1900 3220 (8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Chia sẻ bài viết:

Giải đáp: Trứng cá tầm Việt Nam có chất lượng không?

Thứ 5, 18-05-2023 11:38

Cá tầm Việt Nam được nuôi ở đâu?

Cá tầm là một loại thủy sản có giá trị cao, đặc biệt là trứng cá tầm, món ăn vang danh khắp thế giới. Tại Việt Nam, cá tầm đã được nghiên cứu nuôi từ 2005 đến nay đã thu được kết quả ban đầu tại các khu vực khai thác thủy sản nước lạnh phía Bắc, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên, rải rác tại các tỉnh như: Đà Lạt (Lâm Đồng), Sa Pa (Lào Cai), Tuyên Quang, hồ chứa Thác Bà (Yên Bái), hồ Đa Mi (Bình Thuận)...

Tại các trang trại nuôi thủy sản của Việt Nam, có 4 loài cá tầm chính là cá tầm Siberi, cá tầm Beluga, cá tầm Nga, cá tầm Sterlet. Trong đó, phổ biến nhất là cá tầm Siberi.

 

Để nuôi được một con cá tầm trưởng thành có thể mất tới 10 - 15 năm. Hình thức nuôi đa dạng, trong bể, ao hoặc nuôi ao nước chảy sử dụng nước suối lạnh, nuôi lồng trên hồ chứa.

Phần lớn cá tầm cần nuôi ở điều kiện nhiệt độ 16 - 28 độ C được đánh giá là có tốc độ sinh trưởng nhanh hơn so với cá nuôi tại nước ôn đới. Hệ số thức ăn thấp hơn và thời gian nuôi đạt lấy trứng ngắn, cùng chi phí nhân công rẻ đang là ưu thế giúp trứng cá tầm Việt Nam có thể cạnh tranh với những thương hiệu đến từ các nước ôn đới. 

Trứng cá tầm Việt Nam có chất lượng không?

Một minh chứng rõ nhất cho thấy chất lượng của trứng cá tầm Việt Nam đang ngày càng lớn mạnh và có khả năng cạnh tranh với trứng cá tầm của quốc gia khác. Đó chính là thương hiệu trứng cá đen Caviar de Đuc - một sản phẩm của Tập đoàn Cá Tầm Việt Nam.

Sau gần 15 năm nỗ lực không ngừng, các tầm Việt Nam đã đạt được sản lượng cực lớn, trở thành đơn vị sở hữu đàn cá tầm lớn nhất thế giới. Cá tầm Việt Nam được đánh giá là có chất lượng sánh ngang với các loại cá tầm tự nhiên do được nuôi trong hồ nước lạnh hoàn toàn tự nhiên. 

So sánh trứng cá tầm Việt Nam và trứng cá tầm Italia

Các thương hiệu trứng cá tầm của Italia đã quá nổi tiếng với những thương hiệu lâu đời. Các sản phẩm này thường có giá thành đắt đỏ bởi thời gian nuôi cá cho thành phẩm trứng chất lượng cao rất lâu, kỹ thuật chăm sóc cá tầm phức tạp và khi lấy trứng cá cũng phải trải qua quy trình vô cùng khắt khe. 

Vì vậy, trứng cá tầm vô cùng đắt đỏ và không phải ai cũng có thể thưởng thức nó. Song, trứng cá tầm trên thế giới hiện nay đang bị đe dọa do nguồn cá tự nhiên sụt giảm, hoạt động sản xuất khủng hoảng khiến cho sản lượng cá tầm sụt giảm mạnh, điều này thúc đẩy mạnh đến hoạt động đầu tư nuôi cá tầm. 

Việt Nam hiện đang được đánh giá là một nước có sản lượng cá tầm lớn nhất thế giới. Trải qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển, trứng cá tầm Việt Nam đã bước đầu gặt hái được sự công nhận từ các quốc gia trên thế giới, trong đó có Nga, nơi biết rất rõ về trứng cá tầm và họ đã công nhận sản phẩm của Việt Nam. 

Hiện tại, trứng cá tầm Việt Nam đang được phục vụ tại các nhà hàng và khách sạn cao cấp. Dùng để tiếp đón các vị khách quý, trong đó có thể kể đến buổi tiệc do ngài Đại sứ Pháp ở Việt Nam tổ chức. 

Các đầu bếp tại khách sạn 5 sao nơi sử dụng trứng cá tầm Việt Nam cũng đánh giá rằng, chất lượng của trứng cá tầm Việt Nam rất tốt. Tuy kích thước trứng cá có phần nhỏ hơn so với các loại trứng cá nổi tiếng trên thế giới, nhưng màu sắc và hương vị thì lại cực kỳ giống nhau. 

Từ những thông tin trên, có thể hiểu rằng, trứng cá tầm Việt Nam tuy mới trên thị trường nhưng đã nhận được sự khẳng định về chất lượng từ những người có chuyên môn và biết rõ về món đặc sản đắt tiền này. 

Sản phẩm liên quan

Trứng cá tầm Chef Deluxe

 
1.276.000đ/hộp 20g

Trứng cá tầm Siberian Classic

 
1.408.000đ/hộp 20g

Trứng cá tầm Osietra Classic

 
1.540.000đ/hộp 20g

Trứng cá tầm Beluga & Siberian

 
2.640.000đ/hộp 20g

Trứng cá tầm Golden Sterlet

 
2.871.000đ/hộp 30g

Trứng cá tầm Sevruga Imperial

 
2.970.000đ/hộp 30g

Trứng cá tầm Beluga Imperial

 
6.600.000đ/hộp 30g

Tư vấn đặt hàng

1900 3220

(8h30 - 12h15 & 13h30 - 19h15)

Giao hàng nhanh

Giao hàng ngay sau 30 phút

Sản phẩm an toàn

Tiêu chuẩn GlobalGap, Organic

Mở ra là nấu

Thực phẩm được sơ chế sẵn

Tích điểm khách hàng

Tích điểm 1% giá trị đơn hàng

Sản phẩm bán chạy

Xem thêm