1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Review: Nhà hàng Michelin ở Sài Gòn có gì?

Thứ 5, 21-09-2023 08:00

Trong 4 nhà hàng đầu tiên nhận được một sao Michelin ở Việt Nam, Ănăn Saigon là nhà hàng Michelin ở Sài Gòn duy nhất. Nằm ẩn mình giữa khu chợ cũ, nếu vội lướt ngang, bạn chắc chắn sẽ bỏ qua nhà hàng này. Vậy, điều đặc biệt nào góp phần tạo nên sự thành công của Ănăn Saigon? Cùng Gofood khám phá bên trong nhà hàng này có gì nhé.

Giới thiệu về nhà hàng Michelin ở Sài Gòn - Ănăn Saigon 

Trước khi đạt được một sao Michelin danh giá, Ănăn Saigon đã là một nhà hàng Fusion nổi tiếng tại TP. HCM. Kể từ khi khai trương vào năm 2017 đến nay, nhà hàng này đã 2 lần dành được những giải thưởng cao trong lĩnh vực ẩm thực là “Nhà hàng tốt nhất Việt Nam trong khuôn khổ 50 Nhà hàng Tốt nhất Châu Á” năm 2021 và 2023.

Ănăn là nhà hàng Michelin ở Sài Gòn đầu tiên và duy nhất
Ănăn là nhà hàng Michelin ở Sài Gòn đầu tiên và duy nhất

Thông tin chi tiết về nhà hàng

  • Địa chỉ: Số 89 Tôn Thất Đạm, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 17h00 - 23h00
  • Hotline: 0904 792 920
  • Giá tham khảo: ~2.000.000 - 5.000.000 đồng
  • Món ngon nhất: Molecular phở, Le Petit bánh mì

Ănăn Saigon và những điều đặc biệt

Không gian độc đáo

Kiến trúc bên trong Ănăn Saigon mang đậm dấu ấn của những kỷ niệm về khu Chợ Xưa, nhưng ở một cách tiếp cận độc đáo và hiện đại hơn.

Sự khác biệt của Ănăn Saigon là luôn tôn vinh và trân trọng những giá trị truyền thống của nền ẩm thực Việt Nam. Vì vậy, sự kết hợp hài hòa giữa những nét truyền thống và hiện đại là một ý tưởng thông minh giúp tạo nên chốn dừng chân gần gũi nhưng không kém phần thu hút và mới mẻ.

Bên cạnh đó, sân thượng của quán còn được ông chủ Peter Cường Franklin cùng đội ngũ cải tạo thành quán bar với tên gọi Nhaunhau. Với lợi thế không gian rộng rãi, mát mẻ và thú vị, bắt trọn khung cảnh Sài Gòn về đêm, thực khách có thể đến đây sau khi đã thỏa mãn với những món ăn từ nhà hàng.

Không gian bên trong Ănăn Saigon
Không gian bên trong Ănăn Saigon

Sử dụng 7 loại thịt bò khác nhau cho món phở

Một trong hai món ăn nổi tiếng nhất của nhà hàng là phở. Bằng cách sử dụng thịt bò Wagyu, nạc lưng bò Mỹ luộc trong vòng 24 giờ, nâng tầm món ăn một cách sang trọng, đẳng cấp hơn.

Không dừng lại ở việc chế biến các loại thịt cao cấp, nước dùng phở ở Ănăn Saigon cũng rất đặc biệt. Nước dùng được nấu trong 2 ngày, từ các nguyên liệu tự nhiên và gia vị tinh túy, tạo nên nước dùng có hương thơm đậm đà, nhìn trong veo nhưng chứa đựng trong đó là cả quá trình tỉ mỉ, cẩn trọng chế biến.

Bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới!

Bánh mì ở Ănăn Saigon được kết hợp nhiều loại thịt khác nhau kèm chút rau thơm, đồ chua. Bên cạnh đó, bánh mì ở đây được sáng tạo thêm các nguyên liệu cao cấp như: gan ngỗng, trứng cá muối, nấm truffle. Sự kết hợp mới mẻ này đem đến cho thực khách trải nghiệm hương vị độc đáo và cuốn hút hơn.

Tuy vẫn là bản sắc bánh mì Việt Nam quen thuộc, nhưng những hương vị mới lạ khiến người ta phải bất ngờ, để rồi gật gù ưng ý trước sự hòa quyện đến đáng ngạc nhiên của những nguyên liệu tưởng chừng không thể.

Bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới tại Ănăn Saigon
Bánh mì Việt Nam ngon nhất thế giới tại Ănăn Saigon

Từ hai món ăn đặc trưng nhất của nhà hàng, bạn có thể dễ dàng nhận thấy phong cách đặc trưng của bếp trưởng Peter Cường Franklin, người đã có nhiều kinh nghiệm và kiến thức sâu rộng về nền ẩm thực đường phố Đông Nam Á và cả phương Tây. Vì thế, tại Ănăn Saigon, những món ăn là tinh hoa sáng tạo từ sự kết hợp những nguyên liệu truyền thống với hiện đại, tạo nên nhiều tầng hương vị khác nhau, mang đến khi thực khách sự bất ngờ đằng sau tên gọi đã quá đỗi quen thuộc.

Có thể nói, Ănăn Saigon là điểm đến hoàn hảo dành cho những thực khách sành ăn. Những món ăn bình dân qua bàn tay tài hoa của người đầu bếp cũng trở nên sang trọng, ngon thơm và hấp dẫn gấp bội. Nếu có cơ hội, bạn đừng bỏ qua nhà hàng Michelin ở Sài Gòn này nhé.

Ngoài ra, nếu bạn chưa có cơ hội ghé thăm nhà hàng và thưởng thức món ăn, bạn có thể mua các nguyên liệu cao cấp như: bò Wagyu, gan ngỗng, trứng cá tầm… và học cách chế biến tại nhà. Tại Gofood, chúng tôi sẽ có tất cả những nguyên liệu phù hợp cho yêu cầu của bạn!

Đừng quên ghé chuyên mục Kinh nghiệm và mẹo hay của Gofood thường xuyên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm