1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

RONG NHO BIỂN LÀ GÌ? CÁCH ĂN VÀ TÁC DỤNG CỦA RONG NHO BIỂN TỚI SỨC KHỎE, VÓC DÁNG

Thứ 7, 08-08-2020 07:54

Rong nho biển được biết đến với hàm lượng dinh dưỡng cao mang lại tác động tích cực đến sức khỏe và sắc đẹp của con người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Ngoài ra, rong nho còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như ung thư, tiểu đường, tim mạch…

Ở Việt Nam, loại “siêu thực phẩm” tự nhiên này chưa được phổ biến rộng rãi nên nhiều người chưa thực sự biết được công dụng, cách làm và những món ăn ngon có thể làm từ loại rong nho biển này. Hãy cùng Gofood tìm hiểu thêm về rong nho để không bỏ lỡ món quà quý giá của thiên nhiên bạn nhé.

1. Rong nho biển là gì?

Rong nho biển là một loại tảo biển đặc biệt bổ dưỡng có thể ăn như một loại rau hay salad rau. Rong nho có giá trị dinh dưỡng nhiều hơn hẳn so với các loại rau củ thông thường.

Sở dĩ có cái tên rong nho biển là do hình dạng của loại rong biển này tựa như hình chum nho. Rong nho biển được tìm thấy ở vùng Đông Nam Á, Nhật Bản hay các đảo thuộc khu vực Thái Bình Dương.

rong nho biển
Rong nho biển là một loại tảo biển, có hình dáng tựa chùm nho

2. Cách sơ chế và bảo quản rong nho biển

Rong nho biển có 2 loại là rong tươi tách nước và rong khô. Với rong nho tươi tách nước (rong nho muối), bạn rửa sạch với nước ngọt và ngâm nước đá nhằm giảm vị tanh của rong. Với rong nho khô, bạn mở túi lấy rong cho vào tô nước ngâm 3-5 phút để rong nở ra và tươi trở lại. Đổ phần nước ngâm đi và cho rong và tô nước đá ngâm tiếp 3 phút.

rong nho biển
Rong nho trước khi thưởng thức phải ngâm trong nước giảm vị tanh, mặn và giúp rong tươi trở lại

rong nho biển

Rong nho nên để trên đá để thưởng thức ngon hơn

Rong nho tươi khi mua về nên ăn ngay và nếu còn bạn có thể bảo quản trong nhiệt độ phòng, tránh tiếp xúc với ánh nắng. Thời gian bảo quản rong nho thông thường khoảng 7-10 ngày. Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể chọn mua loại rong nho tách nước bảo quản được 6 tháng trong tủ lạnh sẽ tiện lợi hơn.

3. Công dụng và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của rong nho biển

Rong nho chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú được nhiều người ưa chuộng. Vậy rong nho biển có tốt không? Công dụng của rong nho biển là gì?

rong nho biển

Rong nho biển chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú, tốt cho sức khỏe người sử dụng

Hỗ trợ xương chắc khỏe

Nho biển giàu protein, canxi và hàm lượng axit béo bão hòa có tác dụng kháng viêm và giảm triệu chứng viêm khớp. Ăn rong nho đúng cách và thường xuyên giúp bạn có khung xương dẻo dai, giảm nguy cơ loãng xương đáng kể.

Tăng cường thị lực

Rong nho có hàm lượng sắt, vitamin A giúp tăng cường chức năng của hệ thị giác, cải thiện thị lực và hỗ trợ phòng chống các bệnh về mắt.

rong nho biển
Sử dụng rong nho tốt cho xương, mắt và tim mạch

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Hàm lượng vitamin C có trong rong nho biển giúp kiểm soát lượng đường hiệu quả. Đây là “thực phẩm vàng” mà những người mắc bệnh tiểu đường nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày.

Tốt cho tim

Rong nho có hàm lượng axit béo không bão hòa giúp tăng tính có giãn mạch máu và giảm cholesterol/ Các axit này còn có tác dụng ngăn ngừa oxy hóa và duy trì cấu trúc collagen trong động mạch.

Làm đẹp da

Rong nho biển là món ăn được nhiều chị em ưa chuộng vì hàm lượng chất béo trong nho giúp bảo vệ màng tế bào, cải thiện tình trạng khô da hiệu quả.

rong nho biển
Một trong những công dụng tuyệt vời cho chị em khi sử dụng rong nho là làm đẹp da

Ngoài các công dụng trên, rong nho biển còn rất tốt cho người bị táo bón, giảm cân hiệu quả và phòng ngừa bệnh ung thư. Để rong nho phát huy tác dụng tốt nhất bạn cần biết cách chế biến và bảo quản rong nho biển đúng cách.

4. Cách ăn và những món ngon từ rong nho biển không thể bỏ lỡ

Bạn có thể sử dụng rong nho ngâm với đá lạnh ăn chấm với sốt mè rang hay sốt mayonnaise rất ngon miệng và nhanh chóng. Ngoài ra, rong nho có thể ăn kèm với các món hải sản rất hợp vị. Một số món ăn từ rong nho bạn có thể tham khảo như gỏi rong nho tôm tươi, Salad rong nho, nước ép rong nho, chè rong nho táo đỏ hay đậu hũ sốt rong nho dầu hào cũng rất ngon miệng.

rong nho biển

Rong nho biển ăn kèm đá lạnh, thêm nước chấm là cảm nhận rõ độ giòn tan rồm rộp kích thích vị giác

rong nho biển

Rong nho biển kết hợp với hải sản là đúng vị

rong nho biển

Sashimi cá hồi và rong nho biển, vừa thanh mát, béo bùi, vừa có độ giòn tan hấp dẫn

5. Mua rong nho biển ở đâu?

Rong nho mua ở đâu đảm bảo chất lượng đang được nhiều chị em nội trợ quan tâm. Tại Gofood, rong nho muối - Grape Seaweed Umibudo thuộc dòng rong nho tách nước được bảo đảm từ khâu nuôi trồng và đóng gói, vận chuyển giữ được độ ngon và dinh dưỡng ban đầu. Rong nho muối hãng Okinawa đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.

rong nho biển
Tại Gofood, rong nho muối hãng Okinawa đạt chuẩn chất lượng xuất khẩu, thơm ngon, giòn sật

Những thông tin về rong nho biển kể trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại thực phẩm bổ dưỡng này. Đừng quên ghé Gofood để chọn mua những loại thực phẩm nhập khẩu chất lượng bổ sung cho mỗi bữa ăn hàng ngày bạn nhé.

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm