1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NẤU DẺ SƯỜN BÒ MỸ NƯỚNG NGON NHƯ NHÀ HÀNG?

Thứ 5, 06-04-2017 19:09

Dẻ sườn bò Mỹ nướng là một món ăn rất hấp dẫn được các người sành ăn ưa thích. Đây là phần thịt được lấy giữa hai thanh xương sườn của bò, phần thịt khá mềm nhưng vẫn có độ giòn, độ ngọt. Vậy làm thế nào để ngay trong căn bếp nhà mình, bạn có thể nướng dẻ sườn bò Mỹ ngon như tại nhà hàng, hãy cùng Gofood tìm hiểu nhé.

Dẻ sườn bò Mỹ nướng có điều gì thu hút?

Khác với các dẻ sườn bò tại Việt Nam, giống bò Việt thường có phần thịt hơi dai và vị nồng, dẻ sườn bò Mỹ được nhập khẩu từ Mỹ, quy trình giết mổ, sơ chế, đóng gói, bảo quản và vận chuyển thịt bò của Mỹ rất hiện đại, khoa học.

Thịt bò Mỹ tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng, với chất lượng thịt có vị ngon, ngọt đậm đà, mỡ phân bố đều, tạo nên một món ăn cân bằng, hài hòa.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NẤU DẺ SƯỜN BÒ MỸ NƯỚNG NGON NHƯ NHÀ HÀNG?

Thịt dẻ sườn bò Mỹ nổi tiếng tại Gofood

Dẻ sườn bò Mỹ nướng dần thay thế các món bò Việt trên mâm cơm người Việt, trở thành một món ăn được nhiều người ưa chuộng. Dẻ sườn bò thường được chế biến thành món nướng, vì mỡ và thịt dẻ sườn xen kẽ nhau nên khi nướng rất mềm, không bị khô và ngọt thịt.

Cách chế biến dẻ sườn bò Mỹ nướng ngon như nhà hàng

Đối với mỗi một món ăn đều có công thức chế biến riêng, cần nằm được các công thức đó, món ăn của bạn mới hấp dẫn, và ngon được.

Dẻ sườn bò Mỹ nướng cũng vậy, tuy nhiên cách chế biến của món ăn được mệnh danh “vua đồ nướng” này khá đơn giản, bạn chỉ cần lưu ý một chút mẹo nhỏ.

Trước tiên bạn cần rã đông trước, sau đó cắt thành từng lát mỏng, tẩm ướp gia vị, có thể tẩm hạt tiêu đen đã xay nhỏ, gừng, tỏi, một chút nước ép mận, các loại gia vị và sốt sẽ là dậy mùi hương của dẻ sườn bò Mỹ.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NẤU DẺ SƯỜN BÒ MỸ NƯỚNG NGON NHƯ NHÀ HÀNG?

Dẻ sườn bò Mỹ dễ cắt, dễ chế biến

Muốn dẻ sườn bò ngon và thơm nhất bạn nên nướng bằng than hoa là tốt nhất. Nếu không có bạn có thể thay thế bằng bếp nướng BBQ, hoặc vỉ nướng chuyên dụng.

Đặt dẻ sườn bò nên vỉ nướng một lúc là bạn có thể thưởng thức được, mỡ nạc xen kẻ nên thịt dẻ sườn rất ngậy không bị khô, ngọt và thơm lừng khó cưỡng, có thể làm món ăn chính trong bữa cơm với gia đình hoặc làm món nhậu cuối tuần cũng rất tuyệt.

Hãy đặt mua dẻ sườn tại Gofood để làm món dẻ sườn bò Mỹ nướng cho cả gia đình bạn nhé. Chúng tôi khuyến khích bạn đặt trước nửa ngày để chúng tôi có thể phục vụ bạn tốt nhất.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NẤU DẺ SƯỜN BÒ MỸ NƯỚNG NGON NHƯ NHÀ HÀNG?

Dẻ sườn bò Mỹ đã trở thành chủ đề thú vị và "nóng" nhất trong cộng đồng thích ăn đồ nướng

Dẻ sườn bò Mỹ nướng

Dẻ sườn bò Mỹ nướng rất ngọt, mềm, giòn tan giúp bạn có những cảm giác tuyệt vời nơi đầu lưỡi

Nguyên liệu cần có để ướp sườn bò Mỹ nướng

sườn bò mỹ nướng

Chuẩn bị sườn non bò Mỹ có xương

- Sườn non bò Mỹ có xương (hoặc sườn non bò Mỹ rút xương)

- Tỏi, sả, hành khô, gừng

- Sữa tươi, cari

- Nước ép táo hoặc lê

- Dầu hào, nước tương, hạt tiêu

- Mật ong, rượu trắng, đường

Cách ướp sườn bò Mỹ nướng

Cách ướp sườn bò Mỹ nướng

Ướp sườn bò Mỹ cho món nướng đậm đà

-Sau khi rã đông thịt sườn bò Mỹ, cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn ( Hoặc đẻ nguyên dải sườn bò để khi vừa ăn vừa cắt )

- Hành khô, tỏi khổ, rừng cạo sạch vỏ, đập dập, băm nhỏ

- Sả cắt bỏ gốc, bỏ lớp vỏ bên ngoài, rửa sạch, đập dập, thái nhỏ

- Làm hỗn hợp ướp thịt sườn bò Mỹ: đây là công đoạn quan trong nhất quyết định đến sự thành công của món sườn bò Mỹ nướng: hỗn hợp đó được tạo ra bằng cà ri, xì dầu, nước rương với tỉ lệ 1:1:1 cho vào bát to, sau đó cho tiếp rượu trắng, sữa tươi, đường, hạt tiêu, hành khô, tỏi khô, sả băm nhỏ cùng tỉ lệ 1:1, cho thêm một chút mật ong để hỗ hợp được sanh hơn sau đó dùng đũa khuấy đều.

- Một mẹo nhỏ trong cách nướng thịt sườn bò Mỹ ngon của người Hàn Quốc là họ cho vào trong hỗn hợp chút nước ép táo hoặc lê để làm cho thịt bò ngấm đều gia vị hơn, thịt mềm hơn và thơm hơn khi nướng.

- Sau đó ướp sườn bò Mỹ với hỗn hợp trên trong vòng 1-2h rồi đem nướng chín.

Ngoài ra có một cách đơn giản hơn là ướp sườn bò Mỹ nướng với sốt ướp có sẵn của Hàn: Sốt ướp thịt bò Bulgogi Marinade Korea 500g – vừa đơn giản, tiện lợi mà lại có thể tiết kiệm thời gian một cách tối đa nhất.

Cách nướng sườn bò Mỹ ngon

Ăn sườn bò Mỹ nướng

Sườn bò Mỹ nướng ngon ngọt đậm đà

  • Sườn bò sau khi ướp bạn ấy ra và nướng chín. Bạn có thể nướng bằng vỉ, bằng lò vi sóng hoặc dùng chảo gang dày, có độ nóng cao để nướng sườn bò. Nhưng chú ý là phải lật liên tục để tránh sườn bò Mỹ nướng bị cháy sẽ có vị đắng nhé.
  • Khi thịt sườn bò nướng đã chín, bạn có thể ăn kèm với rau sống, xà lách, dưa chuột…
  • Sườn bò Mỹ sau khi nướng chín có mùi thơm đặc trưng của thịt bò hòa cùng với mùi thơ của gia vị, Miếng sườn bò ngấm đều gia vị, đậm đà, có độ mềm vừa phải. Màu sắc bắt mắt và kích thích vị giác.

Thịt sườn bò Mỹ nướng kiểu Hàn ngon mê mẩn

Một buổi sáng cuối tuần mát trời cùng cả nhà thưởng thức tiệc thịt nướng kiểu Hàn được chuẩn bị cẩn thận thì đúng là không còn chỗ nào để chê đúng không? GOFOOD sẽ ngay lập tức bật mí cho các bạn công thức ướp cho món thịt bò Mỹ nướng kiểu Hàn ngon tuyệt hảo nhé!

Nguyên liệu:

  • 1/2 chén nước tương
  • 1/4 chén đường nâu
  • 1 quả lê nhỏ, gọt vỏ và bào nhỏ
  • 3 tép tỏi, băm nhỏ
  • 1 muỗng canh mirin
  • 1 muỗng canh dầu mè
  • 1 muỗng canh gừng tươi băm nhỏ
  • 1 muỗng canh hạt mè
  • 2 củ hành tây xắt lát mỏng
  • Sườn bò Mỹ thái lát với độ dày vừa đủ

 

Cách làm: 

Bước 1: Lấy một bát vừa, trộn nước tương, đường nâu, lê, tỏi, mirin, dầu mè, gừng, hạt mè và hành lá.

Bước 2: Lấy thịt bò trộn với nước vừa trộn ướp với thịt bò, cất vào hộp và để tủ lạnh ướp qua đêm.

Bước 3: Làm nóng bếp nướng ở nhiệt độ trung bình. Đặt thịt bò để nướng trên bếp, lật lần lượt, khoảng 2-3 phút mỗi bên cho đến độ chin mong muốn.

Và kết quả cuối cùng bạn có món sườn bò Mỹ nướng kiểu Hàn Quốc ngon tuyệt hảo cho bữa ăn gia đình bạn, hương vị đậm đà và thơm lừng của món thịt bò nướng sẽ giúp gia đình bạn có trải nghiệm ăn uống thú vị.

Lưu ý để có món dẻ sườn bò Mỹ nướng ngon nhất

  •  Rã đông thịt sườn bò Mỹ đúng cách (rã đông bằng ngăn dưới tủ lạnh hoặc bọc kín trong nilon ngâm trong chậu nước, tránh rã đông bằng lò vi sóng hoặc cho lên bếp đun ở nhiệt độ cao.)
  •  Không nên dùng đường phèn để làm nước sốt ướp sườn bò Mỹ vì khi nướng đường phèn sẽ bắt lửa, làm cho thịt bị cháy
  •  Cho một chút rượu gạo, rượu trắng, nước ép táo hoặc lê vào hỗn hợp ướp thịt sẽ làm cho miếng sườn bò Mỹ ngấm đều gia vị, thơm, mềm hơn và khi nướng sẽ dậy mùi hơn.
  •  Nếu muốn có món sườn bò nướng thật sự ngon đậm đà, hấp dẫn bạn nên ướp thịt bò qua đêm và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Làm như vậy sẽ bảo đảm rằng những miếng sườn bò sẽ ngầm đều gia vị, thơm ngon và hấp dẫn.

Sườn non bò mỹ có xương

Rã đông thịt đúng cách giúp thịt tươi và giữ nguyên hương vị và hàm lượng dinh dưỡng

Sau thành công của sự ra mắt thịt dẻ sườn bò Mỹ, sản phẩm này đã trở thành chủ đề thú vị và "nóng" nhất trong cộng đồng thích ăn đồ nướng. Nếu bạn muốn biết về phong cách ẩm thực Châu Âu ngon tuyệt thì đừng nên bỏ lỡ món dẻ sườn bò Mỹ thơm ngon này. Chắc chắn vị ngọt, mềm, giòn tan sẽ giúp bạn có những cảm giác tuyệt vời nơi đầu lưỡi.

Cùng với dẻ sườn bò Mỹ nướng chất lượng, chúng tôi cung cấp cho bạn những loại nước sốt ướp, chấm Hàn, Mỹ, Nhật... đậm đà nhất. Chúng tôi tin rằng, dù là đầu bếp, chuyên viên nấu ăn hay chỉ đơn giản là một thực khách yêu thích những sản phẩm thịt bò Mỹ cao cấp của Gofood đều sẽ tìm thấy điều gì đó hấp dẫn và mới mẻ trong chủng loại bò Black Angus này. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và nấu thành công món dẻ sườn bò Mỹ nướng ngon nhất.

Hãy gọi ngay hệ thống cửa hàng thực phẩm cao cấp Gofood để đặt hàng và được tư vấn nhanh nhất!

GOFOOD - PREMIUM FOOD SERVICE

Thông tin người gửi

Họ tên: Đỗ Văn Tư Thoát

Sản phẩm liên quan

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm