâm vì chất liệu gang khá dày dặn có thể chống gỉ sét, thức ăn không bị dính vào chảo nhờ khả năng chống dính hoàn toàn tự nhiên qua quá trình tôi dầu.

 2. Lưu ý khi chọn chảo gang cho bếp từ

 Xem lòng chảo

 Đây là bước chị em không thể bỏ qua. Chảo gang cho bếp từ có thể lựa chọn lòng sâu, lòng bằng hay có rãnh tròn, rãnh vuông,... tùy thuộc vào những nhu cầu khác nhau của chị em khi nấu nướng.

Xem đáy chảo

Phần lớn các mặt bếp từ được thiết kế bằng kính cường lực có độ phẳng nhất định. Vì vậy, chảo gang với đáy được thiết kế bằng phẳng, không có nhiều chỗ lõm rất thích hợp với bếp từ.

Khi chọn chảo, bạn cần chú ý kích thước đáy chảo không được quá nhỏ, cũng không được quá to so với diện tích tiếp xúc giữa chảo gang và bếp từ giúp cho hiệu quả nấu được tốt hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Đáy chảo gang Lodge

Chọn loại chảo gang có đáy bằng cho bếp từ

Chọn chảo gang

 Đáy chảo có các đường vân cũng rất tương thích cho bếp từ

Sử dụng miếng lót cho tay cầm

Khi sử dụng nồi, chảo gang cho bếp từ bạn cần chú ý phần tay cầm của chảo gang rất chắc chắn vì thế chảo sẽ cố định ở mặt bếp và không cần di chuyển chảo. Chảo gang có khả năng truyền nhiệt đều nên tay cầm cũng sẽ bị nóng theo.

Bạn nên sử dụng lót tay cầm hãng Lodge có khả năng cách nhiệt cao, chống cháy và sử dụng tốt khi đang nấu để đảm bảo không bị bỏng khi cầm chảo đang nóng.

Với bộ phụ kiện Lodge bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. Tay cầm silicon của Lodge với khả năng cách nhiệt hoàn hảo, ngoài ra Gofood có lót tay cầm bằng vải được thiết kế phù hợp với mọi loại tay cầm có kích thước khác nhau, tiện lợi cho bạn sử dụng.

Lựa chọn kích cỡ chảo cho bếp từ

Bếp từ hiện nay thường có 2 - 4 vùng nấu, mỗi vùng sẽ có các kích thước khác nhau. Vì vậy, chảo gang phải phù hợp với từng vùng nấu sao cho phần đáy chảo và bếp từ tương thích với nhau việc nấu ăn sẽ dễ dàng và nhanh hơn. Bạn nên chọn chảo gang có kích thước đáy từ 13 cm trở lên.

3. Nên mua loại chảo gang nào cho bếp từ? Tại sao?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại chảo gang cho bếp từ khác nhau. Tuy nhiên, với chất lượng đảm bảo cùng ưu việt vượt trội, chảo gang hãng Lodge Cast Iron xứng đáng là lựa chọn hàng đầu của các chị em dành cho gian bếp của gia đình mình.

Chọn chảo gang cho bếp từ 

Chọn chảo gang cho bếp từ

Khác với các loại chảo thông thường, chảo gang Lodge được làm từ hợp kim sắt (98%) – carbon (2%) có trọng lượng nặng. Tuy nhiên, sử dụng chảo gang Lodge bạn có thể tiết kiệm được thời gian nấu ăn mà vẫn đảm bảo được các chất dinh dưỡng trong món ăn nhờ đặc tính phân bổ nhiệt đều và khả năng giữ nhiệt hoàn toàn phù hợp với bếp từ.

 Chảo gang tốt nhất cho bếp từ

Chảo gang tốt nhất cho bếp từ vì có khả năng bắt từ tốt

Lưu ý: Kích thước vòng từ ảnh hưởng đến hiệu suất trong quá trình sử dụng. Tùy theo từng loại bếp từ sẽ có kích thước của vòng từ khác nhau thông thường từ 18 - 24cm. Vì vậy nên chọn loại chảo gang cho bếp từ có kích thước phù hợp để tránh trường hợp gây hao phí năng lượng.

Chảo gang Lodge rất đa dạng về kích thước đáy, đường kính đáy chảo từ 10 cm – 35.5 cm hoàn toàn phù hợp cho bếp từ nhằm gia tăng hiệu suất truyền nhiệt và tiết kiệm năng lượng.

Đặc biệt hơn các loại chảo khác, chảo gang Lodge Cast Iron khá thô, lớp chống dính được hình thành hoàn toàn tự nhiên qua quá trình tôi dầu đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Bạn có thể tái tạo lớp chống dính này vô cùng dễ dàng qua vài bước tôi dầu bằng bếp hoặc lò nướng ngay tại nhà.

Hi vọng với những lưu ý Gofood đã chia sẻ sẽ giúp các chị em dễ dàng hơn trong việc lựa chọn chiếc chảo gang cho bếp từ chất lượng. Nhanh tay liên hệ với Gofood để sắm ngay cho gian bếp của gia đình mình chiếc chảo gang Lodge vô cùng  tiện lợi này bạn nhé.

 Chảo gang Lodge

Nấu ăn với nồi chảo gang

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm